Trong bối cảnh Nhà nước khuyến khích thành lập doanh nghiệp, khuyến khích chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như miễn thuế TNDN trong 3 năm đầu theo Nghị quyết 68, số lượng doanh nghiệp gia nhập thị trường cũng như doanh nghiệp là hộ kinh doanh đủ điều kiện chuyển đổi thành doanh nghiệp đang tăng nhanh chóng.
Bản thân doanh nghiệp mới thành lập hay doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh sau khi nhận được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thường bối rối, gặp khó khăn với các thủ tục pháp lý. Trong bài viết này, MISA AMIS đã tổng hợp và chia sẻ chi tiết các thủ tục pháp lý cần hoàn thiện khi doanh nghiệp mới thành lập.
1. Đăng ký kê khai thuế ban đầu
Trước đây, doanh nghiệp khi mới thành lập phải đăng ký kê khai thuế lần đầu, nộp hồ sơ nộp tại Chi cục Thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính với bộ hồ sơ bao gồm như:
- Tờ khai đăng ký hình thức kế toán và loại hóa đơn sử dụng;
- Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
- Quyết định bổ nhiệm kế toán;
- Phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (TSCĐ);
Ngày 15/10/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 122/2020/NĐ-CP quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, Nghị định có hiệu lực từ ngày 15/10/2020. Điều 7 của nghị định quy định chi tiết về cơ chế liên thông giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Nhờ cơ chế liên thông này, các thông tin doanh nghiệp đã khai báo khi đăng ký kinh doanh sẽ chuyển toàn bộ tới cơ quan quản lý thuế.
Cũng cần lưu ý, do phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (TSCĐ) không nằm trong các thông tin đăng ký kinh doanh ban đầu nên doanh nghiệp thành lập mới cần đăng ký thêm phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (TSCĐ) với Chi cục Thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính trước khi thực hiện trích khấu hao theo quy định.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần nộp lệ phí môn bài, nộp tờ khai lệ phí môn bài. Mức phí phải nộp trên tờ khai lệ phí môn bài được xác định căn cứ vào vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư ghi trong một trong số các giấy tờ sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Điều lệ hợp tác xã
- Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
- Văn bản quyết định chủ trương đầu tư
Mức lệ phí môn bài tương ứng với từng khoảng vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư như sau:
TT | Căn cứ | Mức lệ phí môn bài |
1 | Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng | 3.000.000 đồng/năm |
2 | Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống | 2.000.000 đồng/năm |
3 | Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác | 1.000.000 đồng/năm |
Các tổ chức nêu trên nếu có thay đổi vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư thì căn cứ để xác định mức thu lệ phí môn bài là vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư của năm trước liền kề năm tính lệ phí môn bài.
Về thời hạn nộp, lệ phí môn bài được nộp vào đầu năm dương lịch. Thời hạn nộp và lưu ý về lệ phí môn bài trong một số trường hợp như sau:
Việc nộp thuế điện tử hay nộp thuế online giờ đây đã trở thành điều phổ biến. Đặc biệt, doanh nghiệp còn có thể trải nghiệm một tính năng cực kỳ ấn tượng nếu sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS. MISA AMIS giúp kế toán dễ dàng kê khai đầy đủ các loại thuế theo quy định và nộp thuế điện tử ngay trên phần mềm kế toán. Điều này vừa giúp giảm thiểu các công việc cho kế toán vừa hỗ trợ thúc đẩy phát triển vấn đề chuyển đổi số tại nước ta hiện nay.
2. Đăng, treo biển hiệu doanh nghiệp
Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp 2020 mới nhất hiện nay quy định về treo biển hiệu, tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Vi phạm không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng căn cứ theo Điều 52, Nghị định 122/2021/NĐ-CP
Biển hiệu tại trụ sở chính công ty, nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân có thể được thể hiện dưới các hình thức bảng, biển, hộp đèn, hệ thống đèn nê ông uốn chữ (neonsight) hoặc các hình thức khác, nhằm giới thiệu tên gọi, địa chỉ giao dịch của tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Biển hiệu công ty phải có đầy đủ các nội dung sau:
Doanh nghiệp/ Kế toán doanh nghiệp có thể tham khảo một số mẫu biển hiệu công ty dưới đây:
3. Mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng
Hiện nay, việc mở tài khoản ngân hàng mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho doanh nghiệp trong việc nộp thuế hay thực hiện các giao dịch kinh doanh.
