Những phần mềm quản lý ra đời như là một bước ngoặt thay đổi lớn trong doanh nghiệp. Hãy cùng MISA AMIS khám phá những phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp. Tìm ra công cụ tốt nhất cho tổ chức của mình ngay dưới đây!
I. Lợi ích khi ứng dụng phần mềm vào điều hành doanh nghiệp
Một người lãnh đạo luôn phải gánh vác trên vai trách nhiệm rất lớn và đưa ra vô vàn quyết định khó khăn mỗi ngày. Trong một môi trường kinh doanh năng động và được thúc đẩy bởi công nghệ, các nhà lãnh đạo phải luôn cố gắng hết mình để truyền cảm hứng và hướng dẫn nhân viên của mình.
Phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp sẽ giúp người quản lý dễ dàng điều hành công việc từ xa. Nhờ đó tiết kiệm được thời gian trong xử lý công việc, kiểm soát và phân công nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác.
Ngoài ra, phần mềm còn đóng vai trò là công cụ hữu ích trong phân tích hiệu quả công việc của nhân viên, tổng hợp số liệu dễ dàng và dễ thao tác dù đang sử dụng máy tính hay điện thoại.
Nếu người quản lý không có phương pháp tổ chức, quản lý thời gian, theo dõi nhiệm vụ hoặc sắp xếp thứ tự ưu tiên thì chắc chắn hiệu quả và năng suất của đội ngũ có thể bị giảm sút. Bằng cách thực hiện các điều chỉnh đơn giản đối với quy trình làm việc hàng ngày như ứng dụng các phần mềm quản lý công việc tốt nhất, bạn sẽ thấy những sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năng suất, từ đó đạt được mục tiêu doanh số đề ra.
Mợi bàn đăng ký nhận ngay Ebook quản lý và tăng năng suất công việc của nhân viên dưới quyền |
II. Top 7 phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp sử dụng hiệu quả
1. MISA AMIS Công Việc
Phần mềm AMIS Công việc chính là lựa chọn lý tưởng dành cho nhà lãnh đạo trong việc lập kế hoạch, quản lý lịch trình và kiểm soát tiến độ công việc. Đây là công cụ được nhiều nhà lãnh đạo đánh giá cao bởi những tính năng vô cùng tiện lợi. Nó vừa nâng cao hiệu quả quản lý công việc, vừa tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp.
Với những tiện ích từ bộ công cụ, đội ngũ hỗ trợ của MISA vô cùng nhiệt tình và tiên phong trong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. MISA AMIS đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm tới 25% chi phí vận hành, tăng 47% năng suất làm việc, giúp nhà lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và kịp thời.
Các tính năng hàng đầu của AMIS Công việc gồm có:
- Lên kế hoạch tổng quan cho từng dự án
- Giao nhiệm vụ cho từng thành viên, phòng ban – Nhân viên chủ động nhận việc, người quản lý theo dõi dễ dàng
- Quản lý thời gian, quản lý tiến độ
- Đánh giá kết quả công việc
TRẢI NGHIỆM TÍNH NĂNG HÀNG ĐẦU CỦA AMIS CÔNG VIỆC NGAY HÔM NAY
2. Toggl
Đối với nhà lãnh đạo, thời gian quả thực là vàng là bạc khi họ thường xuyên quyết định nhiều dự án “tỷ đô” trong khoảng thời gian ngắn. Do đó, việc kiểm soát và sử dụng triệt để thời gian cũng là thách thức to lớn.
Nhiều nhà quản lý và các doanh nghiệp phải đối mặt với vấn đề chung là nhân viên đang lãng phí thời gian cho những hoạt động không cần thiết. Hoặc họ mất thời gian nhiều hơn dự kiến để hoàn thành một số nhiệm vụ cụ thể.
Bởi vậy, Toggl đã được ra đời giúp lãnh đạo doanh nghiệp quản lý thời gian hiệu quả của từng nhân viên. Đây là ứng dụng dễ sử dụng. Nó cung cấp cái nhìn tổng quan về thời lượng nhân viên dành cho các nhiệm vụ được giao
Toggl có thể sử dụng được cả trực tuyến và ngoại tuyến. Các tính năng chính của công cụ này bao gồm:
- Bộ phận hẹn giờ chỉ với 1 cú nhấp chuột.
- Theo dõi và nhắc nhở công việc.
- Tích hợp hơn 100 ứng dụng để sử dụng.
- Phân tích lịch trình.
- Bảng điều khiển dự án.
- Bảng điều khiển nhóm.
- Báo cáo dữ liệu một cách linh hoạt.
3. ProofHub
Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm? Hay bạn không nắm rõ được hiệu suất công việc của từng nhân viên? ProofHub chính là một giải pháp phù hợp.
Phần mềm quản lý dự án ProofHub được thiết kế nhằm giúp các nhà lãnh đạo nắm được hiệu suất làm việc của từng nhân viên theo các nhiệm vụ được giao. Mọi thông tin hiển thị trên một nền tảng khiến mọi người đều phải có trách nhiệm với các phần việc của mình.
ProofHub tích hợp tất cả các công cụ mà nhà quản lý cần để làm việc nhóm tốt hơn. Việc quản lý dự án trở nên đơn giản hóa. Đặc biệt, phần mềm này không thu phí sử dụng của người dùng.
Nhà quản lý có thể tạo và chỉ định nhiệm vụ, sắp xếp công việc, phân vai trò cho từng thành viên. Bạn cũng dễ dàng theo dõi tiến độ nhiệm vụ và thời gian hoàn thành, tạo báo cáo trực tiếp trên hệ thống. Các tính năng của công cụ này gồm có:
- Kiểm soát trực tuyến công việc.
- Thiết lập vai trò tùy chỉnh cho từng cá nhân.
- Quản lý nhiệm vụ.
- Trò chuyện trực tuyến trên ProofHub.
- Quy trình làm việc tùy chỉnh theo yêu cầu.
- Sử dụng Kanban Board để lập kế hoạch và theo dõi công việc.
- Cài đặt thời hạn hoàn thành trên bảng thời gian.
- Thảo luận trực tuyến dễ dàng.
- Cung cấp lịch.
- Tạo báo cáo tùy chọn theo yêu cầu.
4. Slack
Nếu bạn lo lắng về việc doanh nghiệp đang thiếu một công cụ giao tiếp để thống nhất công việc thì hãy xem xét ứng dụng Slack. Nó là một nền tảng chuyên về tin nhắn giúp bạn kết nối và tìm kiếm các thành viên trong nhóm của mình.
Nhà lãnh đạo có thể tạo các kênh, nhóm, thiết lập chủ đề của cuộc hội thoại một cách riêng biệt cho từng dự án. Công việc được sắp xếp theo một trật tự rất rõ ràng.
Nhà quản lý và đội nhóm của mình có thể dễ dàng quan sát được công việc chung đang được thực hiện. Mọi thành viên trong nhóm nắm bắt công việc dễ dàng khi tham gia vào kênh.
Slack bao gồm các tính năng:
- Hệ thống các kênh.
- Kết nối với Slack.
- Cuộc gọi thoại và video.
- Trình tạo quy trình làm việc.
- Chia sẻ file.
- Quản lý bộ khóa số của doanh nghiệp.
- Mã hóa dữ liệu.
- Có xác thực 2 yếu tố.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ TRẢI NGHIỆM CÁC TÍNH NĂNG HÀNG ĐẦU CỦA PHẦN MỀM AMIS CÔNG VIỆC
5. Zoom
Với sự ảnh hưởng của đại dịch và việc giãn cách xã hội liên tục trong 2 năm qua, ứng dụng Zoom trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Zoom là một phần mềm hội nghị truyền hình được sử dụng tại đa quốc gia.
Nó giúp kết nối dễ dàng các thành viên trong tổ chức để thảo luận về dự án, công việc. Zoom cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp ảo trực tuyến, thực hiện các buổi đào tạo và tổ chức hội thảo trên web. Hơn nữa, người chủ trì có thể mời tối đa 1000 người tham gia và 10.000 xem cùng một lúc.
Đây là phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp vô cùng thích hợp để tổ chức các cuộc họp nhanh từ xa. Việc cung cấp tính năng chia sẻ video, âm thanh và độ phân giải chất lượng cao giúp doanh nghiệp giúp xử lý công việc trở nên dễ dàng hơn.
Các tính năng của Zoom rất đa dạng và phong phúm:
- Hội nghị truyền hình trực tuyến với tính năng nhắn tin và chia sẻ nội dung theo thời gian thực.
- Cho phép thu phóng phòng họp.
- Dễ dàng tham gia chỉ với 1 chạm.
- Bảo mật cuộc họp cao.
- Chất lượng âm thanh tốt và video ở mức HD.
- Hệ thống đám mây cho phép lưu trữ các buổi họp có quay lại màn hình.
- Hội thảo trên web video.
- Báo cáo và phân tích.
- Live Streaming
- Cho phép phê duyệt người tham gia cuộc họp.
6. Evernote
Evernote là phần mềm ra đời giúp nhà lãnh đạo giải quyết hàng nghìn tờ ghi chú lộn xộn và sắp xếp sai thứ tự. Công cụ ghi chú toàn diện này cho phép bạn tạo danh sách việc cần làm, ưu tiên nhiệm vụ cho các dự án trọng điểm, nắm bắt và sắp xếp tài liệu gọn gàng.
Điểm đặc biệt của Evernote chính là cấu hình cao cho phép mọi dữ liệu của bạn đều được lưu trữ trên đám mây. Đây là phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp được đánh giá khá cao bởi sự tiện ích, thân thiện với người dùng và đáp ứng đúng nhu cầu của tổ chức.
Evernote Business có thể được sử dụng trong quản lý các dự án, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nó nhắc nhở thời hạn hoàn thành, sắp xếp cuộc họp một cách dễ dàng. Việc lập kế hoạch, lưu trữ hồ sơ và quản lý dự án từ mọi thiết bị ngay cả khi ngoại tuyến giờ đây đã không còn khó khăn.
Evernote bao gồm những tính năng độc đáo như:
- Đồng bộ hóa và sắp xếp các ghi chú.
- Web Clippers – Tính năng trích xuất và lưu trữ bất kỳ quan trọng hoặc người dùng cảm thấy hay khi truy cập 1 trang web.
- Cung cấp templates.
- Tìm kiếm PDF và DOC dễ dàng.
- Tìm kiếm chữ viết tay.
- Quét tài liệu.
- Chú thích và đánh dấu.
- Tích hợp nhiều công cụ khác nhau.
>> Xem thêm: 10 Phần mềm tăng năng suất công việc hiệu quả nhất 2022
7. EzClocker
EzClocker là một ứng dụng giúp người dùng lập lịch trình và theo dõi tiến độ công việc. Nó thường được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng.
Một trong những lý do ezClocker được đánh giá cao trên AppStore là bởi thiết kế đơn giản của ứng dụng này. Ngay cả một người không rành về công nghệ cũng có thể sử dụng được.
Nhân viên trong tổ chức có thể xem số giờ làm việc trong ngày của họ chỉ bằng một nút bấm. Nó còn tiện lợi trong việc xem lịch trình và theo dõi tổng số giờ làm việc.
Một số công ty sử dụng ezClocker để xem bảng chấm công, tạo lịch biểu, xem thời gian làm thêm giờ và xuất các file chấm công để xử lý bảng lương.
Các tính năng của công cụ này bao gồm:
- Đồng hồ ra/ vào có định vị GPS.
- Lên lịch trình trực tuyến.
- Ngăn không cho nhân viên chấm công sớm.
- Tính lương ngoài giờ.
- Đồng bố thông báo nhân viên ra/ vào.
- Hỗ trợ chi phí lao động trong công việc.
- Chặn nhân viên theo dõi khi chưa bật định vị GPS.
- Phần Kiosk sẽ biến máy tính bảng của người dùng thành đồng hồ thời gian di động.
KIẾN TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC SỐ TỐI ƯU NHẤT VỚI BỘ GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH MISA AMIS
III. Một số tiêu chí cân nhắc khi lựa chọn sử dụng phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp
Tùy thuộc vào số lượng nhân sự trong công ty hay phòng ban bạn đang quản lý, nhà lãnh đạo có thể sử dụng một hoặc nhiều ứng dụng. Việc tự động hóa sẽ hỗ trợ xử lý và ra quyết định nhanh chóng. Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể tự đặt ra những câu hỏi như:
- Phần mềm, ứng dụng này có phù hợp và đáp ứng với nhu cầu của doanh nghiệp hay không?
- Phần mềm này có giải quyết tốt công việc chuyên môn chứ?
- Đánh giá về phần mềm này trên thị trường hiện tại là như thế nào?
- Có tốn nhiều thời gian khi đưa vào triển khai hay không?
Hãy nghiên cứu và phân tích kỹ càng vấn đề của doanh nghiệp cũng như nhà cung cấp phần mềm để đưa ra công cụ phù hợp nhất cho tổ chức. Điều này đảm bảo hoạt động ổn định, tránh thất thoát dữ liệu và gặp phải những rủi ro không đáng có.
Văn phòng số hiệu đang là giải pháp tích hợp nhiều phần mềm như: phần mềm quản lý công việc, phần mềm quản lý tài sản, phần mềm ghi chép, phần mềm hợp đồng điện tử, mạng xã hội doanh nghiệp,… là giải pháp giúp quản lý doanh nghiệp toàn diện nhất.
IV. Kết luận
Nhà quản lý cần phải đổi mới và đưa công nghệ vào hỗ trợ công việc của tổ chức. Cách này giúp bạn và đội nhóm của mình hợp tác với nhau dễ dàng hơn, đơn giản hóa những nhiệm vụ phức tạp, tiết kiệm tối đa thời gian.
Các phần mềm dành cho lãnh đạo điều hành doanh nghiệp được giới thiệu phía trên, đặc biệt là với MISA AMIS, hy vọng nhà lãnh đạo có thể tìm cho mình một công cụ phù hợp. Từ đó giúp quản lý đội nhóm và điều hành tổ chức một cách chuyên nghiệp, cải thiện năng suất công việc và doanh thu cao.
MISA AMIS – giải pháp quản lý toàn diện, tăng ngay năng suất
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ KHÁM PHÁ SỨC MẠNH CỦA AMIS CÔNG VIỆC