Quản lý - điều hành Công nghệ & đổi mới sáng tạo Hybrid Working là gì? Lợi ích khi áp dụng mô hình làm...

Hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, mọi thứ được cập nhật liên tục và nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong đó, mô hình Hybrid Working đang dần trở thành một xu hướng được ưa chuộng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vậy Hybrid Working là gì? Mô hình này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp khi ứng dụng vào mô hình làm việc? Hãy cùng MISA AMIS khám phá thông tin trong bài viết dưới đây. 

Hybrid Working là gì mô hình làm việc kết hợp
Hybrid Working là gì? Lợi ích của nó với các doanh nghiệp hiện nay

I. Hybrid Working là gì?

Hybrid Working hay còn gọi là mô hình làm việc kết hợp được ra đời bắt đầu từ khi dịch COVID-19 bùng nổ khiến cả thế giới điêu đứng. Hybrid được nhận định tức là sự kết hợp của hai yếu tố khác nhau tạo nên một điều mới mẻ. Thuật ngữ này được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực công nghệ.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra, nhiều doanh nghiệp đã phải đối mặt với việc thay đổi cách thức làm việc để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Lúc này, Work From Home được ứng dụng rộng khắp.

Thế nhưng thời gian đầu khi áp dụng Work From Home gây ảnh hưởng khá nhiều tới các hoạt động của doanh nghiệp. Theo thời gian, tinh thần làm việc của nhân viên cũng đi xuống và uể oải hơn. Đây là Hybrid Working ra đời. Vậy Hybrid Working là gì?

Với mô hình này, công ty cho phép nhân viên được lựa chọn địa điểm linh hoạt. Bạn có thể làm việc tại công ty hoặc làm online xen kẽ. Nó cho phép tùy chọn số ngày luân phiên.

Hiện nay, xu hướng làm việc theo mô hình Hybrid Working đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Bởi lẽ nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái và luôn có sự thay đổi môi trường làm việc số để thoải mái sáng tạo.

tương lai của hybrid work
Khảo sát của Robert Half về mong muốn làm việc kết hợp của người quản lý và nhân viên

II. Lợi ích khi áp dụng mô hình làm việc Hybrid Working

1. Tăng năng suất và hiệu quả công việc

Khi áp dụng mô hình làm việc kết hợp Hybrid Working, nhân viên cảm thấy tinh thần thoải mái, không gò bó. Nhờ vậy năng suất công việc tăng cao, hiệu quả đạt mức cao nhất.

Hybrid Working tăng năng suất làm việc
Năng suất công việc sẽ tăng cao khi nhân sự tìm thấy cảm hứng và thoải mái tinh thần

Đã có nghiên cứu cho rằng, với khối lượng công việc là như nhau, khi nhân viên được lựa chọn không gian và thời gian làm việc phù hợp với bản thân mình, mọi công việc sẽ được giải quyết hiệu quả hơn với năng suất vượt mức tưởng tượng.

Một số công ty cũng chuyển sang đầu tư nhiều hơn về không gian làm việc cho nhân viên. Họ xây dựng văn phòng làm việc có thiết kế giống quán cafe hay khu vui chơi. Như vậy, nhân viên có thể giải trí giữa giờ, không còn căng thẳng khi luôn phải ngồi làm việc trên màn hình máy tính 8 tiếng/ngày.

Mời bạn đăng ký nhận ngay Ebook miỄn phí: xây dựng đội ngũ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc

2. Hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu

Đây có lẽ là điều ít người chú ý tới về lợi ích của mô hình Hybrid Working đem lại cho doanh nghiệp. Khi công ty xây dựng cho văn phòng một không gian đẹp sẽ thu hút nhiều ứng viên hơn.

Nếu bạn đi phỏng vấn và bị thu hút bởi khu vực thư giãn và nghỉ ngơi cho nhân viên với hàng loạt trò chơi giải trí, quầy bar uống trà và cafe, bạn sẽ có xu hướng mong muốn được gắn bó hơn. Mô hình này thực sự tối ưu hóa tinh thần, tạo sự thoải mái, tăng tính sáng tạo cho nhân viên.

Vì vậy, không ít những nhân tài, những người trẻ năng động và cá tính sẽ tìm kiếm và ứng tuyển ngay. Đồng thời, độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp qua các bài tuyển dụng cũng tăng tính thu hút hơn.

3. Tăng tính linh hoạt

Sự linh hoạt của Hybrid Working không chỉ nằm ở không gian làm việc mà còn ở những công cụ hỗ trợ. Để quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ, dễ dàng trong mọi tình huống dù đang ở bất cứ nơi đâu thì bạn cần có các ứng dụng thông minh.

Công nghệ ngày càng phát triển, việc nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cho mình những phần mềm hỗ trợ phù hợp như quản lý công việc, quản lý dự án… Đây cũng là một bước tiến mới giúp mô hình Hybrid Working hoạt động hiệu quả hơn.

Nhờ sự giúp đỡ đắc lực trên, giờ đây người quản lý có thể giao việc nhanh chóng, nhân viên chủ động báo cáo và tổng hợp đa chiều. Doanh nghiệp sẽ theo dõi, đánh giá tiến độ mọi lúc mọi nơi và cực kỳ hiệu quả.

Quản lý CÔNG VIỆC TỪ XA – CHÍNH XÁC, ĐA CHIỀU, TỨC THỜI với AMIS Công việc

CTA MGM 02

4. Cân bằng công việc và cuộc sống

Dễ dàng nhận thấy rằng sự linh hoạt là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút nhân viên làm việc. Họ có thể tìm thấy được sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc cũng như quản lý thời gian của mình dễ dàng hơn.

Hybrid Working cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Nhân viên yêu thích mô hình Hybrid Working nhờ sự linh hoạt và cân bằng

Với sự chủ động này, nhân viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống cá nhân. Trong khi đó, họ vẫn phân bổ được công việc, không còn phải trăn trở việc bản thân chậm lịch hẹn hay quá tải .

Khi nhìn vào tương lai, nếu như công ty áp dụng mô hình Hybrid Working có thể hỗ trợ một phần cải thiện sức khỏe cho nhân viên. Qua việc giảm thời gian di chuyển đến văn phòng, nhân viên được tự chủ giờ làm việc, có thời gian hơn cho các hoạt động nâng cao sức khỏe.

5. Tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng

Nếu công ty của bạn có chiến lược mô hình kinh doanh kết hợp Hybrid Working, bạn có thể giảm 30% chi phí thuê cơ sở hạ tầng, mua thiết bị và các chi phí điện nước hàng tháng một cách đáng kể.

Khi công ty có ít nhân viên làm việc trong văn phòng hơn thì việc thuê diện tích sử dụng để làm việc cũng giảm bớt. Điều này cho phép các công ty tái đầu tư, sử dụng thêm chi phí vào các mục đích khác.

6. Chiêu mộ được nhiều nhân tài từ khắp nơi

Khi hiểu rõ mô hình Hybrid Working là gì bạn sẽ thấy nó là sự kế thừa các ưu điểm của phương pháp truyền thống và làm việc từ xa Work From Home. Do đó, với mô hình này, các công ty hoàn toàn tối ưu công tác nhân sự. Bạn có thể chiêu mộ nguồn nhân lực xa nhất, tốt nhất trên toàn cầu.

Bằng cách chọn mô hình làm việc kết hợp, các công ty có thể tuyển dụng và thuê nhân tài từ khắp nơi. Khi doanh nghiệp tiếp cận với nhóm nhân viên tài năng và xuất chúng, bạn sẽ sở hữu một đội ngũ vô cùng hùng mạnh để sáng tạo và tạo nên những kỳ tích.

Đặc biệt, ưu điểm này còn giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh khi thâm nhập thị trường mới và đảm bảo hoạt động hiệu quả. Không có gì khiến doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn một đội ngũ nhân sự ấn tượng.

 7. Giảm tiếp xúc với bệnh tật

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Envoy, đa số nhân viên (66%) cho biết họ lo lắng về sức khỏe và sự an toàn khi quay trở lại văn phòng sau khi sự xa cách xã hội kết thúc.

