Kiến thức Quản lý nhân sự Tổng hợp các mẫu thông báo tuyển dụng cho mọi vị trí...

Thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo chứa nội dung liên quan tới vị trí tuyển dụng. Trên các trang web chuyên về tuyển dụng, hàng nghìn thông báo như vậy xuất hiện mỗi ngày. Làm cách nào để bài viết của bạn trở nên nổi bật và thu hút ứng viên? Tham khảo ngay 4 nội dung bắt buộc và quy trình 7 bước tạo nên một thông báo tuyển dụng chuyên nghiệp, hiệu quả. 

mẫu thông báo tuyển dụng

>> Xem thêm: Tuyển dụng nội bộ là gì? Doanh nghiệp nên ưu tiên tuyển dụng bên ngoài hay tận dụng nhân sự nội bộ?

1. Thông báo tuyển dụng là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của thông báo tuyển dụng

Thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo chứa các thông tin liên quan tới vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp như mô tả công việc, đãi ngộ,… 

Các thông báo tuyển dụng này sẽ như những “thỏi nam châm” với “lực hút” để hấp dẫn các ứng viên tiềm năng về đầu quân cho doanh nghiệp. Một thông báo sơ sài, thiếu chuyên nghiệp và kém hấp dẫn sẽ làm giảm thiểu lượt tiếp cận cũng như lượng hồ sơ gửi về. Ngược lại, một bài đăng tuyển dụng ấn tượng, được trình bày rõ ràng, nhắm đúng sự quan tâm của ứng viên chắc hẳn sẽ gia tăng cơ hội tuyển được nhân tài về cho doanh nghiệp.

 

2. Các nội dung quan trọng phải có trong thông báo tuyển dụng

2.1. Giới thiệu nhà tuyển dụng

Thông tin doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi giúp gia tăng sự tin cậy của thông báo tuyển dụng. 

Trên thực tế, có rất nhiều HR đăng tin tuyển dụng trong các hội nhóm mà không hề tiết lộ hoặc đề cập bất kỳ thông tin nào về doanh nghiệp. Với những ứng viên giỏi hoặc nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn họ sẽ lướt qua những bài đăng như vậy bất kể mức lương hấp dẫn ra sao. Đơn giản bởi vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều các công ty “ma”, các loại hình đa cấp,… luôn hứa hẹn đãi ngộ hấp dẫn trong khi thực tế là những hình thức lừa đảo, lợi dụng lòng tin của ứng viên. 

Đôi khi chỉ cần đưa ra tên doanh nghiệp thôi là thông báo tuyển dụng đã trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều. Bởi chỉ cần một từ khóa như vậy là đủ để những ứng viên thực sự quan tâm tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp. 

Nếu muốn gia tăng uy tín, bạn cũng có thể thêm thông tin tổng quan về doanh nghiệp, điểm qua một số thành tựu nổi bật hoặc khái quát quá trình hình thành và phát triển,… Có được những thông tin này, bài đăng không những uy tín mà còn chuyên nghiệp hơn rất nhiều. 

>> Cách đăng tin tuyển dụng “hút” ứng viên dành cho HR

2.2. Vị trí tuyển dụng

Đây là thông tin bắt buộc phải có trong mọi thông báo tuyển dụng. Các doanh nghiệp không thể tuyển dụng tràn lan mà không có công việc và nhiệm vụ cụ thể để giao cho nhân viên tương lai. Đổi lại, ứng viên cũng không thể nộp đơn ứng tuyển khi không biết mình sẽ thực hiện những công việc gì và khả năng của mình có đáp ứng công việc hay không. 

2.3. Thời gian và địa điểm làm việc

Thời gian và địa điểm đều là những thông tin nên có trong một thông báo tuyển dụng chuyên nghiệp. 

