Kiến thức nhân sự Đánh giá nhân sự Bộ câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên với tổ...

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn nâng cao năng suất làm việc, nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên hoặc giữ chân nhân tài, thì việc khảo sát mức độ gắn kết của nhân viên với tổ chức, doanh nghiệp là điều cần làm. Trong bài viết này, MISA AMIS HRM sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến bộ câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên để các bạn có thể sử dụng trong doanh nghiệp của mình.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

1. 15 Câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên

1. Mọi người trong công ty đoàn kết và hỗ trợ như cùng một đội không? 

Sự cạnh tranh lẫn nhau chỉ thực sự tốt khi sự cạnh tranh đó cùng hướng đến một mục tiêu chung. Nếu nhân viên biết cách bỏ qua sự khác biệt của nhau để cùng hướng đến 1 mục tiêu chung là yếu tố quan trọng để mang đến sự thành công của doanh nghiệp hay tổ chức. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy có nhiều sự cạnh tranh và xung đột xảy ra tại nơi làm việc thì có nghĩa là tổ chức của bạn đang gặp vấn đề tương đối nghiêm trọng.

2. Bạn có yêu mến đồng đội và muốn là việc chung không? 

Đây là câu hỏi giúp bạn tìm ra được liệu có tình trạng bắt nạt hay quấy rối trong doanh nghiệp của mình hay không; nhân viên có đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập và hợp tác với mọi người hay không?

Những câu hỏi về đồng nghiệp là rất quan trọng
Những câu hỏi về đồng nghiệp là rất quan trọng

3. Quản lý có chia sẻ và tạo động lực cho bạn không? 

Bất kì nhân viên nào cũng mong muốn được ghi nhận những đóng góp, công sức của mình cho công ty và luôn mong rằng quản lý sẽ công nhận và đánh giá đúng về tiềm năng của họ. Câu hỏi này khảo sát này sẽ giúp bạn đánh giá được liệu nhân viên có cảm thấy đang nhận được sự chia sẻ và cảm thấy hài lòng về công việc hay không.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý nhân sự nhằm tăng gắn kết nhân viên, bạn vui lòng để lại thông tin dưới đây, đội ngũ nhân viên MISA sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn:


4. Bạn có thường xuyên hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần cần giúp đỡ không? 

Đây là câu hỏi nhằm đánh giá sự hòa đồng, tinh thần giúp đỡ lẫn nhau trong công ty. Điều này cũng thể hiện việc nhân sự có đang thực sự hài lòng với công việc hay không, nhân viên có thực sự hạnh phúc với đồng nghiệp và doanh nghiệp hay không.

Xem thêm: Top phần mềm nhân sự tốt nhất

5. Đồng nghiệp có giúp đỡ bạn các vấn đề trong cuộc sống không? 

Mỗi người chúng ta khi đi làm đều sẽ muốn có một hoặc một vài người đồng nghiệp thân thiết để có thể chia sẻ không chỉ là các vấn đề trong công việc mà còn cả trong cuộc sống. Câu hỏi này sẽ đánh giá được mức độ gắn kết của các thành viên trong công ty, họ có thực sự hạnh phúc và được chia sẻ, giúp đỡ khi gặp các vấn đề trong cuộc sống hay không.

6. Bạn có tự hào khi là 1 phần của tổ chức?

Câu hỏi này giúp bạn thu thập được các thông tin về sự tự hào, niềm vui sướng của nhân viên đối với doanh nghiệp, tổ chức. Điểm số trong câu hỏi này sẽ phản ánh mức độ liên kết giữa thương hiệu và sứ mệnh, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách thương hiệu của bạn được mọi người trong tổ chức nhìn nhận và đánh giá.

Điểm số trong câu hỏi này sẽ phản ánh mức độ liên kết giữa thương hiệu và sứ mệnh
Điểm số trong câu hỏi này sẽ phản ánh mức độ liên kết giữa thương hiệu và sứ mệnh

Tuy nhiên, nếu điểm cho câu hỏi này không cao thì đó có thể là 1 hồi chuông cảnh báo về mối quan hệ giữa nhân viên với tổ chức của bạn.

7. Bạn có cảm thấy hạnh phúc khi đến công ty làm việc không?

Câu hỏi này giúp thể hiện sự hài lòng, cam kết của nhân viên dành cho công ty của bạn. Bạn sẽ nhìn nhận được nhân viên hài lòng như thế nào về công việc. Những người thật sự hạnh phúc thì thường sẽ gắn kết với tổ chức nhiều hơn, rất ít khi nghĩ đến việc sẽ đi tìm một môi trường hay công việc khác.

8. Bạn đánh giá sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc của mình như thế nào?

Câu hỏi này đánh giá việc liệu nhân viên có đang có một cuộc sống cân bằng hay không, nếu điểm số câu này cao thì có thể đánh giá nhân viên đang cân bằng được giữa công việc và cuộc sống của họ, từ đó đảm bảo năng suất và chất lượng công việc cho công ty. 

