Quản lý nhân sự Giải pháp HRM Phần mềm CakeHR? Tìm hiểu tổng quan về phần mềm Cake HR

CakeHR là phần mềm khá nổi tiếng trên thị trường và được rất nhiều công ty lựa chọn để quản lý nhân sự dễ dàng hơn. Trong bài viết này, MISA AMIS sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết những tính năng, chi phí và lưu ý khi triển khai phần mềm CakeHR trong doanh nghiệp.

Tải miễn phí – Tổng hợp biểu mẫu Nhân sự Dành riêng cho HR

1.Phần mềm CakeHR là gì? 

1.1 Khái niệm

Phần mềm CakeHR là một phần mềm quản lý nhân sự tổng thể, hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi xuyên suốt các khía cạnh của quy trình tuyển dụng cũng như tự động thiết lập các mục tiêu cần phải phân tích để làm báo cáo dữ liệu.

Phần mềm CakeHR giúp quản lý nhân sự toàn diện và hiệu quả
Phần mềm CakeHR giúp quản lý nhân sự toàn diện và hiệu quả

Hơn nữa, giải pháp CakeHR giúp doanh nghiệp hợp lý hóa việc chấm công và quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên. Đồng thời, tích hợp thêm các tính năng như quản lý lực lượng lao động, phản hồi 360 độ, chính sách thời gian nghỉ, quản lý vòng đời nhân viên, lương thưởng, theo dõi ứng viên,…

Như vậy, bộ phận bên nhân sự sẽ không phải quá lo lắng về mặt phần mềm nhập liệu mà thay vào đó mọi người cần phải quan tâm đến chất lượng nhân công nhiều hơn.

1.2 Lịch sử hình thành

HR Bakery là một công ty phần mềm ở Vương Quốc Anh, với quy mô doanh nghiệp khoảng 50 người. Năm 2012, HR Bakery cho ra mắt phần mềm quản lý nhân sự CakeHR, đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp. 

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, CakeHR đã có mặt và phát triển ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Từ đó, phần mềm CakeHR lọt top phần mềm quản lý nhân sự chuyên nghiệp.

Bằng sự cố gắng, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ, CakeHR đã đạt được nhiều giải thưởng lớn về công nghệ, cũng như nhận được sự công nhận từ các doanh nghiệp đã sử dụng sản phẩm. 

2. Ưu nhược điểm khi sử dụng phần mềm CakeHR

2.1 Ưu điểm 

Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ hoạt động Tuyển dụng

Với những doanh nghiệp có độ biến động nhân sự cao và tuyển dụng số lượng lớn thì CakeHR là một trong những lựa chọn phần mềm phù hợp. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng ưu việt giúp chuyên viên nhân sự dễ dàng kiểm soát các chiến lược tuyển dụng của tổ chức như:đăng tin tuyển dụng nhiều nền tảng, sàng lọc ứng viên,…

Ngoài ra, phần mềm cho phép người dùng tự đông sắp xếp lịch hẹn phỏng vấn ngay trên hệ thống đồng thời lưu trữ được số lượng lớn hồ sơ ứng viên tiềm năng cho các vị trí khác nhau.

Cho phép nhân viên chủ động theo dõi thông tin cá nhân 

Khi sử dụng phần mềm Cake HR, nhân viên có thể chủ động truy cập hệ thống bằng tài khoản riêng để theo dõi các thông tin cá nhân. Những thông tin như số ngày nghỉ phép còn lại, số lượng ngày công/ tháng sẽ được cập nhật minh bạch trên phần mềm theo số liệu thời gian thực. Cán bộ nhân viên sẽ không cần lãng phí thời gian cập nhật thông tin thông qua phòng nhân sự.

2.2 Nhược điểm 

Phần mềm chưa có gói định giá chuẩn

Hiện tại, phần mềm Cake HR chưa có gói định giá chuẩn theo số lượng nhân viên sử dụng mà chi phí sẽ có sự thay đổi dựa trên module của Cake HR. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp muốn sử dụng đầy đủ tính năng của phần mềm thì chi phí có thể lên đến 16$ (khoảng 320,000 VNĐ)/ nhân viên/ tháng. Đây là một mức phí “khá chát” so với nhiều phần mềm nhân sự khác cùng phân khúc trên thị trường.

3. Các tính năng của Phần mềm CakeHR

3.1 Thuận lợi quản lý lịch nghỉ phép và thời gian làm việc

Các nhà quản trị có thể theo dõi hoạt động làm việc của nhân viên một cách dễ dàng. Dựa vào phần mềm mà nhà quản trị có thể đánh giá mức độ chăm chỉ, hiệu quả và năng suất công việc của toàn bộ nhân viên. Từ đó, đưa ra những chính sách thưởng phạt hợp lý.

Hơn nữa, tính tiện lợi ở phần mềm này là quá trình xử lý đơn xin phép nghỉ dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhà quản trị có thể trực tiếp xem xét yêu cầu xin nghỉ phép nhanh chóng và ra quyết định trực tiếp trên phần mềm.

3.2 Bảng chấm công tự động

Thay vì điểm danh trên giấy như trước thì nay, phần mềm CakeHR đã mang đến cho nhà quản trị những tiện ích riêng. Phần mềm có khả năng nhập dữ liệu từ máy chấm công nhân viên để tạo thành bảng chấm công chi tiết theo ngày, giờ, chấm công ngoài giờ, sản phẩm/doanh số,…

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một số nhân viên ở vị trí này. Đồng thời rút ngắn thời gian trả lương cho nhân viên.

CakeHR có rất nhiều tính năng, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp
CakeHR có rất nhiều tính năng, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp

3.3 Thường xuyên có khảo sát ẩn danh

Một trong những tính năng khá hay của phần mềm CakeHR là khảo sát ẩn danh. Mọi nhân viên của công ty, ở các cấp đều có thể đóng góp, phản hồi lại cho các nhà quản trị, cấp lãnh đạo ở chế độ ẩn danh. 

Điều này khiến nhân viên tự tin có những đóng góp xây dựng cho doanh nghiệp, có thể là một số nhược điểm của doanh nghiệp khi họ đứng từ một góc độ khác. Hay là những vấn đề nan giải trong công việc chưa được giải quyết.

3.4 Quản trị thời gian làm việc của từng nhân viên

Việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên đã trở nên nhanh chóng, dễ dàng với phần mềm CakeHR. Nhà quản trị có thể theo dõi nhân viên từ khi họ mới ứng tuyển vào doanh nghiệp cho đến khi họ xin nghỉ việc hoặc hết tuổi làm việc về nghỉ hưu. 

Theo dõi về thời gian đi làm của nhân viên thông qua chấm công, kiểm soát thời gian làm việc trong ngày, trong tháng. Như vậy mọi hoạt động làm việc của nhân viên đều được kiểm soát bởi ban lãnh đạo.

3.5 Chi tiết về thông tin của từng nhân viên trong doanh nghiệp

Phần mềm CakeHR dễ dàng nắm được thông tin nhân sự, nhắc nhở việc gia hạn hợp đồng. Lưu trữ được một số lượng lớn hồ sơ của từng nhân viên trong doanh nghiệp, tránh nhầm lẫn so với việc lưu trữ thủ công.

Bên kỹ thuật sẽ sử dụng chức năng này của CakeHR để phân tích lực lượng lao động. Đồng thời, xác định được nhân viên nghiêm túc, nhiệt huyết với công việc hay không. Nhằm giúp các nhà quản trị tìm được định hướng đúng đắn để phát triển hoạt động kinh doanh.

3.6 Hiệu suất làm việc của nhân viên

Không chỉ bên nhân viên mà bao gồm cả đội ngũ cán bộ, kỹ thuật cùng đều được theo dõi về công suất làm việc. Đồng thời công ty cũng có thể dựa vào đây để trao một vài phần thưởng đặc biệt cho nhân viên tích cực. Còn đối với những nhân viên nào không tạo ra được lợi nhuận sẽ nhanh chóng bị đào thải, thay vào đó là những đợt tuyển dụng mới tìm ra nhân viên thực sự chất lượng.

Demo giao diện của 1 tính năng trên phần mềm
Demo giao diện của 1 tính năng trên phần mềm

4. Chi phí triển khai Phần mềm CakeHR

Bạn có thể thử nghiệm CakeHR miễn phí trong 14 ngày. Nếu phù hợp và thực sự hữu ích mọi người có thể tiếp tục dùng chúng và vui lòng trả phí. 

Nói là trả phí nhưng mọi người cũng đừng quá lo lắng bởi mức phí để sử dụng phần mềm này cũng khá rẻ. Người mới lần đầu đăng ký CakeHR sẽ được sử dụng với mức giá niêm yết chỉ khoảng $16/ nhân viên/ tháng. 

