Biểu mẫu, Quy định Biểu mẫu quản trị nhân sự Ebook hướng dẫn Stay Interview hiệu quả, giúp doanh nghiệp giữ chân...

Khi nhân sự giỏi định rời bỏ công ty, chuyển đổi công việc, nhà quản lý phải làm thế nào? Hãy tiến hành phỏng vấn giữ chân nhân viên (Stay Interview) trước khi quá muộn. Với đầy đủ những chiến lược, mô hình, hướng dẫn phỏng vấn thuyết phục, hy vọng bộ tài liệu này có thể giúp các nhà lãnh đạo, CEO, HR giữ chân nhân tài.

1. Có gì trong bộ tài liệu hướng dẫn Stay Interview?

stay interview

Trong Stay Interview (Phỏng vấn giữ chân), đại diện doanh nghiệp sẽ tìm hiểu cảm nhận của nhân viên về tình hình công việc hiện tại. Từ đó, cấp trên sẽ tạo điều kiện để nhân viên phát triển và thể hiện mong muốn giữ họ ở lại với doanh nghiệp. 

Các chuyên gia từ MISA AMIS HRM đã biên soạn tài liệu hướng dẫn Stay Interview hiệu quả với các nội dung thiết thực: 

  • Mô hình giữ chân nhân viên của Richard P.Finnegan: 3 nguyên tắc, 7 chiến lược giữ chân nhân viên được tham khảo, học hỏi từ Richard P. Finnegan (một nhà nghiên cứu và tác giả nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực nhân sự). Tài liệu giúp các nhà lãnh đạo, HR hiểu sâu hơn về giá trị, tầm quan trọng của Stay Interview trong doanh nghiệp. 

7 chiến lược giữ chân nhân viên

  • Hướng dẫn tổ chức Interview: Để Stay Interview hiệu quả, các CEO, HR phải hiểu được các giá trị tiềm ẩn, checklist cho quy trình: Checklist nguyên tắc cơ bản; Checklist cho khâu chuẩn bị; Checklist về kỹ năng và nội dung. Sau đó mới có thể tiến hành tổ chức Interview.

stay interview

  • Một số câu hỏi từ Finnegan và AIHR: Tài liệu bao gồm các câu hỏi thăm dò của Richard P. Finnegan nhằm khai thác câu chuyện từ người lao động. Bộ câu hỏi từ Academy to Innovate HR (AIHR) xoay quanh các chủ đề: mối quan tâm cá nhân của người lao động, văn hóa công ty, công việc và môi trường làm việc. CEO, HR có thể sử dụng linh hoạt các câu hỏi cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

stay interview

2. Nâng cao trải nghiệm nhân viên, giữ chân nhân tài cùng với phần mềm MISA AMIS HRM 

Thực tế cho thấy nhiều nhân viên rời bỏ doanh nghiệp vì những trải nghiệm không tốt trong quá trình làm việc kéo dài. Lúc đó những cuộc phỏng vấn giữ chân hay các phúc lợi bổ sung cũng khó thay đổi ý định của người lao động. Bởi vậy các nhà quản trị nên cải thiện hoạt động quản trị nhân sự, tìm cách nâng cao trải nghiệm nhân viên một cách bền vững.

Để mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc hiện đại, thân thiện và những trải nghiệm tích cực, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm quản trị nhân sự. 

MISA AMIS HRM là phần mềm quản trị nhân sự do Công ty Cổ phần MISA (1994) nghiên cứu và phát triển, tự hào khi: 

  • Tối ưu hóa quy trình quản trị nhân sự trên một màn hình.
  • Cập nhật thông tin cá nhân, tra cứu hồ sơ và thực hiện các thủ tục nhanh chóng, giúp nhân viên có trải nghiệm thuận tiện.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí ngầm.
  • Cung cấp góc nhìn 360° về nhân sự từ đó xây dựng chính sách phúc lợi phù hợp nhằm giữ chân người lao động.
  • Hỗ trợ triển khai quy trình bổ nhiệm, khen thưởng, thuyên chuyển, kỷ luật minh bạch, kịp thời.
  • Nhân viên chủ động theo dõi công lương, phúc lợi cá nhân trên điện thoại, có thể phản hồi với HR và quản lý dễ dàng.misa-hrm

Dùng ngay miễn phí

3. [TẢI NGAY] Tài liệu hướng dẫn Stay Interview

Bạn đọc hãy để lại thông tin để nhận ngay Ebook hướng dẫn Stay Interview được biên soạn bởi các chuyên gia đến từ MISA AMIS HRM.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]