Đối diện với “sóng thần” COVID-19, công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch gặp một số khó khăn chưa nhận thức đồng bộ. Khung hướng dẫn và bộ giải pháp 2022 ngành Du lịch – Lữ hành giúp chuyển đổi số thuận lợi.
DOWNLOAD TÀI LIỆU KHUNG HƯỚNG DẪN CĐS NGÀNH DU LỊCH |
Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Ngành Du lịch – Lữ hành cũng không ngoại lệ. Nhận thức rõ về xu hướng tất yếu và không thể đảo ngược của chuyển đổi số, Trung tâm Thông tin du lịch đã tập trung, chủ động đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý và xúc tiến quảng bá du lịch.
Tuy nhiên, công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch cũng gặp phải những khó khăn như: Chưa nhận thức được đồng bộ, chưa có sự kết nối chặt chẽ giữa các chủ thể liên quan, hạn chế về kiến thức, trình độ… Trong bối cảnh đó, VINASA xây dựng bộ khung hướng dẫn và giải pháp chuyển đổi số ngành du lịch năm 2022, nhằm giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi hóa một cách hiệu quả.
1. Giới thiệu
Khung chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ngành du lịch là bộ tài liệu chỉ dẫn doanh nghiệp ở ngành du lịch với quy mô cách thức triển khai chuyển đổi số (bắt đầu từ đâu, chuyển đổi số như thế nào, dùng các giải pháp gì) và cung cấp các tiêu chí đánh giá mức độ hiệu quả của quá trình chuyển đổi số đó.
Khung hướng dẫn và bộ giải pháp 2022 ngành Du lịch – Lữ hành xây dựng theo 3 cấp độ:
- Sẵn sàng: Hoạt động hiệu quả, tối ưu nguồn lực
- Tăng trưởng: Thúc đẩy doanh thu bán hàng, tăng năng suất bán hàng
- Đột phá: Sáng tạo sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh doanh mới.
2. Đối tượng áp dụng
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành Du lịch, lữ hành
- Doanh nghiệp du lịch Inbound
- Doanh nghiệp du lịch Outbound
- Doanh nghiệp du lịch Nội địa
DOWNLOAD TÀI LIỆU KHUNG HƯỚNG DẪN CĐS NGÀNH DU LỊCH |
3. Lợi ích
Khung chuyển đổi số cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ngành Du lịch, lữ hành cung cấp hướng dẫn từng bước về các giải pháp kỹ thuật số để áp dụng ở từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp Du lịch, lữ hành
- Định hướng cho doanh nghiệp nên bắt đầu CĐS từ đâu, cần làm gì và làm như thế nào theo từng quy mô và loại hình
- Tìm được các sản phẩm, giải pháp và nhà cung cấp giải pháp CĐS phù hợp theo nhu cầu
- Có thể đánh giá hoạt động CĐS của doanh nghiệp và đo lường CĐS
4. Lộ trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Du lịch – Lữ hành
Lộ trình này như một kim chỉ nam, giúp doanh nghiệp SMEs từng bước chuyển đổi số thành công.
4.1. Cấp độ 1
Sẵn sàng chuyển đổi số cơ bản, Quản lý, điều hành và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ Lữ hành sử dụng nền tảng giải pháp Số.
- Hệ thống quản lý Sản phẩm
- Hệ thống quản lý Nhà cung cấp
- Nền tảng Website kinh doanh Du lịch trực tuyến
- Phần mềm quản lý Kinh doanh dịch vụ Lữ hành.
4.2. Cấp độ 2
Tăng trưởng chuyển đổi số nâng cao, mở rộng hệ thống kênh bán dịch vụ giúp có thêm khách hàng mới và tăng doanh thu. Sử dụng phần mềm quản trị tự động để tiết kiệm thời gian, giảm chi phí bán hàng & điều hành để cải thiện năng xuất bán hàng.
- OTAs
- Livechat/Chatbot
- Phần mềm quản lý Điều hành và Kinh doanh dịch vụ Lữ hành
- Ứng dụng kinh doanh trên thiết bị di động (Mobile App)
- Quản lý hệ thống Tour mở bán
4.3. Cấp độ 3
Đột phá chuyển đổi số toàn diện, tự động hóa quy trình vận hành doanh nghiệp
Sử dụng dữ liệu để phân tích dự báo xu hướng kinh doanh, phát hiện thị trường mới, phát triển sản phẩm và dịch vụ mới.
- Marketing Automation
- Tiếp thị liên kết (Affiliate)
- Hệ thống bán tour du lịch trực tuyến đa kênh (Channel Manager)
- Phần mềm quản lý hệ thống đại lý & CTV
- Phần mềm Quản trị khách hàng (TaCRM-CX)
DOWNLOAD TÀI LIỆU KHUNG HƯỚNG DẪN CĐS NGÀNH DU LỊCH |
5. Giải pháp chuyển đổi số cơ bản
Không thể phủ nhận rằng chuyển đổi số đang làm thay đổi cơ bản mô hình và cách thức hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp trên cơ sở tận dụng công nghệ số hiện đại và tạo ra những cơ hội và giá trị mới. Tuy nhiên, du lịch số vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch Covid-19. Dưới đây là giải pháp chuyển đổi số cơ bản:
5.1. Sản phẩm
- Doanh nghiệp siêu nhỏ: Thiết kế chương trình Tour, Chiết tính giá, Quản lý Voucher, Quản lý hợp đồng, Nhà cung cấp.
