Kiến thức Chuyển đổi số 65% doanh nghiệp dự kiến chuyển đổi số trong tuyển dụng vào...

Việc sử dụng công nghệ số giúp doanh nghiệp thúc đẩy năng suất và phát triển những giá trị mới, nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng cũng như tìm kiếm được nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Chuyển đổi số trong hoạt động tuyển dụng là việc cần làm, cũng cần ưu tiên bởi tuyển được người phù hợp, doanh nghiệp mới có khả năng phát triển. Phần mềm tuyển dụng MISA AMIS HRM là công cụ đắc lực để doanh nghiệp số hóa quy trình tuyển dụng, thành công hơn trên công cuộc tìm kiếm nhân tài.

Tải miễn phí – Mẫu Báo cáo Tuyển dụng Nhân sự Chính xác nhất 2024 dành cho CEO & HR

1. Tại sao doanh nghiệp nên chuyển đổi số trong hoạt động tuyển dụng?

Chuyển đổi số nên xuất phát từ những nội đau phát sinh từ nội bộ doanh nghiệp, mà không phải do tác động từ bên ngoài hay theo trào lưu xã hội. Đây là điều mà công ty nào cũng nên nhận thức được để tìm ra những điểm đau cần khắc phục tại doanh nghiệp.

Đánh giá thực trạng tuyển dụng tại doanh nghiệp

Đối với hoạt động tuyển dụng, một thực trạng mà rất nhiều công ty gặp phải đó là “tuyển người cho đủ, kể cả những ứng viên chưa phù hợp để lấp đầy chỗ trống”, hậu quả là doanh nghiệp tốn chi phí đào tạo, nhân sự không tạo ra giá trị cao. Dẫn đến thực trạng ấy, phải xét đến những nguyên nhân sâu xa do công tác tuyển dụng không hiệu quả:

  • Nhà tuyển dụng tốn nhiều thời gian tìm kiếm ứng viên, đăng tin tuyển dụng nhưng không thu hút được ứng viên
  • Quy trình tuyển dụng sơ sài, chưa xây dựng được lộ trình tuyển dụng chuyên nghiệp dẫn đến việc sàng lọc ứng viên phù hợp với vị trí công việc chưa tốt
  • Thương hiệu tuyển dụng yếu kém, không được chú trọng hoặc chưa có đủ chi phí, khả năng để đầu tư phát triển thương hiệu tuyển dụng
  • Không biết đâu là kênh tuyển dụng chất lượng, dẫn đến việc đăng tin tràn lan mà không hiệu quả
  • Tốn kém nhiều chi phí tuyển dụng, một phần do không thắt chặt chi phí, một phần do đầu tư chi phí vào kênh tuyển dụng kém chất lượng…

Những vấn đề kể trên đều cản trở doanh nghiệp trong việc chiêu mộ những nhân sự phù hợp. Chuyển đổi số trong hoạt động tuyển dụng là giải pháp giúp khắc phục những vấn đề ấy một cách tiết kiệm chi phí và nguồn lực nhất, giúp nhà tuyển dụng:

  • Tối ưu quy trình và chi phí tuyển dụng
  • Tiết kiệm thời gian trong các thủ tục tuyển dụng như đăng tin, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn…
  • Phát triển và nâng tầm thương hiệu tuyển dụng
  • Báo cáo toàn bộ hoạt động tuyển dụng để đánh giá được những điểm làm tốt, chưa tốt để có những cải tiến trong tương lai…

2, Phần mềm tuyển dụng MISA giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công hơn

Phần mềm tuyển dụng MISA có tên gọi đúng là phần mềm quản lý tuyển dụng AMIS Tuyển dụng, nằm trong nền tảng MISA AMIS. Đây là chương trình số hóa giúp công tác tuyển dụng tại doanh nghiệp được tự động hóa, từ việc thu hút ứng viên đến thực hiện các thủ tục tuyển dụng, đánh giá hiệu quả và báo cáo chi phí, tỷ lệ chuyển đổi ứng viên…

Để thực hiện chuyển đổi số trong tuyển dụng, bên cạnh việc cung cấp phần mềm tuyển dụng MISA cho doanh nghiệp, các công ty cũng sẽ nhận được lộ trình và tư vấn giải pháp phù hợp nhất để chuyển đổi số thành công.

