Quản lý - điều hành Kiến thức quản trị Top 5 công ty tư vấn đấu thầu tốt nhất tại Việt...

Trong năm 2024, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành đấu thầu, và nhu cầu tư vấn đấu thầu ngày càng tăng cao. Với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này, việc tìm kiếm và lựa chọn công ty tư vấn đấu thầu tốt nhất là một yếu tố quyết định đến thành công của dự án. Bài viết này sẽ khám phá danh sách Top 5 công ty tư vấn đấu thầu tốt nhất tại Việt Nam năm 2024, tìm hiểu về những dịch vụ chất lượng mà họ mang đến.

I. Top các công ty tư vấn đấu thầu tốt nhất tại Việt Nam

1. Công ty Nghiên cứu và Đầu tư SPVALUE

Công ty TNHH Tư vấn và Thẩm định SPVALUE là một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, nghiên cứu và đào tạo, thực hiện đa dạng các dịch vụ như tư vấn đấu thầu, tư vấn đầu tư, tư vấn phát triển, tư vấn về sở hữu trí tuệ,…

Điểm mạnh của SPVALUE so với các công ty cùng ngành là đội ngũ chuyên gia đã có kinh nghiệm làm việc tại các Bộ ngành của Chính Phủ như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ. SPVALUE đã tham gia tư vấn đấu thầu cho rất nhiều dự án khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực như xây lắp, mua sắm hàng hóa, tư vấn,…

Các dịch vụ chính của họ trong lĩnh vực tư vấn đấu thầu gồm:

– Tư vấn tạo lập hồ sơ, đánh giá hồ sơ

– Tư vấn thẩm định trong quá trình lựa chọn các nhà thầu

– Tư vấn lựa chọn nhà đầu tư phù hợp nhất

Liên hệ SPVALUE qua website: https://tuvan-dauthau.com/ 

2. Công ty tư vấn đấu thầu S&D

S&D Invest là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn đầu tư, tư vấn đấu thầu, tư vấn về sở hữu trí tuệ và các lĩnh vực liên quan

Tư vấn đấu thầu là một trong những lĩnh vực mạnh của SDINVEST, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đã từng làm việc tại các cơ quan của Chính Phủ và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề đấu thầu và chứng chỉ đào tạo về đấu thầu do Cục quản lý đấu thầu cấp.

công ty tư vấn đấu thầu S&D
Công ty tư vấn đấu thầu S&D

Một số dịch vụ của công ty tư vấn đấu thầu này:

– Xây dựng các phương án đấu thầu

– Dựng kế hoạch lựa chọn các nhà thầu

– Lập hồ sơ mời thầu, yêu cầu, mời sơ tuyển, mời quan tâm…

– Đánh giá các dạng hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất,…

– Lập và thẩm định dự toán

– Tư vấn xử lý tình huống đấu thầu, đàm phán và lựa chọn nhà thầu

– Tư vấn việc đàm phán thỏa thuận hợp đồng

– Giúp đăng ký thông tin nhà thầu và bên mời thầu trên hệ thống mạng Quốc Gia

Liên hệ S&D qua website: https://sdinvest.vn/ 

3. Công ty Giám Định Thẩm định EXIMVAS

Công ty Giám Định Thẩm định EXIMVAS là đơn vị chuyên về lĩnh vực giám định và thẩm định, với đa dạng các dịch vụ thuộc lĩnh vực đấu thầu. 

Công ty tự hào với đội ngũ thẩm định viên giàu kinh nghiệm. Không chỉ vậy, họ cũng hợp tác với các chuyên gia có trình độ cao như tiến sĩ, thạc sĩ, kiểm toán viên và những chuyên gia tài chính, ngân hàng để thực hiện thẩm định chuyên môn cao.

công ty EXIMVAS
Công ty EXIMVAS

Các dịch vụ tư vấn đấu thầu hiện có bao gồm: 

 –  Tư vấn về trình tự, phương thức đấu thầu

 –  Xử lý những tình huống có thể xảy ra trong quá trình đấu thầu

 –  Tư vấn, đánh giá hồ sơ của các bên mời thầu

 –  Tư vấn lập hồ sơ dự thầu chuẩn xác cho các nhà thầu

 –  Hỗ trợ đăng tin và cung cấp thông tin đấu thầu

 –  Tổ chức, lập kế hoạch, xây dựng dự án

 –  Thẩm định cho dự án

Liên hệ với EXIMVAS qua website: http://eximvas.com.vn/ 

Xem thêm: Top 10 công ty tư vấn chuyển đổi số hàng đầu cho doanh nghiệp Việt Nam

4. Công Ty Luật VIETTHINK

Có chuyên môn trong lĩnh vực liên quan tới văn bản pháp luật, công ty tư VIETTHINK chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về luật đấu thầu tại Luật đấu thầu năm 2013 cùng các văn bản hướng dẫn thi hành.

Vietthink tự hào với lợi thế về đội ngũ nhân sự có năng lực, hiểu biết sâu rộng. Công ty đã xây dựng thành công một đội ngũ luật sư và chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Luật đấu thầu, sở hữu chứng chỉ đào tạo và hành nghề.

Các dịch vụ tư vấn liên quan do Vietthink cung cấp bao gồm:

– Giải đáp về Luật Đấu thầu, Luật Điện lực theo Luật sửa đổi 9 luật

– Giải đáp quy định hướng dẫn về lựa chọn nhà đầu tư cho công trình 

– Tư vấn về thủ tục đấu thầu

– Tư vấn việc lập hồ sơ mời thầu, yêu cầu

– Tư vấn việc lập hồ sơ dự thầu, đề xuất

– Tư vấn thẩm định, đánh giá hồ sơ dự thầu và đề xuất

– Tư vấn, hỗ trợ hoàn thành quá trình ký kết hợp đồng

– Hỗ trợ lý các tình huống phát sinh trong đấu thầu

Liên hệ với VIETTHINK qua website: http://vietthink.vn/ 

5. Trung tâm hỗ trợ đấu thầu – Cục quản lý đấu thầu

Trung tâm Hỗ trợ Đấu thầu là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Không phải công ty đấu thầu mà trực thuộc nhà nước, nhưng đơn vị này cũng thực hiện các dịch vụ tư vấn đấu thầu tới các Bộ, ngành, địa phương và cả các tập đoàn, ban quản lý dự án.

cục quản lý đấu thầu
Trung tâm hỗ trợ – Cục quản lý đấu thầu

Trung tâm Hỗ trợ Đấu thầu đã thực hiện thành công hàng trăm hợp đồng tư vấn, tổ chức đấu thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu cho các gói thầu trong nước và quốc tế. Đơn vị này tự hào sở hữu một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tham gia soạn thảo các văn bản pháp lý về đấu thầu, cùng với sự hợp tác với các nhà tài trợ lớn như JICA, Cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ, UNDP, UNICEF.

Trung tâm hỗ trợ đấu thầu thực hiện các dịch vụ như:

– Thẩm định hồ sơ mời thầu, yêu cầu

– Thẩm định cho kết quả lựa chọn nhà thầu

– Rà soát quá trình thực hiện lựa chọn nhà thầu

– Hỗ trợ xử lý các tình huống liên quan đến lựa chọn nhà thầu

Liên hệ với Trung tâm hỗ trợ đấu thầu qua website: https://cps.mpi.gov.vn/ 

Trên đây là danh sách 5 công ty tư vấn đấu thầu có chất lượng tốt nhất Việt Nam. Danh sách trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và không xếp hạng theo thứ tự ưu tiên. Các công ty trên đã được công nhận với sự chuyên nghiệp, uy tín và đạt được thành công trong lĩnh vực tư vấn đấu thầu tại Việt Nam.

II. Công ty tư vấn đấu thầu là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thuê tư vấn?

Theo Điều 214 Khoản 1 Luật thương mại 2005, trong đấu thầu, không có sự tham gia của các tổ chức trung gian, và tất cả các quyết định trong quá trình đấu thầu sẽ do nhà thầu tổ chức quyết định. Do đó, nếu muốn tổ chức một buổi đấu thầu, công ty sẽ phải đứng ra tổ chức trực tiếp.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, công ty tổ chức đấu thầu có thể gặp khó khăn và chưa có đủ chuyên môn, hiểu biết để lựa chọn nhà thầu.

công ty tư vấn đấu thầu là gì
Công ty tư vấn đấu thầu là gì?

Trong trường hợp này, công ty tư vấn sẽ đóng vai trò như một người hướng dẫn cho công ty tổ chức đấu thầu, giúp lựa chọn nhà thầu đáp ứng đầy đủ yêu cầu của doanh nghiệp. Họ có thể thực hiện các công việc như thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ mời sơ tuyển và kết quả lựa chọn nhà thầu thay cho doanh nghiệp.

Ngành tư vấn đấu thầu đòi hỏi nhân sự phải có đạo đức nghề nghiệp, trung thực, khách quan và công bằng. Ngoài ra, quy trình quản lý và kiểm soát chất lượng công việc cũng rất quan trọng. Thông thường, các tổ chuyên gia được thành lập để phân trách nhiệm vụ và thực hiện công việc một cách rõ ràng.

III. Các tiêu chí lựa chọn công ty tư vấn tốt

Việc lựa chọn một công ty tư vấn đấu thầu có đủ tiêu chuẩn, chất lượng là vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp thực hiện đấu thầu thành công và có kết quả khả quan nhất. Doanh nghiệp nên xem xét một số tiêu chí dưới đây:

  1. Kinh nghiệm và danh tiếng: Doanh nghiệp có thể kiểm tra kinh nghiệm và danh tiếng của công ty trong lĩnh vực tư vấn đấu thầu qua việc xem xét các dự án đã hoàn thành thành công và đánh giá phản hồi từ khách hàng trước đây.
  2. Chuyên môn và năng lực: Nên đảm bảo công ty tư vấn đấu thầu có đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về quy trình đấu thầu, luật pháp, quản lý dự án và lĩnh vực liên quan khác. Các thành viên thực hiện tư vấn đấu thầu cần ít nhất đáp ứng các điều kiện như: 

– Có chứng chỉ hoặc được đào tạo chuyên môn về đấu thầu; 

– Có trình độ kiến thức, kỹ năng chuyên môn liên quan đến gói thầu; 

– Am hiểu các nội dung liên quan tương ứng của gói thầu;…

  1. Quy trình làm việc và phương pháp: Hãy xem xét quy trình làm việc và phương pháp của công ty tư vấn đấu thầu. Tham khảo hồ sơ và đảm bảo họ có quy trình rõ ràng và hiệu quả để thực hiện công việc, từ thẩm định hồ sơ đến lựa chọn nhà thầu. Điều này đảm bảo tính nhất quán và chất lượng trong quá trình tư vấn đấu thầu.
  2. Tính trung thực và đạo đức nghề nghiệp: Công ty tư vấn phải có đạo đức nghề nghiệp cao và tuân thủ các quy định, quy tắc liên quan đến đấu thầu. Tìm hiểu qua các khách hàng cũ để kiểm tra liệu họ có hoạt động một cách trung thực, khách quan và công bằng, tôn trọng quyền lợi của các bên tham gia và tuân thủ nguyên tắc đấu thầu công bằng.
  3. Thành công trong việc thẩm định và lựa chọn nhà thầu: Có thể xem xét các thành tựu, thành công của công ty tư vấn đấu thầu trong việc thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ mời sơ tuyển và lựa chọn nhà thầu. Điều này cho thấy khả năng của họ trong việc đánh giá và chọn ra những nhà thầu đáp ứng yêu cầu tốt nhất.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]