AI trong Kỷ nguyên Marketing 6.0: Giải pháp đột phá cho doanh nghiệp

09/05/2024
42

Kể từ khi ChatGPT ra đời vào cuối năm 2022, không có gì ngạc nhiên nếu những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Marketing – Bán hàng trở thành những người quan tâm nhất đến việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo vào công việc. Các chuyên gia dự đoán rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ kiến tạo giá trị thặng dư gần 500 tỷ đô vào ngành tiếp thị toàn cầu chỉ  thông qua việc tăng năng suất. Đó chính là một tác động tổng thể khổng lồ từ AI.

Nhưng còn ở cấp độ tổ chức và cá nhân thì sao? Các nhà tiếp thị đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo như thế nào trong công việc & cuộc sống hàng ngày của họ? Hãy cùng MISA AMIS nghiên cứu chi tiết về tác động toàn diện của Trí tuệ nhân tạo đối với các lĩnh vực qua bài viết dưới đây

Chúng tôi đã thực hiện và gửi một cuộc thăm dò để hiểu rõ hơn về cảm nhận của các nhà tiếp thị và quản lý đối với việc sử dụng các công cụ như ChatGPT, DALL-E, và Jasper (trong số vô số công cụ khác) tại nơi làm việc.

Hơn 360 nhà tiếp thị đã tham gia, với sự đại diện mạnh mẽ từ các lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và chuyên gia SEO. Trong số các nhà tiếp thị này, 247 người làm việc cho các thương hiệu có ít hơn 50 nhân viên, nhưng cũng có sự đại diện tốt từ các nhà tiếp thị tại các công ty có hơn 100 nhân viên (84 người).

Để hiểu rõ về bức tranh tiếp thị AI, chúng tôi đã hỏi các thành viên về các chủ đề sau: 

  • Sự sử dụng AI hiện tại tại nơi làm việc
  • Những lo ngại lớn nhất về AI
  • Tác động của Trí tuệ nhân tạo đối với ngành và ngoài ngành, 
  • Cách các lãnh đạo đang tìm cách triển khai AI trong tổ chức
  • Nâng cao kỹ năng của bạn vào năm 2024 với AI.

Dữ liệu từ những câu hỏi này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình trạng của AI trong tiếp thị và các hoạt động vận hành của Doanh nghiệp. 

Đọc thêm: Ứng dụng AI trong Marketing: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại nơi làm việc

Một trong những lợi ích chính khi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị là chúng tôi được học hỏi và thử nghiệm với công nghệ trước nhiều người khác. Lợi ích này rất quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đã trở . Việc xây dựng kỹ năng như kỹ thuật tạo lệnh hoặc phát triển quy trình làm việc nội dung AI mới có thể mang lại lợi thế lớn so với đối thủ.

Một câu hỏi tự nhiên mà mọi người đều suy nghĩ: Liệu mọi người có thực sự sử dụng trí tuệ nhân tạo nhiều như họ nói không? 

“Có, các nhà tiếp thị sử dụng Trí tuệ nhân tạo tại nơi làm việc”

Dĩ nhiên, có nhiều quảng cáo xung quanh trên LinkedIn, X, và các subreddit về việc sử dụng ChatGPT hoặc Jasper để tăng năng suất, nhưng thực tế có bao nhiêu người đang tích lũy kiến thức và áp dụng nó hàng ngày?

Như bạn có thể đoán, phần lớn người trả lời trong cuộc khảo sát đều sử dụng nó (khoảng 85%), thực tế là như vậy.

Ứng dụng ai trong marketing

Hơn 300 chuyên gia tiếp thị mà chúng tôi khảo sát sử dụng trí tuệ nhân tạo hàng ngày để cải thiện hiệu suất làm việc của họ. Nếu áp dụng điều này cho toàn ngành, có vẻ như mọi người đều muốn nâng cao kỹ năng AI của mình. Cuộc đua đã bắt đầu.

Bạn chưa biết cách khai thác hết tiềm năng của chatGPT trong việc sáng tạo nội dung?Ứng dụng chat GPT trong sản xuất nội dung: 60 Promt thần thán

Sáng tạo nội dung là ứng dụng AI phổ biến nhất đối với nhà tiếp thị

Về cách mà các nhà tiếp thị sử dụng AI tại nơi làm việc, ứng dụng phổ biến nhất là tạo nội dung, được 87% người khảo sát đề cập đến. Xét cho cùng, công cụ AI phổ biến nhất, ChatGPT, là một công cụ sinh sản dựa trên văn bản, điều này cũng không quá ngạc nhiên.

Từ các thương hiệu hàng đầu hay các Agency marketing đến các thương hiệu lớn đều đang sử dụng AI để tối ưu hóa quy trình sản xuất nội dung. Sản phẩm cuối cùng thường được nhiều người thực hiện chỉnh sửa, nhưng chắc chắn rằng dấu hiệu của trí tuệ nhân tạo vẫn xuất hiện trên nội dung của các ấn phẩm mà chúng ta thấy trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Chúng tôi đã khảo sát và xác định rằng việc sáng tạo nội dung là cách sử dụng AI phổ biến nhất. Bây giờ, hãy xem xét một số trường hợp cụ thể hơn dưới đây: Các ứng dụng phổ biến của trí tuệ nhân tạo bao gồm hoạt động nghiên cứu từ khóa (42%), truyền thông xã hội (39%), tiếp thị qua email (39%) và ghi chú (36%).

AI-in-Marketing

Trí tuệ nhân tạo đang chứng minh mình là một nguồn lực tốt cho việc nghiên cứu từ khóa sơ bộ, cho phép các nhà tiếp thị nhanh chóng tạo ra danh sách các từ khóa quan trọng để chuẩn bị các tuyến nội dung cụ thể. Một số plugin ChatGPT phổ biến nhất tập trung vào SEO và có thể giúp phân tích nội dung cũng như việc trích xuất các thuật ngữ quan trọng. 

Một trong những ứng dụng AI có vẻ đang được đánh giá thấp nhất vào thời điểm hiện tại là tính năng “Cải thiện trải nghiệm họp trực tuyến”. Ví dụ, các công cụ như Avoma có thể chuyển âm thanh ghi âm cuộc gọi thành văn bản, sau đó tạo ra một kho lưu trữ để người dũng dễ dàng tìm kiếm.

Thay vì lướt qua hàng giờ ghi âm video để tìm thông tin quan trọng, AI giúp biến kho lưu trữ của bạn thành thư viện trực tuyến, các nội dung được sắp xếp đồng bộ, kèm theo tóm tắt và thông tin chi tiết trong cuộc họp.

ChatGPT, Canva hay Grammarly là các công cụ hỗ trợ tích hợp AI hiệu quả

Như dự kiến, ChatGPT là công cụ AI được các nhà tiếp thị lưa chọn—99,65% người trả lời của chúng tôi biết đến nó. Công cụ này đã thống trị các tiêu đề tin tức trong năm qua đến mức gần như trở thành từ đồng nghĩa với trí tuệ nhân tạo.

AI-in-Marketing-29

ChatGPT là một trong những công cụ hàng đầu để hỗ trợ trong cuộc đua này, nó có giá cả phải chăng, mạnh mẽ và liên tục được cải thiện bởi các nhà nghiên cứu hàng đầu trong ngành. Chỉ trong năm nay, OpenAI đã nâng cao khả năng sử dụng của nó với các tính năng như API, plugin và hiện nay là các GPT tùy chỉnh dựa trên nhiệm vụ. Nó cơ bản là một trạm dừng toàn diện cho các nhà tiếp thị tại thời điểm này.

Nếu bạn muốn tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, như tạo hình ảnh hoặc chỉnh sửa văn bản, thì một ứng dụng AI có các tính năng chuyên môn hoá sẽ là lựa chọn tốt hơn, chẳng hạn như Canva, Grammarly, Midjourney và DALL-E… Đây là một số công cụ AI (hoặc tích hợp thêm các tính năng AI) mà nhà tiếp thị dùng để tạo văn bản hay hình ảnh chất lượng cao.

Trí tuệ nhân tạo vẫn chưa đạt đến trình độ sáng tạo nội dung như con người

Mặc dù OpenAI tuyên bố rằng ChatGPT 3.5 & ChatGPT 4 có khả năng tạo ra nội dung ở trình độ đại học trở lên, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các nhà tiếp thị không mấy ấn tượng với nội dung do AI tạo ra. Chỉ có 11% số người được hỏi cho rằng nội dung do AI viết tốt hơn nội dung do con người viết. Ngược lại, gần 63% cho rằng nội dung do AI viết tệ hơn.

ai_in_marketing_15

Điều thú vị là khoảng một phần tư số người được khảo sát cho rằng nội dung của ChatGPT, Jasper và các công cụ AI khác không có khả năng tạo ra nội dung chất lượng, văn phong mạch lạc tương tự như khả năng viết của con người. Điều này có thể là do không sử dụng AI đúng cách hay không biết đặt câu lệnh và sẽ rất thú vị để chờ đợi sem quan điểm này tha đổi như thế nào với sự phát triển như vũ bão của công nghệ AI.

Phần lớn các nhà tiếp thị tin rằng AI đóng vai trò quan trọng trong công việc của họ

Mặc dù có nhiều điểm yếu trong việc sáng tạo nội dung, gần 75% người được hỏi tin rằng trí tuệ nhân tạo vẫn là công cụ hỗ trợ hiệu quả trong công việc. Hơn 150 người tin rằng nó quan trọng và cực kỳ cần thiết để cải thiện năng suất. Con số đó chắc chắn sẽ tăng mạnh khi kiến thức, tài liệu về lĩnh vực AI trở nên phổ biến và được lan truyền rộng rãi trong ngành tiếp thị.

image2-5

Những lo ngại lớn nhất về Trí tuệ nhân tạo 

Hiện vẫn còn quá sớm để thương mại hóa trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi đã hỏi một số người về những lo ngại lớn nhất của họ về tác động của AI đối với ngành tiếp thị và các ngành nghề khác. Một số những lo ngại về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo bắt đầu lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội sau khi phát hành ChatGPT và các AI tạo sinh khác (Gen AI dựa trên LLM – Mô hình ngôn ngữ).

Chúng ta đã thấy cách tự động hóa (Automation) đã thay thế hầu hết các công việc trong mọi lĩnh vực, từ sản xuất đến bán lẻ, các chuyên gia đã dự đoán rằng điều tương tự chắc chắn sẽ xảy ra đối với các công việc trong lĩnh vực thông tin. Hơn 55% người trả lời của chúng tôi cực kỳ tự tin rằng AI sẽ không thay thế họ, chỉ có khoảng 20% các nhà tiếp thị tin vào viễn cảnh AI sẽ thay thế con người trong mọi lĩnh vực.

image19

Một số ngành nghề dự đoán sẽ bị ảnh hưởng lớn từ Trí tuệ nhân tạo

Chúng tôi đã hỏi một số người về vai trò tiếp thị nào có nguy cơ cao nhất do sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo, bao gồm mọi thứ từ viết bài, SEO đến các hoạt động truyền thông đa phương tiện và phát triển web. Gần 75% số người trả lời (tức là hơn 250 nhà tiếp thị) tin rằng vai trò của người sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng bởi AI. Và 44% tin rằng điều tương tự cũng đúng với tiếp thị qua email. Vậy có nghĩa là khi xem xét việc áp dụng rộng rãi các công cụ như ChatGPT, Jasper và Writer, có thể tạo ra nội dung tốt với tốc độ đáng kinh ngạc. 

Một báo cáo của McKinsey về hàng nghìn nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy tiếp thị và bán hàng là các lĩnh vực hàng đầu áp dụng được AI. Sự phổ biến của các công cụ tạo hình ảnh từ văn bản là một yếu tố chính khác có tác động đến kết quả của cuộc nghiên cứu. Gần 40% số người trả lời đã trích dẫn các nhà thiết kế đồ họa sẽ bị thay thế bởi Trí tuệ nhân tạo. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét phương pháp tạo hình ảnh trực quan của DALL-E và Midjourney dễ dàng như thế nào.

AI-in-Marketing-18.

Thông tin không chính xác là rủi ro lớn nhất khi kết hợp AI trong công việc

Kể từ khi AI lần đầu tiên trở nên phổ biến dưới hình thức Chatbot ChatGPT, mọi người từ giáo viên, nhà nghiên cứu đến lãnh đạo doanh nghiệp đều đã chỉ ra cùng một rủi ro “Xu hướng tạo ra thông tin sai lệch so với thực tế”. Đã có rất nhiều báo cáo về ảnh hưởng của thông tin không đúng do AI tạo ra có từ bầu cử cho đến quản lý khủng hoảng. 

AI-in-Marketing-6

Một số nhà tiếp thị cũng lo ngại về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đối với quyền sở hữu trí tuệ, bởi vì các mô hình ngôn ngữ lớn, cụ thể là LLMs, đòi hỏi thông tin mới để phát triển. Vì vậy, các công ty có thể tải lên hướng dẫn thương hiệu, chiến lược, và thậm chí là dữ liệu hành vi người dùng để tạo ra mọi thứ từ nội dung tiếp thị đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Nhưng điều này đi kèm với rất nhiều rủi ro. Hầu hết các công ty chọn cách giữ thông tin nhạy cảm của họ ra khỏi các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) như ChatGPT để duy trì sự bảo mật.

Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đối với ngành công nghiệp và hơn thế nữa…

Mặc dù có những lo ngại lớn về việc bị thay thế công việc và tác động tiêu cực của các video sai sự thật từ AI (deepfakes), các phản hồi từ người tham gia khảo sát lại cực kỳ tích cực về ảnh hưởng mà trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại cho ngành tiếp thị. Hơn 93% người tham gia cho rằng AI sẽ có ảnh hưởng tích cực đến công việc của họ. 

Quỹ đầu tư mạo hiểm và các công ty lớn tiếp tục đầu tư nguồn lực vào các nhà phát triển mô hình AI hàng đầu, dẫn đến việc tăng năng suất trong công việc. Hơn nữa, các công ty tiếp tục tích hợp chúng vào bộ công nghệ của mình, mang lại cho các nhà tiếp thị cơ hội  để thử nghiệm.

image21

Sử dụng Trí tuệ nhân tạo để tiết kiệm thời gian

Những người tham gia khảo sát đã đưa ra câu trả lời rõ ràng về lợi ích lớn nhất khi sử dụng trí tuệ nhân tạo tại nơi làm việc là việc tiết kiệm thời gian. Gần 64% đã trải nghiệm lợi ích của việc sử dụng AI để tạo ra mọi thứ từ kịch bản email đến lời thề nguyện trong đám cưới. Đa số cho thấy một niềm tin mạnh mẽ vào hiệu quả của AI và khả năng tối ưu hóa quy trình. 

Rõ ràng, các nhà tiếp thị đánh giá cao thời gian mà AI tiết kiệm được, có thể được áp dụng để thực hiện các nhiệm vụ chiến lược, sáng tạo, hoặc các công việc phức tạp yêu cầu sự can thiệp của con người.

AI-in-Marketing-7

Gần 20% người tham gia khảo sát nhấn mạnh vai trò của AI như một công cụ biến đổi mở ra những khả năng mới trong tiếp thị, như phân tích dữ liệu tiên tiến, dự đoán hành vi khách hàng, và tạo ra nội dung phức tạp. Các khả năng của AI làm thay đổi chiến lược và hoạt động tiếp thị, cho phép các cách tiếp cận sáng tạo đối với việc tương tác với khách hàng và thị trường. 

Đáng chú ý, mục “tiết kiệm chi phí”, thường được tuyên bố là một lợi thế lớn của AI, chỉ nhận được tỷ lệ phản hồi tương đối thấp là 6% sự đồng tình từ những người tham gia khảo sát.

Các nhà tiếp thị nghi ngờ về sự hiệu quả của Trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực

Cuộc khảo sát cũng hé lộ sự nghi ngờ của mọi người về năng lực của AI trong việc thay thế hoàn toàn một số hoạt động do con người đảm nhiệm. Khả năng bị nghi ngờ nhất của AI là hoạt động tương tác với các khách hàng tiềm năng qua cuộc gọi trực tiếp, với 45% số người tham gia khảo sát không tin trí tuệ nhân tạo có thể giao tiếp tốt với đối phương như một người bình thường. Sự hoài nghi này có thể bắt nguồn từ bản chất của các cuộc gọi bán hàng, thường yêu cầu sự đồng cảm và khả năng thích ứng linh hoạt cùng sự hiểu biết sâu sắc về cảm xúc của đối phương – những phẩm chất vốn dĩ chỉ thuộc về con người.

Việc tạo ra các kế hoạch chiến lược, các hoạt động tuyển dụng cũng như đào tạo nhân viên cũng được coi là nhiệm vụ nằm ngoài tầm với của AI. Điều này có thể do việc ra quyết định ở cấp độ cao phải dựa vào sự hiểu biết về văn hóa tổ chức cũng như các khả năng thiên về cảm xúc chỉ con người mới có. 

AI-in-Marketing-11

Dữ liệu tổng thể của cuộc khảo sát phản ánh một quan điểm quan trọng nhưng thực tế về giới hạn của AI. Tóm lại, không thể phủ nhận vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng năng suất của trí tuệ nhân tạo, tuy nhiên, những nhiệm vụ chuyên môn trong công việc & đời sống hầu hết vẫn đến tư duy con người.

Lãnh đạo muốn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong công việc như thế nào? 

Mặc dù có nhiều lợi ích và rủi ro tiềm ẩn từ trí tuệ nhân tạo, không có gì nghi ngờ rằng các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực tiếp thị và các bộ phận khác muốn sử dụng nó. Mỗi ngày mới, có vẻ như lại có công ty tung ra tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị một số câu hỏi trong cuộc khảo sát để hiểu mối quan hệ giữa các nhà lãnh đạo và trí tuệ nhân tạo. Tổng cộng 45% số người tham gia khảo sát tin rằng các nhà lãnh đạo của họ “rất” hiểu biết về AI. Ngược lại, 29% số người tham gia khảo sát cho rằng các nhà lãnh đạo thiếu sự hiểu biết đầy đủ về AI và chỉ nắm được một số thông tin sơ lược hoặc thậm chí không biết gì. Khoảng cách về sự hiểu biết này có thể là rào cản ảnh hưởng đến khả năng của các tổ chức này trong việc triển khai và tận dụng công nghệ một cách có hiệu quả, từ đó đánh mất dần lợi thế cạnh tranh cùng khả năng đổi mới của họ.

AI-in-Marketing-16

“Mặc dù nhiều công ty không “am hiểu” về công nghệ, các lãnh đạo vẫn muốn thấy các hoạt động ứng dụng Trí tuệ nhân tạo được triển khai”

Hầu hết các lãnh đạo đều muốn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo nhiều hơn tại nơi làm việc

Gần 60% các nhân viên trong lĩnh vực tiếp thị cho biết lãnh đạo của họ ủng hộ việc tăng cường sử dụng AI. Có vẻ như các công ty đang có một lập trường tích cực trong việc chấp nhận công nghệ mới, phản ánh sự nhận thức về những lợi ích tiềm năng của AI trong việc ra quyết định dựa trên dữ liệu, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, từ đó cải thiện doanh số bán hàng. 

image8

Cuộc khảo sát của chúng tôi cũng phát hiện ra rằng khoảng 88% các lãnh đạo trong đã lên kế hoạch ứng dụng AI cho doanh nghiệp trong năm 2024. 

image9

Nhưng chính xác thì lãnh đạo muốn ứng dụng AI ở mức độ như thế nào?