Tuy nhiên, nếu điểm cho câu này thấp thì bạn cần tìm hiểu rõ lí do và điều chỉnh sao cho có thể tạo ra sự cân bằng tốt hơn cho nhân viên của mình.

9. Bạn có cơ hội phát triển trong công ty hiện đang làm không?

Nếu các doanh nghiệp có thể đem tới cho nhân viên của mình các cơ hội để phát triển con đường sự nghiệp thì họ sẽ có động lực to lớn hơn trong công việc, và gắn bó lâu hơn với doanh nghiệp. Nếu điểm số cho câu hỏi khảo sát này thấp thì có thể biểu thị rằng mọi người cho rằng cơ hội về sự thăng tiến nghề nghiệp là không cao. 

Từ đó, doanh nghiệp cần phải chủ động tạo ra một lộ trình thăng tiến phù hợp cho từng nhân viên và cần phải thông báo rõ ràng tới nhân viên của mình.

Câu hỏi về cơ hội thăng tiến của nhân viên nên được đưa vào bảng hỏi
Câu hỏi về cơ hội thăng tiến của nhân viên nên được đưa vào bảng hỏi

10. Bạn có đồng thuận với sứ mệnh/tầm nhìn/giá trị của công ty không?

Mỗi tổ chức đều có một già trị hay sứ mệnh riêng, đây chính là kim chỉ nam để giúp tổ chức có thể đạt được các mục tiêu mà mình đề ra. Và thực tế đã chứng minh, không gì có sức mạnh gắn kết con người hơn niềm tin về một tầm nhìn, mục tiêu chung và cùng nhau cố gắng để biến mục tiêu đó thành hiện thực.

11. Bạn có giới thiệu công ty cho bạn bè và gia đình của mình không?

Một câu hỏi bạn không thể bỏ qua chính là về việc họ có sẵn sàng giới về tổ chức của bạn như là một nơi làm việc tốt hay không. Nhân viên của bạn có thể hài lòng và tự hào khi làm việc tại đây, vì vậy sẽ không do dự khi giới thiệu về công ty cho người quen của họ. 

Ngược lại, nếu họ không có xu hướng làm vậy, rất có thể vẫn còn nhiều khía cạnh trong công việc mà họ tin rằng công ty cần được được cải thiện.

12. Điều gì tạo động lực nhất cho bạn để có thể cống hiến cho công ty? 

Câu hỏi này sẽ chỉ ra được những gì thực sự thúc đẩy nhân viên của bạn bỏ ra 100% công sức của họ, từ đó để bạn có thể tìm ra cách tạo động lực phù hợp nhất cho nhân viên của mình.

13. Bạn có cảm thấy thử thách với công việc của mình hay không?

Câu trả lời của các nhân viên sẽ cho bạn biết thêm thông tin liệu họ có thật sự yêu thích và thích các thử thách khi làm việc hay không. Vì nếu công việc mất đi sự thử thách và thích thú thì chứng tỏ nhân viên của bạn đang dần cảm thấy chán nản với công việc hiện tại.

Hỏi nhân viên về những khó khăn, thử thách trong công việc cũng là điều quan trọng
Hỏi nhân viên về những khó khăn, thử thách trong công việc cũng là điều quan trọng

14. Bạn có nỗ lực để hoàn thành công việc hay không?

Nếu kết quả cho thấy hầu hết nhân viên không muốn cố gắng hết sức khi làm việc tại doanh nghiệp thì có nghĩa là bạn đang đối mặt với vấn đề khá lớn về môi trường cũng như bản chất công việc mà bạn đang giao cho nhân viên của mình.

15. Nếu có thể thay đổi 1 thứ trong công ty, bạn sẽ thay đổi điều gì? 

Đây là một câu hỏi tương đối thú vị của bảng khảo sát. Bạn có thể sẽ bất ngờ với nhiều câu trả lời của nhân viên và đó cũng có thể là những lời góp ý chính xác cho những điều bạn cần suy nghĩ để có thể thay đổi sau khi khảo sát được thực hiện.

2. Tải miễn phí một số mẫu câu hỏi

  • Mẫu câu hỏi 1:

Câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên

  • Mẫu câu hỏi số 2:

Câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên

  • Mẫu câu hỏi số 3:
Câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên
Câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên số 3

Kết luận

Cải thiện mức độ gắn kết nhân viên là một hành trình dài nhưng cần bạn thực sự muốn thay đổi và cố gắng để đưa doanh nghiệp mình tốt hơn. Do đó, tạo ra bộ câu hỏi khảo sát mức độ gắn kết nhân viên sẽ giúp cho bạn hiểu được mình sẽ phải làm gì, thay đổi gì nhằm nâng cao sự gắn kết cũng như sự hài lòng trong công việc của nhân viên.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]