Kiến thức nhân sự Văn hóa doanh nghiệp Mẫu thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên hay nhất...

Để một doanh nghiệp, tổ chức có thể phát triển vững mạnh trên thị trường thì việc đưa ra ý tưởng sáng tạo thôi là chưa đủ. Bởi việc lãnh đạo và quản lý nhân viên rất quan trọng khi chúng tạo nên sự đoàn kết, nỗ lực của từng thành viên. Ngày nay nhiều công ty công nhận năng lực bằng thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. Lý do nên viết thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên

Ở bất kỳ một doanh nghiệp nào thì mỗi nhân viên đều có một công việc và áp lực riêng. Vượt qua đó là sự tích cực, nhiệt tình mà họ đã đóng góp cho công ty. Do vậy việc viết thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên không chỉ mang ý nghĩa khích lệ tinh thần mà còn bày tỏ lòng biết ơn chân thành của ban lãnh đạo đối với họ.

Dù chỉ là một lời nhắn nhủ nhưng bức thư sẽ giúp nhân viên có thêm động lực để cố gắng cống hiến và xây dựng những văn hóa tốt đẹp tại doanh nghiệp. Đặc biệt thư cảm ơn cũng như lời bày tỏ muốn nhân viên gắn bó lâu dài và từng bước xây dựng sự vững mạnh cho công ty.

Thư cảm ơn đóng góp của nhân viên thể hiện sự ghi nhận những cống hiến của nhân viên với tổ chức
Thư cảm ơn đóng góp của nhân viên thể hiện sự ghi nhận những cống hiến của nhân viên với tổ chức

Thông qua những lời tâm tình chính nhân viên cũng sẽ nhận thấy giá trị của bản thân. Dù tại thời điểm nào thì sự công nhận ấy vẫn là nguồn năng lượng vô tận cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của từng thành viên.

2. Mẫu thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên thường gặp

Ở từng thời điểm ban quản trị muốn gửi đến nhân viên một bức tâm thư với các mục đích khác nhau. Do đó nội dung và cách truyền đạt của từng bức thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên đều phải trau chuốt, cẩn trọng. Dưới đây là một số mẫu thư cảm ơn nhân viên mà ban lãnh đạo có thể tham khảo.

2.1 Thư nói về sự tôn vinh và cống hiến 

Khi mà những nhân viên có năng lực, có đóng góp cho công ty thì bức thư cảm ơn họ rất là xứng đáng và cần thiết. Điều này không chỉ kiến họ gắn bó lâu dài với công ty mà còn kích thích sự sáng tạo trong công việc của họ. 

Từng nhân viên trong công ty đều được quản lý theo dõi và hiệu quả hay những đóng góp cho công ty. Do vậy những đánh giá được được gia có tỷ lệ chuẩn khá cao. Đối với nhân viên có năng lực sẽ được tuyên dương và xem xét tăng lương. 

Còn đối với nhân viên chưa làm tròn bổn phận sẽ phải kiểm điểm và nhìn nhận lại bản thân. Dưới đây là thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên cho trong ty trong suốt quãng đường đã qua.

“Thân gửi [tên nhân viên công ty] hiện đang ở bộ phận [chức vụ hiện tai].

Thay mặt cho + tên công ty chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của bạn. Những thành quả trong suốt thời gian qua đều nhận được sự công nhận và đánh giá cao từ ban lãnh đạo. Đó là động lực to lớn giúp cho cho mọi người trong công ty cùng nhau phát triển.

Chúng tôi vui mừng khi những kết quả từ các dự án của bạn đều rất tích cực. Mong rằng bạn sẽ cùng đồng hành với công ty trong quãng thời gian tới. Tin rằng bạn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai cùng gặt hái nhiều thành công.

Xin chân thành cảm ơn bạn!

Trân trọng,

[Tên người quản lý nhân viên]”.

2.2 Dành lời khen khi có những ý tưởng xuất sắc

Trong công việc doanh sẽ cho từng thành viên thỏa sức sáng tạo và đưa ra ý tưởng mới nhằm phát triển sản phẩm của công ty. Những lời khích lệ sẽ là động lực để nhân viên trong công ty cố gắng hơn trong bước đi của bản thân. Dưới đây là mẫu thư gửi nhân viên mà doanh nghiệp có thể tham khảo. 

“Kính gửi anh/ chị [tên nhân viên]

Tôi rất vui khi được làm việc với bạn trong thời gian qua và đặc biệt biết ơn bạn khi đã có những đóng góp cho công ty. Chúc mừng bạn đã hoàn thành hạng mục được giao một cách xuất sắc. 

