Mẫu hợp đồng nhân viên spa CHUẨN quy định 2023

18/08/2023
2665

Dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là một nhu cầu phổ biến đối với khách hàng hiện nay, vì vậy nhân sự trong ngành này cũng ngày càng tăng. Khi làm việc tại các cơ sở spa, nhân viên spa và đơn vị sử dụng nhân sự là nhân viên spa cần lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng. Mời anh chị tìm hiểu trong bài viết này.

1. Hợp đồng nhân viên spa là gì?

Hợp đồng lao động cho spa cũng là một dạng hợp đồng lao động thông thường với những điều khoản về chế độ làm việc, tiền lương, nghỉ phép, nghỉ lễ,… 

Theo quy định tại Điều 13, Mục 1, Bộ Luật lao động 2019, hợp đồng lao động được quy định như sau: 

“Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.”

Tuy nhiên, với hợp đồng nhân viên spa sẽ có các thỏa thuận về thời gian làm việc, những việc được làm, trách nhiệm trong quá trình chăm sóc khách hàng sẽ có những khái niệm, phạm trù mà chỉ loại hợp đồng này mới có.

2. Mẫu hợp đồng nhân viên spa mới nhất

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———***———

………, ngày … tháng … năm …

HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Số: …/HĐTNVSPA

Căn cứ Bộ Luật Dân sự 2015;

Căn cứ Luật Thương mại 2005;

Căn cứ Luật Lao động 2019;

Căn cứ các Nghị định, Nghị quyết, Thông tư hướng dẫn thi hành những văn bản trên;

Căn cứ vào nhu cầu, khả năng của các bên.

Hôm nay, ngày …. tháng …. năm 20… tại…………………….., Phường…….., Quận ………….., Thành phố ………………., chúng tôi gồm:

BÊN A (BÊN THUÊ): …………………………………………………………..

Mã số thuế: ………………………………………………………………………..

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………

Email: ……………………………………………………………………………..

Số điện thoại liên lạc: ……………………………

Đại diện:……………………………..…… Theo căn cứ:……………………….

Chức danh: ………………………………………………………………………..

BÊN B (BÊN ĐƯỢC THUÊ):

Ông/ bà …………………………………………………………………………….

CMTND/CCCD:……………………Nơi cấp:……………Ngày cấp:…………

Địa chỉ:………………………………………………………………………………

Email:………………………………………………………………………………..

Số điện thoại liên lạc:………………………………………………………………..

Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất ký kết hợp đồng số …../HĐTNVSPA với những nội dung sau đây:

Điều 1: Nội dung và thời hạn hợp đồng

  1. Hai Bên đồng ý rằng Bên A thuê bên B làm nhân viên spa tại cửa hàng spa của bên với các thông tin chi tiết như sau:

Địa điểm làm việc: …….. hoặc tại bất kỳ một vị trí làm việc khác có thể được thay đổi bằng thông báo trước bằng văn bản của Bên A.

  1. Thời hạn hợp đồng: …. tháng/năm kể từ ngày các bên ký kết.
  2. Gia hạn hợp đồng

Khi hết hạn hợp đồng bên A và bên B tiếp tục thực hiện theo nội dung hợp đồng này khi xảy ra các điều kiện sau:

  • Hai bên tiếp tục có nhu cầu ký tiếp hợp đồng.
  • Bên B thực hiện tốt nội dung, nghĩa vụ, trách nhiệm trong hợp đồng này.

Điều 2: Mô tả công việc thực hiện

  1. Tuân thủ quy định về an toàn, vệ sinh khi phục vụ khách
  • Tuân thủ quy định về Vệ sinh cá nhân (bao gồm đồng phục, kẹp tóc, cắt móng tay,…) sạch sẽ trước khi vào ca, trước và sau khi làm dịch vụ cho khách
  • Hàng ngày vệ sinh nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, chuyên nghiệp; đảm bảo không gian thoáng, không ẩm mốc, được tiệt trùng tối đa, không để ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại Spa, nhất là các phòng trị liệu.
  • Kiểm tra và sắp xếp các vật dụng, dụng cụ cần thiết trong ca làm việc như khăn, ga, gối, các loại dầu và tinh dầu,…
  • Hướng dẫn khách cách vệ sinh trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ.
  1. Tuân thủ quy định về an toàn, vệ sinh khi vận hành máy móc, thiết bị tại Spa 
  • Thường xuyên kiểm tra, theo dõi chất lượng làm việc của máy móc, thiết bị làm đẹp tại Spa, đảm bảo vận hành tốt, đúng quy trình, quy chuẩn chất lượng.
  • Thường xuyên/Định kỳ vệ sinh máy móc, thiết bị làm đẹp theo yêu cầu, phân công của Tổ trưởng hoặc Quản lý Spa.
  • Có trách nhiệm bảo quản cả về số lượng và chất lượng các máy móc, thiết bị hiện có tại Spa.
  • Kịp thời phát hiện và báo cáo tình trạng hư hỏng, cần sửa chữa hoặc bảo trì cho Quản lý Spa.
  1. Trực tiếp làm dịch vụ phục vụ khách
  • Trực tiếp thực hiện các công việc như: làm mặt, làm body, massage, xoa bóp, bấm huyệt,…cho khách theo sự phân công của Quản lý Spa hay chỉ định của khách.
  • Chăm sóc và điều trị da cho khách hàng theo đúng quy trình, quy chuẩn Spa khi được yêu cầu.
  • Sử dụng và hướng dẫn sử dụng những loại thuốc trị liệu, hương liệu cho khách hàng khi có nhu cầu
  • Tư vấn, hướng dẫn khách hàng về các vấn đề liên quan đến da, giữ gìn và chăm sóc da, các liệu trình làm đẹp, công dụng sản phẩm, tính năng thiết bị công nghệ hiện có tại bộ phận Spa của khách sạn.
  • Giải đáp những thắc mắc khác của khách hàng trong thời gian khách có mặt tại Spa.
  • Luôn thể hiện thái độ lịch sự, tận tình, nhã nhặn và hiếu khách với bất kỳ khách hàng nào sử dụng dịch vụ Spa tại khách sạn.
  1. Các công việc khác 
  • Hỗ trợ các bộ phận khác như Lễ tân spa, chăm sóc khách hàng Spa, vệ sinh,…thực hiện các công việc khi được phân công.
  • Kiểm kê, lập các bản báo cáo về tình hình sử dụng nguyên liệu, dược liệu, các sản phẩm có liên quan khác khi được yêu cầu.
  • Thực hiện các công việc khác dưới sự chỉ đạo của Quản lý Spa.

Điều 3: Chế độ thử việc

  1. Thời gian thử việc: 02 tháng (đối với người có sẵn kỹ năng theo kiểm tra đánh giá công nhận của Bên A)

Lương thử việc: 85% lương chính thức (lương chính thức thống nhất khi phỏng vấn).

  1. Thời gian học việc: 01 tháng (đối với người chưa có kỹ năng, kinh nghiệm làm việc)

Phụ cấp: ……/tháng.

Điều 4: Chế độ làm việc

  1. Thời gian làm việc: Bắt đầu từ ngày dương lịch đầu tiên ngay sau khi ký hợp đồng này.
  2. Thời gian làm việc trong tuần:
  • Thời lượng: …..h hàng ngày
  • Từ ngày thứ 2 đến sáng ngày thứ 7 hàng tuần
  • Số ngày nghỉ phép: … ngày/tháng
  1. Thời gian làm thêm giờ: Số giờ làm thêm của người lao động không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 01 ngày; trường hợp áp dụng quy định thời giờ làm việc bình thường theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 01 ngày; không quá 40 giờ trong 01 tháng; không quá 200 giờ trong 01 năm.
  2. Chế độ nâng lương: 06 tháng/lần

Điều 5: Tiền lương và phương thức thanh toán

  1. Lương cơ bản, phụ cấp và làm thêm giờ

1.1. Mức lương cơ bản:  …. đồng/tháng ((lương chính thức thống nhất khi phỏng vấn).

1.2. Mức lương phụ cấp: Theo quy định của công ty trong từng thời điểm, chỉ áp dụng từ tháng làm việc thứ 03 trở đi, dự kiến:

Ăn trưa: … đồng/ tháng

Gửi xe/Đi lại: … đồng/tháng

1.3. Tiền lương hoa hồng: Lợi nhuận chia sẻ bằng …% doanh số một tháng

  1. Hình thức trả lương: Tiền mặt hoặc chuyển khoản.
  2. Kỳ hạn trả lương

3.1. Kỳ hạn trả lương: Tiền lương được trả mỗi tháng một lần. 

3.2.Thời điểm trả lương: Ngày….. hàng tháng. Trường hợp thời điểm trả lương trùng ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định thì được trả vào ngày làm việc tiếp theo.

Điều 6: Nghĩa vụ, quyền hạn và các quyền lợi của người lao động

  1. Nghĩa vụ:
  • Trong công việc, chịu sự điều hành trực tiếp của ……………. – Tổng giám đốc.
  • Hoàn thành những công việc đã cam kết trong hợp đồng lao động: Chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, an toàn lao động, vệ sinh lao động và nội quy của đơn vị.
  1. Quyền: Người lao động có quyền đề xuất, khiếu nại với một cơ quan thứ ba để thay đổi, tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của Pháp luật hiện hành.
  • Số ngày nghỉ hàng năm được hưởng lương (nghỉ phép, lễ, việc riêng): …………………. 
  • Được hưởng các phúc lợi gồm: …………………. 
  • Người lao động được hưởng các chế độ ngừng việc, trợ cấp thôi việc hoặc bồi thường theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Điều 7: Người sử dụng lao động có nghĩa vụ và quyền hạn sau:

  1. Nghĩa vụ:

Thực hiện đầy đủ những điều kiện cần thiết đã cam kết trong hợp đồng lao động để người lao động đạt hiệu quả. Đảm bảo việc làm cho người lao động theo hợp đồng đã ký. Thanh toán đầy đủ và dứt điểm các chế độ và quyền lợi của người lao động.

  1. Quyền hạn:

Có quyền chuyển tạm thời người lao động, ngừng việc, thay đổi, tạm thời chấm dứt hợp đồng lao động và áp dụng các biện pháp kỷ luật theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Điều 8: Điều khoản chung:

Bản hợp đồng này có hiệu lực từ ngày……………………..

Điều 9: Các thỏa thuận khác

Hợp đồng này làm thành 02 bản. Một bản do người sử dụng lao động giữ. Một bản do người lao động giữ.

Làm tại………………………………………………………………

ĐẠI DIỆN BÊN A   

(ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)  

ĐẠI DIỆN BÊN B

(ký và ghi rõ họ tên)

*Lưu ý: Mẫu hợp đồng trên và chi tiết các điều khoản chỉ mang tính chất tham khảo, giả định, người sử dụng có thể chỉnh sửa tùy theo nhu cầu để đảm bảo hợp đồng rõ nét, đầy đủ nhất.

Tải mẫu hợp đồng nhân viên Spa mới nhất TẠI ĐÂY

3. Cần lưu ý những gì khi ký kết hợp đồng nhân viên spa?

Làm việc tại các spa là công việc đặc thù bởi liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe của khách hàng nên có một số nội dung cần lưu ý khi ký kết và thực hiện hợp đồng nhân viên spa như sau:

  • Rõ ràng về mô tả công việc: Hợp đồng nên mô tả rõ ràng về công việc cụ thể mà nhân viên sẽ thực hiện bởi công việc này sẽ có những yêu cầu đặc thù, bao gồm cả những nhiệm vụ và trách nhiệm phụ.
  • Chứng chỉ, bằng cấp, yêu cầu công việc: Đối với một số vị trí như chuyên viên chăm sóc da, nhân viên massage, có thể cần chứng chỉ hoặc bằng cấp chuyên môn.
  • Điều khoản về lương và thưởng: Cơ chế thưởng, trợ cấp cần được rõ ràng bởi ngành dịch vụ thường được nhận thưởng theo doanh thu.
  • Tiêu chuẩn về ngoại hình: Ngành spa thường yêu cầu riêng về ngoại hình của nhân viên.
  • Quy định về ứng xử: Trong ngành dịch vụ khách hàng như spa, hợp đồng cần có quy định rõ ràng về cách ứng xử với khách hàng, bao gồm cả việc giữ bí mật thông tin khách hàng, nhất là đối với các cơ sở spa lớn, uy tín được nhiều người nổi tiếng lựa chọn.
  • Điều khoản về sở hữu trí tuệ: Nếu spa có các phương pháp điều trị đặc biệt hoặc các công thức riêng, hợp đồng cần có điều khoản bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của spa.

Bởi sự đặc thù và phức tạp trong loại hợp đồng nhân viên spa mà các tổ chức có thể tham khảo thêm các công cụ, phần mềm hỗ trợ ký kết, lưu trữ, tra cứu hợp đồng, chẳng hạn như phần mềm hợp đồng số MISA AMIS WeSign. Phần mềm này đã được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động, cung cấp các dịch vụ hợp đồng điện tử nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và quá trình làm việc.

Nhìn chung, hợp đồng nhân viên spa vẫn là một dạng hợp đồng lao động. Tuy nhiên với mỗi ngành nghề sẽ có những đặc điểm, nội dung, quy định cần lưu ý. Điều này đòi hỏi các cá nhân và tổ chức phải phối hợp và thỏa thuận chặt chẽ, sử dụng tư vấn pháp lý nếu cần.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả