Quản lý - điều hành ERP: Hoạch định nguồn lực Download phần mềm ERP được ưa chuộng nhất hiện nay

ERP miễn phí có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm hệ thống quản trị tổng thể đầu tiên của mình. Một hệ thống ERP miễn phí thường có nguồn mở hoặc không mất phí. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có thể download phần mềm ERP miễn phí để tận dụng hết công suất hoặc sử dụng với các tính năng và người dùng hạn chế.

Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng MISA AMIS điểm qua những hệ thống ERP miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm ERP miễn phí là gì?

Phần mềm ERP miễn phí thường thuộc hai mô hình là có nguồn mở hoặc sử dụng một số phân hệ miễn phí trong thời gian nhất định.

Phần mềm ERP miễn phí

Vì là phần mềm miễn phí nên doanh nghiệp không cần cân nhắc phí cài đặt, phí license (phí cấp giấy phép sử dụng), phí bản quyền,… Ở đây, chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra chính là thời gian và nguồn lực để cài đặt hệ thống, di chuyển dữ liệu của mình.

Tải trọn bộ 20+ tài liệu quản trị doanh nghiệp toàn diện

2. Đâu là phần mềm ERP miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ?

ERP miễn phí thường là bước khởi đầu tốt cho các công ty startup hoặc doanh nghiệp nhỏ. Một hệ thống miễn phí sẽ cho phép doanh nghiệp sử dụng một số chức năng của hệ thống ERP đầy đủ và chỉ cần trả tiền cho các chức năng bổ sung. Thường thì nhu cầu này sẽ phát sinh khi quy mô doanh nghiệp thay đổi. 

ERP miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả tính năng ban đầu, tốc độ phát triển của doanh nghiệp và chi phí nếu cần sử dụng thêm các phân hệ khác của phần mềm. 

Nếu doanh nghiệp của bạn dự kiến có tốc độ phát triển nhanh chóng, ERP miễn phí có thể không có chức năng hỗ trợ đầy đủ so với việc trả tiền cho một hệ thống có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu ở từng giai đoạn. 

Chính vì vậy, dù download phần mềm ERP miễn phí, doanh nghiệp cần tìm kiếm những giải pháp có khả năng mở rộng để sau này không cần di chuyển dữ liệu tốn kém.

>> Xem Thêm: Văn phòng điện tử – Giải pháp văn phòng số thông minh cho doanh nghiệp

3. Ưu và nhược điểm khi download phần mềm ERP miễn phí

Việc sử dụng và download phần mềm ERP miễn phí mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đi kèm với một số hạn chế. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc sử dụng phần mềm ERP miễn phí.

Ưu điểm khi sử dụng và tải phần mềm ERP miễn phí

  • Tiết kiệm chi phí ban đầu: Thay vì phải trả chi phí ban đầu lớn, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được ngân sách khi sử dụng phiên bản ERP miễn phí. 
  • Thử nghiệm tác động của ERP đến doanh nghiệp với chi phí 0 đồng: Lý do hàng đầu doanh nghiệp triển khai ERP là tăng hiệu quả hoạt động. Giờ đây doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác liệu hệ thống ERP miễn phí này có giúp mình đạt được mục tiêu kinh doanh hay không. 
  • Dễ tiếp cận và triển khai nhanh chóng: Phần mềm ERP miễn phí thường có giao diện dễ sử dụng và quy trình triển khai đơn giản, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
  • Cộng đồng hỗ trợ lớn: Một số phần mềm ERP miễn phí có cộng đồng người dùng lớn. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích và hỗ trợ từ cộng đồng này.

Nhược điểm khi sử dụng và download phần mềm ERP miễn phí

  • Hạn chế tính năng và tùy biến: Phần mềm ERP miễn phí thường có hạn chế về tính năng và khả năng tùy biến so với phiên bản trả phí. Do đó, chúng thường không đáp ứng được mọi nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ kỹ thuật có thể hạn chế: Một số phần mềm ERP miễn phí có hỗ trợ kỹ thuật hạn chế, điều này có thể gây ra khó khăn khi cần hỗ trợ trong quá trình triển khai và sử dụng.
  • Rủi ro về bảo mật và độ tin cậy: Một số phần mềm ERP miễn phí có rủi ro liên quan đến bảo mật và độ tin cậy do không được cập nhật thường xuyên hoặc không có hỗ trợ từ nhà cung cấp.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm ERP phiên bản miễn phí như MISA vẫn đảm bảo những yêu cầu về hỗ trợ, bảo mật. Chính vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn và download phần mềm ERP miễn phí và ứng dụng vào trong hoạt động của doanh nghiệp.

4. Tải phần mềm ERP miễn phí tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS (https://amis.misa.vn/) được coi là nền tảng ERP đóng gói hoạt động dựa trên nền tảng đám mây.

Với hơn 40 ứng dụng chuyên biệt, MISA AMIS cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ, tính năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu quản trị của doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Các phân hệ cơ bản của MISA AMIS gồm có: 

  • Tài chính – Kế toán: Kế toán, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số, kết nối ngân hàng, kết nối thuế,…
  • Marketing – Bán hàng: CRM, Marketing automation, Quản lý khuyến mại,…
  • Quản trị nguồn nhân lực: Chấm công,  Tuyển dụng, Tiền lương, BHXH, Đánh giá,…
  • Văn phòng số: Quản lý công việc, Quản lý quy trình, Ký tài liệu số, Mạng xã hội doanh nghiệp, Quản lý phòng họp,…

Dùng ngay miễn phí

Hiện nay MISA AMIS đang cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày đối với tất cả các phân hệ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đăng ký nhận Gói Starter Văn phòng số miễn phí. Với gói này, doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm AMIS Công việc, AMIS Quy trình, AMIS weSign với số lượng 5 người dùng và ký 30 tài liệu.

sơ đồ quản trị tổng thể misa amis
Sơ đồ quản trị tổng thể trên MISA AMIS

Những điều đặc biệt khiến MISA AMIS trở thành một trong những phần mềm ERP miễn phí được lựa chọn nhiều nhất phải kể đến:

  • Khả năng mở rộng kể cả khi doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chóng. Với hơn 40+ ứng dụng, doanh doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu quản trị ở cả hiện tại và cả tương lai khi quy mô tăng gấp nhiều lần.
  • Chi phí để sử dụng thêm các phân hệ hợp lý, phù hợp với cả ngân sách của doanh nghiệp ở mọi quy mô.
  • Triển khai dễ dàng, nhanh chóng, dữ liệu bảo mật tuyệt đối với các chứng chỉ ISO 9001, ISO 27001, ISO 27017, CMMi DEV 2.0 Level 3,…
  • Đội ngũ hỗ trợ doanh nghiệp nhiệt tình qua 10+ kênh chăm sóc khách hàng.
  • Cộng đồng 250.000 khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng hỏi đáp, nhận sự hỗ trợ.

5. Kết luận

Download phần mềm ERP miễn phí, doanh nghiệp sẽ có thể trải nghiệm, đánh giá, vận hành tổ chức hiệu quả hơn chỉ với chi phí 0 đồng hoặc rất thấp. Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ERP miễn phí cũng như lựa chọn được một nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn quan tâm đến MISA AMIS, hãy trải nghiệm miễn phí hoặc đăng ký tư vấn, demo 1 – 1 cùng đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]