Kiến thức 4 điều phụ nữ mong muốn ở lãnh đạo của mình

Đây là bài viết của Elisette Carlson, nữ lãnh đạo và nhà sáng lập công ty truyền thông Smack! Media, được đăng tải trên báo Entrepreneur ngày 11/10/2019.

Năm ngoái, tôi đã nhận được một phần thưởng là một hộp quà màu xanh lam khi làm việc cho một công ty thuộc top Fortune 500. Bên trong chiếc hộp là một bức thư chúc mừng viết tay và phiếu quà tặng trị giá 1.500 đô la tại cửa hàng của Tiffany & Co. Trong hộp còn ghi tên và số điện thoại của dịch vụ chăm sóc khách hàng, cùng với đó là một phiếu quà tặng khác để chọn một món quà trong cửa hàng theo ý thích của tôi. Đó là phần thưởng đáng nhớ nhất mà tôi từng nhận được trong sự nghiệp làm việc của mình.

Tôi nhấn mạnh sự đáng nhớ vì tôi đã nhận được tiền thưởng hiệu suất ​​1.500 đô la trở lên nhiều lần trong suốt sự nghiệp. Việc nhận được một khoản tiền thưởng vượt mức kỳ vọng chắc chắn sẽ rất đáng kinh ngạc, tuy nhiên, điều khiến tôi cảm thấy tôi cảm thấy được trân trọng và trao quyền lại không phải là số tiền lớn ấy mà chính là những món quà được cá nhân hóa một cách sáng tạo.

Sự thật là phụ nữ luôn tìm kiếm sự linh hoạt và muốn được khen thưởng cũng như công nhận những cống hiến của họ trong công việc. Họ cũng muốn có một mức lương công bằng, đặc biệt là với những người phụ nữ da màu. Trong khi những vấn đề này vẫn đang được bàn luận, thì nhiều công ty lại hứa hẹn ưu tiên văn hóa công ty, chẳng hạn như việc một giám đốc điều hành ở Chicago gửi cho nhân viên của mình những mẩu giấy nhắn động viên tuyệt vời để thể hiện rằng ông hiểu họ cũng có những rắc rối riêng trong cuộc sống cá nhân.

Vậy thực sự thì phụ nữ mong muốn gì ở những người lãnh đạo của họ? Tôi đã phỏng vấn bốn người phụ nữ, bao gồm lãnh đạo doanh nghiệp, nhà văn và nhân vật truyền hình về chủ đề này, và dưới đây là những gì mà họ thật sự mong muốn lãnh đạo của mình có thể đáp ứng được.

1. Có thể đáp ứng nhiều hơn mong đợi của ban đầu của nhân viên

Denise Lee Yohn, chuyên gia lãnh đạo thương hiệu và là tác giả của cuốn sách “FUSION: Cách tích hợp thương hiệu và văn hóa tạo nên sức mạnh cho các công ty vĩ đại nhất thế giới” đã nói rằng: “Các nhà lãnh đạo sáng suốt thường không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu cơ bản của nhân viên mà họ thực sự muốn tìm cách thu hút và gắn kết nhân viên với công ty. Bằng cách kết nối những điều quan trọng đối với một nhân viên, với giá trị của doanh nghiệp, các lãnh đạo sẽ có thể tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa với nhân viên và khiến họ cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp

Yohn bổ sung thêm: “Một ví dụ cụ thể là việc Airbnb mở quán cà phê bao gồm cả ăn tối trong trụ sở chính của mình cho nhân viên và gia đình của họ. Điều này giúp các phụ huynh không phải lo lắng vội vã về nhà để chuẩn bị một bữa ăn và dành thời gian cho con cái. Và đó là một biểu hiện tuyệt vời của sứ mệnh thương hiệu Airbnb – chính là giúp bạn cảm thấy mình thuộc về bất cứ nơi nào.

2. Cá nhân hóa những giá trị công việc

Carrie Bobb, Chủ tịch của Carrie Bobb & Co, một công ty bất động sản làm việc với các thương hiệu tập trung vào phụ nữ như Soul Cycle, DryBar và Sephora, đã nhấn mạnh rằng: “Những nhân viên nữ sẽ luôn muốn biết rằng họ quan trọng như thế nào với công ty, và công việc họ đang làm có ý nghĩa gì cho công ty hay không. Tất cả những điều đó đều phải xoanh quanh cá nhân họ.

Bên cạnh đó, trong những tình huống khó khăn hoặc khủng hoảng, việc nhận được sự đồng cảm từ người khác là vô cùng quan trọng. Vì thế, thể hiện sự đồng cảm thôi là không đủ, bạn còn cần phải thực sự thấu cảm cho những nhân viên này. Chính vì các nhân viên nữ luôn muốn được lắng nghe và thấu hiểu, nên họ có thể phân biệt được một lãnh đạo chỉ truyền tải thông điệp mà công ty muốn anh ấy truyền tải và một lãnh đạo thực sự bày tỏ mối quan tâm của mình dành cho nhân viên.

3. Luôn đánh giá cao ý kiến của nhân viên

Jenna Wolfe, người dẫn chương trình trên kênh thể thao Fox đã đưa ra một quan điểm chân thành và vô cùng trực tiếp. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực truyền hình suốt 23 năm, và những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong lúc làm việc là khi tôi cảm thấy được trân trọng, tôn trọng và coi trọng. Tôi muốn được biết rằng các bạn cần tôi, muốn tôi và nghĩ rằng tôi sẽ tạo ra sự khác biệt. Tôi muốn các bạn hỏi ý kiến ​​của tôi, để tôi ngồi trong các cuộc họp nội dung, lắng nghe quan điểm ​​của tôi và cho tôi thấy bạn thực sự sẽ thực hiện những điều có thể giúp chúng ta cùng phát triển.

Tất nhiên những phần thưởng cũng là một điều tốt. Thêm một ngày nghỉ phép sẽ không có gì đáng để phàn nàn, và tôi cũng sẽ không bao giờ từ chối thẻ quà tặng ở bất kỳ cửa hàng quần áo thể thao nào. Nhưng đối với tôi, một người phụ nữ đến văn phòng thể thao hàng ngày, không có gì khiến tôi hạnh phúc hơn là nhận được sự tôn trọng của những người mà tôi đã luôn làm việc cùng.

4. Luôn đối xử với nhân viên một cách công bằng

Gina Smith – chủ tịch của Rauxa, một công ty quảng cáo do phụ nữ sáng lập và lãnh đạo, thuộc sở hữu của Publicis Groupe, luôn nói rằng cô ưu tiên sự đồng cảm với tất cả những người phụ nữ trên thế giới. Cô bày tỏ rằng: “Chúng tôi luôn hoạt động với quan điểm mọi nhân viên đều xứng đáng có được sự đồng cảm và minh bạch cho dù họ là ai. Vì vậy, không chỉ nhu cầu của nhân viên nữ được đáp ứng – mặc dù điều đó cũng rất quan trọng – mà ngay cả những yếu tố như tuổi tác, kinh nghiệm, giới tính, màu da… cũng đều sẽ được coi trọng và xem xét đến. “

Mỗi lời chứng thực của những phụ nữ được phỏng vấn phía trên càng củng cố thêm rằng phụ nữ muốn cảm thấy có giá trị, được tôn trọng và thấu hiểu, và có rất nhiều cách để lãnh đạo thể hiện được điều đó. Những cử chỉ ý nghĩa, chu đáo và mang tính cá nhân sẽ tạo ấn tượng lâu dài cho những nhân viên này. Là một người sáng lập công ty của một công ty nữ, cá nhân tôi rất thích thưởng cho nhân viên của mình những món quà cá nhân hoặc những sản phẩm chăm sóc cơ thể mà họ sẽ không bao giờ tự mua cho mình, chẳng hạn như thẻ thành viên dịch vụ massage hay yoga, hoặc thưởng bằng cách trao cho họ thêm một vai trò lãnh đạo.

Đối với những người tò mò về phiếu quà tặng Tiffany tôi nhắc đến ở phần đầu, tôi đã mua một chiếc vòng cổ Paloma Picasso có ghi chữ “LOVE”, có nghĩa là tình yêu – một giá trị mà tôi luôn ưu tiên trong cả công việc và cuộc sống hàng ngày. Tôi đeo vòng cổ này gần như mỗi ngày và không bao giờ quên lý do mà tôi có được nó. Trong thế giới kinh doanh phát triển nhanh chóng ngày nay, tình cảm chính là chìa khóa để đối xử với nhân viên của bạn như một con người chứ không phải là một giao dịch, bởi vì con người có khả năng thể hiện tình cảm với nhau, ngay cả trong các mối quan hệ với đồng nghiệp hay thậm chí là với nhân viên của mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]