Kiến thức Giá trị cốt lõi của Samsung – Bài học kinh nghiệm cho...

Mỗi tập đoàn, doanh nghiệp muốn phát triển vững mạnh thì phải xây dựng những giá trị cốt lõi ngay từ đầu. Hãy tìm hiểu tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung qua bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin về khái niệm này.

Tầm nhìn và sứ mệnh giá trị cốt lõi của Samsung
Tầm nhìn và sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Samsung

I. Tầm nhìn và sứ mệnh giá trị cốt lõi của Samsung

Có rất nhiều người thắc mắc nhờ đâu mà Samsung lại trở thành một tập đoàn phát triển lâu bền tại Hàn Quốc và vươn ra cả thế giới. Phải chăng do những người đứng đầu có tầm nhìn sâu rộng? Hay do nguồn nhân lực chất lượng sẵn sàng cống hiến tài năng của họ cho công ty?

Nhưng có lẽ bạn không biết rằng, những yếu tố trên mới chỉ là lớp xi măng làm cho ngôi nhà thêm kiên cố. Giá trị cốt lõi của Samsung mới chính là yếu tố làm nên tên tuổi thương hiệu. Nó là bệ phóng vững chắc của tập đoàn từ xưa đến nay.

1. Tầm nhìn là gì?

Tầm nhìn chính là mục tiêu mà công ty muốn hướng đến từ 5 đến 10 năm tới. Nó là một tuyên bố rõ ràng về thời gian, thành quả và hướng đi của công ty. Tầm nhìn nói lên tương lai của công ty đã, đang hoặc sẽ làm để đạt được những mục tiêu đó. 

Tầm nhìn đưa ta đến một viễn cảnh tương lai tốt đẹp 
Tầm nhìn đưa ta đến một viễn cảnh tương lai tốt đẹp

Công ty nên đề ra một tầm nhìn dài hạn, tư duy chiến lược do cấp trên và toàn thể nhân viên thống nhất. Như vậy, công ty sẽ có một lộ trình rõ ràng, một đích đến cụ thể.

Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đạt được thành công. Hành trình thành công cũng sẽ rút ngắn lại, tiết kiệm cả về thời gian lẫn chi phí so với việc không có kế hoạch cụ thể.

2. Sứ mệnh là gì?

Nếu như tầm nhìn nói về tương lai thì sứ mệnh nêu lên những điều ở hiện tại. Công ty của bạn đang có những giá trị gì, đem đến cho cộng đồng, khách hàng của bạn những điều gì? Mục đích hành động hiện tại của công ty là gì? Đó là những yếu tố tạo nên sứ mệnh.

Sứ mệnh phản ánh mọi khía cạnh của công ty từ nhân lực, sản phẩm, dịch vụ, đối tác, quản trị cấp cao… Một công ty có sứ mệnh rõ ràng, phù hợp với đạo đức xã hội sẽ được công chúng ủng hộ. Họ sẽ phát triển bền chặt hơn.  

Sứ mệnh chính là những giá trị hiện tại công ty đang cống hiến 
Sứ mệnh chính là những giá trị hiện tại công ty đang cống hiến

3. Tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung

Samsung là một tập đoàn top đầu thế giới với những sản phẩm mang lại trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. Bạn có biết tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung?

3.1. Tầm nhìn của Samsung

Là một tập đoàn có tiếng trên toàn thế giới, Samsung luôn áp dụng những mục tiêu cao mang tính thách thức. Điều này cho phép toàn thể từ CEO cho đến nhân viên đều thống nhất cam kết hoàn thành tốt.

Samsung mong muốn trở thành một trong những công ty kinh doanh có đạo đức nhất trên thế giới. Bởi vậy họ liên tục đào tạo nhân viên và vận hành hệ thống giám sát. Đồng thời, họ thực hành quản lý doanh nghiệp minh bạch và công bằng. 

Với tầm nhìn như vậy, suốt hàng thập kỷ qua, Samsung luôn được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng vì những giá trị mang lại ngoài cam kết đã đề ra.

BỘ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH MISA AMIS XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC SỐ CHO DOANH NGHIỆP

3.2. Sứ mệnh của Samsung

Samsung đi theo triết lý kinh doanh đơn giản nhưng chặt chẽ. Nó là cống hiến tài năng và công nghệ của mình để mang lại sản phẩm và dịch vụ vượt trội, góp phần xây dựng thế giới tốt đẹp hơn.

Để đạt những những điều trên, Samsung hết sức coi trọng con người và công nghệ của mình.

II. Giá trị cốt lõi là gì?

1. Định nghĩa giá trị cốt lõi

Giá trị cốt lõi là những yếu tố nòng cốt, trọng yếu của doanh nghiệp. Chúng là nền tảng xương sống để toàn thể tổ chức tồn tại.

