Kiến thức Tin mới Truyền thông nội bộ thời Covid, đâu là giải pháp cho doanh...
Truyền thông nội bộ ngày càng có vai trò lớn trong hoạt động của doanh nghiệp, giúp ban lãnh đạo và nhân viên trao đổi thông tin kịp thời, nhân viên am hiểu văn hóa và mọi tình hình đang diễn ra trong doanh nghiệp. Đặc biệt trong khi dịch bệnh khó lường trước, truyền thông nội bộ thời Covid hiệu quả giúp nhân viên bền lòng với tổ chức, nâng cao sức mạnh tập thể và kịp thời thông tin tới cán bộ nhân viên những chỉ đạo cấp thiết từ ban lãnh đạo. Cùng xem những gợi ý trong hoạt động truyền thông mùa dịch khi nhân viên làm việc từ xa thế nào cho hiệu quả nhé!

1, Thông điệp truyền thông

Không ít doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, tâm lý người lao động hoang mang bởi những yếu tố:

  • Sợ bị cắt giảm nhân sự
  • Sợ bị giảm lương hoặc thuyên chuyển vị trí
  • Lo lắng bệnh dịch nên thiếu tập trung trong công việc

Với tình trạng kể trên, những thông điệp truyền thông nội bộ có vai trò cực kỳ quan trọng giúp gắn kết nhân viên và tinh thần đoàn kết để doanh nghiệp có thể biến thách thức thành cơ hội ngay trong mùa dịch.

Những chính sách, chỉ đạo gấp từ ban lãnh đạo

Những thông tin từ ban lãnh đạo chỉ đạo xuống các cấp nhân viên cần đặc biệt nhanh chóng để việc thực thi diễn ra nhanh, thích ứng kịp. Với môi trường đầy biến động như hiện nay, bất cứ khi nào doanh nghiệp cũng có thể thay đổi những phương án kinh doanh. Hôm nay làm tại công ty, nhưng mai làm việc tại nhà cũng có thể xảy đến bởi doanh nghiệp phụ thuộc vào công văn của Chính phủ về giãn cách xã hội, hoặc bất ngờ có nhân viên nghi nhiễm Covid.

Lúc này, người làm truyền thông nội bộ và ban lãnh đạo cần có thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ hiểu giúp giải quyết sự cố, khó khăn, tránh gây hoang mang tâm lý trong nội bộ.

Thông điệp tạo động lực gắn kết nhân viên

Những thông điệp tạo động lực, khích lệ nhân viên vượt qua khó khăn chính là nội dung cần thiết để mọi người cùng nhau gắn kết, cố gắng nỗ lực hơn trong công việc. Ít nhiều nhân viên có thể bị giảm doanh số, khó khăn trong việc kết nối với khách hàng trong mùa dịch. Hoạt động truyền thông hãy hướng đến thông điệp kiên trì, bền lòng và nỗ lực hơn để tận dụng mọi cơ hội đang có, giúp mỗi nhân viên gặt hái kết quả.

Chia sẻ thông tin về am hiểu sản phẩm, am hiểu khách hàng, bài học kinh doanh giữa các đội nhóm để nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công.

Những thông điệp giữ an toàn, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch

Liên tục truyền thông những thông tin cập nhật tình hình dịch bệnh, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay và giữ vệ sinh cá nhân, hạn chế tụ tập nơi đông người… là một nội dung truyền thông phổ biến trong mùa dịch. Giữ an toàn cho bản thân, chính là giữ an toàn cho đồng nghiệp và công ty.

2, Giải pháp kênh truyền thông nội bộ thời Covid hiệu quả

Mạng xã hội doanh nghiệp:

truyền thông nội bộ thời covid

Đây là kênh ưu tiên và cũng là nơi hoạt động sôi nổi nhất, được nhiều thành viên đăng bài, tương tác và nắm bắt mọi thông tin diễn ra trong công ty: từ chính sách, chỉ đạo của cấp trên, ban hành quy định mới hay hoạt động chúc mừng, giải trí, khen thưởng…
Với những doanh nghiệp đa chi nhánh, nhân viên tại các bộ phận/chi nhánh khác nhau đều rất quen thân mà chúc mừng nhau hoàn thành mục tiêu hay chia sẻ ý tưởng, sáng kiến mới… Lần đầu tiên vào công ty được giới thiệu cái app này, ai cũng rần rần bảo hay nhỉ, tương tác còn hơn cả facebook cá nhân luôn.
Đây cũng là kênh tuyển dụng nội bộ siêu hiệu quả, có vị trí nào hấp dẫn thì tỷ lệ đồng nghiệp trong công ty giới thiệu bạn bè ứng tuyển cũng khá nhiều, tiết kiệm được khoản chi phí đăng tuyển trên các sàn tuyển dụng.
Mạng truyền thông nội bộ phổ biến nhất là AMIS Mạng xã hội doanh nghiệp.
Đây là kênh truyền thông sử dụng cho cả làm việc tại văn phòng hay làm việc tại nhà đều đem đến hiệu quả lớn.

Radio phát tại loa trần

Radio phù hợp với không gian làm việc tập trung, tất nhiên dành cho những công ty vẫn làm việc chủ yếu tại văn phòng. Kênh này ưu tiên truyền thông những chỉ đạo nóng, những chia sẻ tích cực từ các thành viên/ban lãnh đạo để truyền cảm hứng, cũng là lúc giải trí cho mọi người.
Radio thường 1 tuần có 1-2 số phát sóng vào 15′ ngày làm việc cuối cùng trong tuần.
Ngoài ra, mỗi ngày khi đến giờ nghỉ trưa, giờ tan làm, hệ thống loa trần cũng sẽ phát “ca nhạc theo yêu cầu”.  Truyền thông bằng kênh này tỷ lệ tiếp nhận thông tin luôn là >90%.
Nếu bạn cần mẫu radio tham khảo, có thể comment tại dưới bài viết để AMIS gửi mẫu radio miễn phí để doanh nghiệp bạn tham khảo.

Đọc thêm:

>> Áp dụng văn hóa doanh nghiệp vào xây dựng và phát triển đội ngũ
>> Chuyển đổi số là gì? Thực trạng chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Email

Với những thông tin quan trọng như ban hành chính sách, quy định, quy trình mới thì việc truyền thông qua email cũng đặc biệt cần thiết.
Sẽ khó thống kê ai là người mở mail, đã nhận được thông tin hay chưa nên cần kết hợp cả kênh này và mạng xã hội doanh nghiệp để đạt hiệu quả tối đa.

Group facebook/ skype

Group cũng là kênh được sử dụng trong hoạt động truyền thông nội bộ, tuy nhiên hiệu quả truyền thông thường kém hơn. Trên đây chủ yếu truyền thông về các thông tin vui chơi, giải trí, những sáng kiến hay chính sách công ty thì ít người quan tâm hơn so với kênh mạng xã hội truyền thông nội bộ.
Trên đây là những giải pháp truyền thông nội bộ thời Covid cho doanh nghiệp. Chúc bạn có những thông điệp truyền thông bổ ích và kết hợp những kênh truyền thông hiệu quả để góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, nội bộ doanh nghiệp vững mạnh qua đại dịch.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]