Tự động nhắc nhở khi số giờ làm thêm của nhân viên đến mức tối đa theo quy định của Bộ Luật lao động

11/09/2024
4

Thay vì phải theo dõi, rà soát thủ công số giờ làm thêm của nhân viên so với quy định để không vượt quá mức 40h/tháng, 200h/năm, giờ đây HR sẽ nhận được nhắc nhở tự động trên phần mềm, Quản lý – Nhân viên cũng sẽ được thông báo khi lập duyệt đơn đăng ký làm thêm trong trường hợp tổng số giờ làm thêm đã đến mức tối đa.

Chi tiết mời anh chị theo dõi video dưới đây:

>> Xem hướng dẫn chi tiết tại: Trang HDSD phần mềm AMIS Chấm công

I. Thực tế khó khăn

Theo quy định mới nhất của Bộ Luật lao động, số giờ làm thêm của người làm động không vượt quá 40h trong 1 tháng và 200h trong 1 năm, trừ 1 số trường hợp đặc biệt.

Vì vậy để đảm bảo tuân thủ đúng quy định:

  • HR thường xuyên phải kiểm tra thủ công, tính toán tổng số giờ làm thêm của nhân viên để đảm bảo đúng quy định mà vẫn dễ gặp phải sai sót và bị phạt khi đến kỳ tranh tra.
  • Nhân viên không chủ động theo dõi được tổng số giờ đã làm thêm để đăng ký thời gian làm thêm phù hợp.
  • Quản lý không nắm rõ thông tin này nên có thể duyệt đơn xin làm thêm cho nhân viên ngay cả khi số giờ đã vượt quá quy định.

II. Giải pháp của AMIS Chấm công

Ngay khi HR truy cập vào ứng dụng, phần mềm sẽ hiển thị nhắc nhở nếu có nhân viên sắp đến/đã đến hoặc vượt quá ngưỡng tối đa về giờ làm thêm theo quy định.

Ngoài ra, tại Báo cáo tổng hợp tình hình làm thêm của nhân viên, chương trình bổ sung dấu hiệu nhận biết nhanh với các trường hợp đã đến giới hạn làm thêm tối đa.
Đối với anh chị Quản lý và Nhân viên

Khi lập duyệt đơn đăng ký làm thêm trên AMIS Nhân viên hoặc MISA AMIS mobile, chương trình sẽ tự động gửi thông báo nhắc nhở. Nhờ đó:

  • Nhân viên sẽ chủ động nắm được số giờ làm thêm của mình, nếu sắp vượt ngưỡng tối đa của tháng thì sẽ phân bổ đăng ký sang các tháng sau.
  • Anh chị Quản lý cũng nắm được tình hình làm thêm để duyệt/từ chối đơn sao cho phù hợp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả