Kiến thức Học từ chuyên gia LƯU Ý QUYẾT TOÁN THUẾ 2022 – HỎI ĐÁP CÙNG CHỦ...

Quyết toán thuế luôn là công việc phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao và sự chuẩn bị kỹ càng đối với người làm công tác tài chính – kế toán và chủ doanh nghiệp, không chỉ bởi khối lượng công việc lớn mà còn áp lực về thời gian và trách nhiệm pháp lý, đảm bảo không có sai sót xảy ra tránh bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Hiểu được những khó khăn đó, Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề: “Lưu ý quyết toán thuế 2022 – Hỏi đáp cùng chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam”. Chương trình đã được diễn ra từ 9h – 11h00 thứ Năm ngày 23/02/2023 trên nền tảng Zoom Online với sự tham gia của hơn 3.000 đại diện các doanh nghiệp là CEO/chủ doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán trưởng, kế toán trên toàn quốc.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam (Nguyên phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế) đã chia sẻ nhiều nội dung hữu ích về những lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Cúc, doanh nghiệp cần lưu ý các nội dung về các nội dung dưới đây trong khai quyết toán thuế TNDN 2022:

  • Rủi ro trong khai, nộp, quyết toán thuế TNDN 
  • Các khoản chi phí được, không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
  • Tạm nộp, quyết toán thuế TNDN

Cũng theo bà Nguyễn Thị Cúc, các tiêu thức cụ thể cần lưu ý trong tạm nộp, quyết toán thuế bao gồm :     

  • Doanh thu làm cơ sở tính thuế TNDN
  • Các khoản chi phí được, không được trừ
  • Các khoản thu nhập chịu thuế khác
  • Xác định thuế thu nhập đã tạm nộp, số phải nộp theo số liệu do DN khai quyết toán năm 2022.
  • Kê khai  quyết toán thuế TNDN  năm theo biểu mẫu quy định và đối với các đơn vị có quan hệ GDLK kê hai thêm các biểu mẫu đối với các DN có quan hệ GDLK theo quy định tại NĐ 132/2020/NĐ-CP ngày 5.11.2020 

Bên cạnh các nội dung chia sẻ quý báu từ diễn giả Nguyễn Thị Cúc, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế tối đa các rủi ro khi thực hiện quyết toán thuế, bà Phạm Thị Tuyến – Giám đốc trung tâm kinh doanh MISA Hà Nội cũng đã có những chia sẻ hữu ích về giải pháp phần mềm kế toán online MISA AMIS. Đây được xem là công cụ quản lý tài chính – kế toán hiệu quả, giúp doanh nghiệp thực hiện quyết toán thuế nhanh chóng, chính xác hơn.

Phần mềm kế toán online MISA AMIS cho phép người dùng truy cập online mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị mà không cần cài đặt. Kế toán doanh nghiệp có thể lấy dữ liệu giữa thuế và nội bộ đơn giản, nhanh chóng và tùy chọn theo loại chứng từ hoặc theo chứng từ chi tiết để kê khai và nộp thuế trực tiếp ngay trên phần mềm mà không mất thời gian, công sức để nhập liệu lại thủ công như trước đây.


Đến với buổi hội thảo, bên cạnh sự hướng dẫn và chia sẻ nhiệt tình của 2 diễn giả, hơn 3000 đại diện đến từ các doanh nghiệp tham dự quý anh chị tham dự cũng đã bàn luận và trao đổi sôi nổi để cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện quyết toán thuế 2022.

MISA cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của quý anh chị, các CEO/chủ doanh nghiệp, các anh chị kế toán cho hội thảo lần này. Sự ủng hộ của quý anh chị chính là động lực to lớn để BTC tiếp tục lên kế hoạch sản xuất những nội dung thiết thực và hay hơn nữa về chủ đề Tài Chính – Kế Toán – Thuế ở những số WEBINAR sau.

MISA gửi tặng quý anh chị tài liệu hữu ích sau sự kiện chính là Ebook: “Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp” do MISA AMIS dày công biên soạn.

Mời anh, chị xem toàn bộ chương trình và nhận tài liệu chi tiết để hiểu và thực hành tại doanh nghiệp mình. Vui lòng đăng ký tại đây:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]