Tài chính - kế toán Kế toán cho giám đốc Phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp, đa chi nhánh

Hiện nay nhu cầu tìm đến phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp tăng cao với nhiều lý do, một trong số các lý do đó như công ty phát triển lớn hơn có thêm các chi nhánh, công ty con hay cá nhân làm dịch vụ kế toán cần một phần mềm online để làm việc cho nhiều công ty khác nhau.

Vậy giải pháp nào trên thị trường có thể hỗ trợ công tác quản lý tài chính đó? Những tính năng nào sẽ được kế toán cần đến và sử dụng nhiều? Dưới đây, bài viết sẽ liệt kê 8 tính năng cần có của phần mềm kế toán đáp ứng đầy đủ yêu cầu làm nhiều doanh nghiệp.

1. Khi nào cần sử dụng phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp

1.1. Công ty mẹ có nhiều công ty con hay các chi nhánh hạch toán độc lập

Với các doanh nghiệp có đặc thù đa chi nhánh hoặc doanh nghiệp có nhiều công ty con hạch toán độc lập kế toán vừa phải theo dõi riêng tình hình tại từng đơn vị vừa phải tổng hợp dữ liệu  tại công ty mẹ. Mỗi công ty con hay chi nhánh hạch toán độc lập cần được quản lý kế toán như một doanh nghiệp riêng, do đó cần đến một phần mềm kế toán có thể quản lý nhiều đơn vị cùng lúc.

1.2. Các đơn vị đại lý thuế, công ty dịch vụ kế toán

Đặc thù của các đơn vị đại lý thuế, công ty dịch vụ kế toán thường là làm việc và quản lý dữ liệu cho nhiều doanh nghiệp. Phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp sẽ giúp thực hiện công tác kế toán cho từng khách hàng một cách độc lập. Ngoài ra, nếu là dạng phần mềm kế toán online dữ liệu liên tục còn giúp tránh tình trạng phải sao lưu copy dữ liệu ra nhiều nơi, có thể dẫn đến thất lạc dữ liệu.

1.3. Các kế toán viên nhận cung cấp dịch vụ kế toán cho các công ty

Hiện nay, ngoài công việc tại công ty chính, nhiều kế toán còn nhận cung cấp dịch vụ kế toán cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh quen biết. Do đó, họ cũng có nhu cầu sử dụng các phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp.

> Xem thêm: Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp nhỏ được tin dùng nhất

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp

2. 08 tính năng phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp cần có 

Hiểu được mong muốn của kế toán, các nhà cung cấp giải pháp về phần mềm kế toán đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm phần mềm kế toán online, đáp ứng đầy đủ những tiêu chí kế toán và doanh nghiệp mong đợi.

Vậy một phần mềm kế toán cần đáp ứng những tiêu chí nào để kế toán có thể dễ dàng theo dõi nhiều doanh nghiệp? Dưới đây là 8 tính năng phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp cần có:

2.1. Đáp ứng mọi nghiệp vụ kế toán

Đặc điểm đầu tiên mà mọi phần mềm kế toán cần có, đó là đáp ứng được đầy đủ các nghiệp vụ từ: mua hàng, bán hàng, Kế toán vốn bằng tiền, Tài sản cố định và CCDC, Quản lý hàng tồn kho, Chi phí và tính giá thành,…

Điều này càng quan trọng hơn với phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp, giúp kế toán có thể xử lý mọi phần hành của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Các nghiệp vụ cần được thiết kế chuẩn theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp, đáp ứng đúng và đầy đủ thông tư 133 và thông tư 200 của Bộ Tài chính.

2.2. Phù hợp với mọi loại hình, lĩnh vực

Các kế toán dịch vụ, công ty dịch vụ kế toán với đặc thù làm cho nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chính vì vậy, phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp nên có các phiên bản riêng  đáp ứng đầy đủ mọi loại hình, lĩnh vực: Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất, Xây lắp.

Vì làm cho nhiều cty khác nhau nên phần mềm cần có khả năng đáp ứng càng đa dạng càng tốt. Hiện nay, mỗi doanh nghiệp sẽ sử dụng một chế độ kế toán khác nhau tùy theo quy mô của doanh nghiệp, đồng thời sẽ có một lĩnh vực hoạt động đặc thù riêng. Do đó, nên chọn phần mềm kế toán có thể tạo ra các dữ liệu riêng biệt cho mỗi doanh nghiệp với chế độ kế toán riêng cho doanh nghiệp đó.

2.3. Làm việc mọi lúc, mọi nơi

Nhằm đáp ứng nhu cầu linh hoạt trong việc làm cho nhiều doanh nghiệp, kế toán không cần phải đến từng công ty để tổng hợp dữ liệu mà vẫn có thể thực hiện online. Điều đó có nghĩa là phần mềm có thể được truy cập từ bất kỳ nơi nào bạn có kết nối internet. Kế toán có thể kiểm tra doanh số bán hàng, chấp nhận thanh toán và lập báo cáo bất cứ khi nào và ở đâu.

2.4. Tích hợp với các dịch vụ khác

Phần mềm kế toán khiến cho kế toán làm việc thuận tiện hơn như: kết nối với cơ quan thuế, kết nối hóa đơn điện tử, …

Phần mềm kế toán sử dụng cho nhiều doanh nghiệp nên được tích hợp các dịch vụ hỗ trợ. Thực tế, kế toán khi xử lý công việc, kế toán thường mất rất nhiều thời gian cho việc đi lại để nộp thuế tại cơ quan thuế, đối chiếu sổ sách chứng từ với ngân hàng, gửi hoá đơn, đối chiếu với khách hàng, đối tác… Để giảm bớt những công việc đó, phần mềm kế toán cần hỗ trợ kế toán trong việc kết nối, chẳng hạn như:

  • Nộp thuế trực tuyến ngay trên phần mềm
  • Kết nối ngân hàng điện tử để đối chiếu sổ phụ
  • Nhập khẩu dữ liệu tự động từ hóa đơn điện tử
  • Gửi báo cáo đối chiếu công nợ cho đối tác qua Zalo, email

Dùng ngay miễn phí

2.5. Kết xuất được báo cáo tài chính độc lập cho doanh nghiệp

Phần đa các phần mềm kế toán hiện nay đều xuất báo cáo nhanh chóng, hỗ trợ kế toán trong việc lập, xuất báo cáo. Tuy nhiên, phần mềm cho nhiều doanh nghiệp còn cần phải kết xuất được báo cáo tài chính độc lập cho từng doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp kế toán dễ dàng hơn trong xử lý công việc.

2.6. Tính tự động hóa của phần mềm kế toán

Phần mềm có tính tự động càng cao thì sẽ càng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức nhập liệu và lên sổ sách, góp phần tăng hiệu suất làm việc khi làm kế toán cho nhiều công ty.

Ví dụ như tự động tính giá thành, giá xuất kho, phần mềm kế toán tự động cảnh báo sai sót nếu sai mã số thuế, hoặc cảnh báo đến hạn nộp báo cáo, đến hạn quyết toán….

2.7. Dễ dàng cài đặt sử dụng

Nếu phần mềm kế toán phải cài đặt phức tạp, điều này sẽ rất bất tiện cho kế toán mỗi khi cần cài lại phần mềm do đổi máy tính, máy tính bị lỗi hoặc thay đổi nơi làm việc. Nhiều trường hợp kế toán phải nhờ nhân viên của phía cung cấp dịch vụ kế toán đến tận nơi để cài lại, gây chậm trễ trong công vi

Thêm vào đó ngay trên phần mềm kế toán có sơ đồ giúp kế toán biết được các bước cần phải làm, giúp kế toán dễ dàng theo dõi.

2.8. Hỗ trợ nhanh chóng 

Do đặc thù làm nhiều doanh nghiệp, kế toán thường cần hỗ trợ kịp thời nếu có phát sinh các vấn đề trong quá trình sử dụng. Một phần mềm kế toán tốt cũng cần đáp ứng nhu cầu dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng sau khi mua và sử dụng sản phẩm.

3. Giới thiệu phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp AMIS kế toán

Dùng ngay miễn phí

Là công ty cung cấp giải pháp phần mềm kế toán lâu đời và phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 270.000 khách hàng doanh nghiệp, MISA hiểu rõ những vấn đề mà cả kế toán và chủ doanh nghiệp gặp phải, liên tục cải tiến từng ngày nhằm đem lại phần mềm kế toán ưu việt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên mức độ phổ biến của phần mềm AMIS kế toán là việc các tính năng của phần mềm đáp ứng được tốt nhu cầu của người làm kế toán, kể cả việc làm cho nhiều doanh nghiệp:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ và lĩnh vực ngành nghề: AMIS Kế Toán không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp mà còn ở tất cả các ngành nghề: Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất, Xây lắp, phù hợp với quy mô công ty từ Siêu nhỏ, Nhỏ, Vừa, Lớn,  giúp theo dõi công tác kế toán cho các chi nhánh, công ty con, khách hàng doanh nghiệp đa dạng.
  • Giải quyết khó khăn của kế toán khi làm phần mềm offline chỉ xử lý dữ liệu cho một công ty. Giờ đây khi sử dụng AMIS kế toán online, nhiều người có thể làm việc cùng một lúc trên mọi thiết bị. Không cần sao lưu, đổi dữ liệu khi thay đổi vị trí làm việc, không lo mất dữ liệu do virus.
  • Hệ sinh thái làm việc tiện lợi, nhanh chóng: bằng việc Kết nối Tổng cục thuế, Ngân hàng, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số, Phần mềm bán hàng… AMIS kế toán sẽ giúp kế toán giảm thiểu những công việc thủ công, nâng cao năng suất làm việc của kế toán.
  • Tự động nhập liệu hóa đơn mua hàng, bán hàng, nhập khẩu dữ liệu từ excel giúp rút ngắn thời gian nhập liệu, tránh sai sót. Phần mềm kế toán MISA hiện là phần mềm duy nhất hiện nay cho phép kế toán tự động nhập liệu hoá đơn của nhà cung cấp, khách hàng giúp kế toán giảm thiểu công việc lặp đi lặp lại.
  • Hỗ trợ kiểm soát chứng từ hợp lệ: Gợi ý thông tin KH/ NCC dựa trên MST giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Cảnh báo NCC ngưng hoạt động tránh rủi ro về hoá đơn.
  • Xem báo cáo điều hành mọi lúc mọi nơi: Giám đốc, kế toán trưởng có thể theo dõi tình hình tài chính ngay trên mọi thiết bị kịp thời ra quyết định điều hành doanh nghiệp.

Phần mềm AMIS kế toán tối ưu cho kế toán muốn làm nhiều doanh nghiệp khi cho phép kết nối với Dịch vụ Kế toán ASP- cho phép kế toán tìm kiếm các doanh nghiệp có nhu cầu thuê ngoài giúp hỗ trợ kế toán tìm kiếm doanh nghiệp, nâng cao thu nhập.

03 lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm AMIS kế toán trong hoạt động tài chính – kế toán

– Dễ dàng sử dụng với bất kỳ ai: Phần mềm kế toán MISA có giao diện thân thiện, dễ nhìn, dù nhiều tiện ích nhưng các chức năng luôn được sắp xếp khoa học giúp dễ dàng tìm kiếm.

– Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: MISA luôn có đội ngũ CSKH sẵn sàng giải đáp thắc mắc về nghiệp vụ và hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm:

  • Cộng đồng hỗ trợ miễn phí
  • Tổng đài MISA SUPPORT
  • Fanpage MISA SME SUPPORT
  • Email giải đáp khách hàng: [email protected]

Với 4 kênh trên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật hay giải đáp thắc mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ trên phần mềm kế toán MISA.

– Chi phí triển khai cạnh tranh: Chỉ với chi phí đầu tư khoảng 2-4 triệu đồng/năm khách hàng sẽ được sử dụng phần mềm kế toán MISA không giới hạn thời gian, kèm theo đó là chính sách chăm sóc khách hàng cùng gói bảo hành tốt nhất trên thị trường.

Phần mềm kế toán MISA AMIS hiện là giải pháp ưu việt tối ưu đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ: Quản lý doanh thu theo từng hãng, mặt hàng; Quản lý tồn kho hàng hóa; Quản lý thời hạn giao hàng; theo dõi chính sách bán hàng;… Hiện anh chị quan tâm có thể nhanh chóng đăng ký và trải nghiệm miễn phí, hướng dẫn dùng trực tiếp bởi MISA. Anh chị quan tâm vui lòng tham khảo, Link đăng ký tại đây!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]