Do đó, bằng cách giảm số lượng người tại nơi làm việc, nguy cơ nhân viên bị nhiễm bệnh lây nhiễm cho người khác có thể được giảm bớt. Mô hình làm việc kết hợp cho phép một số lượng nhân viên nhất định trong công ty của bạn chọn làm việc từ xa, cho phép những nhân viên bị ốm có thể làm việc tại nhà một cách hoàn hảo.

8. Giảm sự cô lập và tăng sự cân bằng trong công việc

Trong một nghiên cứu ban đầu về “các thí nghiệm làm việc từ xa xuất sắc”, gần một nửa (42%) nhân viên sử dụng thiết bị điện tử để giảm mức độ hài lòng trong cuộc sống khi làm việc từ xa và mạng xã hội nhiều hơn (54%), lâu hơn (71%) và cô đơn hơn (24%).

Sự cô lập với xã hội có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, vì vậy việc cho phép nhân viên đến văn phòng không chỉ quan trọng đối với việc giữ chân nhân viên mà còn đối với sức khỏe của nhân viên.

Hãy xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh và mang tính khả thi nhất khi bắt đầu áp dụng lợi ích này trong mô hình Hybrid Working nhé.

 Tìm hiểu thêm: 10 Phần mềm tăng năng suất công việc hiệu quả nhất 2022

III. Có nên áp dụng mô hình làm việc Hybrid Working hay không?

Mô hình làm việc Hybrid Working thực sự mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, tạo ra sự đột phá trong phong cách làm việc của doanh nghiệp hay tổ chức. Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào chúng ta cũng có thể áp dụng được mô hình làm việc này.

Hybrid Working ứng dụng phù hợp
Không phải lĩnh vực kinh doanh nào cũng có thể ứng dụng Hybrid Working

Hybrid Working được ứng dụng phù hợp nhất đối với một số ngành nghề và lĩnh vực như du lịch, mỹ phẩm, quảng cáo, truyền thông, thời trang, công nghệ, đồ gia dụng,…. Đây là những ngành nghề luôn cần sự đổi mới, sáng tạo. Vì thế nguồn năng lượng của nhân viên lúc nào cũng cần phải giữ vững hoặc bùng nổ để có thể tạo nên những ý tưởng mới mẻ và độc đáo.

Đối với những ngành nghề đặc thù hơn thì mô hình Hybrid Working sẽ rất khó để phù hợp. Chúng bao gồm các công việc đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong bảo mật thông tin, tuân thủ quy trình làm việc như chứng khoán, ngân hàng,…. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kỹ và đưa ra lựa chọn mô hình sao cho thật phù hợp với các lĩnh vực kinh doanh của công ty mình nhé.

công việc phù hợp cho hybrid working
Các ngành nghề cho phép nhân viên hybrid working phổ biến nhất

IV. Kết luận

Mô hình kết hợp Hybrid Working được xem là xu hướng phổ biến hiện nay tại các phần lớn các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước trong những lĩnh vực liên quan đến sáng tạo và cần sự thoải mái khi làm việc. Thế nhưng, trước khi ứng dụng mô hình này, doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu và nghiên cứu mức độ phù hợp của Hybrid Working để doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bạn cần cân nhắc tình hình kinh doanh, nguồn lực hiện có hay lĩnh vực hoạt động riêng của công ty. Hy vọng rằng, những thông tin MISA AMIS chia sẻ phía trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Hybrid Working là gì và có cho doanh nghiệp của mình có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

—————————

AMIS Công việc là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công việc, dự án, theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu suất nhân sự trên một nền tảng. Nằm trong nền tảng MISA AMIS, AMIS Công việc tự hào là giải pháp góp phần hỗ trợ 250.000 doanh nghiệp tối ưu vận hành và nâng cao hiệu quả hoạt động.

[TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ] Đăng ký dùng thử AMIS Công việc ngay để thay đổi hoàn toàn năng suất của doanh nghiệp TẠI ĐÂY

  • Làm việc mọi lúc mọi nơi
  • Cập nhật tiến độ công việc, dự án tức thời
  • Báo cáo đa chiều, đánh giá hiệu suất dễ dàng theo phòng ban, cá nhân
  • Giao tiếp và trao đổi nội bộ trên từng công việc
  • Thiết lập quy trình phối hợp dễ dàng
  • Cảnh báo tiến độ thông minh

CTA MGM 01

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]