Quản lý - điều hành Kiến thức quản trị Agility là gì? Ứng dụng của Agility trong phát triển doanh nghiệp

Agility là gì? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp hiện đại quan tâm đến thuật ngữ này? Trong bài viết này, MISA AMIS sẽ giải thích chi tiết về khái niệm cũng như cách thức ứng dụng Agility trong doanh nghiệp hiệu quả. Mời anh/chị tìm hiểu ngay! 

Agility trong doanh nghiệp
Agility trong doanh nghiệp là gì?

I. Khái niệm Agility là gì?

1. Nguồn gốc của Agility

Agility có nguồn gốc từ từ “agile” – một thuật ngữ được quen thuộc mô tả tinh thần linh hoạt, sự nhanh nhẹn và linh động. Trong phương diện kinh doanh, Agility là gì được hiểu là khả năng thích nghi, phản ứng một cách nhanh chóng với sự thay đổi liên tục của thị trường, khách hàng và môi trường kinh doanh của một doanh nghiệp, tổ chức.

Agility là khái niệm vô cùng quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Các doanh nghiệp phải triển khai Agility nhằm thích nghi nhanh hơn, chính xác hơn trước những sự biến đổi bất ngờ của môi trường bên ngoài.

Để làm được điều này, các tổ chức cần bắt đầu từ việc xây dựng môi trường làm việc linh hoạt, sáng tạo. Từ đó, ban lãnh đạo có cơ sở đưa ra quyết định nhanh chóng và sửa đổi khi cần thiết.

2. Tại sao Agility lại trở nên quan trọng

Agility đang trở thành yếu tố quyết định đến sự thành công của các doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số. Thị trường ngày nay được đánh giá là vô cùng biến động đi kèm với sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy, Agility giúp cho các doanh nghiệp tạo ra nền tảng hoạt động linh hoạt, nhanh nhẹn, thích nghi tốt thay vì duy trì cách thức vận hành lạc hậu. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải cân nhắc kỹ lưỡng, tránh đưa ra quyết định quá nhanh khi triển khai Agility để hạn chế những hậu quả không mong muốn. Ban lãnh đạo phải đưa ra quyết định kịp thời, nhưng dựa trên số liệu, kết quả khách quan để đạt được kết quả tốt nhất.

[TẢI MIỄN PHÍ] EBOOK ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP AGILE TRONG QUẢN LÝ DỰ ÁN

II. Áp dụng Agility vào các doanh nghiệp hiện nay

1. Chiến lược thích ứng nhanh

Chiến lược thích ứng nhanh có phần khác biệt nhiều hơn với chiến lược kinh doanh giành chiến thắng trong khoảng thời gian ngắn hạn tại các điểm sau:

  • Từ vị trí là một chuyên gia trong ngành bắt đầu trở thành vị trí dẫn đầu
  • Từ tập trung chủ yếu vào việc mở rộng thị phần sang tận dụng những cơ hội thị trường tốt
  • Từ định vị hình ảnh trên thị trường sang bắt đầu tương tác và kết nối nhiều hơn với khách hàng của mình
  • Từ tập trung chủ yếu vào khai thác thị trường hiện có sang tạo ra một thị trường mới
  • Đánh bại cạnh tranh để xác định sự cạnh tranh
  • Kế hoạch chi tiết về các hành động dành cho các quy trình lựa chọn

Chiến lược phản ứng nhanh cũng đòi hỏi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải thật sự hiểu rõ Agility là gì trong bối cảnh và môi trường kinh doanh sắp tới. Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là dự đoán nhu cầu của các bên liên quan và bám sát chúng trong tương lai. 

>> Đọc ngay: Cẩm nang chiến lược xây dựng môi trường làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Tổ chức theo kiểu thích ứng nhanh (Organization Agility)

Sự thích ứng nhanh chóng của tổ chức sẽ dễ dàng cho phép ban lãnh đạo dự đoán và dự phòng phương án kinh doanh theo điều kiện thị trường thực tế. Các tổ chức ứng dụng mô hình Agile thường có khả năng giành được chiến thắng cao hơn tại thị trường , trước khách hàng và các nhà đầu tư.

Organization Agility là gì
Organization Agility là khái niệm chỉ cách tổ chức bộ máy linh hoạt trong doanh nghiệp

Các tổ chức sẽ không thể thay đổi theo yêu cầu khách quan của thị trường sẽ có nguy cơ bị tụt lại phía sau, không bao giờ theo kịp xu hướng mới. Có thể nói, nắm bắt cơ hội tiếp cận khách hàng và đề ra những đổi mới cho các sản phẩm, dịch vụ là cách duy nhất đang giúp các tổ chức giành chiến thắng hiện nay. 

3. Cá nhân rất dễ thích ứng nhanh (Individual Agility)

Individual Agility được đánh giá là khả năng học hỏi và phát triển của tất cả thành viên và người lãnh đạo. Sự thích ứng nhanh của cá nhân chính là kết hợp của tư duy cũng như tập hợp các kỹ năng (ví dụ: đặt câu hỏi, chấp nhận các rủi ro một cách thích hợp). Các cá nhân rất dễ thích ứng sẽ tìm được niềm vui trong công việc, mang lại những kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi.

Khả năng học hỏi nhanh cũng là một trong nhiều yếu tố không thể thiếu của năng lực lãnh đạo doanh nghiệp. Nếu người đứng đầu không thể thay đổi nhanh thì tất yếu sẽ tác động hạn chế tới việc dẫn dắt tổ chức. 

4. Nguồn lực thích ứng nhanh (Human Resource Agility)

Mọi hoạt động quản trị nguồn nhân lực đều xoay quanh con người, hiệu suất, thông tin cũng như công việc được tạo ra để thúc đẩy đội ngũ hoàn thành mục tiêu, chiến lược. Việc sắp xếp, sử dụng nguồn nhân lực hợp lý có vai trò chính thúc đẩy tổ chức phát triển nhanh. 

>> Đọc ngay: Nguồn lực là gì? Các nguồn lực quan trọng trong doanh nghiệp

III. Lợi ích của Agility là gì?

Dưới đây là những lợi ích điển hình mà Agility mang lại cho các doanh nghiệp:

1. Thích nghi tốt hơn với sự biến đối

Agility giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thích nghi nhanh hơn, tốt hơn trước những sự biến đổi không ngừng của thị trường và môi trường kinh doanh. Họ có thể đưa ra nhiều quyết định một cách chính xác, kịp thời để đạt được thành công.

Do vậy, để triển khai Agility, các tổ chức cần tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt, hỗ trợ người lãnh đạo đưa ra quyết định tức thời dựa trên báo cáo số liệu chi tiết. Ngoài ra, doanh nghiệp cần thu thập, phân tích thông tin từ người dùng vào quá trình cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn.

2. Tăng cường hiệu suất cũng như năng suất

Triển khai Agility giúp cho các tổ chức tiết kiệm thời gian, tăng cường hiệu suất cũng như năng suất của nhân viên. Nhân viên cảm thấy hài lòng với môi trường làm việc linh hoạt và sáng tạo. Nhờ đó họ có động lực cải theiejn khả năng và năng suất làm việc cao hơn.

3. Tăng cường sự cạnh tranh 

Agility còn giúp cho các doanh nghiệp tăng cường sự cạnh tranh trong thị trường. Bằng cách thích nghi cũng như phản ứng một cách nhanh chóng với mọi xu thế biến đổi chung, doanh nghiệp sẽ dễ dàng duy trì vị thế và tiếp tục phát triển không ngừng.

IV. MISA AMIS Văn phòng số – Giải pháp xây dựng môi trường làm việc số tối ưu, thích ứng nhanh cho doanh nghiệp hiện đại 

MISA AMIS Văn phòng số là giải pháp giúp các doanh nghiệp kiến tạo môi trường làm việc tinh gọn, tối ưu. Bằng cách loại bỏ các công việc giấy tờ và các quy trình thủ công, doanh nghiệp có thể nâng cao năng suất nhân sự, tiết kiệm chi phí, gắn kết văn hóa làm việc số, từ đó gia tăng khả năng thích ứng với mọi tình huống.

8 sản phẩm bộ giải pháp phần mềm MISA AMIS Văn phòng số
MISA AMIS Văn phòng số – Giải pháp vận hành tối ưu cho mọi doanh nghiệp

Hiện nay bộ giải pháp MISA AMIS Văn phòng số đang cung cấp đa dạng các lựa chọn cho mọi quy mô doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng dễ dàng ứng dụng những phần mềm quản lý nghiệp vụ thông minh ngay tức thời:

  • Giao việc và cập nhật tiến độ công việc nhanh chóng trên MISA AMIS Công việc. Hệ thống báo cáo đa chiều cho phép người quản lý giám sát, đánh giá năng lực của nhân viên sát sao
  • Tối ưu quy trình phối hợp công việc liên phòng ban nhờ MISA AMIS Quy trình, tăng năng suất và tốc độ phục vụ khách hàng đồng bộ
  • MISA AMIS WeSign hỗ trợ tối ưu công tác ký, duyệt tài liệu tiện lợi ngay trên điện thoại, giảm thiểu chi phí in ấn, chuyển phát và thời gian chờ đợi
  • Tích hợp chữ ký số từ xa không cần USB Token trên MISA AMIS Esign
  • MISA AMIS Mạng xã hội cung cấp nền tảng giao tiếp, cộng tác và truyền thông chủ trương, chính sách nhất quán
  • Lưu trữ tài liệu kinh doanh và vận hành một cách khoa học, an toàn với MISA AMIS Ghi chép
  • Tìm kiếm, đặt trước, quản lý phòng họp ở bất kỳ đâu khi ứng dụng MISA AMIS Phòng họp
  • Tự động hóa các hoạt động kiểm kê, kiểm đếm tài sản của doanh nghiệp trên phần mềm MISA AMIS Tài sản

Ngoài ra, các ứng dụng thuộc bộ giải pháp có khả năng kết nối liên thông, dễ dàng sử dụng giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng nhập liệu chồng chéo, phân mảnh thông tin.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM NGAY SỨC MẠNH TỐI ƯU VẬN HÀNH CỦA BỘ GIẢI PHÁP MISA AMIS VĂN PHÒNG SỐ

V. Kết luận 

Thông qua bài viết bên trên MISA AMIS có thể giúp khách hàng có thêm những thông tin thật hữu ích về Agility là gì cũng như những ứng dụng của chúng trong doanh nghiệp. Từ đó có thể vận dụng những lợi ích của Agility giúp cho doanh nghiệp dễ dàng thích nghi với những sự biến đổi không ngừng của thị trường và mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Agility chính là một trong những yếu tố không thể trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]