Các công ty chỉ triển khai Trí tuệ nhân tạo trong một số trường hợp hạn chế

Chỉ khoảng 22% người tham gia khảo sát báo cáo rằng “đã có sự áp dụng AI vào doanh nghiệp”. Tuy nhiên, nhóm đa số (chiếm khoảng 47%) nói rằng trí tuệ nhân tạo  hiện chỉ được sử dụng trong một số trường hợp nhất định. Điều này ngụ ý rằng mặc dù AI đang được sử dụng, tuy nhiên khả năng của nó vẫn bị giới hạn, nhất là đối với các vấn đề mang tính cá nhân hoá. 

AI-in-Marketing

Cách tiếp cận chọn lọc này còn có thể đến từ nhiều lý do, như hạn chế về ngân sách, kiến thức AI của người dùng hạn chế, hoặc thái độ thận trọng đối với công nghệ mới… Trong khi đó, 21% người khảo sát rằng họ đang thử nghiệm các tính năng nhưng không áp dụng AI vào các dự án lớn của doanh nghiệp, điều này phản ánh một giai đoạn khám phá và đánh giá các lợi ích cùng  nhược điểm tiềm năng của AI trước khi triển khai toàn diện.

Tổng quan, dữ liệu khảo sát chỉ ra một phạm vi rộng lớn của việc áp dụng AI trong bối cảnh kinh doanh đầy biến động, từ giai đoạn thử nghiệm đến việc tích hợp & ứng dụng đầy đủ các tính năng vào các hoạt động vận hành doanh nghiệp.

Không ngừng trau dồi kiến thức & kỹ năng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) 

Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động Marketing – Bán hàng cũng như trong các lĩnh vực khác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ai cũng biết rằng AI sẽ là kim chỉ nam cho nhiều doanh nghiệp công nghệ trong tương lai.

Bên cạnh đó, Trí tuệ nhân tạo đã và đang mở ra cánh cửa mới cho việc phân tích dữ liệu khách hàng sâu sắc, dự đoán xu hướng tiêu dùng và tự động hóa các chiến dịch tiếp thị, giúp các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và cá nhân hóa. Các nhà tiếp thị và bán hàng am hiểu về AI không chỉ nâng cao được sức cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua những chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu từ AI, mà còn giúp họ thích nghi nhanh chóng trước những biến động của thị trường. 

Ngoài ra, việc áp dụng AI giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực đáng kể, cho phép doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển sản phẩm và dịch vụ, cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong thời đại thông tin bùng nổ, việc liên tục cập nhật và áp dụng công nghệ AI không chỉ đơn thuần là một lựa chọn mà đã trở thành một yếu tố bắt buộc, quyết định sự thành công và phát triển bền vững của các doanh nghiệp. 

Tải miễn phí Ebook “Hướng dẫn ứng dụng ChatGPT để sản xuất nội dung từ A-Z” 

Ảnh minh hoạ  + Link ebook 

Đối tượng mục tiêu và phân tích hồ sơ:

Tập trung vào việc đánh giá các lời kêu gọi hành động (CTA) và nội dung để thu hút các đối tượng cụ thể.

Cách thực hiện: Thực hiện đánh giá thủ công về các CTA và nội dung hướng đến đối tượng mục tiêu, sau đó phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên thông tin thu thập được từ các biểu mẫu.

Tạo ra khách hàng tiềm năng:

Xác định những yếu tố nào trên trang web thu hút khách hàng tiềm năng, như ưu đãi đặc biệt hoặc nội dung độc đáo khuyến khích người dùng đăng ký.

Cách thực hiện: Phân tích và đánh giá các yếu tố thu hút trên trang chủ và so sánh sự khác biệt của chúng đối với các dịch vụ được trình bày trong các phần khác của trang web.

Chiến lược nội dung:

Sử dụng nội dung như một công cụ để hỗ trợ và hướng dẫn quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong suốt quá trình họ tiến đến việc mua hàng.

Cách thực hiện: Đa dạng hóa nội dung để hỗ trợ khách hàng tiềm năng từ giai đoạn đầu tiên của quá trình mua hàng, bao gồm cả nội dung ở giai đoạn giữa và cuối như blog, trung tâm tài nguyên và nội dung mang thương hiệu.

Bài dịch nguồn: https://foundationinc.co/lab/ai-marketing-results/

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả