Kiến thức Giá trị cốt lõi của Google: Tầm nhìn, sứ mệnh và tuyên...

Giá trị cốt lõi của Google là hình mẫu lý tưởng về cách xây dựng nền móng cho các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả tìm hiểu rõ hơn giá trị cốt lõi đó, bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh và tuyên bố văn hóa của Google.

Giá trị cốt lõi: Tầm nhìn, sứ mệnh và tuyên bố văn hóa của Google
Giá trị cốt lõi: Tầm nhìn, sứ mệnh và tuyên bố văn hóa của Google ( Nguồn: Internet)
MISA tặng bạn cuốn Ebook về Thiết lập mục tiêu dành cho Start-up và doanh nghiệp 

I. Giá trị cốt lõi của Google

Không phải hiển nhiên Google luôn là doanh nghiệp đứng đầu trên thế giới về nhiều lĩnh vực như giá trị thương hiệu, có truy cập nhiều nhất trên thế giới,…

Đằng sau những thành tựu đó là những bước đi đúng đắn của những người đứng đầu công ty. Và chắc chắn rằng, yếu tố đầu tiên được họ xây dựng đó chính là giá trị cốt lõi của Google.

1. Giá trị cốt lõi là gì?

Nếu xem xét sự bền vững của một ngôi nhà, người ta thường nhìn vào nền móng. Trong khi đó, nếu xem xét sự phát triển của một công ty, họ sẽ nhìn nhận vào giá trị cốt lõi.

giá trị cốt lõi định nghĩa
Giá trị cốt lõi là nền móng để doanh nghiệp phát triển

Giá trị cốt lõi ấy chính là giá trị ‘thực’ không thể đặt bên bàn cân để ước lượng. Nó được xem như linh hồn của công ty. 

Giá trị cốt lõi chính là bước đệm, định hướng chiến lược. Nó sẽ gắn bó trong suốt tuổi đời của công ty và hướng đến phát triển về chiều sâu, sự bền vững và toàn diện nhất.

2. Giá trị cốt lõi của Google

Qua quá trình xây dựng và phát triển công ty, Google đã đúc kết được nhiều trải nghiệm. Họ tuyên bố giá trị cốt lõi mà công ty hướng đến được gọi chung là ‘Mười điều đúng đắn mà chúng tôi tin tưởng’ :

2.1. Tập trung vào khách hàng 

Google luôn đặt khách hàng là thượng đế’ khi đề ra sự ưu tiên cao cho người dùng. Họ tập trung vào người dùng trước hết và làm mọi thứ để họ trải nghiệm trang web của mình một cách tốt nhất có thể.

Google khẳng định đích đến cuối cùng của mình là phục vụ cho người dùng. Điều đó thể hiện qua việc thiết kế mới cho trình duyệt hay tăng tốc độ tải giao diện nhanh chóng. Ngoài ra, vị trí kết quả tìm kiếm luôn được sắp xếp theo mức độ liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN, TĂNG NĂNG SUẤT VỚI AMIS CÔNG VIỆC

2.2. Đề cao giá trị thời gian

Hơn ai hết, Google hiểu rằng thời gian của người dùng chính là ‘vàng, bạc’. Google thấu hiểu tâm lý của người dùng rằng họ luôn muốn tìm kiếm mọi thứ một các nhanh nhất .

nội dung giá trị cốt lõi của Google
Google trả kết quả tìm kiếm về chỉ trong vòng 1 giây

Điều đặc biệt là Google mong muốn người dùng tiết kiệm thời gian chờ đợi. Vì vậy, họ luôn cung cấp thời gian phản hồi trung hồi trung bình chỉ trong khoảng 1 giây. Tốc độ này luôn được duy trì dù người dùng sử dụng bất cứ phương tiện gì để tra cứu.

>> Xem thêm: Quản lý thời gian với Google Calendar: 15 tính năng hữu ích nhất

2.3. Giải quyết mọi vấn đề một cách tối ưu

Google luôn cố gắng tìm ra những giải pháp để giải quyết các vấn đề chính xác, hiệu quả nhất. Họ đưa ra biện pháp nhanh chóng và đổi mới liên tục để mang đến cho người dùng một trải nghiệm như ý.

2.4. Trở nên vĩ đại nhưng không dừng lại

Dù đạt được những kết quả mà doanh nghiệp nào cũng mơ ước nhưng Google luôn ‘khiêm tốn’.  Họ thậm chí còn cho rằng vẫn chưa đạt được mục tiêu cuối cùng.

Với tinh thần đó, họ luôn lắng nghe và thấu hiểu người dùng. Thêm vào đó, giá trị cốt lõi của Google đề ra mục tiêu không ngừng vươn tới trình độ công nghệ cao.

Một minh chứng rõ nét cho điều này là tiện ích tìm kiếm của Google. Dù bạn có đang gõ sai chính tả thì công cụ tìm kiếm vẫn sẽ đọc hiểu, đưa ra các kết quả đúng nhất.  

