Quản lý - điều hành Chiến lược quản trị Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa miễn...

Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa miễn phí tốt nhất

Trong cuộc Cách mạng 4.0, ứng dụng công nghệ số vào trong hoạt động là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo nên lợi thế cạnh tranh. Trong đó, phần mềm quản trị doanh nghiệp được coi là công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao năng suất và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Trong bài viết này, MISA AMIS sẽ giới thiệu đến bạn đọc những phần mềm dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phổ biến được đánh giá tốt nhất.

1. Thế nào là phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là hệ thống phần mềm tích hợp các hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và tổ chức các hoạt động, quy trình kinh doanh. Trong đó, phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa là giải pháp được thiết kế riêng cho những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa.

Việc ứng dụng các phần mềm quản trị vào trong hoạt động đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp ở mọi quy mô. Với sự hỗ trợ của phần mềm quản trị, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thế nào là phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa

2. Đặc trưng của phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tương tự như phần mềm quản trị dành cho doanh nghiệp lớn, phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm nhiều phân hệ chức năng khác nhau.

Đây là hệ thống bao gồm nhiều phần mềm riêng lẻ. Mỗi phần mềm sẽ đảm nhận một nghiệp vụ riêng, phục vụ cho hoạt động của một bộ phận chức năng. Các phân hệ này có thể hoạt động độc lập đồng thời có sự kết nối chặt chẽ với nhau tạo nên một hệ thống giúp quản trị doanh nghiệp thống nhất, mạnh mẽ.

Đặc trưng của phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phần mềm quản trị doanh nghiệp thường sẽ bao gồm những phân hệ chính như:

  • Tài chính – kế toán
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý sản xuất
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý dự án
  • Quản lý nhân sự
  • Quản lý quan hệ khách hàng

3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc ứng dụng phần mềm quản trị là một quyết định quan trọng, có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp. Lựa chọn được một nền tảng đúng đắn, phù hợp có thể giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất, nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo sự linh hoạt để thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dưới đây là những tiêu chí cần cân nhắc trước khi lựa chọn phần mềm quản trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa:

  • Khả năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp: Phần mềm cần đáp ứng được những nhu cầu quản trị của doanh nghiệp. Trước khi chọn, doanh nghiệp cần đặt ra các câu hỏi về những tính năng mong muốn ở hệ thống và đảm bảo phần mềm có khả năng hỗ trợ.
  • Ngân sách: Doanh nghiệp cần xác định chi phí triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp và đánh giá nó có phù hợp với ngân sách hay không.
  • Thời gian và nguồn lực triển khai: Những hệ thống phức tạp yêu cầu thời gian triển khai lớn và đội ngũ am hiểu về công nghệ tham gia. Trong khi đó, nhiều phần mềm quản trị doanh nghiệp dạng đóng gói có thể triển khai nhanh chóng, dễ dàng.
  • Giao diện phần mềm: Phần mềm phức tạp, khó sử dụng là nguyên nhân phổ biến gây nên sự thất bại khi triển khai phần mềm quản trị. Một giao diện dễ sử dụng có thể giúp đội ngũ tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống.
  • Năng lực & uy tín của nhà cung cấp phần mềm: Những đơn vị lớn, nhiều năm kinh nghiệm triển khai sẽ có khả năng đánh giá, tư vấn tổng thể và cung cấp giải pháp chính xác cho doanh nghiệp.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: Doanh nghiệp cần một đơn vị có thể hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình trước – trong – sau triển khai phần mềm.
  • An ninh và bảo mật: Hãy đảm bảo rằng hệ thống cung cấp các tính năng bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ thông tin doanh nghiệp.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa

4. Có nên dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa miễn phí?

Đối ngân sách dành cho công nghệ thông tin khá hạn chế, chi phí là yếu tố doanh nghiệp nhỏ và vừa quan tâm nhất khi lựa chọn phần mềm quản trị. Nhiều doanh nghiệp sẽ tìm đến các phần mềm miễn phí, có tính tạm thời.

Hiện nay trên thị trường, cũng có nhiều đơn vị trong và ngoài nước cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp bản miễn phí. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng vẫn có thể sử dụng được những tính năng cơ bản để tăng cường hiệu quả công việc.

