Tài chính - kế toán Kế toán Hộ kinh doanh Lựa chọn phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn cho hộ...

Đối với nhà hàng, khách sạn, các bộ phận thường có sự liên kết với nhau và có những nghiệp vụ đòi hỏi sự kiểm soát chặt chẽ. Đó là lý do mà việc lựa chọn một phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn phù hợp là điều mà chủ kinh doanh và kế toán cần lưu ý. Trong bài viết này, MISA sẽ chia sẻ với bạn về những điều cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp và hữu dụng nhất.

1. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn

Đáp ứng nghiệp vụ

Đối với một phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn, tính phù hợp và chính xác nên được đặt lên hàng đầu. Bởi trên thực tế, số lượng nghiệp vụ của một kế toán ngành F&B là không hề nhỏ. Kế toán đảm bảo việc kiểm soát toàn bộ chi phí, doanh thu, tồn kho nguyên vật liệu…để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. 

Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đi kiểm tra từng nghiệp vụ, hạng mục mà chưa chắc đã đảm bảo tính chính xác. Đây là thời điểm mà việc yêu cầu về một phần mềm kế toán có thể giúp bạn cả nghiệp vụ kế toán và kiểm soát hoạt động kinh doanh là cần thiết.

Khả năng tích hợp

Đối với các ngành nghề đặc thù như nhà hàng, khách sạn, quán cafe…các thiết bị hỗ trợ bán hàng như máy in hóa đơn, máy bán hàng hay phần mềm bán hàng sẽ khá cần thiết. Do đó, khi lựa chọn phần mềm kế toán hộ kinh doanh cần đảm bảo khả năng kết nối được với các thiết bị này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức để chuyển dữ liệu trước đó sang phần mềm kế toán để sử dụng cũng như đảm bảo tối đa tính chính xác. 

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các công cụ như excel để quản lý thì nên lựa chọn phần mềm cho phép nhập chứng từ, dữ liệu lên bằng file excel để tổng hợp số liệu lên sổ sách thay vì phải nhập lại toàn bộ từng chứng từ. 

Các tính năng như hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, gửi hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế hay kiểm tra hóa đơn đầu vào cũng nên được cân nhắc khi lựa chọn phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn để đảm bảo tính pháp lý trong hoạt động kinh doanh.

Phần mềm MISA AMIS Kế toán Hộ kinh doanh là giải pháp kế toán dành riêng cho hộ, cá nhân kinh doanh. Với khả năng tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm bán hàng, tương thích với nhiều thiết bị bán hàng và đáp ứng mọi nghiệp vụ kế toán, quản lý kinh doanh cần thiết cho Hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Nhận tài khoản trải nghiệm hoàn toàn miễn phí trong 15 ngày với đầy đủ tính năng ngay tại đây.


Chi phí hợp lý

Không chỉ riêng ngành FnB mà đối với mọi hoạt động kinh doanh, việc cân đối và tối ưu chi phí là điều cần thiết để đảm bảo lợi nhuận cho hộ, cá nhân kinh doanh. 

Khi này, ngoài các yếu tố bắt buộc phải có như tính năng hay khả năng tích hợp thì cần xem xét về chi phí và mục tiêu ngân sách để có thể lựa chọn giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc các phần mềm miễn phí hay giá rẻ nên được ưu tiên lựa chọn. 

Hãy để yếu tố chi phí sau các yếu tố quan trọng khác, bởi trong kế toán, tính chính xác và đảm bảo thông tư nghị định là điều tiên quyết giúp bạn đảm bảo đánh giá đúng, đủ tình hình kinh doanh và kê khai thuế chính xác, hạn chế tối đa nguy cơ bị phạt bởi Cơ quan Thuế. 

Dễ sử dụng

Một phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn tối ưu không chỉ để dành cho kế toán, người có chuyên môn nghiệp vụ kế toán mà còn là công cụ dành cho chủ kinh doanh. Một phần mềm tốt cần đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người có quyền quản lý để dễ dàng theo dõi và nắm bắt được cách sử dụng mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Bảo mật

Dữ liệu kinh doanh là yếu tố cần bảo mật cao, do đó, một phần mềm cần đảm bảo được tính bảo mật đối với toàn bộ dữ liệu. Điều này sẽ giúp nhà hàng, khách sạn tránh khỏi các mối đe dọa như lộ dữ liệu, bị tấn công, mất dữ liệu…Nếu nhà hàng, khách sạn của bạn có nhiều nhân sự, nên có tính năng phân quyền trên phần mềm để quản lý dễ dàng và đảm bảo tính bảo mật cao hơn cho dữ liệu. 

Uy tín

Một nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo tính chính xác trong số liệu, chứng từ, sổ sách kế toán và báo cáo kinh doanh. Đây là điều bắt buộc đối với hoạt động kế toán. 

Cùng với đó, một phần mềm kế toán nhà hàng, khách sạn uy tín sẽ cần đáp ứng được chế độ kế toán hộ kinh doanh, đảm bảo cập nhật các Thông tư, Nghị định được ban hành. 

Uy tín của một nhà cung cấp cũng được thể hiện ở việc nhà cung cấp đó có nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng trong suốt thời gian dài. 

2. Phần mềm MISA AMIS Kế toán hộ kinh doanh – Giải pháp toàn diện cho nhà hàng, khách sạn

Là giải pháp được hơn 250.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn, với hành trình gần 30 năm phát triển, MISA luôn nỗ lực không ngừng để mang đến giải pháp hữu ích nhất cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cơ quan nhà nước. 

Với hộ kinh doanh đang hoạt động trong ngành FnB như nhà hàng, khách sạn, quán cafe…MISA sẽ mang đến giải pháp kế toán giúp bạn chuẩn hóa mọi nghiệp vụ kế toán và quản lý kinh doanh toàn diện nhất với đầy đủ tính năng: 

– Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán hộ kinh doanh, đầy đủ 7 mẫu sổ kế toán, giao diện đơn giản, trực quan, dễ dàng theo dõi và sử dụng với cả chủ kinh doanh và kế toán

– Khai báo định mức nguyên vật liệu: Cho phép khai báo định mức nguyên vật liệu sản xuất cho từng thành phẩm, phần mềm tự động tập hợp chi phí và phân bổ.

– Quản lý nhập, xuất, tồn kho: Cho phép thiết lập, theo dõi nhập xuất tồn của từng kho đồ uống, thực phẩm, cung cấp báo cáo tổng hợp hoặc chi tiết vật tư hàng hóa. Cảnh báo tồn kho sắp hết để có kế hoạch nhập hàng kịp thời. 

– Quản lý doanh thu – chi phí – lợi nhuận: Theo dõi và phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận bán hàng theo từng mặt hàng, nhóm mặt hàng, thời gian, đơn vị kinh doanh hay của từng nhân viên. Từ đó so sánh, đánh giá và kịp thời đưa ra biện pháp để xử lý, đảm bảo được mục tiêu về lợi nhuận. 

– Quản lý công nợ: Cho phép quản lý toàn bộ các công nợ phải thu , nợ phải trả, nợ quá hạn và theo dõi theo tuổi nợ. Cảnh báo công nợ sắp đến hạn để chủ động có kế hoạch thanh toán, thu hồi kịp thời. 

– Tự động tổng hợp số liệu lên tờ khai thuế, phụ lục khai thuế theo quy định tại Thông tư 40/2021/TT-BTC

– Kiểm tra và phát hành hóa đơn điện tử nhờ khả năng kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử. Cho phép xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, gửi hóa đơn có mã sang cơ quan thuế.

– Cho phép người dùng làm việc mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị

– Kết nối với các phần mềm bán hàng, kế thừa dữ liệu, tiết kiệm thời gian nhập liệu nhiều lần giữa nhiều hệ thống.

– Tự động nhập liệu chứng từ từ file excel lên phần mềm, đảm bảo tính chính xác, tiết kiệm thời gian nhập liệu. 

MISA tặng bạn 15 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí phần mềm MISA AMIS kế toán hộ kinh doanh ngay tại đây


Trên đây là những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn Phần mềm Kế toán nhà hàng, khách sạn cho hộ kinh doanh mà MISA muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ và lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất.

Xem thêm:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]