Kiến thức Điểm danh 12 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa hiệu...

Trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng nổ, làm việc online tại nhà là giải pháp thiết thực hơn bao giờ hết. Hãy cùng MISA AMIS điểm danh các công cụ hỗ trợ làm việc và quản lý từ xa phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của làm việc từ xa

Lợi ích đầu tiên phải kể kến khi làm việc online tại nhà đó là giúp ngăn chặn bùng phát dịch bệnh và giảm thiểu việc ngưng trệ sản xuất, kinh doanh vì Covid-19.

Bên cạnh đó, làm việc online từ xa còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê văn phòng hay các loại phí dịch vụ mạng, điện, nước, máy lạnh…

Ngoài ra, một số khảo sát trên thế giới còn chỉ ra rằng:

  • 30% người được hỏi cho biết giao tiếp từ xa giúp họ nâng cao nâng suất làm việc Theo khảo sát từ connect Solutions.
  • 82% những người làm việc từ xa cảm thấy ít stress hơn so với làm việc tại công ty.
  • Các công ty cho phép làm việc từ xa có tỷ lệ nhân viên bỏ việc thấp hơn 50% theo khảo sát từ ĐH STANFORD.
  • Harvard Business Review khẳng định 87% nhân viên làm việc từ xa cảm thấy được kết nối hơn trong các buổi họp trực tuyến qua video.
  • 68% người trẻ tìm việc cho biết sẽ hứng thú hơn với các công ty cho phép làm việc từ xa
    Theo khảo sát toàn cầu của PGI 68% nhân viên làm việc từ xa toàn cầu sẽ rời công việc hiện tại để chuyển sang các công việc lương bằng nhưng có thể làm việc tại nhà fulltime.
Lợi ích của làm việc từ xa
Lợi ích của làm việc từ xa

12 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả nhất hiện nay

1. Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

MISA AMIS là nền tảng quản lý doanh nghiệp hợp nhất trên nền tảng cloud, hỗ trợ làm việc và quản lý doanh nghiệp từ xa được ưa chuộng nhất hiện nay với hơn 12.000 khách hàng là doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến vừa và lớn sử dụng.

MISA AMIS sở hữu các đặc điểm nổi trội như:

  • Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản trị của doanh nghiệp từ xa: kế toán, nhân sự, bán hàng, công việc, tuyển dụng, Ghi chép (Quản lý tài liệu online), Mạng xã hội doạnh nghiệp, Quản lý tài sản…
  • Khả năng liên thông giữa các phân hệ Kế toán – CRM – HRM. Doanh nghiệp có thể lựa chọn linh hoạt các phân hệ cần thiết mà không cần triển khai đồng thời tất cả các phân hệ. Vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp doanh nghiệp tối đa hiệu quả sử dụng nguồn lực
  • Nhà quản lý có thể xem 1000+ báo cáo tức thì trên mọi thiết bị kết nối internet; nắm bắt biến động doanh thu, chi phí, nhân sự real – time giúp đưa ra quyết định kịp thời. Giao việc, thảo luận, duyệt phép dễ dàng qua mobile; tổng hợp, trích xuất dữ liệu các phòng ban, chi nhánh nhanh chóng.
  • Nhân viên dễ dàng nắm bắt mọi hoạt động, điều lệ, thông báo của công ty, nhận việc và thực hiện online tại nhà.
  • Lưu trữ dữ liệu trên đám mây giúp dễ dàng tìm kiếm thông tin, tác nghiệp giữa các phòng ban chi nhánh nhanh chóng, trơn tru. Loại bỏ hoàn toàn thao tác thủ công, tránh sai sót. Dữ liệu tự động đồng bộ, liên kết
  • Nền tảng quản trị doanh nghiệp online duy nhất hiện nay kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, kê khai thuế điện tử…., giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng, đối tác ngay cả khi làm việc từ xa.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN
Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN

Hiện MISA AMIS đã có mặt trên đầy đủ các phiên bản PC, Laptop, máy tính bảng và điện thoại (app IOS và Android) để khách hàng trải nghiệm sản phẩm toàn diện nhất.

MISA AMIS cũng miễn phí cho mọi doanh nghiệp trải nghiệm các phân hệ trên nền tảng quản trị doanh nghiệp. Tự tạo tài khoản dùng thử ngay sau đây:

đắng ký trải nghiệm miễn phí

2. Dropbox

Dropbox là công cụ tạo nên không gian làm việc hiện đại, cung cấp các tính năng khác nhau để lãnh đạo có thể quản lý nhân viên từ xa. Nhân viên từ xa có thể dễ dàng đồng bộ hóa, chia sẻ và cộng tác trên các tệp tài liệu. Hệ thống lưu trữ đám mây này có API rất hữu ích cho các cộng tác viên từ xa khi cho phép chia sẻ các tệp lớn – powerpoint, photoshop, phác thảo dễ dàng.

Dropbox
Dropbox

3. Hub Staff

Nhắc đến công cụ hỗ trợ làm việc từ xa thì không thể bỏ qua Hub Staff. Với công cụ này, lãnh đạo doanh nghiệp có thể theo dõi những nhiệm vụ nhân viên đang làm trong 1 thời gian nhất định.

Hub Staff còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt khác bao gồm: bảng chấm công trực tuyến, lập lịch cho nhân viên, ghi lại màn hình, giám sát nhân viên, phần mềm tính lương, theo dõi GPS, lập hóa đơn trực tuyến và lập ngân sách dự án…

Hub Staff
Hub Staff

Đọc thêm:
>> Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự thực chất là gì? 
>> Toàn cảnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp bán lẻ
>> TP. HCM công bố chương trình chuyển đổi số và tầm nhìn đến năm 2030

4. Appear.in

Appear.in sẽ cho phép các nhóm từ xa làm việc hiệu quả với sự hợp tác video dễ dàng. Các nhóm chỉ cần tạo 1 liên kết, chia sẻ liên kết qua email hoặc chat.
Ngoài ra, công cụ này còn sở hữu các tính năng khác như :

  • Ghi chú công việc.
  • Khen thưởng nhân viên.
  • Làm việc theo nhóm.
  • Ghi nhận phản hồi nhanh chóng.
  • Quản lý bài đăng trên mạng xã hội.
Appear.in
Appear.in

5. SlimCRM

Đây là phần mềm được các doanh nghiệp ưa thích vì có thể giúp tiết kiệm được chi phí, trao đổi công việc với nhân viên trong team, chăm sóc khách hàng, cập nhật tức thì, theo dõi tài chính.

SlimCRM
SlimCRM

6. TeamViewer

TeamViewer là công cụ dùng để kết nối con người, các địa điểm và các sự việc trên khắp thế giới dựa trên chuỗi nền tảng và công nghệ rộng nhất. Đây là 1 trong những công cụ phần mềm chia sẻ màn hình tốt nhất có khả năng tạo ra 1 cách dễ dàng chia sẻ màn hình từ xa.

eamViewer
eamViewer

7. Basecam

Đây là một công cụ rất hữu ích cho việc quản lý các dự án cũng như phân chia công việc và quản lý nhiệm vụ củ từng người được giao.

Basecam
Basecam

8. Google Driver

Nếu bạn làm việc online tại nhà thì chắc chắn không sử dụng Google Drive. Đây là công cụ phổ biến hàng đầu hiện nay, giúp lưu trữ dữ liệu trực tuyến trên nền tảng đám mây và chia sẻ tập tin, thư mục khác cho mọi người.

Bạn có thể nhanh chóng tải dữ liệu quan trọng từ máy tính để lưu trữ lên Google Drive hoặc tạo các thư mục, tài liệu, bảng tính… trên Google Drive. Và bạn cũng có thể truy cập dữ liệu trên bất kỳ thiết bị nào, các bạn sẽ có không gian lưu trữ miễn phí lên đến 5GB khi các bạn sử dụng Google Drive.

Google Driver
Google Driver

9. Todoist

Công cụ này cung cấp tất cả các tính năng cốt lõi bao gồm các tác vụ, nhiệm vụ, cho phép bạn tạo dự án, thêm ghi chú và tải lên tệp, đặt lời nhắc, và biểu đồ năng suất.

Todoist
Todoist

10. Trello

Trello được thiết kế với giao diện người dùng khá đơn giản. Đây là ưng dụng làm việc nhóm chuyên nghiệp này hoạt động dựa trên nền tảng của các thẻ giúp cho dự án của nhóm được sắp xếp theo 1 hệ thống.

Bằng cách tạo ra các cột tùy chỉnh, lãnh đạo nhóm sẽ có thể phân công các nhiệm vụ đến từng thành viên trong nhóm 1 cách dễ dàng và thuận tiện.

Trello
Trello

Ngoài ra, Trello còn hỗ trợ người dùng với các chức năng chỉ định từng cá nhân cụ thể nhận nhiệm vụ được giao trong khoảng thời gian nhất định. Những sự thay đổi trong hệ thống sẽ được lưu lại theo hệ thống thực giúp việc giám sát các dự án sẽ không còn là khó khăn đối với nhà lãnh đạo nữa.

Đọc thêm:
>> 65% doanh nghiệp dự kiến chuyển đổi số trong tuyển dụng vào năm 2021
>> Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: làm chủ công nghệ, làm chủ thành công
>> Mạng xã hội doanh nghiệp là xu hướng để truyền thông nội bộ hiệu quả thời 4.0

11. Slack

Slack là coong cụ hỗ trợ làm việc từ xa, đặc biệt là làm việc nhóm chuyên nghiệp miễn phí được sử dụng khá phổ biến trên thế giới. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ các thành viên trong nhóm liên lạc với nhau thông qua hệ thống tin nhắn. Thông qua công cụ Slack, người quản lý có thể dễ dàng sắp xếp các cuộc hội thoại thành các kênh khác nhau với những thành viên liên quan.

Các thông tin được cung cấp bởi tất cả các thành viên sẽ được lưu lại trên ứng dụng này. Đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích nhất dành cho các thành viên khác.

Bên cạnh đó, Slack còn hỗ trợ người dùng có thể liên lạc nội bộ nhóm thông qua tính năng gọi thoại. Các cuộc họp ngắn diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn an toàn với Slack. Đây còn là phần mềm miễn phí và rất dễ cài đặt cũng như sử dụng.

Slack
Slack

12. Gotomeeting

Đây là công cụ hỗ trợ rất tốt cho khi làm việc nhóm, bạn có thể kết nối với bất kỳ ai và trên bất kỳ thiết bị nào.

Gotomeeting
Gotomeeting

Với top 12 công cụ trên đây, bạn sẽ có thể làm việc online hiệu quả, quản lý doanh nghiệp, điều hành nhân viên mà không cần phải đến công ty. Chúc doanh nghiệp bạn sớm vận hành từ xa ổn định và tăng trưởng không ngừng!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]