Có nên dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa miễn phí

Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế nhất định như:

  • Giới hạn số lượng người dùng: Một số phần mềm miễn phí giới hạn số lượng người dùng và không gian lưu trữ dữ liệu. Điều này gây hạn chế khi quy mô doanh nghiệp tăng trưởng.
  • Giới hạn tính năng: Phần mềm miễn phí thường có giới hạn về tính năng so với phiên bản trả phí. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng quản lý và tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp.
  • Không có cập nhật định kỳ: Các phiên bản miễn phí thường không nhận được cập nhật định kỳ, điều này có thể tạo ra lỗ hổng bảo mật, cũng như không tương thích với các phiên bản mới của hệ điều hành hoặc các ứng dụng khác.
  • Hỗ trợ kém: Thường không có dịch vụ hỗ trợ đầy đủ hoặc hỗ trợ kém qua email hoặc cộng đồng người dùng. Điều này có thể gây khó khăn khi gặp sự cố hoặc cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp miễn phí tồn tại cả ưu và nhược điểm. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra lựa chọn.

5. Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa tốt nhất

5.1. MISA AMIS

Với hơn 250.000 khách hàng đã và đang sử dụng, MISA AMIS là một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay.

MISA AMIS có hơn 30 phần mềm chuyên biệt nằm trong hệ sinh thái, đáp ứng nhu cầu quản trị toàn diện của doanh nghiệp như:

  • Tài chính – kế toán: Kế toán, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số,… kết nối ngân hàng, Thuế,…
  • Marketing – bán hàng: CRM, Marketing automation, Quản lý khuyến mại,…
  • Quản trị nhân sự: Chấm công, Tuyển dụng, Tiền lương, BHXH,…
  • Văn phòng số: Quản lý công việc, Quản lý quy trình, Ký tài liệu số, Mạng xã hội, Quản lý phòng họp,…

giải pháp quản trị doanh nghiệp amis misa

Tùy theo quy mô, doanh nghiệp có thể lựa chọn các phần mềm phù hợp với nhu cầu quản trị. Chính vì vậy, MISA AMIS phù hợp với cả doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong tương lai, khi quy mô mở rộng, MISA AMIS vẫn đảm bảo khả năng đáp ứng cho doanh nghiệp.

Ngoài tính toàn diện, điều tạo nên sức mạnh cho MISA AMIS chính là các phần mềm trong nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau. Thay vì dùng các phần mềm riêng lẻ, khiến cho dữ liệu phân mảnh, giờ đây chỉ với một nền tảng duy nhất, doanh nghiệp có thể quản trị mọi hoạt động. Đồng thời quản lý dữ liệu tập trung và dễ dàng phối hợp các bộ phận trong doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất và năng lực cạnh tranh.

Đặc điểm nổi bật

  • Cung cấp đầy đủ phân hệ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa quản lý tổng thể các hoạt động.
    Kết nối chặt chẽ các phòng ban bên trong, kết nối với với hơn 100 đối tác bên ngoài (Thuế, Ngân hàng, sàn TMĐT, Logistics,…), kết nối dữ liệu giữa các chi nhánh, cửa hàng.
  • Toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp được hội tụ trên một nền tảng và liên thông giữa các bộ phận để phục vụ điều hành và ra các quyết định kịp thời.
  • Tự động hóa các nghiệp vụ và phối hợp chặt chẽ, trơn tru giữa các bộ phận để nâng cao năng suất, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu chi phí và nguồn lực.
  • Báo cáo đa chiều, chính xác, tạo ra bức tranh hoàn chỉnh để chủ doanh nghiệp điều chỉnh kịp thời.
  • Làm việc trên nền tảng Cloud, nhân viên và quản lý có thể làm việc mọi lúc mọi nơi.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với nhân sự thuộc mọi trình độ.
  • Cập nhật thường xuyên, đáp ứng những thay đổi về yêu cầu quản trị của doanh nghiệp.

MISA AMIS có mức chi phí hợp lý với các doanh nghiệp nhỏ & vừa, thời gian triển khai nhanh chóng.

Dùng ngay miễn phí

 

5.2. Odoo

Odoo là một phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa có mã nguồn mở (open-source). Nền tảng này cung cấp một loạt các ứng dụng và tính năng để hỗ trợ quản lý các khía cạnh khác nhau của một doanh nghiệp như: CRM, thương mại điện tử, kế toán, tồn kho, điểm bán hàng, quản lý dự án,…

Odoo

Vì có mã nguồn mở nên ngoài những module được kể trên, Odoo cho phép doanh nghiệp hoàn toàn chỉnh sửa hay thêm bớt những tính năng, phân hệ khác tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Hiện tại Odoo cho phép doanh nghiệp dùng thử 15 ngày miễn phí.

Đặc điểm nổi bật

  • Giao diện được thiết kế đơn giản, tiện lợi và tối ưu hóa thao tác giúp tiết kiệm thời gian. Các module được sắp xếp đơn giản để tiện theo dõi và quản lý.
  • Hệ thống phân quyền linh hoạt, cho phép theo dõi và kiểm soát chặt chẽ lịch sử truy cập của người dùng, giúp tránh thất thoát rò rỉ thông tin – dữ liệu.
  • Hỗ trợ 23 ngôn ngữ và cho phép doanh nghiệp chỉnh sửa nội dung của mình từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.
  • Hệ thống vận hành mượt mà, nhanh chóng.

5.3. 1Office

1Office là phần mềm quản trị doanh nghiệp được phát triển theo mô hình SMAC. Đến thời điểm hiện tại, 1Office cung cấp cho doanh nghiệp những phân hệ chức năng cơ bản như:

  • WORKPLACE: Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho nhân viên có thể làm việc và giao tiếp nội bộ.
  • HRM: Phân hệ cung cấp bộ công cụ dành cho công tác quản trị nguồn nhân lực công ty.
  • CRM: Phân hệ cung cấp bộ công cụ quản lý marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.

1Office

1Office được đánh giá là phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn ở các lĩnh vực khác nhau.

Đặc điểm nổi bật

  • Xây dựng và chuẩn hóa một môi trường làm việc trực tuyến thống nhất đồng bộ giữa các bộ phận
  • Giao diện thân thiện với người dùng, ngôn ngữ tiếng Việt
  • Linh động trong việc tăng/giảm số lượng người dùng sử dụng gói giải pháp

5.4. HTsoft BizMan ERP

HTsoft ERP là phần mềm quản trị doanh nghiệp tích hợp nhiều module như: Phần mềm quản lý bảo hành, Phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý nhân sự,…

HTsoft Bizman

Nhờ quy trình xử lý liên tục, có sự luân chuyển dữ liệu giữa các bộ phận, HTsoft ERP cho phép người dùng cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi, giúp cải thiện năng suất và hiệu quả quản lý thông tin.

Đặc điểm nổi bật

  1. Quản lý tốt hơn, ra quyết định nhanh hơn với dữ liệu và hệ thống báo cáo real-time.
  2. Truy cập thông tin bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
  3. Chi phí bỏ ra một lần, bản quyền vĩnh viễn, update cùng phiên bản miễn phí.

5.5. Ecount

Ecount là phần mềm quản trị dành cho doanh nghiệp nhỏ được vận hành 100% trên nền tảng web, cung cấp các nhóm giải pháp đa dạng như: Quản lý kho, sản xuất, bán hàng, mua hàng, bảng lương,…

ecount

Với các phân hệ đa dạng, Ecount giúp các nhà quản trị dễ dàng nắm bắt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ có thể phân phối nguồn nhân lực phù hợp và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đặc điểm nổi bật

  • Không giới hạn người dùng, có thể phân quyền riêng theo cá nhân hoặc theo nhóm.
  • Cho phép truy cập và quản lý dữ liệu doanh nghiệp từ xa.
  • Các dịch vụ bổ sung đa dạng: ứng dụng điện thoại, tin nhắn,…

5.6. Faceworks

Faceworks là một phần mềm quản lý doanh nghiệp được nghiên cứu và phát triển bởi TIT Faceworks. Phần mềm cung cấp những phân hệ chức năng như: công việc, nhân sự, dự án, chấm công, tiền lương, kho, quản lý khách hàng, tuyển dụng,…

Faceworks

Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nổi trội của Faceworks. Theo đó, Faceworks cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng.

Đặc điểm nổi bật

  • Sử dụng ngay trên nền tảng website sẵn có, có thể sử dụng điện thoại để truy cập.
  • Sử dụng điện toán đám mây để bảo mật các dữ liệu của doanh nghiệp và giảm chi phí xây dựng phần mềm.

5.7. 3S ERP

Được cung cấp và nghiên cứu phát triển bởi ITG, 3S ERP là hệ thống giúp hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp. 3S ERP cung cấp khá đầy đủ các phân hệ mà một doanh nghiệp cần để quản trị các hoạt động như: Quản trị mua hàng, Tài chính – Kế toán, Quản trị sản xuất, Quản trị hàng tồn kho, Quản trị bán hàng.

3S ERP

Vì là phần mềm có tính tùy biến cao nên doanh nghiệp có thể dựa vào yêu cầu quản lý của đơn vị mình mà yêu cầu thêm hoặc bớt các phân hệ không cần thiết.

Đặc điểm nổi bật

  • Cung cấp giải pháp theo ngành dọc, doanh nghiệp có thể giải quyết được khá sát bài toán của mình.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dữ liệu tập trung, xuyên suốt.
  • Truy cập được từ nhiều nền tảng, thiết bị, làm việc mọi lúc mọi nơi.

5.8. ESO

ESO là một phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của mình một cách dễ dàng và hiệu quả. ESO cung cấp 4 phân hệ chức năng cơ bản sẵn có là: quản lý dự án, khách hàng, bán hàng, KPI.

ESO

Ngoài ra, ESO triển khai phần mềm theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp để phù hợp với nhu cầu hoạt động.

Đặc điểm nổi bật

  • Các chức năng quản lý đều có liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên hệ thống quản lý bài bản chuyên nghiệp, tự động hoá các quy chuẩn, báo cáo giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • Tích hợp trên nền tảng điện toán đám mây, người dùng có thể truy cập và sử dụng phần mềm mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị.
  • Giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng.

5.9. OOC – digiiMS

OOC digiiMS là phần mềm quản trị hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực quản lý một cách tối ưu. OOC digiiMS cung cấp những phân hệ cốt lõi như:

  • KPI, công việc, dự án
  • Nhân sự
  • Marketing – Sale
  • Sản xuất

ODC

Phần mềm này được tin dùng bởi tính linh hoạt và theo sát mô hình kinh doanh, hỗ trợ đơn vị quản lý kinh doanh chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Ưu điểm nổi bật

  • Cho phép doanh nghiệp tự thiết kế hệ thống quản trị dựa trên mô hình hoạt động và cơ sở dữ liệu riêng.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, khả năng tùy biến và tính mở cao.
  • Phần mềm có hệ thống báo cáo động và đáp ứng các nhu cầu quản lý.

5.10. Bitrix24

Bitrix24 là phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ tích hợp các tính năng quản lý để giúp tăng cường hiệu quả và giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

bitrix24

Phần mềm này có những phân hệ như: Quản lý thu chi, quản lý khách hàng, quản lý nhân sự bao gồm quản lý nhân viên, lương, chấm công, quản lý dự án và công việc,… Với Bitrix24, các doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.

Đặc điểm nổi bật

  • Cung cấp công cụ lưu trữ, khai thác, chia sẻ thông tin, tài liệu trực tuyến trong nội bộ doanh nghiệp một cách dễ dàng, đồng bộ và bảo mật.
  • Có thể truy cập dễ dàng từ nhiều thiết bị: Máy tính, laptop, smartphone,…
  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng có thể tùy chỉnh theo yêu cầu riêng, phù hợp với văn hóa của mỗi doanh nghiệp.

6. Kết luận

Trên đây là top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa phổ biến và được đánh giá tốt nhất. Tùy vào nhu cầu quản trị ở thời điểm hiện tại, đội ngũ quản lý có thể đưa ra lựa chọn phù hợp, tối ưu nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một phần mềm phù hợp với quy mô, có khả năng đáp ứng khi mở rộng trong tương lai đồng thời có mức chi phí hợp lý, hãy đăng ký tư vấn để trò chuyện 1 – 1 với đội ngũ MISA AMIS bằng cách chat trực tiếp trên website hoặc điền form dưới đây nhé:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]