Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo AMIS Quy trình kết nối AMIS Kế toán: Tự động tạo đề...

Theo McKinsey, 42% các hoạt động Tài chính – Kế toán có thể được tự động hóa nhờ công nghệ. AMIS Kế toán được biết đến là phần mềm đắc lực giúp nâng cao năng suất kế toán khi đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán đồng thời tự động hạch toán, tự động hóa việc lập báo cáo.

Đặc biệt, AMIS Kế toán còn được kết nối với phần mềm AMIS Quy trình, cho phép đồng bộ dữ liệu giữa 2 phần mềm để thực hiện các quy trình Tài chính – Kế toán, tự động tạo đề nghị lập chứng từ. Nhờ đó, nhân viên Kế toán có thể tiết kiệm tối đa thời gian và công sức thực hiện các quy trình nghiệp vụ kế toán.

Trong bài viết này, hãy cùng MISA AMIS khám phá cách 2 hệ thống này làm việc với nhau để đạt được mục tiêu trên. 

1. Khó khăn kế toán đang gặp phải khi thực hiện các quy trình thanh toán, quyết toán, tạm ứng

Đáp ứng đầy đủ 20 nghiệp vụ kế toán theo Thông Tư 133 & Thông Tư 200 và 30+ ngành nghề, AMIS Kế toán là phần mềm đang được 250.000+ doanh nghiệp ứng dụng để quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Với AMIS Kế toán, đội ngũ Kế toán dễ dàng nâng cao năng suất nhờ những tính năng đắc lực và hoàn toàn tự động hóa như: 

  • Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót
  • Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính giúp doanh nghiệp nộp báo cáo kịp thời, chính xác

Tuy nhiên, doanh nghiệp có rất nhiều quy trình Tài chính – Kế toán cần thực hiện qua nhiều bước phê duyệt để đảm bảo tính minh bạch và chính xác. Điều này có thể tạo ra một số thách thức như sự chậm trễ trong việc xử lý các giao dịch và tăng khối lượng công việc cho nhân viên kế toán.

Lúc này, AMIS Quy trình chính là giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa các quy trình Tài chính – Kế toán.

AMIS Quy trình hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế và thực hiện các quy trình hạch toán, thanh toán, quyết toán, tạm ứng trong đơn vị như:

  • Đề nghị trả tiền nhà cung cấp
  • Đề nghị thanh toán hóa đơn
  • Đề nghị tạm ứng
  • Đề nghị quyết toán tạm ứng

Dùng thử miễn phí

Tuy nhiên, nếu không kết nối với với AMIS Kế toán, khi thực hiện xong quy trình, Kế toán phải tự lấy thông tin từ lượt chạy để tạo chứng từ trên AMIS Kế toán một cách thủ công, vừa tốn thời gian và công sức nhập liệu lại dễ gây sai sót.

AMIS Quy trình kết nối với AMIS Kế toán, cho phép đồng bộ dữ liệu từ AMIS Kế toán để tạo lượt chạy, tự động tạo đề nghị lập chứng từ kế toán khi lượt chạy hoàn thành, giúp cán bộ nhân viên tiết kiệm tối đa thời gian và công sức thực hiện các quy trình Tài chính – Kế toán.

2. Hướng dẫn kết nối AMIS Quy trình với AMIS Kế toán để tự động tạo đề nghị lập chứng từ kế toán

2.1. Hướng dẫn kết nối AMIS Quy trình với AMIS Kế toán

Để trải nghiệm cách tính năng đắc lực trên, người dùng cần thực hiện kết nối AMIS Kế toán với AMIS Quy trình. Nếu đơn vị đã sử dụng cả 2 phần mềm, chỉ cần vào AMIS kế toán, tại mục Kết nối ứng dụng, tìm đến AMIS Quy trình để kết nối ngay chỉ với 1 cú click.

Sau khi đã kết nối với AMIS Kế toán, anh chị có thể vào AMIS Quy trình ngay để thiết lập các quy trình Kế toán.

2.2. Nghiệp vụ kế toán đáp ứng trên AMIS Quy trình

Giải pháp kết nối với AMIS Kế toán đáp ứng cho các quy trình nghiệp vụ kế toán thiết yếu tại doanh nghiệp bao gồm:

  • Đề nghị trả tiền nhà cung cấp
  • Đề nghị thanh toán hóa đơn
  • Đề nghị tạm ứng
  • Đề nghị quyết toán tạm ứng

Để đáp ứng các nhu cầu nghiệp vụ kế toán, AMIS Quy trình phát triển các chức năng sau:

  • Thêm trường Dữ liệu kết nối: Tự động lấy lên dữ liệu từ AMIS Kế toán để người dùng tạo lượt chạy
  • Thiết lập tự động tạo đề nghị lập chứng từ trên AMIS Kế toán: Tự động lấy thông tin từ lượt chạy để tạo đề nghị lập chứng từ phiếu chi, giúp kế toán tiết kiệm thời gian và công sức nhập liệu

Với các quy trình trên, doanh nghiệp có thể áp dụng như sau:

Quy trình Mô tả nghiệp vụ Áp dụng chức năng Hướng dẫn chi tiết
Đề nghị trả tiền nhà cung cấp Khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ, nếu Nhà cung cấp yêu cầu trả trước tiền hàng thì nhân viên mua hàng sẽ thực hiện quy trình “Đề nghị trả tiền Nhà cung cấp”.

Khi chạy quy trình “Đề nghị trả tiền Nhà cung cấp trên AMIS Quy trình:

1. Người dùng cần khai báo thông tin nhà cung cấp

2. Sau khi hoàn thành quy trình, Kế toán cần lấy thông tin để tạo “Đề nghị trả tiền nhà cung cấp” trên AMIS Kế toán

1. Thêm trường dữ liệu kết nối ứng dụng để tự động lấy lên dữ liệu Danh sách nhà cung cấp từ AMIS Kế toán

2. Thiết lập tự động tạo đề nghị lập chứng từ “Đề nghị trả tiền nhà cung cấp” trên AMIS Kế toán

Xem hướng dẫn
Đề nghị thanh toán hóa đơn Trường hợp cần thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ cho CBNV hoặc Nhà cung cấp.

Ví dụ:

  • CBNV trả chi phí đi công tác (khách sạn, ăn uống, đi lại,…)
  • Trả tiền cho Nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, sau khi kết thúc sư kiện

CBNV chạy quy trình “Đề nghị thanh toán hóa đơn” để thực hiện các thủ tục trên.

1. Trường hợp chạy quy trình thanh toán cho Nhà cung cấp thì người dùng cần khai báo thông tin Nhà cung cấp

2. Sau khi hoàn thành quy trình, kế toán cần tạo “Đề nghị thanh toán hóa đơn” trên AMIS Kế toán

1. Thêm trường dữ liệu kết nối ứng dụng để tự động lấy lên dữ liệu Danh sách nhà cung cấp từ AMIS Kế toán

2. Thiết lập tự động tạo đề nghị lập chứng từ “Đề nghị thanh toán hóa đơn” trên AMIS Kế toán

Xem hướng dẫn
Đề nghị tạm ứng Khi cần ứng trước một khoản tiền để thực hiện phục vụ công việc hoặc mục đích cá nhân (ứng lương), CBNV sẽ thực hiện quy trình “Đề nghị tạm ứng”.

Ví dụ:

  • CBNV ứng tiền đi công tác
  • Mua thiết bị cho công ty

Sau khi hoàn thành quy trình, kế toán cần lập “Đề nghị tạm ứng” trên AMIS Kế toán.

1. Thiết lập tự động tạo đề nghị lập chứng từ  “Đề nghị tạm ứng”  trên AMIS Kế toán Xem hướng dẫn
Đề nghị quyết toán tạm ứng Sau khi sử dụng các khoản tiền đã tạm ứng để hoàn thành công việc, CBNV cần quyết toán với công ty để trả lại tiền thừa hoặc công ty trả thêm tiền còn thiếu.

CBNV chạy quy trình “Đề nghị quyết toán tạm ứng” để thực hiện thủ tục trên.

Sau khi hoàn thành quy trình kế toán cần lập “Đề nghị quyết toán tạm ứng” trên AMIS Kế toán.

1. Thiết lập tự động tạo đề nghị lập chứng từ  “Đề nghị quyết toán tạm ứng” trên AMIS Kế toán Xem hướng dẫn

3. Tối ưu hóa quy trình hoạt động, nâng cao năng suất toàn doanh nghiệp với AMIS Quy trình

Khi quy mô nhỏ, đội ngũ dễ dàng phối hợp với nhau trong quy trình. Tuy nhiên, khi quy mô bắt đầu mở rộng lên đến hàng trăm nhân sự, ngoài quy trình Kế toán – Tài chính, doanh nghiệp có hàng trăm quy trình cần sự phối hợp của nhiều cấp, nhiều phòng ban. Nếu vận hành quy trình thủ công, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ “vỡ trận” và trì trệ do những vấn đề dễ dàng nhìn thấy được như:

  • Nhân sự không rõ trách nhiệm, không biết phối hợp: Nhân viên không biết quy trình có bao nhiêu bước, ai đầu mối phụ trách, công việc bao giờ được xử lý. Điều này khiến cho quy trình bị tắc nghẽn, nhân sự đùn đẩy trách nhiệm, ảnh hưởng đến công việc chung.
  • Rườm rà trong công tác ký tá, phê duyệt: Tốn chi phí in ấn, thời gian vận chuyển giấy tờ, xin ký tá, phê duyệt các cấp đặc biệt khi Sếp vắng mặt.
  • Không giám sát được tình hình thực hiện quy trình: khó nắm bắt được tình hình thực hiện quy trình, đang tắc nghẽn ở điểm nào, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
  • Trao đổi phân tán: Nhân sự giao tiếp qua nhiều kênh (Email, Chat) khiến thông tin bị phân tán, khó xác định phản hồi cuối cùng, dẫn đến sai sót, hiểu lầm gây mâu thuẫn.

Phần mềm AMIS Quy trình với khả năng quản lý tập trung và tự động hóa mọi quy trình trên một nền tảng chính là giải pháp mạnh mẽ giúp doanh nghiệp vận hành một cách trơn tru, có hệ thống và hoàn toàn tự động.

  • Quản lý tất cả quy trình của mọi phòng ban trên một nền tảng duy nhất bao gồm: Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Hành chính nhân sự, Sản xuất,…
  • Cung cấp 500+ mẫu quy trình phổ biến, doanh nghiệp dễ dàng thiết kế mới hoặc chỉnh sửa quy trình mẫu để áp dụng nhanh chóng vào trong hoạt động.
  • Tự động chuyển giao công việc đến bộ phận liên quan: Nhân viên nắm rõ việc mình làm, phối hợp với ai, báo cáo với ai, tránh bỏ bước, thiếu bước.
  • Quản lý nhanh chóng nắm bắt được tình hình áp dụng quy trình theo phòng ban/nhân viên, phát hiện và ghi nhận những điểm vi phạm trong quá trình giám sát.
  • Tự động tổng hợp báo cáo vi phạm quy trình giúp bộ phận quản lý quy trình dễ theo dõi, lãnh đạo nắm bắt chỉ đạo kịp thời.

Điều đặc biệt khiến AMIS Quy trình vượt qua các phần mềm khác nhận được sự tin dùng của 250.000+ doanh nghiệp chính là khả năng kết nối chặt chẽ với các ứng dụng trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS như AMIS Kế toán, AMIS Công việc, AMIS Thông tin nhân sự, AMIS Tuyển dụng, AMIS tiền lương, AMIS Tài sản, AMIS Mạng xã hội, AMIS WeSign, AMIS Mua hàng,…

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình liên phòng ban một cách liền mạch để nâng cao năng suất toàn doanh nghiệp, tăng tốc sản xuất và gia tăng tốc độ phục vụ khách hàng.


4. Tạm kết

AMIS Quy trình kết nối với AMIS Kế toán là bước tiến công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa các quy trình Tài chính – Kế toán đồng thời nâng cao năng suất đội ngũ, đặc biệt là Kế toán. 

Mở rộng ra, các phần mềm quản trị toàn diện với khả năng kết nối mạnh mẽ giữa các ứng dụng như MISA AMIS đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi thế so với việc sử dụng các phần mềm rời rạc, khiến dữ liệu phân mảnh, công việc chồng chéo. Chỉ với một nền tảng duy nhất là MISA AMIS, doanh nghiệp có thể quản trị đầy đủ mọi hoạt động, quản lý tập trung toàn bộ dữ liệu và tự động hóa các nghiệp vụ nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các phần mềm.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]