Quản lý nhân sự Biểu mẫu, Quy định BỘ BIỂU MẪU NGHIỆP VỤ NGHỈ VIỆC 2023 – 2024

Xây dựng quy trình nghỉ việc và giải quyết vấn đề chấm dứt hợp đồng là hai hoạt động vô cùng quan trọng của Phòng Nhân sự. Giải quyết vấn đề nghỉ việc cho người lao động không thỏa đáng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về tiền bạc và danh tiếng của doanh nghiệp. 

Dưới đây là quy trình nghỉ việc kèm 21 Biểu mẫu liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ nghỉ việc 2023 – 2024 mà nhà quản trị nhân sự phải biết và nắm bắt. 

ĐĂNG KÝ TẢI BỘ BIỂU MẪU NGHIỆP VỤ NGHỈ VIỆC TẠI MỤC 3 BÀI VIẾT

1. Bộ biểu mẫu chuẩn nhất theo nghiệp vụ nghỉ việc 2023 – 2024 gồm những gì ?

Bộ biểu mẫu là “giải pháp toàn diện” giúp doanh nghiệp ngăn ngừa tình trạng nhân viên bàn giao thiếu, nhân viên xóa mất dữ liệu, tài sản trí tuệ của doanh nghiệp sau khi nghỉ. Từ đó, kiểm soát chặt chẽ tài nguyên nội bộ trong những lần chuyển giao. 

Bộ biểu mẫu nghiệp vụ nghỉ việc 2023 - 2024
Bộ biểu mẫu nghiệp vụ nghỉ việc 2023 – 2024

Dựa theo 8 giai đoạn chính trong quy trình nghỉ việc, đội ngũ chuyên gia nhân sự MISA AMIS HRM đã xây dựng nên Bộ biểu mẫu nghiệp vụ nghỉ việc 2023 – 2024 bao gồm: 

  • 5 Mẫu đơn xin nghỉ việc dành cho người lao động  
  • 5 Mẫu đơn xin nghỉ không lương do: Gia đình, cá nhân, sức khỏe người lao động,…
  • Bản cam kết nghỉ việc chuẩn – Mẫu quyết định cho thôi việc
  • 4 Biểu mẫu bàn giao đầy đủ trước khi nhân viên nghỉ gồm: Bàn giao công việc, thu hồi tài sản và tài nguyên, bàn giao công nợ 
  • Biên bản thanh lý hợp đồng – Thanh lý nghỉ việc
  • Quy trình chuẩn 8 bước giải quyết nghỉ việc cho người lao động
  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần 

Phòng nhân sự có thể ứng dụng luôn quy trình và mẫu đơn nghỉ việc tương ứng cho doanh nghiệp mình hoặc sửa đổi theo đặc thù doanh nghiệp để phù hợp hơn. 

2. Cập nhật hồ sơ nhân sự nghỉ việc nhanh chóng với Giải pháp AMIS Thông tin nhân sự 

Biến động nhân sự trong các doanh nghiệp là điều không tránh khỏi, tuy nhiên nếu không có quy trình chuẩn chỉnh và công cụ hỗ trợ hợp lý, doanh nghiệp có thể gặp rủi ro liên quan đến thất thoát thông tin

AMIS Thông tin nhân sự là phần mềm quản lý hồ sơ, giấy tờ đặc thù dành cho doanh nghiệp từ 100 nhân sự trở lên. Với nhiều tính năng chuyên biệt, phòng nhân sự sẽ dễ dàng quản lý hồ sơ, giấy tờ và tài liệu nội bộ trong công ty. 

Quy trình nghỉ việc tại doanh nghiệp được thực hiện trên AMIS Thông tin nhân sự
Quy trình nghỉ việc tại doanh nghiệp được thực hiện trên AMIS Thông tin nhân sự
Tư vấn phần mềm qua hotline 090 488 58 33 hoặc để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ liên hệ trong vòng 12 giờ ! TẠI ĐÂY

Cụ thể, khi xử lý mẫu đơn xin nghỉ việc, quản lý HR có thể sử dụng phần mềm để tạo quy trình thôi việc và danh sách công việc cần làm tránh rủi ro thất thoát thông tin. Ngoài ra phần mềm còn thiết lập sẵn thông tin lý do nghỉ việc thường hay gặp phải giúp tiết kiệm thời gian cho nhân sự khi làm thủ tục.

Một số chức năng nổi bật của AMIS Thông tin nhân sự bao gồm: 

Quản lý giấy tờ nhân sự thủ công  Quản lý trên AMIS Thông tin nhân sự 
Phân quyền bảo mật kém. 

Dễ gặp phải tình trạng thất thoát, ăn cắp dữ liệu nội bộ 

Phân quyền chi tiết cho từng chức vụ.

Dễ dàng truy xuất các hoạt động đăng nhập tài liệu nội bộ trong công ty. 

Quy trình xử lý nghỉ việc lâu, rề rà. Gây trải nghiệm kém cho nhân sự nghỉ việc.  Quy trình xử lý nghỉ việc nhanh, cập nhật thông tin mới dễ dàng trong nội bộ tổ chức. 
Đơn từ, hồ sơ của hàng trăm nhân sự nhưng chỉ lưu trữ thủ công trên Excel. Lúc cần đều mất hàng giờ tìm Đơn từ hồ sơ lưu trữ bản mềm trên Nền tảng đám mây. Có lịch sử tài liệu và dễ dàng truy xuất. 
Cập nhật thông tin mới cho nhân sự tốn nhiều thời gian do phải nhập liệu thủ công.  Nhân sự tự tổng hợp thông tin mới trên hệ thống. HR chỉ cần đối chiếu và quản lý. 
Giao diện quản lý nhân sự 360 độ của AMIS Thông tin nhân sự
Giao diện quản lý nhân sự 360 độ của AMIS Thông tin nhân sự

Dùng ngay miễn phí

3. [Download] Đăng ký nhận Bộ biểu mẫu nghiệp vụ nghỉ việc 2023 – 2024 tại đây 

Mời nhà quản trị nhân sự đăng ký nhận tài liệu theo mẫu dưới đây! Tài liệu sẽ được gửi về trực tiếp cho bạn tại mail cá nhân (mail spam hoặc mail promotion).


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]