Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo Chuyển đổi số lĩnh vực năng lượng, điện lực để phát triển...

Điện, Năng lượng là lĩnh vực quan trọng được ưu tiên chuyển đổi số trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Định hướng chuyển đổi số lĩnh vực năng lượng, điện giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội sáng tạo sản phẩm mới, đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, chuyển đổi số trong việc vận hành và quản lý doanh nghiệp cũng giúp thúc đẩy năng suất nhân viên, gia tăng cơ hội bán hàng và doanh số cho công ty.

Vậy các doanh nghiệp điện – năng lượng chuyển đổi số cần ưu tiên điều gì? Dưới đây MISA AMIS xin đưa ra những thông tin giúp lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp rõ ràng và chi tiết hơn.

1, Mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng

Mục tiêu chuyển đổi số trong doanh nghiệp năng lượng có thể chia thành 2 nhóm mục tiêu chính, bao gồm mục tiêu về sản phẩm/dịch vụ khi chuyển đổi số và mục tiêu kinh doanh.

Về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp năng lượng cần hướng đến, đó là ưu tiên tập trung ứng dụng để tối đa hóa, tự động hóa các mạng lưới cho việc cung ứng điện hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn. Kết nối các đồng hồ đo điện số để cải thiện tốc độ và sự chính xác của hóa đơn, xác định sự cố về mạng lưới nhanh hơn, hỗ trợ người dùng cách tiết kiệm năng lượng và phát hiện ra các tổn thất, mất mát điện năng.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng
Chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng

Về mục tiêu kinh doanh, nội bộ doanh nghiệp cần chuyển đổi số trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, kế toán tài chính,,.. để thúc đẩy năng suất lao động, tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn lực, tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận qua từng thời kỳ. Trong đó, nhóm yếu tố cần được chú trọng trong chuyển đổi số khi vận hành và quản lý doanh nghiệp là:

  • Tính tự động hóa
  • Tính kế thừa và kết nối dữ liệu
  • Tính an toàn và bảo mật thông tin
Sự phát triển của mô hình chuyển đổi số là nhu cầu tất yếu khi công nghệ kỹ thuật hiện đại đem đến nhiều cơ hội đổi mới. Giờ đây, doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi hoạt động, tiết kiệm thời gian để nâng cao hiệu suất, tối ưu hiệu quả kinh doanh. Do đó, bất kỳ ai cũng cần sẵn sàng những tri thức và nguồn lực để tiếp tục bứt phá cùng xu hướng chuyển đổi số trong tương lai.

MỜI BẠN ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY BỘ TÀI LIỆU MIỄN PHÍ: HƯỚNG DẪN CHUYỂN ĐỔI SỐ CÁC NGÀNH NGHỀ

2, Doanh nghiệp năng lượng cần làm gì để chuyển đổi số?

Để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần có những nghiên cứu kỹ lưỡng về lộ trình, mức độ ưu tiên trong các hoạt động chuyển đổi số và liên tục cải tiến quy trình, nâng cao trình độ nhân sự trong việc ứng dụng công nghệ. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, tầng thiết bị và kiến thức nền tảng.

Về thiết bị ứng dụng người dùng

Muốn ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh sản xuất, doanh nghiệp tất yếu phải có các thiết bị sử dụng công nghệ và các ứng dụng dành cho người dùng phù hợp. Trong lĩnh vực năng lượng, cần trang bị máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất và ứng dụng, phần mềm phục vụ công tác điều hành, quản lý.

Đối với hoạt động sản xuất:

  • Các loại vật liệu thông minh như pin năng lượng mặt trời, nhiên liệu sinh học …
  • Các loại máy biến áp, máy biến tần, hệ thống nối, hệ thống tải, bộ chuyển đổi và chuyển tiếp điện, các thiết bị kiểm tra và chẩn đoán năng lượng,…
  • Thiết bị thông minh, an toàn trong sản xuất năng lượng; Giải pháp và kỹ thuật đổi mới trong ngành năng lượng – điện; Quy trình công nghệ sản xuất và yêu cầu kỹ thuật về sản xuất linh kiện, phụ tùng của thiết bị sản xuất điện từ năng lượng tái tạo…

Đối với hoạt động vận hành, quản lý doanh nghiệp:

  • Các thiết bị để có thể triển khai ứng dụng, phần mềm quản lý trong công việc như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông mình, thiết bị họp thông minh..,
  • Các phần mềm quản trị: Kế toán tài chính, quản lý dự án, quản lý nhân sự, khóa đơn điện tử, …. và các ứng dụng trên điện thoại cho từng phần mềm vừa được đề cập
Thích nghi với chuyển đổi số
Thích nghi với chuyển đổi số

Về số hóa lưu trữ doanh nghiệp

Các dữ liệu trong doanh nghiệp cần được số hóa trong quá trình sử dụng và lưu trữ. Trong đó, các dữ liệu cần được phân quyền truy cập cho từng bộ phận, những dữ liệu chung thì được lưu trữ tại nơi dễ tra cứu, tìm kiếm cho người dùng.

Khả năng liên thông và kế thừa dữ liệu cũng cần đặc biệt được chú trọng, trong đó các bộ phận có tác nghiệp cần sử dụng dữ liệu chung cần có sự kết nối, chẳng hạn như bộ phận kinh doanh và kế toán để hạch toán doanh thu, tra cứu tồn kho và xuất kho, bộ phận mua hàng và bộ phận kho…

Nhiều ngành công nghiệp khác cũng tương tự như vậy. Do đó, tất cả các yêu cầu về thu thập dữ liệu, dung lượng lưu trữ và truy xuất dữ liệu đều cần được đưa lên môi trường số để tiện cho việc kết nối, chia sẻ thông tin nhanh chóng hơn.

Số lượng thiết bị người dùng khổng lồ sẽ làm gia tăng căng thẳng lên cơ sở hạ tầng CNTT của tổ chức. Do đó, điều cần thiết là phải có một khung CNTT mạnh mẽ để quản lý tất cả các thiết bị người dùng này một cách nhất quán, cho phép chúng đạt hiệu suất cao nhất.

3, Các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp năng lượng để vận hành và quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Để theo kịp quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp có thể cần đến sự hỗ trợ của một số công cụ, nhằm giúp cho quá trình chuyển đổi số được diến ra một cách dễ dàng hơn.

Nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp điện-năng lượng. Bằng việc cung cấp nền tảng với đủ phân hệ quản trị, MISA AMIS giúp doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động vận hành từ tài chính, kế toán, tuyển dụng, nhân sự đến quản trị công việc, mạng xã hội doanh nghiệp…một cách tập trung, có quy trình để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí và thúc đẩy năng suất nhân viên để đạt doanh số, lợi nhuận tối đa.

QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TỪ XA VỚI BỘ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH MISA AMIS

Phần mềm kế toán online

phần mềm kế toán AMIS

Chuyển đổi số trong công tác tài chính kế toán giúp CEO, nhà quản lý nắm được thông tin tài chính (chi phí, doanh số, lợi nhuận) và các thông tin về tài sản, kho,… mọi lúc mọi nơi. Tính linh hoạt giúp kế toán viên làm việc từ xa và liên thông dữ liệu với hệ thống CRM, quản lý bán hàng tại các cửa hàng, chi nhánh, kết nối hóa đơn điện tử, kê khai thuế qua mạng…

Phần mềm kế toán online AMIS Kế toán giúp mọi dữ liệu kế toán, tài chính được lưu trữ trên nền tảng cloud, an toàn và bảo mật thông tin.

Phần mềm quản lý nhân sự và tuyển dụng

Giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình tuyển dụng, quản lý nhân viên từ khi ứng tuyển đến các thủ tục hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự, lương và bảo hiểm xã hội, quản lý tài sản, khen thưởng và đánh giá nhân viên, …

Số hóa mọi quy trình và dữ liệu trong quản trị nhân sự giúp việc tìm kiếm nhân tài, giữ chân nhân viên và sử dụng nguồn lực hiệu quả. Xem chi tiết giải pháp chuyển đổi số nghiệp vụ quản trị nhân sự.

Ngoài ra, chuyển đổi số trong hoạt động tuyển dụng giúp doanh nghiệp năng lượng tự động hóa quy trình tuyển dụng, nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm ứng viên, tự động đăng tin tuyển dụng, phỏng vấn online, gửi email tự động cho ứng viên, hệ thống báo cáo tuyển dụng chi tiết.

Chuyển đổi số trong hoạt động quản trị nhân sự giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả sử dụng nguồn lực, nâng cao chất lượng dịch vụ nhân sự, gắn kết và tăng tỷ lệ nhân viên trung thành với doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý dự án

phần mềm quản lý dự án quản lý công việc
Phần mềm quản lý công việc – quản lý dự án

Phần mềm quản lý dự án AMIS Công việc giúp tự động quy trình giao – nhận việc và quản lý tiến độ công việc làm việc tại doanh nghiệp năng lượng hiệu quả hơn. Trong đó:

  • Giúp CEO, ban lãnh đạo quản lý toàn diện và chi tiết tiến độ của một hay nhiều dự án trên một hệ thống duy nhất, giảm thiểu tình trạng chồng chéo, bỏ sót thông tin
  • Giúp nhân viên chủ động lên kế hoạch, nắm bắt công viêc và bám sát mục tiêu, thời hạn hoàn thành
  • Hình thành quy trình làm việc nhất quán, gắn kết thành viên trong dự án và các bộ phận, tự động hóa khi giao/nhận việc, chuyển và tiếp nhận thông tin để quy trình được thực hiện liên tục
  • Giúp nhà quản lý đo lường chính xác năng lực của nhân viên để đánh giá lương thưởng, đề bạt vị trí
  • Tối ưu chi phí và nguồn lực thực hiện dự án do được đo lường và giám sát liên tục tình hình thực hiện dự án.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về chuyển đổi số cho ngành năng lượng, mong rằng nó sẽ hữu ích đối bạn và doanh nghiệp của mình. Cùng theo dõi MISA để đón đọc những bài viết về chú đề chuyển đổi số khác nhé!

MISA AMIS – giải pháp quản lý công việc toàn diện cho nhà lãnh đạo

Phần mềm AMIS Công việc là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý trong việc phân công giao việc, theo dõi tiến độ và đo lường năng suất nhân viên một cách tự động. Nhờ nền tảng hợp nhất của AMIS, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian tổng hợp báo cáo, cắt giảm chi phí mà còn tối ưu quy trình làm việc để tăng hiệu quả doanh số. 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ KHÁM PHÁ SỨC MẠNH CỦA AMIS CÔNG VIỆC

CTA MGM 01


 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]