Bước 1, Xác định thực trạng tuyển dụng tại doanh nghiệp

Mục đích của việc tìm hiểu thực trạng tuyển dụng tại doanh nghiệp là để tìm ra những hoạt động đang làm hiệu quả, chưa hiệu quả tại từng công ty. Nhận biết được vấn đề nào có thể giải quyết bằng chương trình số hóa, giúp giảm công sức của con người mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Thực trạng tuyển dụng được xác định thông qua một số câu hỏi như:

  1. Quy trình tuyển dụng tại doanh nghiệp đang gồm những bước nào?
  2. Các thủ tục tuyển dụng được thực hiện ra sao? Chẳng hạn như việc tiếp nhận CV, lưu trữ hồ sơ ứng viên, sàng lọc ứng viên, gửi thư mời phỏng vấn, phỏng vấn, … Mọi thủ tục đều được làm thủ công hay đang có sự trợ giúp của các công cụ?
  3. Trình độ và thói quen sử dụng công nghệ của nhân viên trong doanh nghiệp?
  4. Số lượng người làm tuyển dụng và công tác nhân sự tại doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong năm của công ty…

Sau khi nắm rõ thực trạng và những khó khăn trong công tác tuyển dụng, việc triển khai giải pháp số hóa phù hợp cho doanh nghiệp sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Bước 2, Tư vấn giải pháp tương ứng để giải quyết những vấn đề doanh nghiệp cần tháo gỡ

Sau khi tìm hiểu thực trạng công tác tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ được tư vấn về khả năng đáp ứng của phần mềm tuyển dụng MISA trong các hoạt động tuyển dụng. Đầu tiên là về quy trình tuyển dụng.

Một quy trình tuyển dụng chuẩn thường gồm có 5 bước:

Tùy vào thực trạng, quy trình tuyển dụng sẽ đươc điều chỉnh phù hợp với những tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra vừa để đảm bảo chi phí, vừa chọn được ứng viên thích hợp.

Doanh nghiệp muốn thu hút nhiều ứng viên?

AMIS Tuyển dụng cung cấp website tuyển dụng miễn phí để doanh nghiệp có thể đăng tin tuyển dụng và thu thập hồ sơ ứng về về hệ thống phần mềm. Website tuyển dụng giúp doanh nghiệp tập trung thông tin hữu ích nhất, đưa hình ảnh về môi trường làm việc, văn hóa và con người để ứng viên biết đến, gia tăng tỷ lệ ứng tuyển.

website tuyển dụng miễn phí

Kết nối với toàn bộ mạng xã hội và website tuyển dụng phổ biến nhất giúp tăng số lượng hồ sơ ứng viên tiềm năng, dễ dàng tổ chức và quản lý những chiến dịch tuyển dụng.
  • Kết nối mạng xã hội Facebook, Linkedin,…
  • Các sàn tuyển dụng uy tín như TopCV, vieclam24h.com (Sắp kết nối), vietnamwork.vn (sắp kết nối)….

Các hồ sơ thu thập được từ các kênh sẽ được tổng hợp và lưu trữ trên phần mềm quản lý tuyển dụng. Đây sẽ là nơi giúp cán bộ nhân sự sàng lọc, lưu trữ và đưa vào kho data ứng viên của doanh nghiệp.

Nhà tuyển dụng muốn tiết kiệm thời gian, công sức khi thực hiện các thủ tục tuyển dụng mà vẫn đảm bảo hiệu quả

Sau khi thu hút và thu thập được hồ sơ ứng viên, lúc nhà NTD cần sàng lọc hồ sơ, sắp xếp các thủ tục phỏng vấn, thi tuyển, gửi thư mời ứng viên đỗ/trượt qua từng vòng. Để giúp NTD thực hiện nhanh, chính xác và hiệu quả các thủ tục kể trên, AMIS tuyển dụng cung cấp các tính năng:

  • Tự động scan CV để nhập liệu thông tin ứng viên trên kho dữ liệu, tiết kiệm công sức nhập liệu
  • Tự động sàng lọc hồ sơ ứng viên theo những tiêu chí được thiết lập
  • Gửi email cá nhân hóa hàng loạt cho những ứng viên trượt/ đỗ vòng tuyển dụng tiếp theo, giúp NTD không mất công gửi email cho từng ứng viên
  • Thiết lập lịch phỏng vấn với ứng viên và hội đồng tuyển dụng, tự động gửi thông báo qua email cho những người liên quan về thời gian, địa điểm phỏng vấn

Doanh nghiệp muốn phỏng vấn online trước khi mời ứng viên đến công ty phỏng vấn trực tiếp

Thay vì phỏng vấn online qua mạng xã hội, AMIS Tuyển dụng cung cấp tính năng phỏng vấn online với đường truyền riêng giúp buổi phỏng vấn đạt hiệu quả cao hơn. Đường link tham gia phỏng vấn online sẽ được gửi tới ứng viên bằng email trước thời gian bắt đầu.

Đặt lịch phỏng vấn online với ứng viên

Đánh giá và gửi kết quả cho ứng viên sau mỗi vòng tuyển dụng

Ứng viên thường đánh giá cao các nhà tuyển dụng có quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp. Một trong số đó là việc thông báo kết quả phỏng vấn qua email cho ứng viên, dù họ có đạt hay không.

Khi có nhiều ứng viên tham gia thi tuyển, nhiều người đồng nghĩa với việc gửi email, đánh giá ứng viên sẽ mất nhiều thời gian hơn. Với cách làm truyền thống, NTD mất rất nhiều thời gian nhập liệu sau mỗi vòng đánh giá ứng viên và gửi kết quả, nhưng với AMIS tuyển dụng, NTD có thể thực hiện đồng thời và cùng lúc kết quả cho nhiều ứng viên:

  • Trực tiếp đánh giá ứng viên trong quá trình phỏng vấn
  • Tự động chấm điểm các vòng thi tuyển online như test IQ, EQ,…
  • Tự động gửi kết quả qua email cho những ứng viên đạt/không đạt
  • ….

Đánh giá ứng viên tuyển dụng

 

Đánh giá hiệu quả sau mỗi đợt tuyển dụng

Phần mềm tuyển dụng MISA cung cấp hệ thống báo cáo tự động, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả từng đợt tuyển dụng một cách chi tiết, chuẩn xác nhất. Hệ thống báo cáo giúp doanh nghiệp:

  • Biết đâu là kênh tuyển dụng hiệu quả nhất để tập trung nguồn lực và chi phí đầu tư
  • Nắm được tỷ lệ chuyển đổi ứng viên qua từng vòng tuyển dụng
  • Thống kê chi phí cho từng đợt tuyển dụng, chi phí bình quân để tuyến được một ứng viên và tổng chi phí tuyển dụng….
Mất quá nhiều thời gian tìm kiếm ứng viên tiềm năng.Nhận tư vấn miễn phí hướng dẫn thu hút ứng viên

Bước 3, Demo và hướng dẫn thao tác các tính năng trên phần mềm tuyển dụng MISA

Sau khi tư vấn về khả năng đáp ứng của ứng dụng với nhu cầu của doanh nghiệp, MISA sẽ demo trực tiếp các tính năng, nghiệp vụ trên phần mềm quản lý tuyển dụng MISA. Tại đây doanh nghiệp có thể theo dõi được đầy đủ các tính năng tương ứng, biết cách thao tác để thực hiện các thủ tục tuyển dụng.

Ngoài demo trực tiếp, hệ thống tài liệu và video hướng dẫn sử dụng phần mềm sẽ giúp cán bộ nhân sự có thể tự thao tác, làm quen. Số hóa quy trình tuyển dụng tại doanh nghiệp giúp cho những công việc vốn được làm thủ công trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Anh chị có thể đăng ký trải nghiệm miễn phí phần mềm AMIS tuyển dụng dưới đây.

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]