Kế toán cho giám đốc Kế toán quản trị 5+ điểm cải tiến trên phần mềm kế toán online AMIS giúp...

Với bề dày kinh nghiệm gần 30 năm phát triển và cung cấp các nền tảng, phần mềm số và nổi bật nhất là sản phẩm phần mềm kế toán online số 1 trên thị trường hiện nay – MISA AMIS Kế toán, MISA vẫn luôn luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để từ đó đưa ra thêm các cải tiến, nâng cấp để phần mềm giúp ích nhiều hơn cho doanh nghiệp, đồng thời quá trình sử dụng phần mềm cũng thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều.

5 điểm cải tiến của phiên bản AMIS Kế toán

Hãy cùng điểm lại 5 điểm cải tiến của phần mềm kế toán online MISA AMIS thuận tiện vô cùng cho công việc hạch toán của kế toán viên và cực kỳ hữu ích cho công việc quản lý của kế toán trưởng hay giám đốc điều hành.

Nhanh chóng đáp ứng thông tư, nghị định mới của Nhà nước

Hàng năm, Nhà nước thường ban hành các quy định mới thông qua các thông tư, nghị định đối với các vấn đề về tài chính – kế toán của doanh nghiệp. Tiêu biểu có thể kể đến Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BCT về hoá đơn điện tử hay gần đây nhất có Nghị định 15/2022/NĐ-CP và Nghị định 44/2023/NĐ-CP hướng dẫn về việc giảm thuế GTGT từ 10% => 8% theo quyết định tại Nghị quyết 43/2022/QH15  và Nghị quyết 101/2023/QH15. Để kịp thời hỗ trợ kế toán trong quá trình thực hiện nghiệp vụ hàng ngày, giúp doanh nghiệp đảm bảo hoạt động quản lý tài chính kế toán và quản trị doanh nghiệp, đội ngũ MISA làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo đáp ứng đầy đủ những quy định mới nhất của nhà nước.

Cụ thể, với quy định giảm thuế GTGT về 8%, phần mềm kế toán online MISA AMIS đáp ứng các tính năng, tiện ích như:

  • Tra cứu mặt hàng giảm thuế ngay trên phần mềm
  • Tích chọn xuất hóa đơn 8% đối với DN tính thuế theo phương pháp khấu trừ
  • Thiết lập Giảm 20% thuế GTGT đối với DN tính thuế theo phương pháp trực tiếp
  • Tạo phụ lục, bảng kê đi kèm theo NĐ 44 khi lập tờ khai thuế️

Cảnh báo thông minh về tình trạng công nợ, tồn kho và các công việc cần thực hiện cuối kỳ

Hiện nay kế toán đang gặp khó khăn khi nắm bắt nhanh chóng, chính xác tình hình công nợ, hàng tồn kho; do đó không có phương hướng để đưa ra kế hoạch mua hàng, kinh doanh phù hợp. Hơn nữa, cuối kỳ, kế toán thường có nhiều công việc, báo cáo cần thực hiện nên dễ xảy ra tình trạng không hoàn thành hết công việc cần làm hoặc trễ hạn nộp các báo cáo, tờ khai thuế,…

Với phần mềm kế toán online AMIS, mọi khó khăn sẽ được giải quyết!

Kế toán sẽ không còn phải lo lắng về việc không kiểm soát được tình trạng công nợ, tồn kho cũng như các công việc cần thực hiện cuối kỳ nhờ tính năng nhắc nhở thông minh. Cơ chế hoạt động vô cùng đơn giản, chương trình sẽ tự động cảnh báo cho người dùng về tình hình công nợ phải thu, phải trả để tránh tình trạng bị quên gây thất thoát công nợ hoặc làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

Chương trình sẽ tự động hiển thị thông báo nhắc nhở để người dùng nắm được, từ đó dễ dàng trong việc đưa ra chiến lược kinh doanh và hoạch định mua hàng, cũng như lên kế hoạch, sắp xếp để thực hiện các công việc cuối kỳ sao cho phù hợp. Các nội dung nhắc nhở rất đa dạng bao gồm:

Nhắc tình hình công nợ bao gồm:

Phải thu khách hàng:

  • Hóa đơn, chứng từ phải thu quá hạn thanh toán
  • Hóa đơn, chứng từ phải thu sắp đến hạn thanh toán
Phần mềm kế toán online amis cảnh bảo nhắc nhở nợ phải thu
Cảnh báo nhắc nở khoản nợ phải thu khách hàng

Phải trả nhà cung cấp:

  • Hóa đơn, chứng từ phải trả quá hạn thanh toán
  • Hóa đơn, chứng từ phải trả sắp đến hạn thanh toán
Cảnh báo nhắc nhở nợ phải trả nhà cung cấp

Nhắc tình trạng kho bao gồm:

  • Hàng hóa, dịch vụ sắp hết
  • Hàng hóa, dịch vụ sắp hết hạn
  • Hàng hóa, dịch vụ quá hạn sử dụng

Nhắc thời hạn kê khai Thuế bao gồm:

  • Thuế GTGT hàng tháng, hàng quý
  • Thuế TNDN hàng năm

Nhắc các công việc cần thực hiện cuối kỳ:

Cảnh báo nhắc nhở các công việc cần thực hiện cuối kỳ
  • Tính khấu hao Tài sản cố định
  • Phân bổ Công cụ dụng cụ hàng kỳ
  • Phân bổ chi phí trả trước
  • Kết chuyển lãi lỗ

Xem báo cáo, chứng từ bằng tiếng Anh

Nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp có cổ đông hay đồng sở hữu là người nước ngoài, phần mềm kế toán online AMIS đã xây dựng thêm tính năng chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Anh trên phần xem báo cáo chứng từ.

xem báo cáo bằng tiếng Anh trên phần mềm kế toán online AMIS
Dễ dàng tùy chỉnh ngôn ngữ để xem báo cáo bằng tiếng Anh

Không những vậy, khách hàng cũng có thể nhập liệu chứng từ bằng tiếng Anh để thuận tiện trong quá trình làm việc với đối tác nước ngoài.

Gộp khách hàng/ nhà cung cấp/ vật tư hàng hóa tự động

Trên thực tế, các mã khách hàng 001, 012, 025, 046, 051 của doanh nghiệp thực ra chỉ có một khách hàng nhưng kế toán nhập trùng đến 5 lần dẫn đến số liệu báo cáo không chính xác, các đối tượng khách hàng, nhà cung cấp không được theo dõi một cách nhất quán. Hậu quả là doanh nghiệp trả thiếu tiền hàng cho nhà cung cấp, đòi nợ thiếu của khách hàng.

Tính năng gộp dữ liệu trên phần mềm kế toán online AMIS

Nên tính năng tự động gộp khách hàng/ nhà cung cấp/ vật tư hàng hóa phát sinh trong kỳ, doanh nghiệp không bao giờ còn phải lo lắng bị mất dữ liệu nữa mà kế toán cũng dễ dàng theo dõi và quản lý hơn.

tính năng gộp dữ liệu trên phần mềm kế toán online amis
Tính năng gộp dữ liệu trên phần mềm kế toán online AMIS

Phân loại và tìm kiếm báo cáo nhanh chóng ngay trên phần mềm kế toán online AMIS

Đã khi nào bạn rơi vào hoàn cảnh nhớ mang máng một chứng từ vào ngày nào đó mà không thể nào gọi được đúng tên để tìm kiếm nó trên phần mềm kế toán?

Dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu sử dụng

Tình trạng này bị xóa sổ hoàn toàn nếu sử dụng phần mềm kế toán online. Kế toán chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm theo các tiêu chí: số chứng từ, ngày chứng từ, đối tượng, số tiền, AMIS kế toán sẽ tự động tìm kiếm chứng từ bạn đang cần. Nhờ đó mà tiết kiệm thời gian, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, nâng cao hiệu quả công việc.

Phân loại báo cáo theo tiêu chí sử dụng

Tùy chỉnh mẫu chứng từ theo mong muốn trên phần mềm kế toán online AMIS

Hiểu được đặc thù và văn hóa của mỗi doanh nghiệp, phần mềm kế toán online AMIS cung cấp tính năng cho khách hàng chỉnh sửa chứng từ theo mong muốn bao gồm: chỉnh font chữ, màu sắc, căn lề, nội dung hiển thị,…

tùy chỉnh nội dung trên phần mềm kế toán online AMIS
Tùy chỉnh nội dung in lên chứng từ
Tùy chỉnh font chữ và căn chỉnh lề
Tùy chỉnh hình nền cho chứng từ
Tùy chọn mẫu chữ cho chứng từ

Không những thế trên giao diện tổng quan có thể tùy chỉnh báo cáo theo mong muốn, nhờ vậy mà kế toán trưởng hay giám đốc điều hành dễ dàng theo dõi được các số liệu mình quan tâm như dòng tiền vào ra, công nợ…ngay khi mở phần mềm.

Với những tính năng mới được cập nhật thêm, phần mềm kế toán online AMIS càng trở nên hữu ích hơn gấp bội với doanh nghiệp: chi phí đầu tư tương xứng – dễ dàng thao tác sử dụng – hiệu quả công việc tăng lên.

Tham khảo ngay bản demo phần mềm kế toán online MISA AMIS dùng thử miễn phí 15 ngày để thực tế trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt của phần mềm:

Dùng ngay miễn phí

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]