Quản lý - điều hành Quản lý điều hành 7+ phần mềm quản lý tài sản tốt nhất cho doanh nghiệp

Ứng dụng quản lý tài sản là công cụ hỗ trợ hệ thống các tài sản quan trọng trong các doanh nghiệp, tổ chức… Đồng thời, ứng dụng này cũng giúp nhà quản trị tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu thời gian sử dụng và cập nhật chính sách quản lý tài sản kịp thời. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một sự trợ giúp hữu ích như vậy, đừng bỏ qua top các phần mềm quản lý tài sản tốt nhất dưới đây! 

top các phần mềm quản lý tài sản
Top các phần mềm quản lý tài sản tốt nhất trên thị trường

1. Khó khăn trong công tác quản lý tài sản doanh nghiệp

Tài sản trong doanh nghiệp thường đề cập đến là tài sản hữu hình, bao gồm nhà cửa, vật kiến trúc, máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải… phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy là những vật dụng hữu hình có thể nhìn thấy, việc quản lý tài sản được cho là dễ dàng, thế nhưng thực trạng đáng báo động tại nhiều tổ chức buộc nhà lãnh đạo phải xem lại cách quản lý, sử dụng tài sản tại đơn vị mình:

  • Thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng, điều chuyển tài sản
  • Tài sản không được bảo trì, bảo dưỡng hàng năm dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hạn, nhanh hư hỏng
  • Mua sắm tài sản mới khi nhiều tài sản cũ còn sử dụng tốt, bỏ ngỏ không được tận dụng
  • Cấp phát tài sản một cách lãng phí, thiếu chặt chẽ & tiết kiệm
  • Không quản lý đầy đủ danh sách tài sản đang sử dụng, người sử dụng tài sản, vị trí của tài sản nên việc kiểm đếm, tìm kiếm tài sản mất nhiều thời gian…

Thực trạng kể trên gây lãng phí tài nguyên doanh nghiệp, tốn kém nhiều chi phí hàng năm. Với những doanh nghiệp vừa & lớn, quản lý tài sản không chặt chẽ có thể khiến công ty thất thoát hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm bởi việc mất mát, hư hỏng tài sản.

Những vấn đề nhức nhối kể trên cần được khắc phục ngay để việc sử dụng, quản lý tài sản doanh nghiệp hiệu quả nhất, công nghệ sẽ giúp giả quyết được bài toán này.

2. Top 7 phần mềm quản lý tài sản doanh nghiệp cần biết

Quản lý tài sản thiết bị là khó khăn chung của hầu hết các doanh nghiệp. Bởi lẽ số lượng máy móc, trang thiết bị đa dạng thường phân tán cho từng bộ phận, cơ sở khác nhau. Vì vậy, quản lý tài sản công là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp vận hành sản xuất – kinh doanh thuận lợi.

2.1. Phần mềm quản lý tài sản MISA AMIS

Phần mềm quản lý tài sản của Công ty Cổ phần MISA – ứng dụng số hóa công tác quản lý tài sản tốt nhất hiện nay. Đây là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công nhờ các tính năng hàng đầu:  

Nhờ đó, AMIS Tài sản sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp: 

  • Đối với chủ doanh nghiệp: Phần mềm tăng nhanh khả năng nắm bắt tình hình sử dụng, số lượng, tình trạng tài sản ở từng bộ phận, chi nhánh. Chủ doanh nghiệp đưa ra các quyết định điều phối tài sản chính xác và chủ động lên kế hoạch, dự toán ngân sách. 
  • Đối với cán bộ quản lý tài sản: Quản lý tài sản bằng QR code, cán bộ dễ dàng theo dõi, kiểm tra ngay trên điện thoại. Phần mềm hỗ trợ xử lý và tiếp nhận mọi yêu cầu cấp phát, báo hỏng, báo mất… Cán bộ quản lý chỉ cần căn cứ vào báo cáo chung để hoàn thành nhiệm vụ, giảm thiểu vấn đề chậm trễ, nhầm lẫn trong công tác sắp xếp, bố trí vật tư. Vào cuối kỳ, cán bộ quản lý có cơ sở truy xuất thông tin, sửa chữa, bảo dưỡng tài sản và kiểm kê nhanh chóng
  • Đối với nhân viên: Đội ngũ nhân viên được phân quyền truy cập sẽ theo dõi tài sản, lập đề nghị cấp, phát ngay trên phần mềm. Những phản hồi, tương tác nhanh hay quyết định phê duyệt cũng được trả lại ngay trên nền tảng hệ thống đồng nhất. 

Với những tính năng và lợi ích nổi bật, AMIS Tài sản tự hào là giải pháp giúp doanh nghiệp giảm thiểu 90% tình trạng thất thoát, sử dụng không hiệu quả và cấp phát tài sản rời rạc, lãng phí.

Dùng ngay miễn phí

2.2. Phần mềm IZISolution

Phần mềm quản lý tài sản thiết bị ERPViet của IZISolution cung cấp đầy đủ tính năng tự động hóa quy trình, cập nhật trạng thái tài sản và điều chỉnh chi phí. Một số tính năng tiêu biểu của ERPViet:

  • Kiểm soát số lượng thiết bị tồn kho, lập kế hoạch mua sắm thiết bị mới.
  • Giảm thiểu số lượng thiết bị hỏng hóc, tăng khả năng sử dụng và giảm chi phí sửa chữa.
  • Quản lý danh mục, phân cấp và luân chuyển tài sản theo chỉ thị của công ty.
  • Quản lý thu hồi hoặc cấp phát tài sản theo cá nhân, phòng ban. 
  • Tạo báo cáo tổng quan cho nhà quản trị. 

Người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng cơ bản của ERPViet miễn phí trong 15 ngày. Để tiếp tục sử dụng và mở khóa tất cả tiện ích, doanh nghiệp cần lựa chọn một trong 3 gói: 

  • Gói ERPVIET 01: 3.000.000 VNĐ/tháng.
  • Gói ERPVIET 02: 5.000.000 VNĐ/tháng.
  • Gói ON-PREMISE ERP: Liên hệ trực tiếp. 

2.3. Quản lý trang thiết bị qua ứng dụng SINNOVA

Phần mềm quản lý tài sản SINNOVA định hướng tập trung giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý chung. Doanh nghiệp có thể theo sát tài sản từ khâu mua sắm, sử dụng đến khi thanh lý. 

phần mềm quản lý tài sản SINNOVA
Phần mềm quản lý tài sản SINNOVA

Các tiện ích của SINNOVA được phân chia rõ ràng theo từng nhiệm vụ sau: 

  • Điều chỉnh tài sản: Phần mềm theo dõi sự tăng giảm số lượng tài sản, hạch toán chi phí và quản lý khấu hao. 
  • Điều chuyển tài sản: SINNOVA cho phép thực hiện điều chuyển giữa các tổ chức, gửi thông báo tới từng vị trí chịu trách nhiệm tiếp nhận và tự động ngừng tính toán chi phí, khấu hao của tài sản đã chuyển đi. 
  • Cấp phát: Tính năng tổng hợp thông tin cấp phát hoặc thu hồi tài sản, hỗ trợ in biểu mẫu đúng quy định để doanh nghiệp lưu hành trong nội bộ.
  • Sửa chữa: Phần mềm thiết lập kế hoạch bảo trì, ghi chép lịch sử và theo dõi chi phí bảo hành, bảo trì, sửa chữa. 
  • Kiểm kê: Người dùng dễ dàng phân loại tài sản theo nhóm, phòng ban, khu vực vị trí để kiểm kê. Phần mềm hỗ trợ nhập tay hoặc xuất bản báo cáo tổng quan tự động.  

Về chi phí, SINNOVA tính toán các gói chi phí trên từng người dùng bao gồm:

  • Gói cơ bản: 130.000 VNĐ/người dùng/tháng.
  • Gói tiêu chuẩn: 190.000 VNĐ/người dùng/tháng.
  • Gói doanh nghiệp: 250.000 VNĐ/người dùng/tháng.
  • Gói mở rộng: 350.000 VNĐ/người dùng/tháng.

Đọc thêm: Top 15 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay

2.4. Phần mềm quản lý tài sản doanh nghiệp Faceworks

Phần mềm quản lý tài sản Faceworks cho phép người dùng truy cập nhanh trên các trình duyệt web và tương thích với mọi thiết bị. Nhờ sở hữu khả năng quản lý toàn diện, Faceworks sẽ giảm thiểu tình trạng hỏng hóc, cảnh bảo tiêu hao tài sản sau thời gian dài sử dụng. Từ đó, nó nâng cao hiệu quả khai thác, vận hành trang thiết bị của doanh nghiệp. 

phần mềm quản lý tài sản Faceworks
Giao diện của phần mềm Faceworks

Tính năng khác biệt của quản lý tài sản Faceworks so với các phần mềm khác là: 

