Kiến thức Tài chính - kế toán Làm việc mọi lúc mọi nơi với phần mềm kế toán online

Một trong những điểm nổi bật của phần mềm kế toán online là khả năng cho phép người dùng làm việc mọi lúc mọi nơi, trên thiết bị có kết nối internet. Trên thực tế, đây chính lời giải phù hợp với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết được lợi thế của phần mềm kế toán online phát huy như thế nào nhé.  

1. Doanh nghiệp đa chi nhánh – kết nối liên thông dữ liệu với phần mềm kế toán online

Khi muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh hay có nhu cầu phát triển thị trường ở nhiều khu vực trên địa bàn cả nước và tựu chung lại là mục tiêu tăng thêm lợi nhuận thì các doanh nghiệp đều lựa chọn thành lập thêm chi nhánh. Lúc này, việc quản trị tài chính kế toán của doanh nghiệp sẽ trở nên phức tạp hơn cho dù doanh nghiệp lựa chọn hình thức chi nhánh hạch toán độc lập hay chi nhánh hạch toán phụ thuộc.

Bài toán đặt ra lúc này là làm sao để dữ liệu kế toán của toàn doanh nghiệp, bao gồm cả chi nhánh và tổng công ty được tổng hợp một cách thống nhất vừa giúp ích cho việc trích xuất các loại báo cáo theo quy định, vừa đảm bảo chủ doanh nghiệp luôn dễ dàng nắm bắt tình hình “sức khoẻ” doanh nghiệp qua các thông tin tài chính. Thêm vào đó, kế toán làm việc tại các chi nhánh và kế toán làm việc tại tổng công ty đều dễ dàng truy cập vào một cơ sở dữ liệu trên phần mềm chung thay vì phần mềm cài máy và chỉ kết nối với nhau được qua mạng LAN như phần mềm offline.

Hiểu được mong muốn của kế toán doanh nghiệp nói riêng và chủ doanh nghiệp nói chung, MISA phát triển sản phẩm phần mềm kế toán online, đáp ứng đầy đủ những tiêu chí kế toán và doanh nghiệp mong đợi, trong đó có khả năng làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi, lựa chọn và phân quyền làm việc phù hợp giữa các chi nhánh và tổng công ty. 

Đối với KẾ TOÁN: 

– Tổng hợp số liệu tức thời, dễ dàng kiểm soát tài chính của từng chi nhánh, trên toàn hệ thống để phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các vấn đề, phát huy tốt vai trò tham mưu cho Ban lãnh đạo.

– Thuận lợi khi muốn làm thêm hoặc tra cứu, cung cấp số liệu cho Ban lãnh đạo ngay cả khi không có mặt tại cơ quan.

– Tự động hóa tối đa các nghiệp vụ như nhập hóa đơn đầu vào, giao dịch ngân hàng, tổng hợp số liệu từ các chi nhánh giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Đối với BAN GIÁM ĐỐC:

– Dễ dàng nắm bắt mọi chỉ số tài chính tức thời, chính xác của toàn hệ thống/từng chi nhánh mọi lúc, mọi nơi trên máy tính, mobile mà không cần có mặt tại công ty.

– Trụ sở chính có thể dễ dàng kiểm soát tình hình tài chính của các chi nhánh để phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các vấn đề.

– Phần mềm đã tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng khác trong MISA AMIS, tích hợp sẵn với các ứng dụng bên ngoài phổ biến và cung cấp sẵn API với bên thứ ba giúp Hội tụ dữ liệu cho điều hành.

2. Chủ doanh nghiệp dễ dàng xem báo cáo/chỉ số đánh giá tình hình tài chính doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi với phần mềm kế toán online

Trên thực tế, việc nắm bắt tình hình tài chính doanh nghiệp là điều quan trọng đối với chủ doanh nghiệp bởi điều này giúp họ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định điều hành phù hợp. Tuy nhiên, đa phần chủ doanh nghiệp đều thường xuyên có các chuyến công tác, các buổi gặp mặt, họp bàn với đối tác nên sẽ không có mặt tại doanh nghiệp.