Về mặt thời gian, đây là cơ sở để xác định hình thức làm việc (part-time, full-time hay linh hoạt), đồng thời cũng là căn cứ để tính toán tiền lương cũng như thực hiện các chế độ liên quan như bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân,… 

Về mặt địa điểm làm việc, đây là thông tin cơ bản để ứng viên xác định quãng đường và thời gian di chuyển cũng như các chi phí phát sinh như xăng xe. Mặt này tưởng như có lợi cho mình ứng viên nhưng thực tế, cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ thông tin này vì sẽ cắt giảm được khoản chi phí đãi ngộ, trợ cấp đi lại cho nhân viên. 

2.4. Mức lương

Mức lương là thông tin được ứng viên quan tâm hàng đầu khi đọc một thông báo tuyển dụng. Đôi khi, mức lương chính là động lực thúc đẩy ứng viên nộp hồ sơ. Vì vậy, nếu thiếu đi thông tin này, bài đăng sẽ trở nên thiếu sót và có thể giảm lượng hồ sơ ứng tuyển. 

mức lương

Khó khăn theo dõi qua trình tuyển dụng ứng viên.Dùng ngay miễn phí phần mềm AMIS Tuyển Dụng

3. Hướng dẫn viết thông báo tuyển dụng súc tích, đầy đủ nhất

3.1. Tiêu đề

Tiêu đề là phần thông tin đầu tiên “chạm mắt” ứng viên. Đặc biệt là khi thông báo trên các trang mạng xã hội như Facebook, phần thông tin chi tiết bên dưới có thể bị ẩn đi, chỉ để lại tiêu đề. Vì thế, một tiêu đề ấn tượng sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định đọc tiếp thông tin tuyển dụng hay không. 

Thay vì sử dụng câu khẳng định thông thường, nhà tuyển dụng có thể viết tiêu đề dạng câu cảm thán, câu hỏi hoặc thêm câu từ liên quan tới một xu hướng, vấn đề, trào lưu,… nào đó đang phổ biến. Ngoài ra, các HR cũng có thể đưa ngay thông tin về mức lương hoặc đãi ngộ lên tiêu đề này để tạo điểm nhấn. 

3.2. Mô tả tổng quan công việc

Mô tả công việc là nền tảng thu hút ứng viên phù hợp. Đôi khi, ứng viên chỉ cần đọc tên vị trí tuyển dụng là đã nắm bắt được tổng quan về nội dung công việc. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề có thể có những đặc thù khác nhau. Vì thế, có thể cùng vị trí nhưng nhiệm vụ ở công ty A lại có khác biệt so với công ty B. 

Do vậy, doanh nghiệp vẫn nên đưa ra thông tin cơ bản về công việc mà ứng viên sẽ làm, để họ có thời gian tự đối chiếu với kinh nghiệm và tiềm năng của bản thân trước khi quyết định nộp hồ sơ. Để tránh lan man và rối mắt, HR có thể trình bày phần mô tả công việc theo dạng gạch đầu dòng hoặc chia đoạn, tách ý. Tuyệt đối tránh mô tả dài dòng mà trùng lặp ý. 

3.3. Yêu cầu công việc

Bên cạnh mô tả công việc thì yêu cầu kỹ năng cũng là một hạng mục quan trọng không kém khi đăng tin tuyển dụng. Nội dung yêu cầu này gần như phác họa hình mẫu nhân viên lý tưởng mà doanh nghiệp tìm kiếm. Chân dung được phác họa càng rõ ràng thì sẽ càng gia tăng cơ hội chọn lựa đúng người đúng việc, hạn chế hồ sơ kém chất lượng và không đáp ứng tiêu chuẩn. 

