Kiến thức Tài chính - kế toán Chuyển đổi dữ liệu kế toán từ MISA SME.NET lên MISA AMIS...

Các doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm MISA SME.NET và muốn chuyển đổi sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS lo ngại vì dữ liệu tài chính kế toán của doanh nghiệp nằm ở phần mềm MISA SME.NET. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chuyển đổi dữ liệu kế toán từ MISA SME.NET lên MISA AMIS Kế toán. Hãy cùng xem cách thức chuyển đổi dữ liệu trong bài viết sau đây.

1. Điều kiện chuyển đổi dữ liệu từ MISA SME.NET lên MISA AMIS Kế toán

– Điều kiện 1: Khách hàng đã có tài khoản sử dụng AMIS Kế toán: Điều kiện bắt buộc để chuyển đổi dữ liệu từ MISA SME.NET lên AMIS Kế toán là khách hàng phải có sẵn tài khoản sử dụng AMIS Kế toán, bao gồm cả:

+ Tài khoản dùng thử;

+ Tài khoản đã có license.

Lưu ý:

+ Tài khoản này phải có quyền Quản trị ứng dụng.

+ Nếu dữ liệu SME đã hết hạn license nhưng AMIS Kế toán còn hạn license thì vẫn cho phép chuyển đổi lên.

+ Hiện nay trên MISA SME.NET đáp ứng 2 hệ thống sổ quản trị và sổ tài chính, nhưng trên AMIS Kế toán chỉ có một hệ thống sổ để làm việc. Do vậy khi thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ SME lên AMIS Kế toán, người dùng cần tích chọn hệ thống sổ cẩn chuyển đổi, sau đó chương trình sẽ thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống sổ mà người dùng đã lựa chọn.

– Điều kiện 2: Tải  sử dụng công cụ chuyển đổi phiên bản mới nhất: Luôn luôn kiểm tra và tải lại phiên bản công cụ chuyển đổi mới nhất. Công cụ và hướng dẫn chuyển đổi có tại:

– Điều kiện 3: Dữ liệu SME  phiên bản SME.NET 2021 R8.1 trở lên

+ Công cụ chỉ cho phép chuyển đổi dữ liệu từ phiên bản SME.NET 2021 R8.1 trở lên.

+ Nếu dữ liệu của đơn vị ở các phiên bản thấp hơn, người dùng cần thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ các bản SME thấp lên SME.NET 2021 R8.1 trở lên

– Điều kiện 4: Dữ liệu chuyển đổi  dữ liệu đơn năm  thuộc về năm làm việc hiện tại: Công cụ chỉ cho phép chuyển dữ liệu đơn năm và thuộc về năm hiện tại. Nếu dữ liệu khách hàng liên năm thì cần thực hiện tách dữ liệu bằng chức năng Tạo mới dữ liệu từ năm trước trên MISA SME. 

Đối với người dùng sử dụng các gói khác gói dành cho doanh nghiệp thuê Kế toán dịch vụ (Ví dụ: gói Enterprise, Professional,…): Chỉ được chuyển đổi dữ liệu từ năm 2021 trở đi (ngày bắt đầu dữ liệu lớn hơn hoặc bằng ngày 01/01/2021):

Trong trường hợp người dùng có dữ liệu liên năm mà có ngày bắt đầu dữ liệu nhỏ hơn 01/01/2021 thì người dùng cần thực hiện tách dữ liệu riêng cho năm 2021 sau đó thực hiện chuyển đổi dữ liệu năm 2021 lên phần mềm AMIS Kế toán (chương trình không hỗ trợ chuyển đổi các dữ liệu trước năm 2021).

Ví dụ: Dữ liệu của người dùng là dữ liệu liên năm 2019-2021 thì cần thực hiện tách dữ liệu riêng cho năm 2021 sau đó mới chuyển đổi lên phần mềm AMIS Kế toán.

Chỉ người dùng có quyền Quản trị hệ thống kế toán mới được phép thực hiện chức năng này.

Đối với gói dành cho doanh nghiệp thuế Kế toán dịch vụ: Người dùng mua năm tài chính nào thì chỉ được chuyển đổi dữ liệu từ năm đó, căn cứ vào năm tài chính nhỏ nhất đã mua:

Ví dụ: Người dùng mua năm tài chính 2020 và 2021 thì sẽ được chuyển dữ liệu có ngày bắt đầu dữ liệu lớn hơn hoặc bằng ngày 01/01/2020.

Trong trường hợp người dùng có dữ liệu liên năm mà có ngày bắt đầu dữ liệu nhỏ hơn năm tài chính đã mua thì người dùng cần thực hiện tách dữ liệu riêng cho năm tài chính đã mua sau đó mới chuyển đổi lên phần mềm AMIS Kế toán. Ví dụ: Người dùng mua phần mềm cho năm tài chính 2020 nhưng dữ liệu  là dữ liệu liên năm 2019-2020 thì người dùng cần thực hiện tách dữ liệu riêng cho năm 2020 sau đó mới chuyển đổi lên phần mềm AMIS Kế toán.

Chỉ người dùng có quyền Quản lý kế toán dịch vụ mới được phép thực hiện chức năng này.

– Điều kiện 5: Dữ liệu SME đã được bảo trì: 

Cần đảm bảo tính đúng đắn và toàn vẹn của dữ liệu SME (dữ liệu lựa chọn để chuyển đổi) trước khi chuyển đổi bằng cách thực hiện thao tác Bảo trì dữ liệu.

Sau khi chuyển đổi, AMIS Kế toán sẽ tự động bảo trì dữ liệu, do vậy nếu dữ liệu trên SME chưa được bảo trì sẽ có thể gây sai lệch so với dữ liệu chuyển đổi.

2. Các bước chuyển đổi

Các bước chuyển đổi của từng gói (gói dành cho DN thuê kế toán dịch vụ và dành cho DN không thuê kế toán dịch vụ) được trình bày cụ thể và chi tiết. Xem tại đây.

Ngoài ra, sau khi thực hiện chuyển đổi thì Doanh nghiệp cũng nên thực hiện kiểm tra, đối chiếu dữ liệu sau chuyển đổi. Xem chi tiết về kiểm tra, đối chiếu dữ liệu sau chuyển đổi tại đây.

3. Đăng ký sử dụng và trải nghiệm miễn phí 15 ngày phần mềm kế toán online MISA AMIS

Bên cạnh tổng hợp các kiến thức hữu ích về kế toán để giúp kế toán doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu trong quá trình công tác, MISA đồng thời phát triển phần mềm kế toán mang đến giải pháp quản trị tài chính kế toán tổng thể vừa đơn giản, thông minh vừa an toàn chính xác. Anh/Chị kế toán doanh nghiệp hãy đăng ký phần mềm kế toán online MISA AMIS để thực tế trải nghiệm một giải pháp với nhiều tính năng, tiện ích như:

  • Hệ sinh thái kết nối:
    • Hoá đơn điện tử – cho phép xuất hoá đơn ngay trên phần mềm
    • Ngân hàng điện tử – cho phép lấy sổ phụ, đối chiếu và chuyển tiền ngay trên phần mềm
    • Cơ quan Thuế – cổng mTax cho phép nộp tờ khai, nộp thuế ngay trên phần mềm
    • Hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự…
  • Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Đầy đủ 20 nghiệp vụ kế toán theo TT133 & TT200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót.
  • Tự động tổng hợp số liệu và kết xuất báo cáo tài chính với hàng trăm biểu mẫu có sẵn giúp kế toán đáp ứng kịp thời yêu cầu của lãnh đạo ….

Hiện nay, phần mềm kế toán online MISA AMIS cho phép dùng thử miễn phí 15 ngày để giúp kế toán doanh nghiệp được thực tế trải nghiệm giải pháp trước. Đăng ký dùng thử miễn phí ngay:

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]