Lúc này, phần mềm kế toán online phát huy thế mạnh truy cập mọi lúc mọi nơi, kế toán chỉ cần tổng hợp dữ liệu và trích xuất báo cáo là chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập vào phần mềm và xem báo cáo. Hơn nữa, các phần mềm kế toán online như MISA AMIS có tích hợp cả tính năng cung cấp báo cáo tổng quan, báo cáo hệ thống các chỉ số tài chính khám tình hình “sức khoẻ” doanh nghiệp (Chi tiết tại hình phía dưới). Với thiết bị kết nối internet, chủ doanh nghiệp có thể truy cập vào phần mềm kế toán online MISA AMIS mọi lúc mọi nơi để xem được những thông tin này.

Báo cáo tổng quan
Hệ thống chỉ số tài chính phân tích tình hình “sức khoẻ” doanh nghiệp

3. Kế toán doanh nghiệp truy cập vào phần mềm kế toán online mọi lúc mọi nơi – đảm bảo xử lý công việc nhanh chóng, trơn tru

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn thực hiện hình thức làm việc từ xa tại nhà (work from home) để duy trì vận hành doanh nghiệp. Đến nay, khi đại dịch đã được đẩy lùi, xu hướng làm việc từ xa vẫn được nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ bởi điều này mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. 

Ngoài xu hướng làm việc từ xa thì xu hướng sử dụng kế toán dịch vụ cũng là một bài toán mà các doanh nghiệp cần tìm lời giải phù hợp. Bởi lẽ các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ và nhỏ đang tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh và chưa có điều kiện đầu tư cho một bộ máy kế toán hoàn chỉnh nhưng vẫn cần theo dõi tình hình tài chính – kế toán thì lựa chọn sử dụng kế toán dịch vụ là điều phù hợp. Tuy nhiên, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào kế toán dịch vụ thì doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn mua phần mềm kế toán và cho phép kế toán dịch vụ truy cập để họ tiến hành thực hiện công tác ghi chép dữ liệu kế toán.

Đối với cả hai xu hướng làm việc từ xa tại nhà và sử dụng kế toán dịch vụ thì lựa chọn phần mềm kế toán online cho phép làm việc mọi lúc mọi nơi như phần mềm MISA AMIS Kế toán là điều hợp lý. Với doanh nghiệp cho phép người lao động làm việc từ xa, kế toán có thể truy cập vào phần mềm làm việc dù đang ở nhà, đảm bảo hoạt động của bộ máy quản lý tài chính kế toán vẫn diễn ra trơn tru. Với doanh nghiệp sử dụng kế toán dịch vụ, sở hữu phần mềm kế toán đồng nghĩa với sở hữu dữ liệu tài chính kế toán của riêng mình, khi doanh nghiệp phát triển và có khả năng xây dựng bộ máy kế toán riêng thì không cần phải lo lắng đến việc bàn giao dữ liệu giữa doanh nghiệp và kế toán dịch vụ còn khi doanh nghiệp vẫn đang sử dụng dịch vụ kế toán thì hoạt động quản lý tài chính – kế toán doanh nghiệp vẫn diễn ra như bình thường.

Mặc dù là một lợi thế đơn giản nhưng với khả năng cho phép làm việc mọi lúc mọi nơi ở bất kỳ thời điểm nào, phần mềm kế toán online MISA AMIS cũng giúp các doanh nghiệp giải những bài toán khó nhằn. Hơn nữa, bên cạnh khả năng này, phần mềm kế toán online MISA AMIS còn được trang bị nhiều tính năng, tiện ích khác giúp ích cho kế toán doanh nghiệp trong quá trình thực hiện công việc và giúp ích cho chủ doanh nghiệp cho nhu cầu quản trị tài chính – kế toán tức thì. Cụ thể các tính năng, tiện ích có thể kể đến như:

  • Hệ sinh thái kết nối:
    • Hoá đơn điện tử – cho phép xuất hoá đơn ngay trên phần mềm
    • Ngân hàng điện tử – cho phép lấy sổ phụ, đối chiếu và chuyển tiền ngay trên phần mềm
    • Cơ quan Thuế – cổng mTax cho phép nộp tờ khai, nộp thuế ngay trên phần mềm
    • Hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự…
  • Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Đầy đủ 20 nghiệp vụ kế toán theo TT133 & TT200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…
  • Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót.
  • Tự động tổng hợp số liệu và kết xuất báo cáo tài chính với hàng trăm biểu mẫu có sẵn giúp kế toán đáp ứng kịp thời yêu cầu của lãnh đạo ….

Kính mời Quý Doanh nghiệp, Anh/Chị Kế toán doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm miễn phí bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS để thực tế cảm nhận ngay hôm nay: 

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]