Dưới sự dẫn dắt cả bạn bộ phận [ tên bộ phận bạn đang làm việc] đã hoàn thành tốt chỉ tiêu của tháng. Do đó bạn chính là một tấm gương sáng cho toàn nhóm học tập  theo. Mong rằng mọi người vẫn sẽ tin tưởng và cùng nhau làm việc góp phần phát triển hơn nữa.

Theo quyết định của công ty sẽ bổ nhiệm bạn lên vị trí [nâng cấp cho nhân viên cứng đáng] hoặc [tăng lương]. Nhằm động viên tinh thần cũng như cổ cuc bạn đã làm rất tốt trong thời gian qua. Hy vọng tương lai bạn vẫn sẽ là ánh hào quang tỏa sáng để chúng ta cùng nhau gây dựng lên [tên công ty] ngày càng vững mạnh.

Cảm ơn nỗ lực và sự chân thành của bạn

[Ký và ghi rõ tên người lãnh đạo]”.

2.3 Mẫu thư cảm ơn sự gắn bó lâu năm của nhân viên

Để có thể cùng nhau phát triển thì trước hết giữa nhân viên và công ty phải biết tin tưởng và cho nhau thời gian. Do đó mà việc trung thành ở lại công ty nhiều năm sẽ là nền tảng để củng cố bản thân cũng như được ban quản lý trong dụng hơn.

Tuy nhiên ban lãnh đạo cũng sẽ luôn động viên và ưu ái nhóm thành viên biết cố gắng vì công ty. Do đó công nghiệp nên viết một bức thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên vì đã cùng nhau gắn kết lâu dài.

“Kính gửi ông/ bà [tên nhân viên công ty] hiện đang ở bộ phận [ tên bộ phận].

Thay mặt công ty tôi rất vui mừng khi chúng ta đã có [ số năm là việc tại đây] bên nhau với nhiều cảm xúc buồn vui. Sau tất cả bạn đã cùng công ty đi qua những ngày mưa, khó khăn nhất. Chúng tôi thực sự biết ơn sự có mặt của bạn ngày hôm nay và đặc biệt công sức bạn làm việc vì công ty trong suốt thời gian qua. 

Hy vọng sau này công ty vẫn sẽ nhận được sự đóng góp từ bạn. Chúng ta hãy coi nhau như một gia đình biết gắn kết, chia sẻ và cảm thông lẫn nhau đó mới chính là giá trị thực của cuộc sống.  Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đóng góp của bạn cho công ty!

[ Ký tên người quản lý]”.

2.4 Bày tỏ với nhân viên vào dịp cuối năm

Vậy là một hành trình 12 tháng đã khép lại, chúng ta đã có vô vàn những kỉ niệm trong vòng một năm qua. Công ty muốn cảm ơn và bày tỏ sự quý mến bạn vì những đóng góp vô giá. 

Đồng thời tuyên duyên và khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành mục tiêu của năm. Tuy giữa các nhân viên có sự cạnh tranh về danh hiệu nhưng đây là động lực to lớn để mỗi người có một phong thái làm việc riêng. 

Sang năm mới công ty muốn nhắn nhủ và kính chúc với các bạn đôi lời. Sẽ được chia sẻ cụ thể trong bức thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên ở ngay dưới đây.

“Thân gửi anh/chị [tên nhân viên công ty],

Như vậy là năm [năm cũ] đã khép lại chúng ta đã có cùng nhau nhiều khoảnh khắc. Cả lúc vui, buồn và bận rộn chạy việc. Tuy nhiên không một ai trong chúng ta vì khó khăn mà nhụt chí, chán nản. Các bạn vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ của năm đã hoàn thành hy vọng năm tới các bạn vẫn là chính mình tự do sáng tạo đưa ra ý tưởng mới trong công việc. Chúc bạn và gia đình có một năm mới vui vẻ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Cuối cùng là một món quà nho nhỏ mà công ty muốn dành tặng cho bạn và gia đình vào dịp tết Nguyên Đán. Rất biết ơn sự đồng hành của bạn trong suốt một năm qua. Trân trọng!

[Ký tên người lãnh đạo doanh nghiệp]”.

3. Lời kết

Như vậy trên đây là một vài mẫu gợi ý viết  thư cảm ơn sự đóng góp của nhân viên cho công ty. Doanh nghiệp muốn dùng cách này để bày tỏ sự cảm kích, biết với toàn bộ nhân viên của mình. Hy vọng sự đoàn kết, nỗ lực sẽ là bàn đạp cho họ bay cao bay xa hơn nữa trên thị trường Việt Nam.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]