Kiến thức Học từ chuyên gia Kinh nghiệm vàng trong quản lý đội ngũ Sales – Giao...

Đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào, đội ngũ sales (bán hàng) đóng vai trò nòng cốt thúc đẩy doanh số công ty. Để tổ chức bán hàng hiệu quả, nhà quản lý kinh doanh không những cần có những chiến lược bán hàng đúng đắn mà còn phải biết cách xây dựng và quản lý đội ngũ sales thiện chiến.

Nhằm giải đáp băn khoăn cho hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc, Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề “KINH NGHIỆM VÀNG TRONG QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ SALES – GIAO MỤC TIÊU, GIÁM SÁT & TẠO ĐỘNG LỰC”.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sales: Chị Đoàn Vân Anh – Giảng viên chuyên nghiệp lĩnh vực Sales; Anh Lê Văn Duy – Sales Manager Công ty CP MISA. Chương trình đã thu hút hàng trăm CEO/Chủ doanh nghiệp cùng các Giám đốc kinh doanh tham gia để hoá giải những khó khăn chung trong vấn đề giao mục tiêu, giám sát và tạo động lực cho đội ngũ sales.

Với gần 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng du lịch, dịch vụ, giáo dục các phân khúc trung – cao cấp, Chị Đoàn Vân Anh đã chỉ ra các vấn đề mà quản lý kinh doanh thường gặp khi quản lý đội ngũ sales. Từ đó, đưa ra mô hình phân loại và quản lý sales một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Diễn giả Vân Anh đưa ra các vấn đề mà quản lý kinh doanh thường gặp khi quản lý đội ngũ

Theo chị Vân Anh, quản lý kinh doanh gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng và đánh giá hiệu năng của đội ngũ sales. Chị Vân Anh cho biết: “Nhân viên kinh doanh là những cá thể độc lập và có khả năng riêng biệt. Vì vậy, cần giao mục tiêu phù hợp với từng nhân viên và hoàn thành mục tiêu đó”.

Để lượng hóa cụ thể mục tiêu cho từng nhân viên kinh doanh, phương pháp SMART là giải pháp mà chị Vân Anh gợi ý để các doanh nghiệp thúc đẩy đội ngũ sales. Ngoài ra, quản lý kinh doanh cần phân nhỏ và đặt phễu mục tiêu, lên quy trình bán hàng và đo lường đánh giá chính xác năng lực nhân viên. Theo chị Vân Anh, việc tạo động lực cho nhân viên kinh doanh là đặc biệt quan trọng để họ hành động và có hiệu quả.

Đặt mục tiêu theo phương pháp SMART là giải pháp lượng hóa cụ thể mục tiêu từng nhân viên

Về vấn đề giám sát và tạo động lực cho đội ngũ sale , ông Lê Văn Duy – Sales Manager – Công ty Cổ phần MISA đưa ra một số chia sẻ từ nhiều góc độ phân tích.

Với 10 năm kinh nghiệm bán hàng và quản lý đội ngũ Kinh doanh, ông Lê Văn Duy cho biết tầm quan trọng của giám sát – bẫy “cảm tính”. Người quản lý không nên chỉ nhìn vào kết quả để đánh giá năng lực nhân viên, sử dụng cảm tính để đánh giá và không xử lý cốt lõi vấn đề. Điều này gây ra nhiều hệ lụy như sự chống đối, bất mãn của nhân viên với cấp quản lý.

Lấy ví dụ thực tế từ việc giao nhiệm vụ và mục tiêu cho nhân viên kinh doanh, Anh Lê Văn Duy chi ra những hệ hụy mà người quản lý phải đối mặt khi rơi vào bẫy “cảm tính”

Theo ông Duy, các lý do khiến người quản lý rơi vào bẫy “cảm tính” là thực hiện sai vai trò và chức năng, chưa chú trọng hoạt động quản trị cơ bản PDCA và chưa có công cụ bổ trợ số liệu phân tích. Vì vậy, vai trò của người quản lý trong việc giám sát hỗ trợ đội ngũ nâng cao năng lực là đặc biệt quan trọng và cần giải pháp công nghệ trong quá trình quản lý kinh doanh thời đại 4.0.

Phần mềm Quản lý bán hàng AMIS CRM  quản lý đội ngũ kinh doanh tốt hiệu quả hơn thông qua việc theo dõi KPI của nhân viên, nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales, mức độ tiếp cận khách hàng, doanh số của từng nhân viên.

Phần mềm AMIS CRM với ưu điểm báo cáo được thể hiện trực quan, cập nhật tức thì.

Mặt khác, phần mềm AMIS CRM cũng giúp doanh nghiệp lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu về khách hàng hay các khách hàng tiềm năng một cách hệ thống với các thông tin thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc, lịch sử tiếp cận… Từ đó, nhân viên kịp thời tra cứu thông tin khách hàng, tạo báo giá, tra cứu tồn kho nhanh chóng.

Cụ thể, hệ thống AMIS CRM còn giúp tối ưu toàn diện quy trình bán hàng, tăng khả năng chốt sale được thể hiện thông qua khả năng đưa ra dữ liệu phân tích nâng cao nhằm cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng; tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng và loại bỏ sự lãng phí vào những người có ít khả năng mua. Đặc biệt, với việc đưa ra phân tích các chỉ số, báo cáo trực quan, phần mềm AMIS CRM giúp cải thiện 87% doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

Tính năng nổi bật của phần mềm Quản lí bán hàng (AMIS CRM).

Hội thảo “KINH NGHIỆM VÀNG TRONG QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ SALES – GIAO MỤC TIÊU, GIÁM SÁT & TẠO ĐỘNG LỰC” đã tháo gỡ băn khoăn cho hàng trăm doanh nghiệp mong muốn tăng tỷ lệ chốt sales. Giải pháp phần mềm Quản lý bán hàng MISA CRM với chi phí và giao diện phù hợp sẽ đem đến những thay đổi tích cực về tỷ lệ chốt sales cho doanh nghiệp.

Mời anh, chị xem toàn bộ chương trình và tài liệu chi tiết để hiểu và thực hành tại doanh nghiệp mình. Vui lòng đăng ký tại đây:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]