Biểu mẫu cam kết làm việc mới nhất hiện nay

14/05/2024
1861

Biểu mẫu cam kết được sử dụng rộng rãi trong công việc và cuộc sống. Mục đích của cam kết là thỏa thuận thực hiện lời hứa hẹn cho một vấn đề nào đó. Trong phạm phạm vi bài viết này, MISA AMIS HRM sẽ giới thiệu một số biểu mẫu cam kết làm việc cụ thể để ban lãnh đạo, nhà quản trị nhân sự có thể tham khảo và áp dụng với người lao động tại doanh nghiệp của mình.

TẢI NGAY – BIỂU MẪU CAM KẾT LÀM VIỆC MỚI NHẤT

1. Biểu mẫu cam kết làm việc là gì?

biểu mẫu cam kết làm việc
Cam kết làm việc tại doanh nghiệp

Biểu mẫu cam kết làm việc là văn bản giữa người lao động và người sử dụng lao động, cam kết thực hiện một số thỏa thuận trong quá trình làm việc, ràng buộc trách nhiệm giữa các bên. Ví dụ như cam kết làm việc trong khoảng thời gian cụ thể sau khi được đào tạo, cam kết không tiết lộ bí mật công nghệ và kinh doanh…

Bản cam kết được soạn thảo nhằm làm rõ kỳ vọng của tổ chức đối với nhân viên, đảm bảo sự hiểu biết và đồng thuận giữa nhân viên với tổ chức và hơn hết là tạo nền tảng cho một môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

2. Trường hợp nào cần sử dụng giấy cam kết?

Bản cam kết được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Dưới đây là một số trường hợp sử dụng bản cam kết làm việc phổ biến nhất:

  • Khi nhân viên cam kết tuân thủ và thực hiện các quy định nội bộ của doanh nghiệp sau khi được tuyển dụng.
  • Khi gửi nhân viên được cử đi học tập hoặc tu nghiệp, cần cam kết tiếp tục làm việc tại đơn vị sau khi hoàn thành khóa học trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Doanh nghiệp đào tạo nghề, yêu cầu học viên, ứng viên cam kết làm việc cho doanh nghiệp sau khi hoàn thành khóa đào tạo.
  • Người tham gia thi tuyển hoặc xét tuyển cam kết sẽ phục vụ lâu dài tại doanh nghiệp.
  • Nhân viên cam kết nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao và tuân thủ nội quy lao động của công ty.

Mọi cá nhân, tổ chức đều có quyền sử dụng bản cam kết trong các hoạt động của mình, miễn là mục đích sử dụng hợp pháp và không vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam. 

3. Nội dung cần có của một bản cam kết làm việc chuẩn

3.1 Thông tin của các bên liên quan

Thông tin các bên tham gia là bắt buộc phải có. Những thông tin này phải rõ ràng, được xác thực để phục vụ cho việc giải quyết các vấn đề liên quan nếu có. 

  • Họ và tên
  • Chứng minh thư/Căn cước công dân
  • Ngày tháng năm sinh
  • Đơn vị công tác
  • Địa chỉ liên hệ
  • Số điện thoại và email liên lạc

3.2 Nội dung của cam kết

Đây là phần chính của văn bản, nêu rõ lý do lập biên bản cam kết, gồm các điều khoản đã được bàn bạc, thống nhất giữa các bên và được đóng dấu, ký xác nhận. Việc thực hiện không đúng hoặc không thực hiện các cam kết có thể dẫn đến việc phải bồi thường theo thỏa thuận hoặc bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Bằng cách bảo đảm bản cam kết cung cấp đầy đủ thông tin và các điều khoản được thỏa thuận một cách chi tiết, các bên sẽ có thể tự tin về tính ràng buộc và hiệu lực của cam kết này.

Một bản cam kết làm việc chuẩn cần thể hiện rõ trách nhiệm các bên

4. Tải miễn phí biểu mẫu cam kết làm việc

4.1 Mẫu cam kết làm việc phổ biến

TẢI NGAY – MẪU CAM KẾT LÀM VIỆC PHỔ BIẾN

4.2 Mẫu cam kết làm việc lâu dài

TẢI NGAY – MẪU CAM KẾT LÀM VIỆC LÂU DÀI

4.3 Mẫu cam kết làm việc dài hạn sau đào tạo

TẢI NGAY – MẪU CAM KẾT LÀM VIỆC DÀI HẠN

5. Những lưu ý khi viết cam kết làm việc 

  • Trình bày nội dung theo logic, dễ hiểu, không lan man và không sử dụng từ ngữ mơ hồ
  • Không nên tẩy xóa hoặc viết sai chính tả trong cam kết, điều này có thể gây hiểu nhầm hoặc mất tính chính xác của tài liệu.
  • Người viết cam kết cần thể hiện rõ quan điểm cá nhân của mình trong tài liệu. 
  • Trong bản cam kết cần ghi rõ những hậu quả và trách nhiệm nếu có vi phạm. Điều này giúp tạo ra sự ràng buộc và đảm bảo tuân thủ đúng các điều khoản đã thỏa thuận.
  • Giấy cam kết có giá trị pháp lý khi được ký bởi người có thẩm quyền hoặc có tư cách pháp nhân.

6. Kết luận

Biểu mẫu cam kết làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ lao động hiệu quả. Đồng thời, văn bản này ghi nhận sự thỏa thuận giữa hai bên về các điều khoản và điều kiện làm việc, góp phần bảo vệ quyền lợi của cả người lao động và người sử dụng lao động. Hy vọng các thông tin trên về biểu mẫu cam kết làm việc và các mẫu văn bản của MISA AMIS HRM cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc. 


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả