Marketing Inbound Marketing Chiến lược Marketing của Furama chi tiết nhất 

Là một trong những tên tuổi sừng sỏ trong thị trường cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, Furama trở nên rất quen thuộc đối với nhiều người khi nhắc đến các địa chỉ khách sạn phân khúc tầm cao. Vậy thì chiến lược Marketing của Furama có gì đặc biệt để làm nên những thành tựu của thương hiệu này tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung? Cùng MISA AMIS tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây!

Giới thiệu chung về thương hiệu Furama
Giới thiệu chung về thương hiệu Furama

I. Giới thiệu chung về thương hiệu Furama

Furama là một thương hiệu đến từ HongKong, xuất hiện lần đầu tiên tại Đà Nẵng vào năm 1997 với vai trò là khu du lịch nghỉ dưỡng biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, chính thức có mặt trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng biển sang trọng trên thế giới.

Vào năm 2005, tạp chí Forbes của Mỹ đã bình chọn bãi biển Đà Nẵng là một trong những nơi sang trọng nhất hành tinh, và Furama Resort Danang đóng góp vai trò quan trọng trong kết quả bầu chọn này. Sau hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Furama được du khách biết đến như một trong 10 khu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp của Châu Á với hàng loạt những giải thưởng cao quý: Giải thưởng khách Sạn Xanh do Diễn đàn Châu Á ASEAN trao tặng, Nơi nghỉ dưỡng đáng mơ ước ở Châu Á, Top 10 Khu nghỉ mát Châu Á tốt nhất,…

Về sứ mệnh: Sứ mệnh của thương hiệu Furama là mang đến cho du khách một cuộc sống tiện nghi, thoải mái và trọn vẹn từ những điều nhỏ nhất.

Tổng quan chiến lược marketing của Furama
Tổng quan chiến lược marketing của Furama

Về mục tiêu: Furama luôn tích cực cạnh tranh với hệ thống các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp mới mở tại khu vực miền Trung. Liên tục đổi mới và nâng cấp, mục tiêu của Furama là trở thành thương hiệu chuyên hội nghị và nghỉ dưỡng uy tín, đáng mơ ước với các sản phẩm và dịch vụ hướng đến phân khúc cao cấp, giàu bản sắc văn hóa phương Đông đầy sự tiện nghi, hiện đại và thời trang.

Về giá trị cốt lõi: Để duy trì chất lượng dịch vụ cao cấp, khách sạn Furama đã thay thế một số đồ đạc và vật dụng cũ như thảm, đèn chùm, rèm cửa,… trong toàn hệ thống thành những vật dụng nội thất siêu sang trọng, đánh dấu trong phân khúc tầm cao. Đồng thời, các máy móc như tủ lạnh, điều hòa, bình nước nóng lạnh,… đều được bảo dưỡng thường xuyên để tránh dẫn đến hỏng hóc trong quá trình sử dụng của khách hàng. Mặt khác, các thiết bị lắp đặt hệ thống ống nước trực tiếp từ vòi, nút bấm khẩn cấp, máy sấy tóc, dao cạo râu, trang bị thảm cho toàn bộ phòng ngủ … tất cả kết hợp tạo nên một căn phòng sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, đối với dịch vụ ăn uống, thương hiệu Furama rất chú trọng đến việc cân đối hài hòa giữa chất lượng món ăn với sự thái độ phụ vụ của nhân viên và phong cảnh xung quanh căn phòng.

II. Phân tích mô hình SWOT của Furama

1. Điểm mạnh

Phân tích điểm mạnh chiến lược marketing của Furama
Phân tích điểm mạnh chiến lược marketing của Furama
  • Điểm mạnh về thương hiệu: Furama Resort Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1997 và đã có mặt trên thị trường dịch vụ nghỉ dưỡng được 15 năm. Để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng, Furama đã trở thành một cái tên quen thuộc và khi nhắc đến, bạn sẽ nhớ ngay đến chất lượng dịch vụ cao cấp của các khu nghỉ dưỡng cực kỳ sang trọng.
  • Hàng loạt các giải thưởng lớn: Thương hiệu Furama nhận được chuỗi giải thưởng trong nước và quốc tế trong suốt 15 năm qua chính là minh chứng cụ thể cho sức mạnh của thương hiệu này trong thị trường khu nghỉ dưỡng cao cấp.
  • Vị trí vô cùng thuận lợi: Furama Resort Đà Nẵng tọa lạc trên 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, khách sạn chỉ cách Sân bay Quốc tế, trung tâm thành phố và Ngũ Hành Sơn vài phút lái xe, tất cả rất thuận lợi trong việc di chuyển của khách hàng.

2. Điểm yếu

  • Theo nhận định của nhiều khách hàng, trình độ ngoại ngữ của nhân viên còn hạn chế nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao tiếp với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng.
  • Giá cả dịch vụ còn khá cao, các chương trình khuyến mại, giảm giá rất ít cũng là một trở ngại đối với khách hàng có thu nhập thấp.

3. Cơ hội

  • Nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng Covid 2019, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho thấy lượng khách du lịch sẽ tăng lên, kéo theo nhu cầu dịch vụ nghỉ dưỡng tăng.
  • Việt Nam được coi là một điểm đến du lịch an toàn nhất trên thế giới, tạo ra lợi thế tăng lượng khách đến khách sạn Furama Resort trong tương lai.

4. Thách thức

  • Sự biến động của nền kinh tế thế giới, sự đi xuống của nền kinh tế khiến không chỉ ảnh hưởng đến người Việt Nam mà nó còn tác động đến tất cả người dân trên thế giới. Tất cả mọi người điều chỉnh chi tiêu cho vui chơi, giải trí. Thường những nhóm khách hàng này sẽ có xu hướng chọn những khách sạn khác rẻ hơn, thay thế cho thói quen trước đó từng sử dụng dịch vụ của Furama Resort.
  • Chiến lược giá cao hơn so với các đối thủ trên thị trường cũng là một trong những thách thức khá lớn trong việc thu thú nhóm khách hàng tầm trung của Furama Resort.
Phân tích thách thức chiến lược marketing của Furama
Phân tích thách thức chiến lược marketing của Furama

III. Chiến lược Marketing của Furama

1. Chiến lược khác biệt hóa

Thương hiệu khách sạn Furama với bề dày hoạt động kinh doanh trong ngành đến 15 năm, đội ngũ nhân viên ngày càng chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. 64,8% khách hàng quốc tế hài lòng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng; 23,1% khách quốc tế rất hài lòng với sự đón tiếp của nhân viên khách sạn. Đối với tệp khách hàng trong nước, 50,5% khách hàng hài lòng; 44,9% khách rất hài lòng về cách đón tiếp của nhân viên khách sạn.

Điểm khác biệt của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại khách sạn Furama ở đây là những kinh nghiệm được đào tạo bài bản trong môi trường kinh doanh lâu năm cùng nền tảng có năng lực, kỹ năng và kiến ​​thức phục vụ khách hàng. Đội ngũ nhân viên luôn tôn trọng, lịch sự và thân thiện đối với mọi khách hàng, phong cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình, trung thực. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên được yêu cầu thực hiện quy trình phục vụ chính xác, kịp thời, nhanh chóng thông qua việc trả lời các tình huống hỏi đáp của khách hàng (71,3% khách quốc tế và 59,8% khách nội địa hài lòng). Kết hợp với đó là khả năng giao tiếp ngoại ngữ với quốc tế của nhân viên khách sạn được đánh giá khá cao, đáp ứng và giải quyết những nhu cầu của du khách một cách nhanh chóng.

2. Chiến lược giá

Nhận định về chiến lược giá, thương hiệu Furama tiếp tục duy trì bảng giá cũ của những dịch vụ hiện tại, tuy nhiên, Furama Resort vẫn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời áp dụng chính sách linh hoạt, trong đó có thể kể đến như chính sách khuyến mại cho các mùa du lịch, các ngày cao điểm trong tuần. Hiện tại, Furama Resort đang áp dụng chiến lược định giá khác biệt (các mức giá khác nhau cho những khách hàng khác nhau). Mức giá đặc biệt được áp dụng cho các tổ chức đưa một lượng lớn khách hàng đến khách sạn, ưu đãi một số tiện nghi và dịch vụ trong khách sạn cho những khách hàng quen thuộc hoặc giảm giá khi đặt phòng trước. Để phù hợp với đa dạng nhóm khách hàng với những dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng, khách sạn Furama nghiên cứu và đưa ra mức giá cao hơn đối thủ.

Khách hàng đến với Furama có thể yên tâm về toàn bộ quy trình chăm sóc và chất lượng dịch vụ bởi từng khâu, từng bộ phận của khách sạn đều được tiêu chuẩn hóa và tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng của khu vực phòng, spa quốc tế. Đội ngũ nhân viên nắm rõ các quy trình chăm sóc khách hàng theo chuẩn quốc tế.

Chiến lược giá của Furama
Chiến lược giá của Furama

4. Các chiến lược truyền thông tiếp thị

Khách sạn Furama sử dụng kết hợp các chiến dịch quảng cáo, khuyến mại và quan hệ công chúng để truyền bá thông tin đến khách hàng. Chiến lược quảng cáo mạnh mẽ trên các kênh truyền hình quốc gia và các hãng hàng không quốc tế đã đưa Furama trở thành “Khu nghỉ dưỡng hấp dẫn và đẳng cấp số 1 Việt Nam”. Ngoài ra, việc trở thành một trong những nhà tài trợ chính của triển lãm pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được thường niên cũng là một cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh của Furama trong lòng khách hàng.

IV. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:

  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động Marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng Landing page, không thể bắn chiến dịch Email Marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp MISA AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Tính năng nổi bật trên AiMarketing bao gồm:

  1. Báo cáo doanh thu, chi phí marketing
  2. Gửi email marketing hàng loạt
  3. Dựng landing page
  4. Workflow
  5. Lưu trữ data tập trung và chuyển tự động cho sale

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM NGAY 15 NGÀY MIỄN PHÍ

CTA

Trên đây là tất cả thông tin về chiến lược marketing của FuramaMISA AMIS muốn giới thiệu đến bạn đọc. Mong rằng bạn đã có thời gian nghiên cứu và trải nghiệm kiến thức Marketing thật hữu ích. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo trên website https://amis.misa.vn/ 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]