Kiến thức 8 câu chuyện truyền cảm hứng của các doanh nhân trên khắp...

Những doanh nhân thành công luôn nói rằng không có bất cứ bí mật hay công thức nào để làm nên thành công nhưng nếu tìm hiểu câu chuyện của họ, mỗi người trong chúng ta sẽ tìm ra một điều cực kỳ quan trọng.

Vô số tấm gương thành công đã dạy chúng ta rằng bằng cấp, hoàn cảnh xã hội hay tuổi tác đều không thể làm nên thành công mà quan trọng hơn cả là tư duy kinh doanh của mỗi người và khả năng dám nghĩ dám làm. Những tấm gương thành công dưới đây đến từ nhiều lĩnh vực, lứa tuổi, nền tảng giáo dục khác nhau nhưng đều có điểm chung là sự nhạy bén và ngoan cường.

Hy vọng 08 câu chuyện về những doanh nhân thành công trên khắp Thế giới này sẽ truyền cảm hứng để bạn khởi sắc thành công trong năm 2020.

1. Nabeel Ahmad, Người sáng lập và CEO của Vertabyte

Năm 2017, Nabeel Ahmad bỏ học đại học để theo đuổi việc kinh doanh toàn thời gian, và anh không hề hối hận với quyết định đó của mình. Ngay từ khi còn học đại học, Nabeel Ahmad đã làm việc với tư cách một nhà tư vấn marketing độc lập và đã xây dựng được một nhóm gồm hơn 100 chuyên gia làm việc ở khắp nơi trên Thế giới.

Trong rất nhiều công ty được thành lập bởi Nabeel Ahmad, đáng chú nhất là Vertabyte – một công ty cung cấp dịch vụ truyền thông kỹ thuật số. Công ty này hợp tác với một số công ty lớn nhất trên Thế giới để thúc đẩy doanh số của họ bằng cách cung cấp các giải pháp đẳng cấp thế giới như: phát triển website, xây dựng thương hiệu, tiếp thị kỹ thuật số và quan hệ công chúng.

doanh nhân thế giới
Nabeel Ahmad được coi là thiên tài tiếp thị ở tuổi 21

Ngoài các dự án kinh doanh của mình, Nabeel còn là một chuyên gia marketing uy tín được đánh giá cao. Rất nhiều tác phẩm, bài nghiên cứu, phân tích của anh đã xuất hiện trên những tạp chí nổi tiếng Thế giới như: Forbes, Entrepreneur, Business2Community và hơn 30 ấn phẩm lớn khác.

2. Artem Popov, đồng sáng lập Roobee

Nhìn vào ngoại hình trẻ trung của Artem Popov khó ai có thể đoán rằng anh đã có 7 năm kinh nghiệm kinh doanh, là người đồng sáng lập công ty công nghệ Roobeee.

Artem Popov

Năm 2019, startup này đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn cũng như báo chí trên toàn thế giới khi chứng minh được tiềm năng to lớn của dự án. Roobee là một dịch vụ đầu tư dựa trên blockchain, sử dụng AI và thống kê hoàn toàn minh bạch để giúp mọi người đầu tư thông minh vào tài sản số hóa. Nó đã xây dựng một cộng đồng 300.000 người dùng, một trong những cộng đồng lớn nhất trong thị trường ngách của nó ở Đông Âu.

Roobee được coi là dịch vụ đầu tư blockchain đầu tiên được phát triển cho các nhà đầu tư không chuyên nghiệp và tư nhân. Những người bình thường có thể bắt đầu đầu tư chỉ từ 10 USD vào các sản phẩm đầu tư mà trước đây không thể tiếp cận như bất động sản, IPO, cổ phiếu, tiền điện từ…

3. Dev Garg, người sáng lập EasyAnalytic

Doanh nhân nổi tiếng Dev Garg khởi nghiệp không có gì ngoài khoản nợ 40.000 USD và một số ý tưởng kinh doanh. Rất nhanh chóng chỉ trong một vài năm sau đó, Garg là người sáng lập của các công ty như EdHERO và EasyAnalytic.

EasyAnalytic là một công ty tư vấn hàng đầu hợp tác với các công ty khởi nghiệp để thúc đẩy tiềm năng của họ, bằng cách giúp họ đổi mới, phát triển và ra mắt sản phẩm. Công việc ban đầu của Garg là truyền cảm hứng cho những doanh nhân phi công nghệ, trang bị cho họ một đội ngũ chuyên gia lành nghề để giúp đỡ những công ty này các vấn đề họ thường phải vật lộn như: marketing, lập ngân sách, lập chiến lược, tư vấn và làm việc với truyền thông…

doanh nhân thế giới
Ba nguyên tắc cơ bản để khởi nghiệp thành công của Dev Garg là: Tại sao? Sự cần thiết của cố vấn? Đội ngũ chuyên gia lành nghề?