Với phần yêu cầu kỹ năng này, nhà tuyển dụng nên lưu ý một số điểm như sau: 

  • Liệt kê càng xúc tích, ngắn gọn càng tốt và tránh yêu cầu các kỹ năng không cần thiết. Việc yêu cầu quá nhiều trong khi ngân sách lương có giới hạn đôi khi sẽ mang lại đánh giá tiêu cực cho doanh nghiệp. 
  • Có thể liệt kê dưới dạng gạch ý, gạch đầu dòng,… để tạo sự rõ ràng, rành mạch trong bài đăng. Mỗi dòng, mỗi ý chỉ nên đưa ra một yêu cầu/kỹ năng. 
  • Yêu cầu không được phép vượt quá phạm vi kỹ năng của vị trí cần tuyển. Doanh nghiệp không thể tuyển nhân viên (staff/officer) nhưng lại yêu cầu kỹ năng của cấp lãnh đạo, chuyên viên.
yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc cần tương thích với tính chất và nội dung công việc

3.4. Mức lương

Như đã đề cập, mức lương là thông tin cần có trong mọi thông báo tuyển dụng. 

Nếu không muốn đưa ra một con số cụ thể, các HR có thể đưa ra một khoảng lương hoặc con số nhỏ nhất. Đôi khi, một số doanh nghiệp lựa chọn giải pháp an toàn hơn đó là ghi thông tin “mức lương thỏa thuận” để có thời gian đánh giá năng lực ứng viên và cho họ cơ hội tự đề xuất mức thu nhập mong muốn. 

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều ứng viên thường “né” và không thích khi doanh nghiệp lợi dụng các cụm từ như “Lương cạnh tranh”, “Lương thỏa thuận”, “Lương từ ABC”,… Họ thường có xu hướng bị ấn tượng hoặc tác động mạnh mẽ hơn bởi những con số. Do đó, bài đăng với định khoảng lương rõ ràng sẽ có cơ hội thu hút ứng viên cao hơn so với các bài đăng chỉ đề cập thông tin chung chung. Để tránh hiểu nhầm, HR cũng có thể thêm thông tin về lương Net hoặc Gross, về chế độ lương cứng và thưởng khi làm việc tại doanh nghiệp.

3.5. Phúc lợi – đãi ngộ

Mỗi doanh nghiệp có các chính sách phúc lợi khác nhau. Và mỗi ứng viên có thể bị thu hút bởi những chính sách phúc lợi khác nhau. Tuy nhiên, việc đề cập phúc lợi, đãi ngộ vẫn là một điểm cộng lớn trong mắt ứng viên. 

Một số phúc lợi phổ biến có thể kể tới như: 

  • Các hình thức khen thưởng (KPI, theo tháng/năm,…); 
  • Đánh giá, review tăng lương mấy lần trong năm;  
  • Du lịch, team building, hoạt động vui chơi giải trí,…; 
  • Bảo hiểm; 
  • Chi phí học tập, các khóa đào tạo; 
  • Hỗ trợ thiết bị: điện thoại, laptop, máy tính bảng,…

3.6. Thông tin doanh nghiệp 

Với phần thông tin công ty, doanh nghiệp có thể cân nhắc việc tiết lộ lượng thông tin nhiều hay ít. Một số nội dung cơ bản doanh nghiệp có thể tham khảo khi viết thông báo tuyển dụng bao gồm: 

  • Tên công ty (bắt buộc); 
  • Quy mô nhân sự (có thể ghi dưới dạng khoảng); 
  • Địa chỉ; 
  • Một số kênh truyền thông của doanh nghiệp: website, mạng xã hội,…; 
  • Một số thông tin khác (thành tựu, thông tin CEO,…). 

3.7. Thông tin và cách thức ứng tuyển

Thông tin liên hệ là phần thông tin thường xuất hiện sau cùng nhưng lại đóng vai trò tương đối quan trọng khi thông báo tuyển dụng. Thông tin liên hệ sẽ là “cầu nối” giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, giúp ứng viên biết được mình cần liên hệ ai và ứng tuyển bằng cách nào.

thông tin và cách thức ứng tuyển

4. Tải miễn phí các mẫu thông báo tuyển dụng mới nhất 

4.1 Mẫu hông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Công ty ………………………..

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG – NHÂN VIÊN KINH DOANH

Số lượng tuyển dụng: 01

Độ tuổi: dưới 35

Vị trí làm việc: Nhân viên phòng Kinh doanh

Loại hình làm việc: toàn thời gian

Địa điểm làm việc: Thành phố Hà Nội.