5.2. Kinh doanh
- Doanh nghiệp siêu nhỏ: Live chat
- Doanh nghiệp nhỏ: Chatbot, Quản lý + tạo báo giá kết nối dữ liệu nhà cung cấp, Quản lý khách hàng, Marketing Email/SMS, Marketplace.
5.3. Điều hành
- Doanh nghiệp nhỏ: Đặt dịch vụ nhà cung cấp, Điều hành dịch vụ, Quản lý danh sách dịch vụ, Điều hành xe, Quản lý lịch xe, Điều hành hướng dẫn viên, Quản lý lịch hướng dẫn viên, Quyết toán hướng dẫn viên và lái xe, Quản lý số Tour, Quản lý doanh sách đoàn.
5.4. Tài chính và kế toán
- Doanh nghiệp siêu nhỏ: Kế toán, Hóa đơn điện tử, Doanh thu, Lợi nhuận.
- Doanh nghiệp nhỏ: Quản lý chi phí ước tính/thực chi, Quản lý chứng từ thanh toán, đặt dịch vụ nhà cung cấp và khác… Quản lý công nợ KH và nhà cung cấp Đại lý, Quyết toán dịch vụ.
5.5. Nhân sự
- Doanh nghiệp nhỏ: Quan hệ lao động, Chấm công, Quản lý nghỉ phép, Bảng lương.
5.6. Vận hành
- Doanh nghiệp siêu nhỏ: Chữ ký số, Quản lý công việc
- Doanh nghiệp nhỏ: Lưu trữ tài liệu, Giao tiếp nội bộ, Quản lý phòng ban.
6. Đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số MISA AMIS
Với sự ra đời của chuyển đổi số, các hoạt động trong ngành du lịch đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách mọi người nhận biết và hiểu thông tin và dịch vụ mà các công ty công nghệ cung cấp.
Sự hiện diện và lan rộng của không gian số, cũng như sự phát triển của phần mềm MISA AMIS đã loại bỏ các vấn đề về địa lý và cho phép các công ty và khách hàng tương tác trên một màn hình.
>> Trải nghiệm miễn phí phần mềm AMIS Công việc tại đây:
Với sự trợ giúp của số hóa, các đại lý du lịch đã thực hiện các giao dịch ở từng giai đoạn của chuyến đi, công bố thông tin chi tiết và đảm bảo rằng khách hàng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chuẩn bị.
Nhiều mong muốn của khách hàng được đáp ứng bằng cách so sánh các đại lý và xem xét các tính năng quan trọng như phản hồi của người dùng trước đó, đặt vé, đặt chỗ ở và thậm chí cả yêu cầu đặt tour. Chuyến thăm ảo đến điểm đến mong muốn của bạn.
Vì vậy, đối với các công ty du lịch muốn phát triển mạnh trong thị trường du lịch cạnh tranh ngày nay, việc chuyển đổi kỹ thuật số là điều chắc chắn phải làm. Tuy nhiên, những xu hướng số hóa này chỉ có lợi nếu doanh nghiệp tương tác thường xuyên và nhất quán với khách hàng, lắng nghe họ và nỗ lực tìm hiểu nhu cầu để liên tục mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Đối với các doanh nghiệp, chuyển đổi kỹ thuật số ngành du lịch ngày nay không chỉ trở thành một chiến lược bắt buộc mà còn là một thực tiễn cần thiết phải được thực hiện để đủ sức cạnh tranh và đáp ứng với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch. Chính vì vậy, MISA cam kết sẽ mang tới bộ giải pháp MISA AMIS hoàn toàn phù hợp và hiệu quả đối với doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
Nguồn tham khảo: dx4sme.vn
Mời bạn đọc tham khảo khung hướng dẫn giải pháp 2022 ngành Du lịch – Lữ hành của VINASA:
Các nội dung tìm kiếm khác liên quan đến “Chuyển đổi số ngành du lịch”
Lợi ích của chuyển đổi số trong du lịch | Chuyển đổi số trong du lịch là gì |
Chuyển đổi số cho du lịch | Công nghệ thay đổi ngành du lịch |
Chuyển đổi số trong du lịch | Đặc điểm của chuyển đổi số |
Du lịch chuyển đổi số | Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số |
Xin mời tìm hiểu thêm về giải pháp MISA AMIS Digital Workplace để nâng cao hiệu quả: quản lý, phân công giao việc, lưu trữ hồ sơ văn bản, phòng họp, tài sản, mạng xã hội nội bộ. Miễn phí trải nghiệm trong 15 ngày |