Dev cũng là người sáng lập và CEO của EDHERO, một công ty khởi nghiệp mong muốn cung cấp cho các nhà giáo dục một nền tảng để họ xây dựng hồ sơ kỹ thuật số.

Theo Dev, con người là tài sản lớn nhất của các công ty khởi nghiệp. Tuyển đúng người, đặt vào đúng vị trí, sử dụng đúng kinh nghiệm có thể làm giảm đáng kể rủi ro của bạn khi tung sản phẩm của mình.

4. Augie Johnston, người sáng lập Vidchops

Johnston khởi nghiệp trên youtube với tư cách là người sáng tạo các video giáo dục về bóng rổ. Với số lượng khoảng 300 video, kênh youtube của anh – Baller Boot Camp đã đạt được hơn 20 triệu lượt xem. Sau đó, Johnston đã sử dụng chính kênh youtbe của mình để khởi động giấc mơ kinh doanh khi hợp tác với các tập đoàn lớn như Nike và Wilson Basketball.

Tuy nhiên, Johnston không hài lòng và cảm thấy thất vọng khi cứ phải chỉnh sửa từng video theo yêu cầu của Youtube nên anh đã tạo ra Vidchops – một dịch vụ đăng ký chỉnh sửa video được thiết kế riêng cho youtubers. Trong thời đại video lên ngôi, Vidchops đã tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình khi loại bỏ hơn 50% khối lượng công việc của những người tạo video.

Vidchops
Vidchops – Dịch vụ chỉnh sửa video tốt nhất cho Youtubers!

Một trong những khách hàng của Vidchops, Brian G. Johnson cho biết: “Tôi đã xuất bản hàng trăm video lên kênh youTube của tôi và tôi tự hào nói rằng Vidchops là một phần quan trọng trong việc chỉnh sửa các video đó. Trên thực tế, một số video hoạt động tốt nhất của tôi được chỉnh sửa bằng Vidchops. Họ biết phong cách của riêng tôi và làm cho những video tốt hơn! Nếu bạn cần trợ giúp về việc chỉnh sửa các video của mình, tôi khuyên bạn nên sử dụng Vidchops.”

5. Gary Vaynerchuk, Giám đốc điều hành VaynerMedia

Doanh nhân người Mỹ gốc Belarus, bốn lần được bình chọn là tác giả có sách bán chạy nhất, diễn giả và là một trong những chuyên gia truyền thông xã hội, tiếp thị kỹ thuật số được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Vaynerchuk được biết đến đầu tiên với tư cách là nhà phê bình rượu vang hàng đầu, người phát triển doanh nghiệp rượu vang của gia đình từ 3 lên tới 60 triệu USD, nhưng ông nổi tiếng nhất với vai trò nhà tiên phong truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số chèo lái hai công ty VaynerMedia và VaynerX có trụ sở tại New York.

Gary Vaynerchuk

VaynerMedia cung cấp dịch vụ chiến lược và truyền thông xã hội cho các công ty Fortune 500 bao gồm Anheuser-Busch, Mondelez và PepsiCo. Năm 2015, VaynerMedia được vinh danh là một trong những đại lý A-List của AdAge và năm 2016, VaynerMedia thu về doanh thu 100 triệu đô la. Công ty cũng hợp tác với Vimeo để kết nối các thương hiệu và nhà làm phim trong một nền tảng kỹ thuật số.

6. Norbert Goffa, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành dự án Blockchain ILCoin

Norbert Goffa là một nhà phân tích có tầm nhìn, với rất nhiều kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh và bán hàng, tiếp thị, truyền thông, khủng hoảng và quản lý khách hàng.

Goffa có niềm tin mãnh liệt rằng blockchain có nhiều tiềm năng phát triển hơn những gì người ta biết về nó. Ông đã làm việc với các chuyên gia khắp thế giới và dự án ILCoin của ông đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tinh chỉnh công nghệ blockchain.

