2023 Annual Marketing report là báo cáo của Nielsen tổng hợp kết quả khảo sát từ 1.524 chuyên gia tiếp thị toàn cầu về cảm nhận của họ xoay quanh sự thay đổi hành vi xem, sự gia tăng của phát trực tuyến và Connected TV, cũng như các giải pháp theo dõi và chứng minh tác động của chiến dịch.
Ngành công nghiệp truyền thông đã có nhiều thay đổi, điển hình là mối quan hệ của khán giả với truyền hình. Các dịch vụ phát trực tuyến, TV thông minh… là những loại hình thu hút sự chú ý của khán giả. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, người Mỹ đã xem nội dung phát trực tuyến có giá trị 19 triệu năm vào năm 2022.
Vì vậy, các thương hiệu đã điều chỉnh chiến lược truyền thông của mình: 84% marketers toàn cầu cho biết họ đưa các kênh phát trực tuyến vào kế hoạch truyền thông của mình. Tuy nhiên, chưa đến một nửa tin rằng việc này mang lại hiệu quả.
Vào tháng 12 năm 2022, Nielsen đã khảo sát 1.524 chuyên gia tiếp thị toàn cầu về cảm nhận của họ xoay quanh sự thay đổi hành vi xem, sự gia tăng của phát trực tuyến và Connected TV, cũng như các giải pháp theo dõi và chứng minh tác động của chiến dịch.
Dưới đây là 4 thông tin nổi bật từ cuộc khảo sát:
- Mặc dù 69% marketers nói rằng điều kiện kinh tế có tác động lớn đến việc lập kế hoạch, 64% mong đợi ngân sách của họ sẽ tăng lên.
- 84% các nhà tiếp thị toàn cầu đưa phát trực tuyến vào kế hoạch truyền thông của họ. Tuy nhiên, chưa đến một nửa tự tin rằng đây là khoản đầu tư có hiệu quả.
- Chỉ 54% nhà tiếp thị tin tưởng vào việc đo lường ROI trên các kênh kỹ thuật số.
- 62% nhà tiếp thị sử dụng nhiều giải pháp đo lường để đạt được cái nhìn toàn diện về hiệu suất tiếp thị, điều này có thể góp phần gây ra sự thiếu tự tin.
Tải full báo cáo Marketing thường niên 2023 của Nielsen tại form dưới đây:
Nguồn: Nielsen