2.5. Mọi người đều cần thông tin

Tuy có trụ sở tại Mỹ nhưng tầm hoạt động của Google bao phủ hầu như toàn cầu. Họ tin rằng mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Google luôn căn chỉnh để phù hợp với mọi người, mọi độ tuổi, không có giới hạn về phạm vi và vượt qua mọi biên giới

>> Xem Thêm: Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp

2.6. Kiếm tiền chứ không làm việc xấu 

Google không phải là doanh nghiệp phi lợi nhuận. Bởi vậy, trong giá trị cốt lõi của Google, họ tin rằng việc tạo ra lợi nhuận sẽ giúp thực hiện các tính năng tốt hơn. Nguồn thu của họ sẽ đến từ các hình thức như quảng cáo.

nội dung giá trị cốt lõi của Google
Những giá trị cốt lõi ý nghĩa của Google

Tuy nhiên, các quảng cáo này luôn phù hợp với nhu cầu của người dùng. Để chứng minh điều đó, họ đã thiết lập hàng loạt quy tắc chặt chẽ. Chúng bao gồm việc không sử dụng quảng cáo không liên quan, không tự động bật quảng cáo gây khó chịu,…

2.7. Không cố định một thiết bị hay vị trí

Đó chính là một ưu điểm tuyệt vời của Google. Họ thấu hiểu từng tình huống cụ thể mà người dùng đối mặt. Từ đó, công ty xây dựng nền tảng công nghệ cho phép sử dụng trang web một cách tối ưu , hữu hiệu và có ích nhất.

Hãy tham gia bài test miễn phí về Kỹ năng lãnh đạo (Leadership Skills) để đánh giá chính xác mức độ hiểu biết và nâng cao các kỹ năng lãnh đạo của bạn ngay hôm nay! 

3. Sứ mệnh và tầm nhìn của Google

Ngoài giá trị cốt lõi của Google thì sứ mệnh và tầm nhìn như một chiếc la bàn gợi mở hướng phát triển cho doanh nghiệp. Nó xác định mục đích hướng tới, sắp xếp nguồn nhân lực, gắn kết mọi người trong nội bộ và bên ngoài công ty.

3.1. Sứ mệnh của Google

Trong thời đại 4.0, nhu cầu tìm kiếm thông tin là vô vàn. Vì vậy, Google tập trung vào việc cải thiện việc tìm kiếm tốt hơn để giúp người dùng giải đáp những gì họ tìm kiếm.

sứ mệnh của Google
Tầm nhìn và sứ mệnh được xem như kim chỉ nam của doanh nghiệp

Google mang theo sứ mệnh cung cấp cho người dùng những thông tin có sự tin cậy và mức độ liên quan cao. Bên cạnh đó, Google luôn tối đa hóa khả năng tiếp cận thông tin và làm cho nó dễ dàng truy cập và hữu ích trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra, Google cũng cam kết bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng. Công ty chỉ bán quảng cáo và trợ giúp trực tuyến cho người dùng.

3.2. Tầm nhìn của Google 

Đối với tầm nhìn của mình, Google mang đến một thông điệp vô cùng đơn giản nhưng rõ ràng. Họ luôn cố gắng để hướng đến ‘Cung cấp quyền truy cập vào thông tin thế giới chỉ bằng một cú nhấp chuột’

>> Xem thêm: Thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp: 6 phương pháp xây dựng mục tiêu thành công

4. Văn hóa doanh nghiệp của Google 

Bên cạnh giá trị cốt lõi của google, sứ mệnh và tầm nhìn thì tuyên bố văn hóa đóng một vai trò rất quan trọng.

Google thể hiện mình là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới về lĩnh vực tìm kiếm thông tin. Đồng thời còn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình thông qua văn hóa doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp của Google
Văn hóa doanh nghiệp mang đến niềm tin, giá trị

Google luôn đổi mới, lắng nghe ý kiến người dùng. Cùng với đó, họ cải thiện văn hóa doanh nghiệp, nâng tầm về cả quy mô và chất lượng đội ngũ nhân viên. Tạo môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện và ưu tiên sự sáng tạo.

Bên cạnh đó, Google cung cấp chính sách đãi ngộ tốt với nhân viên. Việc thẳng thắn với nhân viên cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công như hiện nay của Google.

Có thể nói rằng, các yếu tố trên như một chiếc ‘kiềng ba chân’ , không thể thiếu được yếu tố nào. Vì vậy, giá trị cốt lõi của Google, sứ mệnh, tầm nhìn và tuyên bố văn hóa được xem như “tượng đài” cho các doanh nghiệp học hỏi. 

Đăng ký nhận tư vấn, khám phá sức mạnh đột phá của MISA AMIS Công việc


 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 4]