  • Quản lý danh mục: Faceworks quản lý theo danh mục nhà sản xuất, nhóm tài sản, đơn vị sử dụng, nhân viên sử dụng… 
  • Quản lý tài sản chi tiết: Phần mềm hỗ trợ nhập thông tin thông qua danh mục để kiểm soát tự động, tránh việc nhầm lẫn, thiếu sót dữ liệu. Doanh nghiệp cũng có khả năng theo dõi những đơn vị tài sản đang cho thuê, lịch sự thuê hoặc biếu tặng. 
  • Quản lý đề nghị cấp tài sản, giao và nhận tài sản: Người quản trị lấy mẫu đơn trực tiếp để viết đề nghị cấp, xin xét duyệt. Đồng thời quản lý tất cả lịch sử giao – nhận một cách khoa học. 
  • Nhập kho tài sản: Phần mềm giúp doanh nghiệp thống kê chính xác số lượng thiết bị trong kho để quản lý tồn kho hiệu quả. 
Các ứng dụng quản lý doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp nhà lãnh đạo đảm bảo hoạt động tối ưu, thúc đẩy đội ngũ nhân viên phát triển. Để tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, MISA AMIS trân trọng gửi đến bạn Ebook chuyên sâu:

 ĐĂNG KÝ NGAY EBOOK MIỄN PHÍ: QUẢN LÝ VÀ TĂNG NĂNG SUẤT CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN DƯỚI QUYỀN

2.5. Phần mềm Fastwork

Phần mềm quản lý tài sản nội bộ trực tuyến Fastwork giúp doanh nghiệp quản lý tập trung các tài nguyên quan trọng. Hiện nay, phần mềm này đã được hơn 3000 doanh nghiệp Việt Nam tin bởi tính năng thiết thực và chi phí tiết kiệm. 

Phần mềm được tích hợp vào nhiều bộ giải pháp khác nhau cho doanh nghiệp nhỏ hay nghiệp vụ quản lý công việc, quản lý nhân sự. Tuy nhiên, mức giá chỉ giao động từ 50.000 đến 100.000 VNĐ/người dùng/tháng với các tiện ích dưới đây: 

  • Quản lý, lưu trữ dữ liệu tài sản trên một hệ thống trực tuyến 
  • Tra cứu nhanh tài sản theo tên nhóm, tình trạng, hiện trạng đang dùng.
  • Cập nhật thông tin tài sản hiện có để kê khai, đăng ký sử dụng.
  • Nhân bản nhiều tài sản khi khởi tạo danh mục thông tin. 
  • Sao chép mẫu báo cáo về tài sản đã có.
  • Xuất bản hoặc nhập thêm dữ liệu tài sản dễ dàng. 

2.6. Giải pháp kiểm kê tài sản GSOFT

Công tác kiểm kê tài sản yêu cầu doanh nghiệp phải xây dựng một quy trình minh bạch, chính xác. Tuy nhiên, sự bất đồng dữ liệu giữa các phòng ban hay tình trạng không trung thực khi khai báo khiến tổ chức tốn nhiều thời gian, nhân lực quản lý. Do đó, việc triển khai ứng dụng kiểm kê tài sản GSOFT là giải pháp lý tưởng cho tình trạng trên.  

phần mềm GSOFT quản lý vật tư
Phần mềm GSOFT hỗ trợ công tác kiểm kê vật tư

Tài sản sẽ được định danh bằng công nghệ mã vạch đảm bảo đồng nhất thông tin. Thêm vào đó, các tính năng hữu ích như thêm mới, điều chuyển, thu hồi, thanh lý đều được trang bị cho nhà quản trị kiểm soát cơ sở vật chất chặt chẽ. 

Quan trọng hơn, GSOFT xác định số lượng, giá trị tài sản chi tiết qua từng đợt kiểm kê nhằm tối ưu mục đích sử dụng, tránh lãng phí cho tổ chức. Tính năng này cũng có mặt trên phiên bản mobile để người dùng quét mã, tra cứu, báo cáo tức thời.

Hiện nay, phần mềm GSOFT cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày và gia hạn gói lâu dài. Trong đó, mức giá phổ biến nhất là 1.625.000 VNĐ/tháng hoặc thiết kế riêng theo quy mô doanh nghiệp. 

