Tài chính - kế toán Kế toán Hộ kinh doanh Các hướng dẫn, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh...

Một Nghị quyết mới về phát triển doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030 vừa được Chính phủ giao Bộ KH&ĐT chủ trì xây dựng. Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ có 1,3 – 1,5 triệu DN vào năm 2025, trong đó có 15 – 20 Doanh nghiệp tư nhân có vốn hóa đạt trên 1 tỷ USD.

Với khoảng 810.000 DN tính đến năm 2020, để đạt mục tiêu trên, tốc độ tăng trưởng số lượng DN trong 5 năm tới phải đạt 12 – 14%/năm, tính ra mỗi năm sẽ có thêm 100.000 – 150.000 DN. Mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được nếu thúc đẩy quá trình chuyển đổi hàng triệu hộ kinh doanh thành DN.

MISA AMIS sẽ giới thiệu đến các bạn độc giả và Quý hộ kinh doanh những các hướng dẫn, hỗ trợ và ưu đãi mà Nghị định số 80/2021/NĐ-CP dành cho các hộ kinh doanh khi chuyển đổi lên doanh nghiệp. 

Bạn là hộ kinh doanh cá thể đang cần tìm hiểu, thực hành kế toán, thuế? Xem ngay:

Phần mềm kế toán hộ kinh doanh đáp ứng thông tư 88 tốt nhất
Chọn vào ảnh trên để đăng ký nhận toàn bộ Video & Tài liệu chế độ kế toán, thuế cho hộ kinh doanh cá thể
Hình 1: Các ưu đãi dành cho hộ kinh doanh khi chuyển đổi lên doanh nghiệp theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP

Khi hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp sẽ được rất nhiều ưu đãi đặc biệt như sau:

1) Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp

2) Hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp, công bố thông tin doanh nghiệp

3) Hỗ trợ thủ tục đăng ký ngành, nghề kinh doanh có điều kiện

4) Hỗ trợ lệ phí môn bài

5) Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán

1. Đối tượng hỗ trợ

Tất cả các hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp đăng ký lần đầu.

2. Các chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

2.1 Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp

Hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn, hướng dẫn chuyển đổi thì gửi đề nghị hỗ trợ thông qua hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tới Sở Kế hoạch và Đầu tư. 

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn miễn phí các nội dung về: Trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp; Trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện (nếu có).

Hồ sơ đề nghị đăng ký nhận hỗ trợ gồm:

Hình 2: Hồ sơ đề nghị đăng ký nhận hỗ trợ

2.2 Hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp, công bố thông tin doanh nghiệp

Hình 3: Hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp, công bố thông tin doanh nghiệp

 2.3 Hỗ trợ thủ tục đăng ký ngành, nghề kinh doanh có điều kiện

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc ngành, nghề kinh doanh có điều kiện mà không thay đổi về quy mô thì gửi đề nghị tới cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để được cấp văn bản liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm cấp văn bản liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp.

>> Xem chi tiết Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại nghị định số 80/2021/NĐ-CP tại đây

>> Xem thêm: Hướng dẫn kê khai thuế cho hộ kinh doanh và giải pháp kế toán theo quy định mới của Thông tư số 40/2021/TT-BTC 

2.4 Hỗ trợ lệ phí môn bài

Hình 4: Hỗ trợ lệ phí môn bài

2.5 Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán

Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán như sau:

Hình 5: Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán

Lưu ý: Để nhận hỗ trợ khi chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp Hộ kinh doanh cần gửi đầy đủ hồ sơ đề nghị đăng ký nhận hỗ trợ theo quy định của Nghị định này như đã nêu ở trên bài viết, kịp thời bổ sung hồ sơ theo yêu cầu trong trường hợp hồ sơ đề nghị đăng ký nhận hỗ trợ ban đầu có thiếu sót.

>> Xem thêm: Những lưu ý về thuế, kế toán và các vấn đề liên quan khác cho doanh nghiệp mới thành lập

3. Kết luận

Các chính sách ưu đãi dành cho Hộ kinh doanh khi chuyển đổi lên doanh nghiệp năm 2021 theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP là kịp thời và cần thiết để thúc đẩy phát triển nền kinh tế, giúp các Hộ kinh doanh sớm phát triển và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh. 

MISA AMIS hy vọng bạn đọc và Hộ kinh doanh sẽ kịp thời nhận được các ưu đãi từ chính sách hỗ trợ của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP. Chúc bạn đọc và Hộ kinh doanh phát triển thành công!

Phần mềm kế toán online MISA AMIS mang đến giải pháp quản trị tài chính kế toán tổng thể vừa đơn giản, thông minh vừa an toàn chính xác. Phần mềm cho phép kế toán viên:

  • Làm việc mọi lúc mọi nơi qua internet: giúp kế toán viên nói riêng và ban lãnh đạo doanh nghiệp nói chung có thể kịp thời đưa ra quyết định về vấn đề tài chính của doanh nghiệp.
  • Kết nối ngân hàng điện tử: các quy định hiện nay khiến việc doanh nghiệp phải giao dịch qua ngân hàng ngày càng phổ biến hơn, đồng thời, ngân hàng cũng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp vì vậy phần mềm online MISA AMIS cho phép kết nối ngân hàng điện tử mang đến lợi ích về thời gian, công sức và tiền của cho doanh nghiệp và cho kế toán.
  • Kết nối với Cơ quan Thuế: Việc kê khai và nộp thuế điện tử hiện nay đang là xu thế và phần mềm online MISA AMIS với tiện ích mTax cho phép kế toán có thể kê khai và nộp thuế ngay trên phần mềm.
  • Kết nối với hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự: Phần mềm online MISA AMIS nằm trong một hệ sinh thái gồm nhiều phần mềm quản lý mang đến giải pháp tổng thể cho quản trị doanh nghiệp.….

Ngoài các tính năng thông minh kể trên, phần mềm kế toán online MISA AMIS còn thường xuyên cập nhật các chính sách, quy định, các thông tư, nghị định mới nhất để đảm bảo kế toán doanh nghiệp sẽ kịp thời nắm bắt được thông tin.

Nhanh tay đăng ký sử dụng miễn phí 15 ngày phần mềm kế toán online MISA AMIS để thực tế trải nghiệm.

CTA nhận tư vấn

       Tác giả: Người Yêu Kế Toán

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]