Kiến thức Marketing – bán hàng – Ebook Báo cáo ngành Vật liệu xây dựng 2022

Chi phí tăng cao, giá cả leo thang, thiếu nguồn nhân lực, khó khăn về dòng vốn… Năm 2022, ngành vật liệu xây dựng “đuối sức” trước hàng loạt khó khăn bủa vây.  Tuy nhiên, ngành vật liệu xây dựng Việt Nam năm 2022 cũng ghi nhận một số điểm nổi bật. Đó cũng là những điểm quan trọng ảnh hưởng đến tình hình phát triển của ngành trong năm 2023. Cuốn Ebook sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Báo cáo ngành vật liệu xây dựng năm 2022

Những biến động, “nhảy múa liên tục” của thị trường vật liệu xây dựng toàn cầu đã tạo nên một kịch bản khó đoán và căng thẳng suốt cả năm 2022 mà không nhà phân tích nào có thể dự đoán trước. Điều đó cũng phần nào ảnh hưởng đến thị trường vật liệu xây dựng trong nước.

Giữa muôn vàn khó khăn, Việt Nam vẫn là một điểm sáng của ngành xây dựng – vật liệu xây dựng Châu Á. Theo số liệu của Bộ Xây dựng, tính riêng 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của ngành đạt 105% so với cùng kỳ, theo đó lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng cũng tăng lên. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đều có kết quả kinh doanh giảm sâu trong Quý 3 và tiếp tục đà giảm vào Quý 4/ 2022.

Trong bối cảnh chung của thị trường, ngành xây dựng buộc phải thay đổi, chuyển hướng. Tốc độ cập nhật công nghệ nhanh chóng của ngành xây dựng và thi công công trình đòi hỏi các chất liệu và vật liệu xây dựng cũng cần cải tiến liên tục, thậm chí tạo ra các loại vật liệu mới, ví dụ như vật liệu in 3D…

Với xu thế áp dụng công nghệ tiên tiến như vậy, nhiều doanh nghiệp bắt đầu sang hướng triển khai kênh thương mại điện tử dành cho một số nhóm vật liệu xây dựng. Các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy xu hướng này, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần và tiếp cận thị trường thế giới dễ dàng hơn.

Dự báo về triển vọng của ngành vật liệu xây dựng năm 2023, các chuyên gia đều chung góc nhìn về một thời kỳ phát triển lạc quan trong sự thận trọng. Theo PGS.TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện vật liệu xây dựng, đến năm 2030, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 20% tổng sản lượng vật liệu xây dựng sản xuất trong nước, tập trung vào các nhóm ngành xi măng, gạch ốp lát, gạch không nung…

Đáp ứng những xu hướng mới của ngành trong năm 2023, Ebook đề cập tới phương pháp ứng dụng công nghệ vào quản lý hàng hóa, giấy tờ, tối ưu hiệu suất nhân sự để tập trung tối ưu doanh số.

Với những số liệu cập nhật, góc nhìn đa chiều, tài liệu là bức tranh tổng quan ngành vật liệu xây dựng năm 2022, là tập hợp những xu hướng, phương pháp mới, hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng vươn mình bứt phá trong năm 2023

“ Đăng ký nhận EBOOK để sở hữu trọn bộ báo cáo ngành vật liệu xây dựng năm 2002 giúp doanh nghiệp có bức tranh tổng quan về ngành và những phương án mới  hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng vươn mình bứt phá trong năm 2023”

Trân trọng mời Quý độc giả đón đọc:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]