Kiến thức Giá trị cốt lõi của Vinamilk – Những giá trị nâng tầm...

Vào năm 2020, Vinamilk đã xuất sắc vượt qua nhiều cái tên đình đám trong và ngoài nước để dẫn đầu danh sách Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, nằm trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á  chỉ sau 44 năm thành lập. Lý giải về khả năng phát triển vượt bậc này, nhiều chuyên gia tin rằng chính những giá trị cốt lõi của Vinamilk là nền tảng vững chắc đưa thương hiệu tiến gần hơn với mục tiêu trở thành một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới. 

tìm hiểu về giá trị cốt lõi của Vinamilk
Vinamilk và các giá trị cốt lõi tiêu biểu

I. Giá trị cốt lõi của Vinamilk là gì?

Giá trị cốt lõi là tập hợp những niềm tin, định hướng cho tất cả các quyết định của công ty. Nó xác định thông điệp hoạt động mà thương hiệu cần triển khai để tiếp cận khách hàng, đối tác và cộng đồng. 

Giá trị cốt lõi của Vinamilk bao gồm 5 giá trị chính hướng đến việc trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm dinh dưỡng phục vụ sức khỏe con người: 

  • Chính trực: Vinamilk khẳng định luôn liêm chính, trung thực khi ứng xử và thực hiện giao dịch. 
  • Tôn trọng: Giá trị của Vinamilk được thể hiện qua sự tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp, công ty. Đồng thời, công ty đề cao sự tôn trọng với đối tác, hợp tác bằng tinh thần uy tín, chuyên nghiệp. 
  • Công bằng: Công bằng khi làm việc với nhân viên, nhà cung cấp hay các bên liên quan. 
  • Đạo đức: Mọi nhân viên của công ty phải tuân thủ, giữ gìn giá trị đạo đức đã được thiết lập theo tiêu chuẩn chung. 
  • Tuân thủ: Tuân thủ Luật pháp, Bộ quy tắc ứng xử cùng quy chế, quy định, chính sách trong công ty. 

5 giá trị cốt lõi trên được xem là yếu tố xây dựng bộ văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy mỗi thành viên làm việc trách nhiệm, đảm bảo chất lượng đầu ra. Mặt khác, chúng cũng tăng khả năng nhận diện, tạo ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng về thương hiệu sữa hàng đầu. 

II. Vinamilk nâng tầm thương hiệu từ giá trị cốt lõi 

1. Tập trung vào giá trị sản phẩm 

Hiện nay, Vinamilk vẫn đang khẳng định những giá trị cốt lõi bằng tinh thần cải tiến, sáng tạo không ngừng. Không chỉ đổi mới công nghệ sản xuất, công ty còn nghiên cứu đa dạng chủng loại sản phẩm. Các sản phẩm Vinamilk đều đạt chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu, sở thích của từng nhóm đối tượng.

Năm 2020, Vinamilk ra mắt hàng loạt sản phẩm, nổi bật có cà phê đóng chai, sữa bột trẻ em/sữa tươi tiệt trùng có chứa tổ yến, sữa chua Organic chuẩn châu Âu,… Dòng sản phẩm mới giúp người dùng tăng cường sức đề kháng, cải thiện miễn dịch. 

giá trị thiết thực trong từng sản phẩm
Vinamilk đem lại giá trị thiết thực trong từng sản phẩm

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cũng xem nhiệm vụ phát triển vùng nguyên liệu là chiến lược quan trọng giúp đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn. Một số dự án tiêu biểu như trang trại bò sữa Quảng Ngãi hay Tổ hợp “resort” bò sữa Organic trên cao nguyên Xiêng Khoảng (Lào) đều được đầu tư bài bản. 

Dự án trang trại Quảng Ngãi có tổng vốn ban đầu gần 700 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm cung cấp khoảng 20 triệu lít sữa tươi mỗi năm. Trong khi đó, đàn bò tại cao nguyên Xiêng Khoảng dự kiến số lượng nuôi giai đoạn một là 24.000 con, giai đoạn hai là 100.000 con. Với tầm nhìn xa, Vinamilk khẳng định sẽ đảm bảo nguồn cung ổn định để tiếp tục mở rộng quy mô trong tương lai. 

2. Củng cố niềm tin thương hiệu 

Bên cạnh việc chú trọng sản phẩm, những năm qua Vinamilk còn định hướng phát triển bền vững, xây dựng niềm tin thương hiệu từ trách nhiệm xã hội. 

Những chương trình thăm quan nhà máy sản xuất, trang trại liên tục được mở ra để khách hàng tự mình trải nghiệm quá trình hoàn thiện sản phẩm. Đặc biệt, Vinamilk dành rất nhiều sự quan tâm vào hoạt động cộng đồng. Họ mong muốn mọi đối tượng tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng sản phẩm bổ dưỡng thơm ngon, đặc biệt là những đối tượng cần quan tâm bồi dưỡng như trẻ em. 

vinamilk và chương trình cộng đồng
Vinamilk tập trung xây dựng niềm tin bằng nhiều hành động ý nghĩa

Công ty có hai chương trình thường niên là Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường với gần 4 triệu trẻ em được chăm sóc dinh dưỡng trong gần 15 năm thực hiện. Ngoài ra, Vinamilk cũng triển khai nhiều chiến dịch ngắn hạn như “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” trong giai đoạn Covid-19 bùng phát. Chiến dịch này đã đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo và 10 tỷ đồng vào quỹ vaccine trẻ em. 

Nhờ tính ưu việt và các lợi ích tổng thể mà thương hiệu luôn nhận được nhiều thiện cảm. “Vinamilk thực sự là một doanh nghiệp điển hình khi sở hữu những điều người tiêu dùng hiện đại tìm kiếm: Sự kết nối, Gắn kết chặt chẽ, Hành động đạo đức và Giá trị thực sự”, TS. Jayanthi Desan, Trưởng ban Giám khảo Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 nhận xét.

Bạn đang loay hoay không biết quản lý doanh nghiệp của mình như thế nào cho hiệu quảHÃY THAM KHẢO NGAY PHẦN MỀM MISA AMIS CÔNG VIỆC _ GIẢI PHÁP GIÚP DOANH NGHIỆP CỦA BẠN TỐI ƯU NĂNG SUẤT

IV. Kết luận 

Có thể nói, giá trị cốt lõi của Vinamilk là minh chứng đáng học hỏi cho các doanh nghiệp đang mong muốn phát triển bền vững và lâu dài. Những giá trị này đóng vai trò quyết định tới thành công hay thất bại của tổ chức. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra những yếu tố xuyên suốt, thiết thực nhất cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh ngay hôm nay. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]