Kiến thức Học từ chuyên gia Triết lý lãnh đạo & Hành trình xây dựng văn hóa...

“Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp” – Theo Giáo sư James L. Heskett (giáo sư về Kinh doanh Logistics)

Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, văn hóa doanh nghiệp là một trong những vũ khí hữu hiệu giúp cho các doanh nghiệp không chỉ phát triển bền vững trên “sân nhà” mà còn vươn ra thị trường thế giới nhưng vẫn giữ được bản sắc của riêng mình.

Trong Hội thảo trực tuyến với chủ đề Triết lý lãnh đạo và hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp” do Công ty CP Thương hiệu và quản trị Thanhs phối hợp cùng Công ty CP MISA tổ chức với sự tham gia của các diễn giả:

  • Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương hiệu và Quản trị Thanhs Đặng Thanh Vân
  • Tổng Giám đốc MISA Th.S. Đinh Thị Thúy
  • Thành viên HĐQT Thanhs kiêm Chủ tịch Bizen VN, Chuyên gia tư vấn chiến lược Quang Minh
  • Giám đốc phát triển thị trường Thanhs kiêm Chủ tịch SAADO Holdings Phùng Lê Lâm Hải

Các chuyên gia chia sẻ về phương pháp và cách thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo chủ doanh nghiệp

Theo chuyên gia Phùng Lê Lâm Hải, triết lý lãnh đạo là hệ thống các giá trị, niềm tin, nguyên tắc quan niệm có tính xuyên suốt, với vai trò dẫn đường, chi phối mọi suy nghĩ, hành động của người đứng đầu trong quá trình lãnh đạo tổ chức hay doanh nghiệp. Một triết lý, sứ mệnh ý nghĩa sẽ là cơ sở để doanh nghiệp thu hút, thuyết phục mọi người tin vào những giá trị mà công ty theo đuổi, để từ đó họ càng nỗ lực và trung thành với tổ chức hơn. Đặc biệt, triết lý này còn phản ánh niềm tin và từ niềm tin đó dẫn dắt thành các bộ quy tắc ứng xử và xây dựng nên văn hoá của một doanh nghiệp.

Theo đó, văn hoá doanh nghiệp là một hệ thống giá trị, triết lý, nguyên tắc, chuẩn mực, quan miện và hành vi của một doanh nghiệp và từng thành viên, biểu hiện dưới dạng vô hình hoặc hữu hình.

Chuyên gia Phùng Lê Lâm Hải chia sẻ những kiến thức trọng tâm về triết lý lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp

Trên cơ sở đó, chuyên gia Phùng Lê Lâm Hải đưa ra phương pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp SME và Startup gồm 6 bước như sau:

Bước 1: Huấn luyện đào tạo kiến thức chung về văn hóa doanh nghiệp.

Bước 2: Làm rõ triết lý lãnh đạo, hệ niềm tin và giá trị cốt lõi của tổ chức.

Bước 3: Xây dựng cẩm nang văn hóa doanh nghiệp.

Bước 4: Tạo lập niềm tin chung bằng cách đào tạo, chia sẻ, truyền thông,…về hệ niềm tin, giá trị, chuẩn mực hành vi,…trong tổ chức.

Bước 5: Xây dựng và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà quản lý, nhân sự trong doanh nghiệp chủ động hành động theo sự thúc đẩy của niềm tin ví dụ như khen thưởng, vinh danh hoặc có chương trình hoạt động,…

Bước 6: Lan tỏa giá trị văn hóa doanh nghiệp.

Với nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí quản lý chủ chốt và hiện đang điều hành công ty với quy mô gần 2.500 nhân sự, Th.S. Đinh Thị Thuý – Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển Văn hoá MISA. Trong đó, văn hóa MISA được xây dựng từ tư tưởng cốt lõi là sứ mệnh phụng sự xã hội. 

6 chữ vàng trong văn hóa lãnh đạo MISA

“Toàn thể đội ngũ MISA từ Chủ tịch đến nhân viên luôn cảm thấy tự hào vì đã đóng góp vào sứ mệnh chung phục vụ cho khách hàng của mình bằng những sản phẩm có giá trị hữu ích”, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, MISA phát triển giá trị cốt lõi tin cậy – tiện ích – tận tình. Từ đây, MISA tiếp tục xây dựng quy chuẩn phẩm chất lãnh đạo với 6 chữ vàng Trí – dũng – nhân – công – tâm – chính với ý nghĩa giúp những người đứng đầu công ty làm chủ ý chí, làm chủ nhân tâm, làm chủ nhân lực và làm chủ sự biến đổi. Trên nền móng vững chắc này, MISA đã định hình được phẩm chất người MISA. Đó là con người ký luật, văn hóa kỷ luật, hành động kỷ luật, lý tưởng, cam kết, tinh thần học hỏi, văn hóa phục vụ khách hàng theo bộ quy tắc ứng xử MISA. Và cuối cùng, văn hóa MISA được biểu hiện ở các hoạt động văn hóa – thể thao và bộ nhận diện thương hiệu.

“Bằng kinh nghiệm điều hành của MISA, đội ngũ lãnh đạo của MISA thấy được 4 yếu tố quan trọng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững và có sự gắn kết chặt chẽ với nhau. Đầu tiên phần lõi chính là định hướng chiến lược: luôn sáng tạo, đi trước thời đại. Bên cạnh đó, công tác điều hành phải hướng đến 3 yếu tố quan trọng là con người, quy trình và công nghệ. Nếu định hướng chiến lược là nền móng thì con người là yếu tố trung tâm, và với MISA con người phù hợp là tài sản quan trọng nhất.”

Chính những tích lũy trong quá trình điều hành và tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp, MISA đã đưa ra được những sản phