Tài chính - kế toán Kế toán cho giám đốc Top 10+ phần mềm kế toán nội bộ ưu việt nhất hiện...

Đối với kế toán nội bộ, việc hạch toán chứng từ và lưu trữ dữ liệu, sổ sách là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu chỉ làm việc thông qua file excel, thì kế toán sẽ tốn nhiều thời gian nhập liệu và khó có thể quản lý toàn bộ chứng từ nội bộ một cách khoa học. Phần mềm kế toán chính là giải pháp cho vấn đề này và được nhiều kế toán lựa chọn để tối ưu nghiệp vụ của mình. Trong bài viết này, hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu 10+ phần mềm kế toán nội bộ tốt nhất trên thị trường hiện nay.

1. Phần mềm kế toán nội bộ là gì?

Phần mềm kế toán nội bộ là ứng dụng thông minh, giúp hỗ trợ xử lý các công việc của nhân viên kế toán. Công cụ này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cụ thể của kế toán, từ việc theo dõi các giao dịch, nhập liệu, hạch toán chứng từ, đến việc lập báo cáo tài chính nói riêng và báo cáo quản trị nói chung.

Hiện nay, các phần mềm kế toán nội bộ như MISA AMIS Kế toán có tích hợp nhiều tính năng tự động, giúp tối ưu hoá các nghiệp vụ ghi chép, tính toán và tổng hợp dữ liệu. Ngoài ra, phần mềm có thể tự động xuất báo cáo theo yêu cầu, dựa trên câu lệnh và dữ liệu đầu vào. Công cụ đắc lực này sẽ giúp kế toán nội bộ tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và đảm bảo tính chính xác trong quá trình thực hiện các nghiệp vụ phức tạp.

Dùng ngay miễn phí

2. Top 10 phần mềm kế toán nội bộ phổ biến nhất năm 2024

2.1 Phần mềm kế toán online MISA AMIS

Phần mềm kế toán online MISA AMIS giúp kế toán nội bộ thực hiện nghiệp vụ hiệu quả và chính xác hơn. Phần mềm hỗ trợ tự động nhập liệu thông minh từ hóa đơn điện tử, chứng từ, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập liệu và hạn chế sai sót. 

Ngoài ra, nhân viên kế toán có thể dễ dàng quản lý toàn bộ chứng từ nội bộ một cách khoa học, hợp lý và kiểm soát tính hợp pháp của chứng từ thông qua tính năng meInbot. Phần mềm còn hỗ trợ đo lường, phân tích và lập các báo cáo tuần/ tháng/ quý, đáp ứng theo yêu cầu của ban lãnh đạo.

Ưu điểm nổi bật:

  • Lập chứng từ mua – bán hàng nhanh chóng: MISA AMIS Kế toán cung cấp các công cụ giúp kế toán lập nhanh các chứng từ bán hàng từ báo giá, đơn đặt hàng, hợp đồng bán, phiếu xuất kho, chứng từ mua hàng, chuyển kho,… Kế toán cũng có thể lập chứng từ mua hàng từ đơn mua, lệnh sản xuất và hợp đồng mua. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian và thao tác khi làm việc, đồng thời tránh việc chồng chéo dữ liệu.
Lập chứng từ mua hàng nhanh chóng với phần mềm kế toán nội bộ MISA AMIS
  • Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách: Phần mềm MISA AMIS kế toán xây dựng tính năng kiểm tra, đối chiếu tự động, nhằm giúp kế toán phát hiện ra các dấu hiệu sai sót trong công tác hạch toán chứng từ; đối chiếu các sổ sách, báo cáo có liên quan để phát hiện chênh lệch (nếu có).
Tính năng tự động kiểm tra đối chiếu chứng từ sổ sách
  • Lập báo cáo nhanh chóng và chính xác: Phần mềm MISA AMIS Kế toán hỗ trợ tự động tổng hợp số liệu và kết xuất báo cáo quỹ, báo cáo công nợ, tồn kho, giá thành sản phẩm, sản lượng vận tải,… 
  • Quản lý chứng từ khoa học: Với MISA AMIS, việc quản lý, theo dõi và kiểm soát chứng từ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Kế toán có thể nhanh chóng truy xuất, xem xét và xác thực tính hợp pháp của các chứng từ, đảm bảo mọi giao dịch đều được thực hiện một cách minh bạch và chính xác.
Truy xuất chứng từ nhanh chóng trên phần mềm MISA AMIS

>> Xem thêm cách lưu trữ chứng từ kế toán khoa học <<

  • Tối ưu hoá các nghiệp vụ kế toán khác: Hệ sinh thái kết nối của MISA AMIS cho phép xuất hoá đơn, lấy sổ phụ, đối chiếu chứng từ và chuyển tiền ngay trên phần mềm. 
  • Phối hợp với các vị trí kế toán khác: Phần mềm cho phép thêm người dùng vào hệ thống và phân quyền cho nhiều vai trò khác nhau. Kế toán có thể dễ dàng lấy dữ liệu và theo dõi tiến độ thực hiện công việc từ một nền tảng chung.

Trải nghiệm phần mềm kế toán nội bộ miễn phí trong 15 ngày với đầy đủ tính năng ưu việt. Đăng ký dùng thử miễn phí!

2.2 Phần mềm kế toán nội bộ MISA SME

MISA SME là phần mềm kế toán nội bộ đóng gói, đáp ứng đầy đủ 20+ nghiệp vụ kế toán của mọi doanh nghiệp. MISA SME cung cấp tính năng tương tự như phần mềm kế toán online MISA AMIS, tuy nhiên đây là phiên bản offline nên dữ liệu sẽ lưu trữ trên máy được cài đặt phần mềm và phân cấp theo máy chủ, máy trạm.

Ưu điểm vượt trội:

  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng: Giao diện của phần mềm được thiết kế trực quan, giúp người dùng dễ dàng điều hướng và thực hiện các nghiệp vụ như nhập xuất hoá đơn, hạch toán chứng từ, chuyển tiền trực tuyến, tra cứu số dư, tra cứu giao dịch,…
  • Hỗ trợ thực hiện đầy đủ nghiệp vụ kế toán nội bộ: Với phần mềm kế toán MISA SME, kế toán nội bộ sẽ nhanh chóng lập phiếu thu, phiếu chi, quản lý các đơn mua hàng, hạch toán nghiệp vụ kinh tế phát sinh, quản lý nhập kho, xuất kho và theo dõi hàng hóa,…
  • Đối chiếu chứng từ, sổ sách: MISA SME tự động phát hiện các sai lệch trên chứng từ, sổ sách, giúp kế toán tiết kiệm thời gian, công sức trong việc tìm kiếm sai sót và hạn chế các thao tác xử lý thủ công như trước đây.
  • Tự động lập báo cáo tài chính: Phần mềm kế toán MISA SME cung cấp đầy đủ mẫu sổ sách kế toán nội bộ theo đúng quy định của thông tư 200/2014/TT-BTC và TT 133/2016/TT-BTC. Kế toán sẽ không cần tốn thời gian tổng hợp số liệu từ nhiều file excel và báo cáo khác nhau, giúp hạn chế sai sót số liệu.
Kho báo cáo đa dạng trên phần mềm MISA SME

MISA SME chính là giải pháp thay thế cho phần mềm kế toán excel nội bộ truyền thống. Công cụ đắc lực này sẽ giúp kế toán nội bộ tự tin hoàn thành tốt mọi nghiệp vụ cơ bản và nâng cao.


2.4 Phần mềm Bravo

Phần mềm Bravo cung cấp giải pháp kế toán nội bộ toàn diện và được cập nhật liên tục để phù hợp với các thay đổi trong chính sách và quy định tại Việt Nam. Phần mềm hỗ trợ đầy đủ các phần hành như mua hàng, bán hàng, kho hàng, công cụ dụng cụ, sản xuất, giá thành, tiền lương.

Tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Tự động thực hiện các bút toán hạch toán chi tiết theo đối tượng, hợp đồng, sản phẩm.
  • Cung cấp báo cáo quỹ, sổ kế toán tiền mặt, nhật ký thu/ chi, và nhiều báo cáo khác.
  • Tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm một cách chính xác.

2.4 Phần mềm Lạc Việt AccNet

Phần mềm kế toán online AccNet Cloud được phát triển riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với mức chi phí phải chăng. Phần mềm có tích hợp công nghệ điện toán đám mây, cho phép truy xuất dữ liệu và xem báo cáo mọi lúc, mọi nơi.

Giao diện màn hình Kế toán kho của phần mềm Bravo. Nguồn: Internet

Tính năng chính của phần mềm:

  • Cung cấp đầy đủ mẫu báo cáo tài chính và kê khai thuế theo quy định. 
  • Thiết lập lịch tài chính linh hoạt, trùng hoặc khác với năm dương lịch.
  • Kiểm tra tính hợp lệ trước khi cập nhật dữ liệu, giúp hạn chế sai sót.
  • Cung cấp chế độ xét duyệt chứng từ, đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong quy trình kế toán.
  • Theo dõi và phân tích doanh thu, chi phí theo nhiều khía cạnh như tài khoản, phòng ban, trung tâm chi phí và mục phí.

2.5 Phần mềm Effect

Phần mềm kế toán Effect của Công ty phần mềm EFFECT là một giải pháp tài chính dành cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tại Việt Nam. Các sản phẩm của Effect có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của từng doanh nghiệp.

Phần mềm Effect hỗ trợ kế toán nội bộ thực hiện các nghiệp vụ sau:

  • Tích hợp với dịch vụ hóa đơn điện tử, thay thế việc in ấn truyền thống.
  • Hỗ trợ thực hiện các giao dịch thu chi, thanh toán bằng tiền mặt.
  • Quản lý chứng từ – hóa đơn, hợp đồng, dự án, đơn hàng, khế ước vay… một cách khoa học.
  • Thực hiện phân bổ chi phí mua hàng cho từng đối tượng, hóa đơn và lô hàng

Xem thêm: Công việc của kế toán nội bộ trong doanh nghiệp

2.6 Phần mềm ASIASOFT

ASIASOFT cung cấp các tính năng quản lý tài chính linh hoạt, từ kế toán tổng hợp đến quản lý chi phí, giúp doanh nghiệp theo dõi và điều chỉnh tình hình tài chính một cách toàn diện. Phần mềm hỗ trợ hạch toán tự động và xử lý chứng từ nội bộ một cách nhanh chóng và chính xác, giúp giảm thiểu thời gian và công sức cho kế toán nội bộ.

Một số chức năng chính của phần mềm:

  • Quản lý số kế hoạch ngân sách theo nhiều đối tượng
  • Cung cấp tính năng kết chuyển tự động cuối kỳ, hỗ trợ xác định các bút toán kết chuyển
  • Phân bổ chi phí tự động theo bộ phận, sản phẩm, công trình,…
  • Cung cấp báo cáo tài chính và hệ thống sổ kế toán theo Thông tư 200 và Thông tư 133 của Bộ Tài Chính.

2.7 Phần mềm LinkQ

Phần mềm LinkQ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính và quản trị hoạt động kế toán nội bộ. 

Ưu điểm của phần mềm LinkQ:

  • Cho phép theo dõi doanh thu, chi phí, và các hợp đồng liên quan đến các khoản thanh toán.
  • Kiểm tra và kiểm soát tính hợp lệ của các chứng từ kế toán nội bộ, đảm bảo việc luân chuyển chứng từ theo đúng trình.
  • Hỗ trợ hạch toán các chứng từ, hóa đơn nội bộ.

2.8 Phần mềm Smart Pro

Phần mềm kế toán nội bộ Smart Pro cung cấp giao diện nhập liệu đơn giản, không chia theo nhiều phân hệ, đồng thời cho phép nhập dữ liệu từ excel một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, Smart Pro sẽ hỗ trợ thực hiện các nghiệp vụ kế toán nội bộ như:

  • Lưu trữ và quản lý hóa đơn điện tử theo TT78 ngay trên phần mềm, giúp quản lý hóa đơn và chứng từ gốc.
  • Báo cáo chi tiết và tổng hợp công nợ theo nhiều tiêu chí.
  • Tính lương, trích BHXH, trích khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ nhanh chóng.
  • Tổng hợp nhập xuất tồn vật tư, hàng hóa, nguyên vật liệu theo nhiều quy cách khác nhau.

2.9 Phần mềm 3TCloud

Phần mềm 3TCloud, ra mắt vào năm 2022, mang đến giải pháp kế toán đám mây, cho phép truy cập liên tục 24/7 qua internet. Phần mềm kế toán nội bộ này có nhiều tính năng giúp nâng cao hiệu suất công việc của kế toán.

Tính năng nổi bật:

  • Cung cấp đầy đủ phân hệ chức năng: tiền mặt, tiền gửi, tài sản cố định, công cụ chi phí, quản lý kho,…
  • Tự động hóa quản lý hóa đơn điện tử đầu vào và đầu ra, đồng thời hỗ trợ xuất hoá đơn điện tử nhanh chóng.
  • Hỗ trợ tính giá xuất kho, khấu hao, kết chuyển cuối kỳ, giá thành và chênh lệch tỷ giá.

2.10 Phần mềm Safebooks

Phần mềm kế toán Safebooks tự động cập nhật các thông tư, nghị định của Bộ Tài Chính, hỗ trợ thực hiện các nghiệp vụ kế toán nội bộ chính xác hơn. Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và chi phí phù hợp với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Một số ưu điểm của Safebooks:

  • Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán theo TT133 và TT200 cho tất cả các lĩnh vực ngành nghề.
  • Tự động tổng hợp bảng cân đối tài chính, báo cáo tài chính nhanh chóng, chính xác.
  • Xây dựng quy trình phê duyệt mua hàng, chi phí,… tối ưu.

3. Lợi ích nổi bật khi sử dụng phần mềm kế toán nội bộ

Lợi ích nổi bật khi sử dụng phần mềm kế toán nội bộ
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Phần mềm kế toán sẽ thay thế việc ghi chép và tính toán thủ công, cũng như hỗ trợ quá trình quản lý đơn đặt hàng, báo giá và công nợ. Đặc biệt, phần mềm ưu việt như MISA AMIS Kế toán còn có tính năng cảnh báo thông minh, giúp phát hiện lỗi sai và hạn chế việc xử lý thủ công như trước đây.
  • Tăng tính chính xác: Việc nhập liệu và tính toán thủ công rất dễ xảy ra sai sót, hơn nữa có thể dẫn đến tình trạng chồng chéo dữ liệu. Phần mềm kế toán kết nối với phần mềm bán hàng, hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử,… giúp kế thừa dữ liệu và hạch toán tự động. 
  • Lập báo cáo dễ dàng: Với sự hỗ trợ của phần mềm, kế toán có thể lập báo cáo một cách nhanh chóng, đồng thời tùy chỉnh các chỉ tiêu trên báo cáo để phù hợp với yêu cầu cụ thể của ban lãnh đạo.

Kế toán nội bộ phải thực hiện nhiều nghiệp vụ phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng khâu xử lý dữ liệu. Với sự hỗ trợ của phần mềm hiện đại, các nghiệp vụ này sẽ được xử lý nhanh chóng và chính xác hơn.

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cung cấp đầy đủ tính năng vượt trội, đảm bảo thực hiện tốt mọi nghiệp vụ kế toán nội bộ. Quý doanh nghiệp và anh/ chị kế toán có thể đăng ký trải nghiệm phần mềm kế toán nội bộ miễn phí trong vòng 15 ngày để đánh giá ưu điểm của giải pháp này.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]