Kiến thức Marketing – bán hàng Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Inbound Marketing của...

Marketing không thể quan trọng hơn đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể có sản phẩm tốt nhất trên Thế giới, nhưng nếu bạn không biết cách tiếp cận đối tượng mục tiêu và nêu rõ những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ của mình, thì bạn sẽ không thu hút được những người mua mà bạn cần để thành công. 

Inbound Marketing đã tạo dựng được danh tiếng là một quy trình hiệu quả cao để tăng doanh số bán hàng và doanh thu, nhờ khả năng không chỉ có được khách hàng mà còn biến khách hàng đó thành một tín đồ trung thành. Khách hàng kiếm được thông qua inbound không chỉ mua nhiều lần mà còn họ còn giới thiệu với người khác về sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Bên cạnh đó, Inbound Marketing có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét về Inbound Marketing và tại sao nó lại quan trọng.

Sự thật quan trọng về Inbound Marketing

Thói quen mua hàng đã thay đổi

Marketing không giống như những năm 1990 và thậm chí đầu những năm 2000. Như chúng ta đã biết, Marketing truyền thống đã phát triển. Mọi người mua sắm khác nhau và các doanh nghiệp cần thích ứng với ý tưởng này càng sớm càng tốt. Trước đây, nếu bạn cần một đôi giày, bạn sẽ đi quanh thị trấn và tìm kiếm các cửa hàng giày trong bán kính vài km từ vị trí của bạn.

Ngày nay, nếu bạn muốn mua một đôi giày mới, bạn có thể tham khảo các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter và Pinterest, đồng thời hỏi bạn bè về những gợi ý về giày của họ. 

Bạn gần như chắc chắn sẽ tìm kiếm trực tuyến, tìm những đôi giày phù hợp với tiêu chí của bạn và tìm kiếm các đánh giá từ những người mua khác để tìm hiểu xem đôi giày đó có phải là hàng thật hay không. Ngày nay, bạn có rất nhiều lựa chọn không chỉ giới hạn ở các cửa hàng giày xung quanh mình. Internet đã thay đổi cách chúng ta mua hàng, do đó các doanh nghiệp cần thay đổi cách họ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình nếu họ muốn tiếp tục kinh doanh.

Content is King

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, bạn sẽ nghe thấy cụm từ “Content is King” rất nhiều lần. Các doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của việc cung cấp nội dung có giá trị, nhiều thông tin và giải trí cho đối tượng mục tiêu của họ. Tiếp thị không chỉ là thu hút khách hàng; đó là về việc có được một người hâm mộ suốt đời. 

Nếu các doanh nghiệp chỉ cố gắng bán, bán bằng mọi cách, họ sẽ khiến khách hàng quay lưng. Bạn cần phải thu hút sự quan tâm của khán giả mục tiêu, giúp họ giải trí, giáo dục và lấy lòng tin của họ bằng sự chân thật và trung thực. Đây là loại tương tác mang lại cho bạn, không chỉ là khách hàng mà còn có khả năng là người truyền bá cho thương hiệu của bạn. 

Mục đích trang web của bạn

Với Inbound Maeekrting, trang web của bạn không nên hoàn toàn đóng vai trò là điểm đến của cửa hàng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trang web của bạn phải là một trung tâm thông tin cập nhật, một kênh để chia sẻ mục đích và lợi ích của thương hiệu đối với thị trường và là nơi để khuyến khích sự tham gia và trò chuyện. Hãy nghĩ về trang web của bạn như một trải nghiệm, không phải là một tập hợp các trang tĩnh. 

Cho đi để nhận

Các nhà tiếp thị hiểu rằng khi một công ty cống hiến tự do cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ thì họ sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Các công cụ miễn phí là một cách tuyệt vời để có được khách hàng tiềm năng. Với sự theo dõi thích hợp, những khách hàng có thể trở thành khách hàng tiềm năng, sau đó trở thành người mua và người theo dõi thương hiệu. 

Thiết lập chiến lược tiếp thị trong nước 

Để thiết lập một chiến lược inbound marketing hiệu quả, bạn cần xem xét các chủ đề sau: 

  • Việc tạo và phân phối nội dung sẽ là trọng tâm chính của chiến dịch Marketing của bạn. Tạo nội dung giải quyết vấn đề cho những người theo dõi của bạn, trả lời các câu hỏi mà họ có thể có, thu hút và giải trí cho họ.
  • Hãy nghĩ về Marketing như một chu kỳ. Những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ biến một người hoàn toàn xa lạ trở thành khách truy cập, rồi thành người dẫn đầu, khách hàng, và cuối cùng thành người quảng bá và người tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Đừng bỏ qua các giai đoạn quan trọng của quá trình tiếp thị. Mỗi người lạ phải trải qua các giai đoạn này để Marketing có hiệu quả. Đây được gọi là hành trình của người mua. 
  • Nội dung phải phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Cá nhân hóa càng nhiều càng tốt và tập trung vào chính xác những gì khách hàng của bạn đang hỏi trực tuyến. Nội dung càng phù hợp, bạn càng nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách truy cập và khách hàng tiềm năng của mình. 
  • Trong Inbound Marketing, bạn nên tận dụng tất cả các kênh có sẵn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Xem xét trang web của bạn, blog, tài khoản truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, podcast, v.v. 
  • Đảm bảo sử dụng báo cáo để đo lường mọi giai đoạn của quy trình Inbound Marketing của bạn. Công cụ phân tích để đo lường lượng nội dung của bạn đang được đọc và chia sẻ, bao nhiêu lượt mua và phản ứng đối với lời kêu gọi hành động mà bạn nhận được cho mọi nỗ lực mà bạn bỏ ra. 

Tải full bộ tài liệu Beginner’s Guide to Inbound Marketing của Huify tại form dưới đây:


Nguồn: Huify

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]