Nó cũng chính là chuẩn mực để toàn thể nhân viên noi theo. Nhân viên sẽ lấy đó làm gương mẫu để có những hành động, ứng xử và mục tiêu phù hợp. Ví dụ như là văn hóa, biểu tượng, anh hùng…

2. Giá trị cốt lõi của Samsung

Trên trang website chính thức, Samsung có nêu rõ giá trị cốt lõi của mình như sau: “Samsung tin rằng sống bằng những giá trị mạnh mẽ là chìa khóa cho hoạt động kinh doanh tốt. Đó là lý do tại sao những giá trị cốt lõi này, cùng với bộ quy tắc ứng xử nghiêm ngặt, là trọng tâm của mọi quyết định mà công ty đưa ra.”

Giá trị cốt lõi của Samsung
Giá trị cốt lõi của Samsung

Các giá trị cốt lõi của Samsung luôn hướng đến hoạt động kinh doanh bền vững, thiết thực và mang lại giá trị đối với những gì mà công ty đã và đang, sẽ làm ra.

Samsung luôn mang trong mình sứ mệnh cống hiến anh tài và công nghệ để mang đến cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất. Để đạt được điều này, Samsung mang nguyên tắc, giá trị riêng biệt là:

  • Con người: là nền móng chủ chốt của công ty, Samsung luôn huấn luyện nhân viên của mình trở thành các cá nhân chuyên nghiệp nhất, hoàn hảo nhất và ứng xử văn hóa.
  • Chất lượng: hướng tới cảm nhận của các bạn, Samsung luôn đem đến những sản phẩm chất lượng, thích hợp với từng đối tượng.
  • Thay đổi: luôn cải tiến, áp dụng những khoa học mới nhất để đáp ứng những sản phẩm hiện đại nhất.
  • Chính trực: Samsung luôn hướng tới môi trường làm việc công bằng, văn minh, cương trực.
    cộng phát triển: Samsung cố gắng cộng tác với những tổ chức khác để cùng phát triển, tăng trưởng.
Để quản lý công việc của nhân viên hiệu quảTHAM KHẢO NGAY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC MISA AMIS

III. Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng giá trị cốt lõi

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng giá trị cốt lõi? Giá trị cốt lõi là nền tảng và tiêu chí cho mọi hành động tại nơi làm việc.

  • Giá trị cốt lõi là nền tảng và tiêu chí cho mọi hành động tại nơi làm việc.
  • Các giá trị cốt lõi của nhân viên tại nơi làm việc và kinh nghiệm của họ kết hợp với nhau để tạo thành văn hóa doanh nghiệp.
  • Giá trị cốt lõi giúp hỗ trợ các quyết định kinh doanh.
  • Ngoài ra, những quyết định khó khăn như giá trị cốt lõi của công ty có phải chịu trách nhiệm hay không, khi chất lượng sản phẩm kém,… sẵn sàng xin lỗi, chịu trách nhiệm và cải thiện kết quả.
  • Giá trị cốt lõi giúp khách hàng và đối tác nhận diện công ty của bạn rõ ràng và chi tiết hơn. Ví dụ, giá trị cốt lõi của một công ty thành công được phản ánh trong cách nó phục vụ khách hàng.
  • Khi khách hàng nói với công ty rằng họ yêu thích doanh nghiệp, điều đó cũng có nghĩa là nhân viên của bạn đang sống trong “tinh thần phục vụ”, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà bạn tạo ra.
  • Giá trị cốt lõi cũng là một yếu tố hình thành nên tầm nhìn của một tổ chức. Đó là nền tảng để thu hút và giữ chân những nhân viên tài năng, những người có đóng góp đáng kể cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, hầu hết các ứng viên đều quan tâm đến hình ảnh của công ty, các giá trị đạo đức và văn hóa doanh nghiệp.

IV. Doanh nghiệp lên làm gì để phát triển bền vững?

Đây làm mong muốn của tất cả các công ty từ khi mới thành lập cho đến khi đạt được những thành công nhất định. Để đạt được mục tiêu đề ra đó là sự đóng góp không ngừng nghỉ của cả một tổ chức. 

Xác định những nền móng đầu tiên là bước đệm cho sự phát triển bền vững 
Xác định những nền móng đầu tiên là bước đệm cho sự phát triển bền vững

Các tập đoàn lớn, công ty hàng đầu thế giới như Amazon, Microsoft, Disney từ khi mới sơ khai đã đặt ra một mục tiêu dài hạn cùng với sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Từ đó mà đặt ra kế hoạch là xác định những mục tiêu ngắn hạn.

Có một hướng đi rõ ràng, mục đích cụ thể thì quãng đường đến thành công mới ngắn hơn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết và hữu ích về tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung. Trong đó có các ý chính về giá trị cốt lõi, doanh nghiệp cần làm gì để phát triển bền vững. Misa Amis mong rằng nó có thể giúp ích gì được cho bạn trong quá trình nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và nhìn nhận tầm nhìn và sứ mệnh đúng đắn. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]