Kiến thức – Tài liệu quy trình kế toán cơ bản

Xây dựng và hoàn thiện các quy trình kế toán trong doanh nghiệp là một công việc đặc biệt quan trọng, đòi hỏi phải có sự tìm hiểu và cập nhật thường xuyên để đáp ứng thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, sự thay đổi của các quy định pháp luật và các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Quy trình kế toán phù hợp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Theo dõi và ghi chép các nghiệp vụ kinh tế, tài chính một cách đầy đủ và có hệ thống, từ đó trợ giúp cho công tác lập các báo cáo kế toán một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Gia tăng năng suất làm việc của Bộ phận Kế toán và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phối hợp công việc giữa các phòng ban.
  • Giảm thiểu chi phí đào tạo nhân sự mới và giảm thiểu thời gian bàn giao công việc của kế toán do đã có quy trình rõ ràng.
  • Giúp doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về kế toán, từ đó hạn chế rủi ro vi phạm pháp luật về kế toán và thuế.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp có thể dự báo tài chính và lập kế hoạch kinh doanh trong ngắn và dài hạn.
  • Quy trình kế toán đầy đủ và minh bạch còn giúp cung cấp thông tin cần thiết để thu hút nhà đầu tư và vay vốn từ nguồn tài trợ bên ngoài.

Hiểu được những khó khăn của các doanh nghiệp trong việc xây dựng và thiết lập quy trình kế toán, MISA AMIS đã biên soạn bộ tài liệu “QUY TRÌNH KẾ TOÁN CƠ BẢN”, bao gồm các nội dung:

  1. Tầm quan trọng của quy trình kế toán trong DN
  2. Quy trình thực hiện công việc kế toán cơ bản (9 bước)
  3. Một số quy trình kế toán căn bản của doanh nghiệp
  4. Giải pháp hỗ trợ công việc kế toán

Mời anh chị đăng ký nhận ngay bộ tài liệu “Quy trình kế toán cơ bản” tại đây:

quy trình kế toán cơ bản

Mặc dù mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc thù khác nhau nhưng đây là những nội dung sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và là cơ sở để mỗi doanh nghiệp có thể tự xây dựng quy trình kế toán phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp mình. Các quy trình kế toán phần hành được đề cập trong tài liệu này chỉ mang tính chất tham khảo và gợi ý cho các doanh nghiệp. Trong thực tiễn xây dựng quy trình kế toán, doanh nghiệp cần căn cứ vào đặc điểm sản xuất kinh doanh và quy mô nhân sự để xây dựng bộ quy trình đảm bảo phù hợp và tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có….

Hiện nay, các phần mềm kế toán thế hệ mới như phần mềm kế toán online MISA AMIS hỗ trợ đắc lực cho kế toán và chủ doanh nghiệp với các tính năng, tiện ích như:

  • Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC & Thông tư số 200/2014/TT-BTC từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,… với quy trình kế toán từng phân hệ theo phần hành kế toán trong doanh nghiệp.
  • Đáp ứng đầy đủ các mẫu biểu trên để kế toán có thể thực hiện quy trình phần hành/quy trình kế toán nhanh chóng.
  • Hệ sinh thái kết nối: Hoá đơn điện tử; Ngân hàng điện tử; Cơ quan Thuế – cổng mTax; Hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự… cho phép thực hiện các quy trình kế toán trơn tru, thông suốt.
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót.
  • Tự động tổng hợp số liệu và kết xuất báo cáo tài chính với hàng trăm biểu mẫu có sẵn giúp kế toán đáp ứng kịp thời yêu cầu của lãnh đạo.

banner amis kế toán

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]