Kiến thức Inc là gì? Sự khác nhau cơ bản giữa Corp và Inc

Inc là một từ viết tắt thường đứng cạnh cạnh tên công ty trong các văn bản, bài báo. Vậy Inc là gì? Phân biệt Inc và Corp như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

inc là gì phân biệt inc và corp
Inc là gì? Định nghĩa, phân biệt và những cách phát triển Inc hiệu quả

I. INC là gì?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm hiểu Inc là gì thì đây là câu trả lời dành cho bạn. Inc là viết tắt của từ Incorporated – tập đoàn. Nó là thuật ngữ chỉ tập hợp các công ty hay nhóm cá thể cùng hợp tác hoặc thuộc quyền sở hữu của một tập đoàn nào đó.

inc là gì
Inc là viết tắt của từ “Incorporated”- tập đoàn

Inc còn có thể hiểu theo nghĩa khác đó là Incorporation (sự hợp nhất). Ở đây ý muốn nói rằng các công ty con, doanh nghiệp thuộc tập đoàn lớn này sẽ cùng nhau chung tay xây dựng và phát triển tập đoàn mẹ. Hiện nay có rất nhiều tập đoàn, công ty lớn sử dụng Inc như Google, Apple,…

>> Xem thêm: Xây dựng phong cách lãnh đạo: Lựa chọn thế nào cho phù hợp?

II. Corp (Corporation) là gì?

Corp là từ viết tắt của Corporation, cũng có nghĩa là liên hợp, tập đoàn giống như INC. Các công ty con, doanh nghiệp nhỏ sẽ cùng nhau xây dựng, đóng góp vốn (cổ phần) của mình để xây dựng lên một tập đoàn lớn mạnh.

corp là gì
Corp (Corporation) có nghĩa là liên hợp, tập đoàn

Những công ty, doanh nghiệp này được coi như là các mắt xích đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và củng cố vị thế của tập đoàn. Khi một mắt xích bị trầy xước, hỏng hóc, cả tập đoàn sẽ cùng nhau chung tay hỗ trợ và bảo vệ.

III. Cách phân biệt Corp và INC

1. Giống nhau

Inc và Corp đều là 2 thuật ngữ thường xuất hiện tại vị trí hậu tố sau tên một doanh nghiệp nào đó, thể hiện sự hợp nhất giữa các doanh nghiệp tạo nên một tập đoàn lớn mạnh. Cả hai đều có sự tương đồng về cách thức hoạt động, vai trò và trách nhiệm pháp luật liên quan.

phân biệt inc và corp
Inc và Corp có nhiều điểm tương đồng về hoạt động, trách nhiệm…

Về mặt pháp lý, tư cách pháp nhân hay việc đóng thuế thì công ty nào sử dụng Inc hay Corp vẫn phải thực hiện những nghĩa vụ này bình thường và đều như nhau.

Ngoài ra, cả Inc và Corp đều có quyền lực ngang nhau khi cho phát hành cổ phiếu mang tên tập đoàn nhằm thu hút vốn đầu tư từ phía người mua.

2. Khác nhau

Trên thực tế, giữa Inc và Corp không có điểm khác biệt nhau, chỉ là phụ thuộc theo người đứng đầu doanh nghiệp đó lựa chọn từ viết tắt nào cho công ty của mình mà thôi.

IV. Những cách xây dựng Inc thành công hơn

1. Lan tỏa cá tính riêng biệt của thương hiệu tới công chúng

Đối với một tập đoàn, việc lan tỏa tiếng nói của thương hiệu tới thị trường công chúng mục tiêu là một điều rất quan trọng. Để tiếp tục duy trì và phát triển Inc, người đứng đầu cần phải đưa hình ảnh, cá tính riêng biệt của thương hiệu tới công chúng theo nhiều hình thức khác nhau.

lan tỏa cá tính thương hiệu tới công chúng
Lan tỏa hình ảnh thương hiệu, tập đoàn là mục tiêu phát triển quan trọng

Mặt khác, việc tăng cường các hoạt động truyền thông cho thương hiệu cũng đánh dấu vị thế của công ty đó trên thị trường. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể gợi nhắc người tiêu dùng luôn nhớ tới sản phẩm của công ty khi có nhu cầu mua sắm.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nhờ sự lan tỏa cá tính riêng biệt, tạo điểm nhấn với những câu tagline ấn tượng như Vinamilk, Kangaroo,… Tuy nhiên, hãy lựa chọn cách thức khôn khéo và phù hợp với thương hiệu của mình để tránh xảy ra những rủi ro nhé.

2. Luôn có những bản chiến lược phát triển phù hợp

Trong quy mô là một Inc, người đứng đầu sẽ cần họp bàn với các chủ doanh nghiệp liên kết để đưa ra bản chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn cho từng dòng sản phẩm, từng công ty.

inc chiến lược phát triển hiệu quả
Người lãnh đạo Inc sẽ cần đưa các chiến lược phù hợp cho từng công ty con

Một bản chiến lược hoàn hảo sẽ xây dựng những kế hoạch thành công, góp phần phát triển tập tập ngày càng vững mạnh. Tùy theo từng ngành hàng, thị trường, nhà lãnh đạo hãy có sự nghiên cứu kỹ càng và sự đổi mới kịp thời để hạn chế rủi ro.

TỐI ƯU HIỆU SUẤT QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP VỚI BỘ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH MISA AMIS

 

3. Dự phòng rủi ro và đưa ra giải pháp cho Inc.

Với mỗi chiến lược, dự án hay chiến dịch bất kỳ, việc đưa ra những kế hoạch phòng ngừa rủi ro và một số biện pháp giải quyết là vô cùng cần thiết.

inc dự phòng rủi ro
Dự phòng rủi ro giúp Inc luôn sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới

Điều này sẽ giúp tập đoàn luôn tự tin trước mọi hoạt động, “dễ thở” hơn trong việc xử lý những tình huống bất ngờ. Đối với tập đoàn, để rủi ro xảy ra với một công ty nhỏ thôi cũng làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu đó nói riêng và tập đoàn nói chung trước công chúng.

>> Xem thêm: Thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp: 6 phương pháp xây dựng mục tiêu thành công

4. Thiết lập cơ cấu tổ chức, chính sách và hệ thống hỗ trợ vững chắc

Cơ cấu tổ chức và những chính sách đặt ra nhằm giúp cho một Inc hoạt động trơn tru. Sẽ thật khó khăn và rắc rối nếu như một tập đoàn lớn quản lý hàng chục, hàng trăm chi nhánh của mình mà thiếu đi quy trình và cơ cấu tổ chức phải không? Ngoài ra, một hệ thống hỗ trợ chặt chẽ giữa các bộ phận trong tập đoàn cũng góp phần tăng tính đoàn kết, tạo tiền đề phát triển bền vững.

5. Kết nối với cộng đồng

Các hoạt động kết nối cộng đồng sẽ là lựa chọn thích hợp để tăng tính thiện cảm với công chúng. Hãy tham gia các hoạt động gây quỹ, tài trợ và thiện nguyện ý nghĩa để gia tăng sự nhận biết của thương hiệu tới người tiêu dùng.

inc hỗ trợ cộng đồng
Hoạt động cộng đồng giúp Inc nhận được nhiều thiện cảm từ công chúng, khách hàng tiềm năng

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với những khách hàng tiềm năng để tăng độ thiện cảm, tin cậy cũng như nhận về các phản hồi thực tế nhất.

V. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng nhà lãnh đạo đã có sự thấu hiểu Inc là gì, không còn sự băn khoăn giữa Inc và Corp. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một hậu tố thích hợp dựa trên quy mô và cách thức hoạt động riêng. MISA AMIS chúc bạn luôn luôn thành công, ngày càng phát triển vững mạnh trên con đường của mình.

Trải nghiệm miễn phí các tính năng của MISA AMIS Công việc – Phần mềm quản lý công việc toàn diện nhất

CTA MGM 01

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]