Nghiệp vụ Hóa đơn Nhập liệu hóa đơn điện tử tự động, xu thế mới thay...

Căn cứ theo Thông tư 78 và Nghị định 123 thì từ ngày 1/7/2022 các doanh nghiệp trên cả nước sẽ chuyển sang sử dụng hoá đơn điện tử thay vì hoá đơn giấy như trước. Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp lúc này là nên chọn phần mềm hoá đơn điện tử có tích hợp hay không tích hợp với phần mềm kế toán và lựa chọn combo phần mềm này của thương hiệu nào.

Hiểu được băn khoăn này của doanh nghiệp, MISA phát triển phần mềm AMIS Kế toán tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice ngay trên phần mềm cho phép kế toán doanh nghiệp thao tác phát hành hoá đơn, hạch toán hoá đơn,… trên 1 phần mềm giúp nâng cao năng suất công việc và tiết kiệm được tối đa thời gian.

2022 rồi! Kế toán đừng ngồi cặm cụi nhập tay trên phần mềm nữa

Kể từ ngày 01/07/2022, Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021 TT-BCT bắt đầu có hiệu lực thì hóa đơn điện tử đã chính thức thay thế cho hóa đơn giấy. 

Thực tế, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang sử dụng phần mềm kế toán và phần mềm cho hóa đơn điện tử. Tuy nhiên hai phần mềm này hầu hết chưa được tích hợp với nhau dẫn đến việc kế toán vẫn phải nhập liệu thủ công khi lập hoá đơn điện tử.

Lập hóa đơn điện tử Meinvoice ngay trên phần mềm MISA AMIS Kế toán
Lập hóa đơn điện tử Meinvoice ngay trên phần mềm MISA AMIS Kế toán

Hiểu được những lo ngại này, Phần mềm kế toán MISA AMIS ra đời tính năng tích hợp được hóa đơn điện tử meInvoice ngay trên phần mềm kế toán MISA AMIS. Đây chính là bước đột phá của nhà phát hành khi rút ngắn được rất nhiều thời gian và thao tác cho việc lập hóa đơn điện tử theo cách thủ công. MISA AMIS Kế toán giúp cho kế toán viên thực hiện được việc lập hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử trên phần mềm MISA AMIS Kế toán

Cách thực hiện:

  • Vào phân hệ Bán hàng, chọn tab Bán hàng.
  • Thiết lập điều kiện tìm kiếm hóa đơn điện tử cần phát hành sau đó nhấn Lọc:

  • Chương trình hiển thị danh sách chứng từ thỏa mãn điều kiện lọc, tích chọn hóa đơn cần phát hành sau đó nhấn Phát hành hóa đơn.

  • Tích chọn Gửi hóa đơn cho khách hàng: nếu muốn chương trình tự động gửi thông tin về hóa đơn điện tử cho khách hàng ngay sau khi thực hiện chức năng phát hành hóa đơn điện tử.

  • Có thể xem trước nội dung hóa đơn trước khi phát hành bằng cách nhấn Xem hóa đơn.

  • Nhấn Phát hành.

Hướng dẫn nhập liệu và hạch toán từ HĐĐT của NCC lên phần mềm MISA AMIS Kế toán

Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng, chọn Tiện ích\Lấy hóa đơn từ meInvoice của NCC

  • Chọn loại hóa đơn là Hóa đơn NĐ123 
  • Khai báo khoảng thời gian cho các hóa đơn lấy về từ meInvoice, nhấn Lấy dữ liệu. Chương trình sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn được lấy về thỏa mãn tham số khoảng thời gian mà người dùng đã thiết lập.
  • Thực hiện lập chứng từ bán hàng cho các hóa đơn được lấy về từ meInvoice:
  • Trường hợp lập chứng từ bán hàng từ 1 hóa đơn:
  • Lựa chọn hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, nhấn Lập chứng từ bán hàng:

  • Khai báo các thông tin của chứng từ bán hàng sau đó nhấn Cất:

  • Trường hợp lập chứng từ bán hàng hàng loạt từ nhiều hóa đơn:
  • Trên giao diện danh sách các hóa đơn được lấy về từ meInvoice, tích chọn các hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, sau đó thực hiện chức năng Lập chứng từ bán hàng hàng loạt:

  • Lần lượt khai báo các thông tin của từng chứng từ bán hàng:

Lưu ý:

  • Do người dùng đang lựa chọn tùy chọn Quản lý và phát hành hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP nên hệ thống sẽ chỉ lấy các hóa đơn phát hành theo Nghị định 123.
  • Nếu người dùng muốn lấy các hóa đơn đã phát hành theo Nghị định 51 thì cần thực hiện chuyển tùy chọn Quản lý và phát hành hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP ở phân hệ Quản lý hóa đơn.

Tính năng phát hành hóa đơn ngay trên MISA AMIS Kế toán và tự động nhập liệu, hạch toán từ HĐĐT của NCC giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian, tăng thêm sự lựa chọn cho kế toán trong việc lựa chọn nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử. Những doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử chưa sử dụng phần mềm kế toán cũng có thể tham khảo và lựa chọn ra phần mềm có tích hợp hai phần hành này để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp của mình. 

Để trải nghiệm miễn phí phần mềm kế toán MISA AMIS Kế toán 2022, anh chị vui lòng đăng ký tại đây:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]