Norbert Goffa

“Blockchain là một cuộc cách mạng trong lưu trữ thông tin, nhưng chúng tôi đã phải giải quyết một vài vấn đề để làm cho nó có thể sử dụng được”, Goffa nói. “Chúng tôi đã giới thiệu C2P, giao thức chống lượng tử giúp mạng của chúng tôi chống được hacker và chúng tôi đã tìm ra cách giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng. Mục tiêu lớn là tạo ra nền tảng DCB (Decentralized Cloud Blockchain) có thể tự tạo ứng dụng, thực hiện các giao dịch thông qua hợp đồng thông minh, lưu trữ an toàn các tệp lớn và hơn thế nữa.”

7. Leighton Butler, Người sáng lập The Agant Agents & Orchardly

Chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội 24 tuổi Leighton Butler là một trong những doanh nhân hiếm hoi đạt được thành công khi còn trẻ. Tuy điều đó cũng không dễ dàng!

Năm 18 tuổi, Butler chuyển từ Jamaica đến Hoa Kỳ, đăng ký vào trường Nha khoa nhưng nhanh chóng bỏ học khi nhận ra nhiều điểm bất cập của hệ thống giáo dục. Khi làm việc tại một IHOP địa phương, anh bắt đầu sự nghiệp với vị trí nhân viên môi giới bất động sản.

Tuy có khởi đầu có vẻ chậm chạp nhưng Butler đã thu nhặt được những kỹ năng vô giá bao gồm cả cách quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội sao cho hiệu quả nhất.

Năm 2018, anh đã sử dụng kỹ năng mình trên để khởi nghiệp với một công ty tiếp thị bất động sản. Mục tiêu của công ty là cung cấp cho các đại lý bất động sản các khách hàng tiềm năng cũng như hỗ trợ họ tự động hóa quá trình theo dõi. Tuy nhiên, Butler đã nhanh chóng nhận ra không phải tất cả các đại lý đều sẵn sàng bỏ tiền ra cho dịch vụ của anh nên anh đã bắt đầu làm việc trên Orchardly – một phần mềm quản lý thông tin khách hàng. Với phần mềm này và các khóa đào tạo đi kèm, Butler dự định sẽ cách mạng hóa ngành bất động sản.

Theo Butler, tôi muốn mọi đại lý bất động sản đều có những cơ hội mà trước đây tôi đã không có. Phần mềm của Butler không chỉ có khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng mà còn theo dõi hiệu quả các khách hàng đó một cách tự động, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi không phải chăm sóc những khách hàng chất lượng thấp. Tôi muốn phá vỡ quy luật hiện tại và tạo ra một tác động thực sự! Và tôi nghĩ rằng Orchardly và các hệ thống và đào tạo đi kèm với nó sẽ làm chính xác điều đó.

8. Grant Cardone, triệu phú tự thân nổi tiếng nhất nước Mỹ

Ở tuổi 60, Grant Cardone sở hữu một gia tài đồ sộ và những câu chuyện về từng giai đoạn trong cuộc đời ông có thể trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều đạo diễn phim.

Bên cạnh việc xây dựng một đế chế bất động sản trị giá hàng triệu đô la, ông còn là một chuyên gia bán hàng nổi tiếng, tác giả có sách bán chạy nhất của NewYork Times, Cardone còn sở hữu 5 công ty tư nhân có doanh thu hàng năm vượt quá 100 triệu đô la.

Grant Cardone
Grant Cardone – Triệu phú tự thân nổi tiếng nhất nước Mỹ

Trong phần tự giới thiệu trên trang web chính thức Grantcardone.com, Grant Cardone viết: “Tôi làm việc với những công ty nhỏ và những công ty trong danh sách Fortune 500 để tăng doanh số bán hàng bằng cách tìm ra những cơ hội bị bỏ lỡ và tuỳ chỉnh quy trình bán hàng sao cho hiệu quả hơn. Tôi từng hợp tác với những công ty lớn như Google, Sprint, Aflac, Toyota, GM, Ford và hàng ngàn công ty khác.”

Cardone đã vượt qua thời niên thiếu đầy rối loạn, biết về rượu với ma tuý nhiều hơn cả biết cách kiếm một công việc hay cân bằng sổ sách thu chi. Vào năm 25 tuổi, Cardone cai nghiện thành công và dồn toàn bộ thời gian, sức khỏe, trí tuệ của mình vào công việc. Gần như ngay lập tức, Cardone trở thành người dẫn đầu ở nơi ông làm việc. “Lần đầu tiên trong đời, tôi giành chiến thắng và càng chiến thắng bao nhiêu, tôi càng mong muốn thêm nhiều lần chiến thắng nữa bấy nhiêu”.

Nguồn: Entrepreneur

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]