Căn cứ theo quy định hiện hành tại Luật thuế GTGT 2024, quy định về điều kiện khấu trừ thuế GTGT thì phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ một số trường hợp đặc thù theo quy định của Chính phủ chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN. Như vậy, việc mở tài khoản cũng là việc mà doanh nghiệp nên làm.
Bắt đầu từ ngày 01/05/2021, doanh nghiệp không cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng với sở kế hoạch đầu tư và cơ quan thuế khi thay đổi (thêm mới hoặc đóng) tài khoản ngân hàng. Mặc dù vậy, doanh nghiệp nên gửi thông báo tài khoản ngân hàng tới cơ quan thuế.
- Hồ sơ thông báo tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế là mẫu 08-MST theo Thông tư 105/2020/TT-BTC .
- Mẫu 08-MST cần được gửi là bản giấy, gửi tới bộ phận một cửa của cơ quan thuế khi phát sinh mở tài khoản ngân hàng mới.
- Doanh nghiệp nên làm 2 bộ hồ sơ, 1 bộ gửi cơ quan thuế lưu, 1 bộ cơ quan thuế đóng dấu đã nhận và gửi trả lại doanh nghiệp.
4. Mua chữ ký số điện tử cho doanh nghiệp
Chữ ký số điện tử hiện nay có nhiều loại khác nhau: loại có token hoặc loại không token-chữ ký số online (token có hình dáng giống usb, chứa thông tin doanh nghiệp và được mã khóa riêng).
Chữ ký số điện tử được xem như công cụ điện tử quan trọng giúp doanh nghiệp thực hiện các thủ tục, hồ sơ qua mạng như ký hợp đồng online, giao dịch qua ngân hàng, bảo hiểm xã hội… mà không cần mất thời gian đi lại, in ấn, đóng dấu… Cũng tương tự như tài khoản ngân hàng, một doanh nghiệp có thể dùng nhiều chữ ký số nhưng một chữ ký số chỉ được dùng cho một doanh nghiệp. Chữ ký số điện tử của MISA có nhiều tính năng ưu việt và hiện đại, có nhiều lựa chọn khác nhau.
Trước khi bắt đầu sử dụng chữ ký số điện tử để kê khai thuế, doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan thuế trên hệ thống thuế điện tử.
Tương tự với dịch vụ nộp thuế điện tử, doanh nghiệp cũng cần đăng ký với cơ quan thuế, đồng thời đăng ký với ngân hàng nơi doanh nghiệp mở tài khoản.
Các bước đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử như sau:
Bước 1: Đăng ký mở tài khoản ngân hàng tại một ngân hàng có chức năng nộp thuế điện tử. Các bạn là kế toán nên cùng giám đốc (người đại diện theo pháp luật) mang quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, bổ nhiệm giám đốc hoặc giấy ủy quyền cho người có quyền điều hành công ty mang theo dấu đến ngân hàng để đăng ký mở tài khoản cho doanh nghiệp mình.
Bước 2: Lập và gửi đăng ký nộp thuế điện tử cho cơ quan thuế.
Ở bước này sẽ làm online trên trang thuế điện tử. Các bạn xem hình dưới đây:
Bước 3: Đến ngân hàng đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử.
Doanh nghiệp download mẫu đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản dịch vụ nộp thuế điện tử của các ngân hàng (tại đây), điền đầy đủ các thông tin trên bản đăng ký, thực hiện thủ tục đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ Nộp thuế điện tử trực tiếp tại chi nhánh Ngân hàng. Sau khi chi nhánh Ngân hàng duyệt đăng ký, doanh nghiệp sẽ nhận được thông tin chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử qua email đã đăng ký.
5. Làm thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định
Doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh phải sử dụng hóa đơn để quản lý và theo dõi hàng hóa/dịch vụ khi có giao dịch mua bán. Trước khi sử dụng hóa đơn, các doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn gửi lên cơ quan thuế quản lý.
Chi tiết Bốn bước đăng ký hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP như sau:
Bước 1: Đăng nhập và kê khai mẫu đăng ký hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế
Người nộp thuế thực hiện Truy cập vào trang web hóa đơn điện tử của Tổng cục thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn và chọn mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT (ban hành kèm theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP)
Người nộp thuế thực hiện đ iền đầy đủ thông tin yêu cầu, bao gồm:
- Thông tin người nộp thuế: Tên, mã số thuế, đơn vị quản lý, người liên hệ…
- Hình thức hóa đơn:
- Có mã của cơ quan thuế
- Không có mã của cơ quan thuế
- Có mã khởi tạo từ máy tính tiền
- Hình thức gửi dữ liệu hóa đơn và phương thức chuyển dữ liệu (đầy đủ nội dung từng hóa đơn hoặc bảng tổng hợp)
- Loại hóa đơn sử dụng: Hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng, hóa đơn bán tài sản công,…
- Thông tin kỹ thuật: chứng thư số, tổ chức cung cấp dịch vụ, đơn vị truyền nhận, đơn vị phụ thuộc cần cấp quyền tra cứu (nếu có), thông tin tạm ngừng sử dụng hóa đơn (nếu có).
Sau khi kê khai đầy đủ, người nộp thuế thực hiện ký điện tử và gửi hồ sơ.
Bước 2: Đối chiếu và xác nhận hồ sơ
Sau khi tiếp nhận đăng ký hóa đơn điện tử mới theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, trong vòng 1 ngày làm việc, hệ thống tự động đối chiếu thông tin hồ sơ với cơ sở dữ liệu quốc gia:
- Nếu thông tin không khớp: hệ thống gửi Thông báo từ chối hồ sơ, nêu rõ nội dung sai lệch để người nộp thuế điều chỉnh hoặc liên hệ cơ quan công an cập nhật dữ liệu định danh.
- Nếu thông tin khớp: người nộp thuế nhận thông báo yêu cầu xác nhận qua email/điện thoại trong ngày hoặc muộn nhất ngày làm việc tiếp theo.
- Trường hợp không xác nhận hoặc xác nhận không thành công: hồ sơ sẽ bị từ chối tự động.
Bước 3: Cơ quan thuế thông báo chấp thuận
Sau khi xác nhận thành công, cơ quan thuế sẽ thông báo chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử trong thời hạn không quá 1 ngày làm việc.
Lưu ý: Trường hợp người nộp thuế có rủi ro hoặc vi phạm về thuế, hóa đơn (như người đại diện theo pháp luật từng thuộc doanh nghiệp bị ngừng mã số thuế, có vi phạm hành chính,…), cơ quan thuế sẽ gửi yêu cầu giải trình trong vòng 01 ngày làm việc
- Người nộp thuế phải giải trình và bổ sung hồ sơ trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.
Bước 4: Lập, xuất hóa đơn điện tử và gửi cho khách hàng
Người nộp thuế tiến hành lập và xuất hóa đơn điện tử theo đúng Nghị định 70/2025/NĐ-CP để gửi cho khách hàng.
Xem thêm chi tiết: Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP
6. Hoàn thiện các điều kiện về giấy phép, chứng chỉ, vốn
Đối với các thông tin còn thiếu trong quá trình đăng ký thành lập công ty như giấy phép con hay chứng chỉ hành nghề (đối với các mã ngành kinh doanh có điều kiện), doanh nghiệp cần nhanh chóng hoàn thiện để tránh bị xử phạt trong trường hợp có đoàn thanh tra.
Đồng thời, đối với các loại hình công ty như công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh…, doanh nghiệp cần thực hiện đúng cam kết góp vốn trong thời hạn quy định 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu sau thời hạn 90 ngày này mà chưa góp đủ số vốn đã cam kết thì trong vòng 60 ngày công ty phải làm thủ tục điều chỉnh điều chỉnh giảm vốn điều lệ và tỉ lệ phần vốn góp của các thành viên đã góp theo quy định.
Nếu quá 60 ngày nói trên mà doanh nghiệp không tiến hành đăng kí điều chỉnh vốn điều lệ sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 44 Nghị định 122/2021/NĐ-CP . Theo đó, doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đối với hành vi không đăng ký thay đổi với cơ quan đăng ký kinh doanh khi không góp đủ vốn điều lệ như đã đăng ký.
7. Đăng ký đóng bảo hiểm cho người lao động
Đăng ký tham gia bảo hiểm cho người lao động là trách nhiệm của doanh nghiệp, tuy vậy, với hầu hết doanh nghiệp vừa mới thành lập thì đây lại là vấn đề chưa được lưu tâm.
Căn cứ theo Quyết định 490/QĐ-BHXH, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức với người lao động, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm cho người lao động, chi tiết hồ sơ bao gồm:
- Tờ khai đơn vị tham gia thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu TK3-TS ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BHXH ngày 28/3/2023).
- Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu D02-LT ban hành kèm theo Quyết định 1040/QĐ-BHXH ngày 18/8/2020).
Xem thêm: Cách hạch toán tiền lương và bảo hiểm xã hội, KPCĐ
8. Kê khai thuế định kỳ
Căn cứ theo quy định của luật quản lý thuế và các văn bản luật thuế có liên quan, doanh nghiệp có trách nhiệm kê khai và nộp thuế kể từ ngày bắt đầu hoạt động trừ các trường hợp không bắt buộc khác.
Doanh nghiệp phải kê khai, tính nộp các loại thuế và thực hiện một số báo cáo như sau:
- Kê khai, tính nộp thuế GTGT
- Kê khai, tính nộp thuế TNCN
- Kê khai, tính nộp thuế TNDN
- Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (nếu có)
- Báo cáo quyết toán thuế cuối năm…
Doanh nghiệp kê khai thuế theo nguyên tắc tự kê khai, tự chịu trách nhiệm về việc kê khai và nộp thuế, căn cứ theo quy định định của luật thuế.
9. Kinh nghiệm quản lý kế toán cho doanh nghiệp mới thành lập
Kế toán trong doanh nghiệp mới thành lập cần đảm nhận toàn bộ quá trình thiết lập và quản lý hệ thống kế toán từ giai đoạn đầu. Công việc không chỉ là ghi nhận chứng từ mà còn bao gồm tổ chức dữ liệu kế toán, đảm bảo tuân thủ pháp luật, hỗ trợ ra quyết định và kiểm soát hoạt động tài chính. Dưới đây là các kinh nghiệm cần thiết để kế toán viên thực hiện tốt vai trò quản lý kế toán trong giai đoạn đầu của doanh nghiệp.
Tìm hiểu hoạt động của doanh nghiệp để thiết lập hệ thống kế toán phù hợp
Kế toán cần nắm rõ loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, mô hình vận hành, phương thức thanh toán, chu kỳ kinh doanh để thiết lập hệ thống kế toán chính xác.
- Lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với quy mô và ngành nghề
- Cấu hình hệ thống tài khoản và danh mục ban đầu trên phần mềm
Thiết kế hệ thống tài khoản kế toán đúng chuẩn
Hệ thống tài khoản là cơ sở để ghi nhận và phân loại các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Việc thiết lập ngay từ đầu giúp đảm bảo tính nhất quán và hỗ trợ báo cáo chính xác.
- Mở các tài khoản cần thiết theo hướng dẫn tại Thông tư 200 hoặc 133 tùy theo chế độ kế toán và quy mô của công ty
- Phân nhóm tài khoản rõ ràng theo từng loại chi phí, doanh thu, tài sản, công nợ
- Đặt mã danh mục khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên rõ ràng để thuận tiện tra cứu
Tổ chức quy trình thu thập và kiểm soát chứng từ kế toán
Kế toán cần xây dựng quy trình tiếp nhận, kiểm tra và xử lý chứng từ để đảm bảo các nghiệp vụ được ghi nhận đúng thời điểm, đúng nội dung.
- Hướng dẫn các bộ phận lập phiếu chi, phiếu thu, bảng lương, hợp đồng
- Kiểm tra đầy đủ chữ ký, ngày tháng, nội dung trên chứng từ
- Lưu trữ chứng từ theo tháng, theo nghiệp vụ để thuận tiện khi cần tra soát hoặc quyết toán
Ghi nhận và kiểm soát các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Trong doanh nghiệp mới, kế toán cần theo dõi toàn bộ hoạt động tài chính một cách chi tiết, đảm bảo mọi phát sinh đều được hạch toán đầy đủ.
- Ghi nhận hóa đơn đầu vào, đầu ra, phiếu chi, phiếu thu, lương, tạm ứng, nợ phải trả
- Đối chiếu thường xuyên sổ sách với số dư thực tế tại ngân hàng, tiền mặt, công nợ
- Kiểm tra chênh lệch và điều chỉnh kịp thời để đảm bảo số liệu chính xác
Đăng ký và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế
Ngay khi bắt đầu hoạt động, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục thuế theo quy định. Kế toán có trách nhiệm đảm bảo không phát sinh vi phạm hành chính do chậm nộp hoặc kê khai sai.
- Đăng ký thuế môn bài, chọn phương pháp tính thuế GTGT
- Lập tờ khai và nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN theo kỳ hạn quy định
- Theo dõi hạn nộp tờ khai, thực hiện quyết toán cuối năm
Quản lý tài sản và công cụ dụng cụ từ thời điểm mua sắm
Việc ghi nhận và phân bổ giá trị tài sản, công cụ ngay từ khi phát sinh giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả chi phí và đảm bảo tính hợp lệ của báo cáo tài chính.
- Ghi nhận nguyên giá tài sản theo hóa đơn mua hàng và biên bản giao nhận
- Phân loại tài sản cố định, công cụ dụng cụ theo tiêu chí quy định
- Tính khấu hao hoặc phân bổ giá trị theo đúng thời gian sử dụng
Lập báo cáo tài chính và báo cáo nội bộ định kỳ
Kế toán cần thực hiện đầy đủ các báo cáo theo yêu cầu của cơ quan thuế và cung cấp số liệu phục vụ quản trị doanh nghiệp.
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối kế toán, lưu chuyển tiền tệ
- Tạo báo cáo doanh thu, chi phí, công nợ để giám sát hoạt động hàng tháng
- Phối hợp với giám đốc và các phòng ban để giải trình số liệu khi cần.
Theo dõi cập nhật chính sách pháp luật liên quan đến kế toán và thuế
Môi trường pháp lý có thể thay đổi liên tục. Kế toán cần thường xuyên cập nhật để đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định.
- Đọc và lưu các văn bản mới như thông tư, nghị định, công văn hướng dẫn
- Tham gia tập huấn, hội thảo kế toán – thuế nếu có thay đổi lớn
- Điều chỉnh quy trình nội bộ để phù hợp với quy định mới ban hành
Tham mưu cho ban lãnh đạo về các vấn đề kế toán – tài chính
Ngoài nhiệm vụ ghi sổ và báo cáo, kế toán có thể hỗ trợ lãnh đạo trong việc kiểm soát chi phí, xây dựng ngân sách và đánh giá hiệu quả kinh doanh.
- Cảnh báo các khoản chi vượt ngân sách hoặc thu không đủ chi
- Đề xuất phương án giảm chi phí hợp lý và hợp pháp
- Cung cấp thông tin tài chính để hỗ trợ ra quyết định về đầu tư, nhân sự, mở rộng
Kết luận
Trên đây là toàn bộ nội dung công việc pháp lý doanh nghiệp mới thành lập cần hoàn thiện khi. MISA AMIS hy vọng bài viết này có thể giúp các doanh nghiệp mới thành lập nắm được các quy định pháp luật liên quan, từ đó, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các thủ tục pháp lý, tạo tiền đề giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi và dễ dàng hơn.
Phần mềm online MISA AMIS mang đến giải pháp quản trị tài chính kế toán tổng thể vừa đơn giản, thông minh vừa an toàn chính xác. Phần mềm cho phép kế toán doanh nghiệp:
- Hệ sinh thái kết nối: ngân hàng điện tử; Cơ quan Thuế; hệ thống quản trị bán hàng, nhân sự: giúp doanh nghiệp dễ dàng trong các nghĩa vụ thuế, hoạt động trơn tru, vận hành nhanh chóng
- Đầy đủ các nghiệp vụ kế toán: Đầy đủ 20 nghiệp vụ kế toán theo TT133 & TT200, từ Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Hóa đơn, Thuế, Giá thành,…
- Tự động nhập liệu: Tự động nhập liệu từ hóa đơn điện tử, nhập khẩu dữ liệu từ Excel giúp rút ngắn thời gian nhập chứng từ, tránh sai sót.
- Làm việc mọi lúc mọi nơi qua internet: giúp kế toán viên nói riêng và ban lãnh đạo doanh nghiệp nói chung có thể kịp thời đưa ra quyết định về vấn đề tài chính của doanh nghiệp.
- ….
Kính mời Quý Doanh nghiệp, Anh/Chị Kế toán doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm miễn phí bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS: