Kế toán cho giám đốc Kế toán quản trị Bắt kịp xu hướng công nghệ mới, Alpha Books khẳng định doanh...

Với những người đam mê sách, thương hiệu Alpha Books có lẽ đã không còn xa lạ, đặc biệt là những người yêu sách về các chủ đề hướng dẫn khởi nghiệp, kinh nghiệm quản lý kinh doanh. Thành lập từ năm 2005 đến nay, Alpha Books đang ngày càng khẳng định vị thế của mình, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xuất bản và được nhiều độc giả yêu mến.

Hoạt động theo mô hình tập đoàn với nhiều công ty nhỏ, Alpha Books đang có hơn 20 chi nhánh tại nhiều thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, TP. Vinh … Các công ty phụ trách từng mảng sản phẩm chuyên biệt. Mô hình này đã giúp Alpha Books luôn giữ được sự tăng trưởng mỗi năm. Tuy nhiên, đi kèm với sự tăng trưởng về quy mô thì công tác quản trị, điều hành của công ty cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn trước. Các số liệu cần cập nhật nhanh chóng, chính xác, giúp Ban lãnh đạo có thể đưa ra các quyết định kịp thời. Đồng thời, dữ liệu doanh nghiệp cần liên thông giữa các bộ phận, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và gia tăng năng suất nhân sự.

Nhận thấy sự bất cập trong công tác vận hành, ngay lập tức Alpha Books đã tìm hiểu một số đơn vị cung cấp và lựa chọn phần mềm AMIS Kế toán – nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS của Công ty Cổ phần MISA. Với kinh nghiệm hơn 27 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Alpha Books tin tưởng lựa chọn MISA trở thành người bạn đồng hành trên chặng đường phát triển của mình.

Là một trong những người trực tiếp sử dụng phần mềm, chị Nguyễn Thị Thảo – Kế toán của Alpha Books cho biết: “Trước khi ứng dụng AMIS Kế toán của MISA vào công việc, việc quản lý dữ liệu của doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi không được thông suốt với nhau và thường xuyên xảy ra các sự cố nhầm lẫn. Do đặc thù nhiều cửa hàng, chi nhánh nên khi dữ liệu chuyển về công ty sẽ phải thêm một công đoạn nhập liệu lại thì mới có thể đồng bộ trên hệ thống chung được. Việc này mất rất nhiều thời gian của kế toán chúng tôi và dễ xảy ra sai sót, giảm năng suất của nhân viên”.

Từ khi triển khai AMIS Kế toán, quy trình vận hành của Alpha Books trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Kế toán doanh nghiệp đã “nhàn” hơn nhiều so với trước kia. Với hơn 40 nhân sự đang sử dụng phần mềm, bao gồm: kế toán, quản lý kho, kinh doanh. Mỗi bộ phận được phân quyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và không còn xảy ra tình trạng chồng chéo công việc trong quy trình. Thay vì trước đây kinh doanh phải gọi điện thoại, nhắn tin về kho để báo đặt đơn hàng, thì giờ đây đội ngũ kho vận tiếp nhận thông tin và xử lý đơn hàng ngay trên phần mềm, tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều.

Bên cạnh đó, tính năng mà chị Nguyễn Thị Thảo cảm thấy tâm đắc nhất chính là nhập/xuất dữ liệu từ excel dễ dàng của AMIS Kế toán. Vì đặc thù của ngành xuất bản dữ liệu thường rất lớn, có khi lên đến 1000 dòng, do đó các bộ phận thường rất vất vả mới có thể nhập liệu đầy đủ. Tuy nhiên, từ khi sử dụng AMIS Kế toán công tác nhập liệu đã trợ nên dễ dàng hơn rất nhiều. Phần mềm cho phép nhập dữ liệu từ định dạng excel trực tiếp lên phần mềm với đa dạng biểu mẫu như: phiếu mua hàng, bán hàng, phiếu kho, chứng từ bán…

Sự thay đổi của Alpha Books kể từ khi sử dụng AMIS Kế toán đã mang đến nhiều kết quả tích cực. Chị Nguyễn Thị Thảo nhận định “Việc lựa chọn ứng dụng công nghệ vào hoạt động doanh nghiệp là hướng đi vô cùng đúng đắn của Ban lãnh đạo trong bối cảnh dịch covid-19 như hiện nay”. Sự quay trở lại lần thứ 4 của đại dịch lần này với mức độ nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và hoạt động của các doanh nghiệp trong nước.

Cũng như các doanh nghiệp khác khi giãn cách xã hội, Alpha Books đã triển khai hình thức làm việc online để vừa đảm bảo an toàn cho CBNV, vừa duy trì hoạt động của công ty. Điều này đã không còn trở ngại với các bộ phận khi AMIS Kế toán có thể tạo hệ thống dữ liệu online. Không cần máy chủ, máy trạm, chỉ cần đường truyền mạng và dữ liệu, các phòng ban đã làm việc từ xa một cách chủ động, kết nối với nhau dễ dàng. “Chính nhờ sự nhạy bén trong công tác chuyển đổi số của Ban lãnh đạo chúng tôi đã vượt qua đại dịch dễ dàng như thế đó!– Chị Nguyễn Thị Thảo chia sẻ thêm.

Tiên phong trong việc ứng dụng những công nghệ mới trên thế giới trong từng sản phẩm, MISA hơn 27 năm qua vẫn đang mang đến các giải pháp chuyển đổi số hữu ích cho doanh nghiệp. Bằng những tính năng vượt trội của mình, tin chắc rằng, không chỉ Công ty Cổ phần Sách Alpha mà còn sẽ còn nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn AMIS Kế toán là người bạn đồng hành trong quá trình hoạt động, sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh của mình.

Tham khảo ngay phần mềm kế toán MISA AMIS để công tác quản lý tài chính – kế toán hiệu quả hơn.CTA nhận tư vấn

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]