Tìm hiểu cách thức quản lý tài sản hiệu quả: Công tác quản lý tài sản cho DN. Quy trình & giải pháp

2.7. Quản lý tài sản cố định với ứng dụng BRAVO

Quản lý tốt tài sản cố định góp phần thúc đẩy doanh nghiệp tận dụng tối đa nguồn lực bên trong vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Các nhiệm vụ cơ bản khi quản lý trang bị bao gồm đăng ký tài sản, kiểm soát sự biến động và lập kế hoạch khấu hao, bảo dưỡng, hạch toán tài sản hợp lý. 

Với phần mềm BRAVO, doanh nghiệp sẽ quản lý tài sản cố định hiệu quả hơn với đầy đủ tính năng: 

  • Cho phép tính giá trị khấu hao tài sản cố định theo từng tháng.
  • Cho phép khai báo khấu hao theo sản lượng trên từng tài sản trong danh mục đã đăng ký.
  • Cho phép định khoản trên giá trị đã tính khấu hao, các tài khoản đã khai báo trong danh mục tài sản.
  • Cho phép truy cập các báo cáo liên quan đến tài sản cố định như báo cáo tài sản đến hạn bảo dưỡng, báo cáo nhu cầu trang bị vật tư mới, báo cáo tình trạng sử dụng…

2.8. GiaiPhapTot – phần mềm quản lý vật tư 

Phần mềm quản lý vật tư được Giaiphaptot.com thiết kế riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lợi thế của ứng dụng này nằm ở dung lượng cài đặt nhẹ, thao tác đơn giản và hoàn toàn miễn phí. 

Tính năng nổi bật của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý các danh mục ban đầu liên quan đến tài sản.
  • Quản lý thêm mới, cập nhật, xóa tài sản đã có, xuất danh sách tài sản trên file Excel.
  • Giao – nhận tài sản, chuyển giao tài sản.
  • Nhập tài sản vào kho để giám sát thực trạng tồn kho, thống kê tài sản dễ dàng.
  • Kiểm kê tài sản theo đơn vị sử dụng, xuất báo cáo thống kê như thống kê tồn kho, thống kê tài sản theo đơn vị sử dụng,… 

QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN VỚI BỘ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH MISA AMIS

3. Lợi ích của phầm mềm quản lý tài sản

Phần mềm quản lý tài sản sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc quản lý tài sản bằng cách:

  • Tối ưu hóa tài sản: Bạn có thể dễ dàng tra cứu về tình trạng sử dụng của tài sản, số lượng tài sản hiện có ở từng bộ phận để phân bố sử dụng tài sản hợp lý.
  • Giảm mất mát, hư hỏng: Phần mềm giúp bạn có thể nắm bắt kịp thời tình trạng của tài sản để đưa ra các phương án sửa chữa, bảo dưỡng tài sản kịp thời.
  • Chuẩn hóa quy trình: Các thông tin của tài sản giữa các bộ phận sẽ được đồng nhất trên hệ thống phần mềm. Từ đó, các bộ phận sẽ giảm được thời gian trao đổi, tương tác trong việc quản lý tài sản.
  • Nâng cao năng suất làm việc: Misa có khả năng giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và năng suất của công việc bằng các chức năng lập báo cáo, kiểm điểm, kiểm kê về tình hình sử dụng tài sản.

4. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý tài sản cho doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm quản lý tài sản khác nhau, nhưng để lựa chọn được phẩn mềm chất lượng và phù hợp với doanh nghiệp, thì cần đánh giá dựa trên:

  • Đặc điểm tài sản và loại hình doanh nghiệp: Có nhiều loại phần mềm chỉ phù hợp với một số loại tài sản nhất định. Vì vậy mà cần nắm rõ đăch điểm của tài sản để lựa chọn phần mèm phù hợp.
  • Quy mô doanh nghiệp: Quy mô doanh nghiệp phản ánh phần nào số lượng và giá trị của các tài sản cố định. Từ đó doanh nghiệp sẽ chọn được gói phần mềm có giá thành phù hợp với ngân sách cho phép.
  • Tính năng của phần mềm: Mọi nghiệp vụ cần phải được tích hợp và liên kết với các hệ thống khác như: nhân sự, kế toán để đảm bảo tài sản được quản lý toàn diện.
  • Dễ sử dụng: Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian khi cập nhật thông tin và kiểm kê tài sản.

5. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ danh sách các phần mềm quản lý tài sản, thiết bị phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng doanh nghiệp có thể chọn lựa được phần mềm phù hợp để tối ưu công việc toàn diện. Chúc bạn thành công! 

.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 1]