Yêu cầu trình độ: Tốt nghiệp Đại học

Yêu cầu có trách nhiệm trong công việc, chăm chỉ, cẩn thận, chịu được áp lực và thời gian làm việc tăng ca liên tục và kéo dài. Chấp nhận đi công tác dài ngày để tham gia các khóa đào tạo của Công ty.

Thành thạo tiếng anh, tin học văn phòng.

Yêu cầu đã có kinh nghiệm 02 năm làm nhân viên kinh doanh

Các chế độ phúc lợi theo qui định luật lao động và theo qui chế của Công ty.

Hồ sơ bao gồm:

Đơn xin việc, Sơ yếu lý lịch, Giấy khám sức khỏe.

Bằng cấp học, chứng chỉ liên quan.

1 bản CV đầy đủ chứa các thông tin sau:

– Thông tin cá nhân,

– Quá trình công tác và làm việc của bản thân,

– Kinh nghiệm cho vị trí Kiểm nghiệm viên

– Những kỹ năng nổi trội,

– Mức lương mong muốn

Hồ sơ nộp trực tiếp tại: Phòng Kinh doanh – Công ty ………………………..

Hoặc gửi về địa chỉ email: ………(Mr. ………)(Tiêu đề mail và CV ghi rõ: Họ tên ứng viên – Vị trí dự tuyển)

Hồ sơ đã nộp không hoàn lại.

4.2 Mẫu thông báo tuyển dụng công nhân

DOANH NGHIỆP…………………………

Địa chỉ: ……………………………………..

MST: ……………….. – Website:……………

Điện thoại:…………………………………

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG

  1. Vị trí tuyển dụng:

– Công nhân lao động làm việc tại nhà máy sản xuất phân bón của Công ty TNHH SX & TM Hoàng Long Vina

  1. Số lượng cần tuyển:

– Số lượng từ 40-50 người (Nam)

  1. Yêu cầu :

– Sức khoẻ tốt, tuổi từ 20-40 tuổi ;

– Ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn, hoạt bát, nghiêm túc trong công việc;

– Gắn bó lâu dài với Công ty, chấp nhận sự điều động, phân công công tác của lãnh đạo Công ty,

  1. Quyền lợi và nghĩa vụ sau khi được tuyển dụng:

– Làm việc theo giờ hành chính, Lương cao ổn định

– Chế độ đầy đủ theo quy định của pháp luật đối với người lao động;

– Được hổ trợ cơm trưa;

– Khi được tuyển dụng chính thức được hưởng lương và các chế độ theo quy định của Công ty. Các quyền lợi và nghĩa vụ khác được thực hiện theo bộ luật Lao động.

  1. Hồ sơ gồm có:

– Đơn xin việc : Giấy khai sinh ( bản sao) hoặc sổ hộ khẩu photo, CMND ( bản photo công chứng ), sơ yếu lí lịch…

– Ảnh 4×6 chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.

  1. Nộp hồ sơ:

– Tại Công ty………………………….

– Mọi chi tiết xin liên hệ: SĐT…………………

4.3 Mẫu thông báo tuyển dụng công nhân

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG: NHÂN VIÊN CONTENT MARKETING 

Giới thiệu nhà tuyển dụng

META là một trong những công ty Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực Internet và truyền thông. Với gần 10 năm hình thành và phát triển, META tự hào sở hữu một hệ thống website hàng đầu Việt Nam ở nhiều lĩnh vực như: META.vn, quantrimang.com.vn, gamevui.com,… với lượng người truy cập hàng tháng lên đến hơn 60 triệu. Hệ thống quảng cáo trực tuyến của META cũng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của rất nhiều các thương hiệu tại Việt Nam.

Do nhu cầu mở rộng Công ty với mục tiêu và niềm tin trở thành 5 Công ty truyền thông hàng đầu tại Việt Nam sở hữu ít nhất 10 Website lớn trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, thể thao, game trực tuyến…, chúng tôi rất mong sẽ được hợp tác với những đồng nghiệp mới có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình năng động và có tâm huyết với công việc.

Vị trí tuyển dụng:

Nhân viên biên tập nội dung website (nhân viên content)

Số lượng: 4 người

Mô tả công việc:

Tìm kiếm nguồn thông tin từ sách, báo, tạp chí, Internet…. và tổng hợp theo chủ đề.

Biên dịch tin tức tiếng Anh về công nghệ thông tin và phần mềm.

Biên tập ảnh minh họa cho phù hợp với nội dung tin.

Các công việc khác theo sự phân công của người quản lý.

Yêu cầu:

Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành tiếng Anh.

Yêu thích và am hiểu về CNTT.

Có khả năng tìm kiếm trên Internet.

Thành thạo tiếng Anh đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành CNTT.

Có kỹ năng làm việc theo nhóm.

Yêu thích công việc về CNTT.

Thành thạo tin học văn phòng.

Ưu tiên hiểu biết về Internet và SEO.

Quyền lợi:

Nhân viên có năng lực tốt có thể ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc nêu trên.

Môi trường làm việc năng động, thân thiện, cơ hội thăng tiến. Được đào tạo thêm để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Mức lương: từ 5.000.000 đến 6.000.000 VND.

Tăng lương theo hiệu quả công tác và cam kết đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành (BHXH, BHYT, BHTN…).

Có lương tháng thứ 13 theo quy định công ty.

Được nghỉ chiều thứ 7, CN và các ngày lễ theo quy định.

Được tham gia các hoạt động ngoại khóa: văn nghệ, thể thao, du lịch của Công ty.

Thời gian làm việc: full-time

Lương: Thỏa thuận

Hồ sơ:

Thư dự tuyển, CV (tiếng Anh + tiếng Việt).

Sơ yếu lí lịch có dán ảnh 4×6 (không quá 06 tháng).

Bản sao giấy khai sinh, các văn bằng, chứng chỉ.

Giấy khám sức khỏe không quá 06 tháng.

Chứng minh thư, hộ khẩu photo công chứng.

Đơn xin việc viết tay.

Mẫu đăng kí tuyển dụng, yêu cầu có dán ảnh, download tại:……………………………

Hồ sơ ghi rõ vị trí dự tuyển gửi trực tuyến qua địa chỉ email……………………….

hoặc nộp trực tiếp tại CÔNG TY………………………………………………………..

Hạn nộp hồ sơ …………………………………………………………………………………

Địa chỉ:……………………………………………………………………………………………

 

Tải ngay các mẫu thông báo tuyển dụng mới nhất TẠI ĐÂY

Trước kia các nhà tuyển dụng thường phải viết thông tin thủ công và trực tiếp đăng tải trên nhiều nền tảng khác nhau rất mất thời gian và công sức. Tuy nhiên giờ đây đã có giải pháp thay thế – AMIS Tuyển dụng, phần mềm cho phép tự động kết nối và đăng tin tuyển dụng, tối ưu tới hơn 50% hiệu suất và cắt giảm chi phí tuyển dụng tới 22%.

Các HR chỉ cần khai báo các thông tin chung như phòng ban, vị trí tuyển dụng,… sau đó phần mềm sẽ viết thông báo tuyển dụng và phân phối tự động trên các nền tảng khác nhau, vô cùng nhanh chóng và thuận tiện, giúp tiếp cận hàng loạt ứng viên cùng một lúc.

Đăng ký trải nghiệm AMIS Tuyển dụng hoàn toàn miễn phí

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]