Mẫu biểu, quy định Mẫu biểu Tải ngay phần mềm HTKK 4.7.4 và cách sao lưu phục hồi...

Như các bạn đã biết, Tổng cục thuế đã nâng cấp ứng dụng kê khai thuế HTKK lên phiên bản 4.7.3 vào ngày 18/03/2022 đáp ứng yêu cầu về biểu mẫu quyết toán thuế năm 2021 theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng phần mềm từ ngày 18/03/2022 đến ngày 21/03/2022, nhiều doanh nghiệp đã gặp các lỗi phát sinh khi kê khai quyết toán thuế bằng phiên bản này. Do vậy, ngày 21/03/2022 Tổng cục thuế đã một lần nữa nâng cấp lên phiên bản 4.7.4 đáp ứng được các quy định của Thông tư số 80/2021/TT-BTC và đồng thời giải quyết được các lỗi phát sinh của phiên bản trước đó. 

Cụ thể về điều này, các bạn xem chi tiết bài viết MISA AMIS chia sẻ ngay dưới đây để nắm được chính xác các điểm mới của phiên bản nâng cấp và nhanh chóng tải về đúng phiên bản HTKK mới nhất 4.7.4 này.

Ngoài ra, MISA AMIS cũng chia sẻ thêm đến các bạn hướng dẫn cách sao lưu phục hồi dữ liệu từ phiên bản HTKK cũ lên phiên bản HTKK mới nhất được đảm bảo an toàn. Thêm nữa, MISA AMIS cũng chia sẻ đến các bạn một lưu ý nhỏ về cách sửa lỗi phát sinh khi sử dụng phần mềm HTKK mới nhất để kê khai quyết toán thuế năm 2021 (các bạn xem phần cuối bài viết).

Hình 1: Tải ngay phiên bản HTKK 4.7.4 mới nhất để khắc phục các lỗi của phiên bản HTKK 4.7.3 và hướng dẫn cách sao lưu phục hồi dữ liệu lên HTKK 4.7.4 an toàn

Nội dung nâng cấp và các lỗi đã được sửa chữa trên phiên bản HTKK 4.7.4 

Phần mềm hỗ trợ kê khai, quyết toán thuế cho doanh nghiệp phiên bản HTKK mới nhất 4.7.4 ngày 21/03/2022 đã kịp thời khắc phục và sửa các lỗi của phiên bản cũ HTKK 4.7.3 ngày 18/03/2022 giúp cho doanh nghiệp kê khai quyết toán thuế năm 2021 được thuận lợi và dễ dàng hơn.

Cụ thể nội dung các điểm mới trong phiên bản HTKK 4.7.4 mới nhất gồm có:

1. Cập nhật tờ khai quyết toán thuế TNCN (mẫu 02/QTT-TNCN):

  • Đối với các tờ khai có chỉ tiêu [46] – Số thuế hoàn trả cho người nộp thuế lớn hơn 5 triệu thì không cho phép hoàn trả theo hình thức “Tiền mặt”.

 2. Cập nhật tờ khai quyết toán thuế TNCN (mẫu 05/QTT-TNCN):

  • Cập nhật không bắt buộc nhập thông tin “Ngày sinh người phụ thuộc trên bảng kê 05-3/BK-TNCN”.
  • Cập nhật không cảnh báo đỏ tại chỉ tiêu “Tổng số tiền giảm trừ gia cảnh” trong trường hợp nhập đúng số tiền so với số lượng người phụ thuộc trên bảng kê 05-3/QTT-TNCN.

3. Cập nhật tờ khai quyết toán thuế TNDN (mẫu số 03/TNDN):

  • Cập nhật cho phép chọn địa bàn phân bổ trên bảng kê phân bổ 03-8/TNDN.
  • Cập nhật không cảnh báo đỏ tại phụ lục 03-3A trong trường hợp nhập dữ liệu hợp lệ.
  • Cập nhật chỉ tiêu C1: cho phép nhận giá trị âm.

Với một số phần mềm kế toán có nghiệp vụ thuế thông minh như MISA AMIS, MISA SME, tờ khai thuế sẽ được lập tự động và kế toán còn có thể nộp tờ khai ngay trên phần mềm.

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE  MISA  AMIS

Đường dẫn link tải về phiên bản HTKK mới nhất 4.7.4

– Các bạn muốn tải về cài đặt phiên bản HTKK 4.7.4 mới nhất thì có thể bấm vào đường link tại đây.

*Chú ý: Để doanh nghiệp sử dụng được phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK mới nhất 4.7.4 thì các bạn có 2 cách là:

Cách 1: Các bạn cài đặt trực tiếp phần mềm HTKK phiên bản mới nhất (bằng cách các bạn tải về phiên bản 4.7.4 theo đường link bên trên, sau đó cài đặt theo hướng dẫn của chương trình).

Cách 2: Các bạn có thể nâng cấp phần mềm HTKK từ chính các phiên bản thấp hơn như phiên bản 4.7.3; 4.7.2; 4.7.1; 4.7.0; 4.6.9;… và các phiên bản thấp khác mà các bạn đang sử dụng. 

Tuy nhiên, khi các bạn nâng cấp theo cách thứ 2 thì đôi khi sẽ xảy ra lỗi như không nâng cấp được hoặc các bạn không muốn mất nhiều thời gian để nâng cấp (Vì nâng cấp lên sẽ mất nhiều thời gian hơn là cài đặt trực tiếp) thì các bạn có thể chọn giải pháp an toàn đó là sao lưu và phục hồi dữ liệu trước khi nâng cấp hoặc cài đặt mới. Các bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn các bước sao lưu và phục hồi dữ liệu ngay dưới đây.

Hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu trong phần mềm HTKK

Để thực hiện được việc này thì chúng ta cần sử dụng chức năng sao lưu và khôi phục dữ liệu có sẵn trong phần mềm HTKK mà các bạn đang sử dụng. Các bước sao lưu và phục hồi dữ liệu được thực hiện tuần tự như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm HTKK cũ (là phần mềm các bạn đang sử dụng chưa nâng cấp)

 Các bạn tiến hành mở phần mềm HTKK cũ ra (phần mềm mà các bạn cần sao lưu dữ liệu) và tiến hành đăng nhập bằng mã số thuế vào phần mềm HTKK.

Hình 2: Đăng nhập vào phần mềm HTKK cũ

Bước 2: Chọn chức năng sao lưu dữ liệu

Các bạn quan sát, tại giao diện phần mềm HTKK chọn vào ? mục “Công cụ“ ? chọn tiếp vào mục “Sao lưu dữ liệu”.

Hình 3: Chọn chức năng sao lưu dữ liệu

Bước 3: Chọn vị trí lưu dữ liệu cũ đã backup

Các bạn chọn vị trí để lưu dữ liệu vừa backup phiên bản HTKK cũ, đặt tên file backup và bấm ? “Save”. Như vậy là các bạn đã hoàn thành việc sao lưu dữ liệu HTKK cũ an toàn.

Hình 4: Chọn vị trí lưu dữ liệu cũ đã backup

Bước 4: Đăng nhập phần mềm HTKK phiên bản 4.7.4 mới nhất (phiên bản cần phục hồi dữ liệu)

Để thực hiện được việc này trước tiên các bạn cần cài đặt phiên bản HTKK mới nhất (đường link tải về bên trên, các bước cài đặt phần mềm HTKK các bạn có thể xem thêm tại đây).

Các bạn cần mở phần mềm HTKK mới 4.7.4 đã được cài đặt và chọn đăng nhập bằng mã số thuế của doanh nghiệp.

Hình 5: Đăng nhập phần mềm HTKK mới nhất để phục hồi dữ liệu

Bước 5: Chọn chức năng phục hồi dữ liệu trên HTKK mới nhất

Các bạn bấm ? chọn vào mục “Công cụ” rồi chọn ? chọn chức năng “Phục hồi dữ liệu”.

Hình 6: Chọn chức năng phục hồi dữ liệu trên HTKK mới nhất

Bước 6: Phục hồi dữ liệu từ file backup của HTKK cũ

Các bạn tiến hành mở đúng thư mục chứa dữ liệu backup của HTKK cũ và chọn đúng tên file phục hồi ? rồi bấm nút “Open”, để phục hồi dữ liệu cũ vào HTKK mới.

Hình 7: Phục hồi dữ liệu từ file backup của HTKK cũ

Bước 7: Hoàn thành việc phục hồi dữ liệu cũ lên phần mềm HTKK mới

Các bạn chờ cho chương trình phần mềm HTKK tự động phục hồi dữ liệu vào phiên bản mới. Sau khoảng 1 đến 2 phút việc sao lưu sẽ hoàn tất và các bạn chỉ việc chọn nút “Đóng” để hoàn thành xong việc phục hồi dữ liệu cũ vào phần mềm HTKK mới.

Hình 8: Hoàn thành việc phục hồi dữ liệu cũ lên phần mềm HTKK mới

Như vậy là các bạn đã sao lưu và phục hồi dữ liệu thành công từ dữ liệu trên phiên bản cũ lên phiên bản phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK mới đáp ứng được việc quyết toán thuế cho năm 2021.

* Lưu ý cách sửa lỗi phát sinh khi sử dụng phần mềm HTKK mới nhất để kê khai quyết toán thuế năm 2021

Lỗi cảnh báo đỏ tại chỉ tiêu “Tổng số tiền giảm trừ gia cảnh” trong trường hợp nhập đúng số tiền so với số lượng người phụ thuộc trên bảng kê 05-3/QTT-TNCN.

Lỗi này do các bạn nhập không đúng số thứ tự người tính giảm trừ của người lao động.

Ví dụ trên phụ lục 05-1/BK-TNCN các bạn nhập:

STT

Họ và tên

Số người phụ thuộc

1

Nguyễn Văn An 1
2 Trần Bảo Ngọc

1

Nhưng trên phụ lục 05-3/BK-TNCN các bạn lại nhập người phụ thuộc của chị Ngọc trước anh An thì phần mềm sẽ báo lỗi cảnh báo đỏ.

STT

Họ và tên

Họ và tên người phụ thuộc

1

Trần Bảo Ngọc Trần Hữu Lâm
2 Nguyễn Văn An

Nguyễn Văn Khang

Các bạn chỉ cần sửa lại thứ tự nhập người phụ thuộc trên phụ lục 05-3/BK-TNCN về đúng là anh An trước sau đó mới đến chị Ngọc thì phần mềm sẽ không báo lỗi.

STT

Họ và tên

Họ và tên người phụ thuộc

1

Nguyễn Văn An Nguyễn Văn Khang
2 Trần Bảo Ngọc

Trần Hữu Lâm

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết chia sẻ về những điểm mới và đường dẫn link tải về phần mềm hỗ trợ kê khai thuế mới nhất HTKK 4.7.4, bài viết cũng hướng dẫn các bạn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu được an toàn và bảo đảm không bị mất dữ liệu và chia sẻ một số lưu ý nhỏ khi sử dụng phần mềm HTKK mới nhất để kê khai quyết toán thuế năm 2021.

Hiện nay, các doanh nghiệp thường trang bị thêm cho bộ phận kế toán hệ thống phần mềm hỗ trợ để giúp việc thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến các đối tượng kế toán được nhanh chóng, chính xác hơn. Một trong các phần mềm nổi bật trên thị trường đó là phần mềm kế toán online MISA AMIS. Đây là giải pháp quản trị tài chính thông minh thế hệ mới, có nhiều tính năng đặc biệt hỗ trợ hoạt động định khoản và các nghiệp vụ kế toán khác:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp mọi lĩnh vực
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu chứng từ từ: Hóa đơn, Bill bán hàng, Bảng kê ngân hàng… giúp rút ngắn thời gian nhập liệu, tránh sai sót.
  • Tự động hóa việc lập báo cáo: Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các sổ sách giúp doanh nghiệp nộp báo cáo kịp thời, chính xác. 
  • Cảnh báo thông minh: Nhắc nhở hạn kê khai, nộp thuế; Tồn kho vật tư, hàng hóa; Thu hồi nợ, thanh toán hóa đơn; Tình trạng hoạt động của KH/NCC…
  • Kết nối với Cơ quan Thuế; hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự; hơn 100 đối tác giúp đồng bộ dữ liệu, giảm thiểu thời gian nhập liệu chồng chéo

Kính mời Quý Doanh nghiệp, Anh/Chị Kế toán doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm miễn phí bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS:

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ – PHẦN MỀM KẾ TOÁN ONLINE MISA  AMIS

                Người tổng hợp: Người yêu kế toán.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]