Ngoài ra mọi người còn có thể nhận được một vài ưu đãi khác dựa trên chương trình khuyến mại của phần mềm CakeHR. Các bạn có thể được giảm nhận được thẻ nạp giảm 5 – 10%/ tháng với những đơn vị kinh doanh nào thường xuyên sử dụng và đã có quá trình gắn bó lâu dài cùng CakeHR.

5. CakeHR phù hợp với doanh nghiệp nào?

Đối với những doanh nghiệp nhỏ thường mua phần mềm quản lý CakeHR với quy mô khoảng 1 – 50 người. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm một số bộ phận nhân sự chuyên trách về lĩnh vực tuyển dụng và giúp ban lãnh đạo sẽ dùng phần mềm này để dễ dàng kiểm soát nhân viên hơn.

Đối với doanh nghiệp có quy mô vừa phải sẽ mua dữ liệu phần mềm chứa được khoảng từ 51 – 500 nhân viên. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải có thêm 1 chuyên gia nhân sự để nắm bắt mọi tin tức về người lao động. Đặc biệt phải ký hộ hợp đồng với bên tuyển dụng để liên tục cung cấp nhân sự cho nhà máy sản xuất hàng hóa. Có như vậy với quy mô này doanh nghiệp mới dễ dàng quản lý dữ liệu cũng như thông tin của người lao động một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bạn có thể sử dụng giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đối với doanh nghiệp lớn hơn thì phần mềm CakeHR sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, một phần mềm quản lý nhân sự hiệu quả là rất cần thiết với doanh nghiệp.

Phần mềm MISA AMIS HRM – Giải pháp quản trị nhân sự cho doanh nghiệp quy mô vừa và lớn

MISA AMIS HRM là phần mềm quản trị nhân sự được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA với nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ doanh nghiệp quản trị nhân sự toàn diện và hiệu quả cao.

  • AMIS Tuyển dụng: Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển dụng với website tuyển dụng miễn phí, đăng tin trên nhiều kênh khác nhau, đánh giá năng lực ứng viên, lưu trữ một lượng CV lớn. Với phần mềm, lãnh đạo sẽ có cái nhìn tổng quan về hiệu quả, chi phí tuyển dụng và có những chiến lược phù hợp nhất.
Demo về tính năng báo cáo tuyển dụng trên phần mềm
Demo về tính năng báo cáo tuyển dụng trên phần mềm
  • AMIS Thông tin nhân sự: Hỗ trợ lưu trữ thông tin nhân viên, lưu trữ các quyết định khen thưởng, kỷ luật, giúp lãnh đạo có cái nhìn về tình hình biến động nhân sự và có những quyết định khen thưởng kịp thời, chính xác.
Phần mềm có giao diện trực quan, dễ nhìn, dễ theo dõi
Phần mềm có giao diện trực quan, dễ nhìn, dễ theo dõi
  • AMIS Chấm công: Nhân viên chấm công theo nhiều hình thức khác nhau, hỗ trợ theo dõi thời gian làm việc cho nhân viên làm việc tại nhà (work-from-home). HR dễ dàng tổng hợp công lương từ nhiều chi nhánh khác nhau, tiết kiệm thời gian, công sức thực hiện làm công lương cho nhân viên.
AMIS Chấm công có hệ thống báo cáo trực quan, sinh động
AMIS Chấm công có hệ thống báo cáo trực quan, sinh động
  • AMIS Tiền lương: Dữ liệu từ bảng công sẽ làm căn cứ để HR tính lương. Bên cạnh đó, phần mềm cũng liên kết với AMIS Kế toán, AMIS Bán hàng giúp tính lương dễ dàng theo nhiều hình thức khác nhau. Nhân viên tự động xem bảng công, bảng lương và xác nhận ngay trên phần mềm.
Demo về báo cáo của phần mềm AMIS Tiền Lương
Demo về báo cáo của phần mềm AMIS Tiền Lương

MISA AMIS HRM đã được rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin tưởng và đánh giá là giải pháp tuyệt vời cho phòng nhân sự. Nếu phòng nhân sự của Doanh nghiệp bạn đang loay hoay quản lý với những bảng tính excel?

Cùng trải nghiệm miễn phí giải pháp mới quản trị nhân sự toàn diện AMIS HRM ngay hôm nay!

5. Kết luận 

Bài viết trên đây là một số thông về phần mềm CakeHR giúp cho doanh nghiệp quản lý nhân sự tốt hơn. Có thể nói, phần mềm nhân sự đang là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay. Bạn có thể tham khảo và sử dụng CakeHR để quản lý đội ngũ nhân viên một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]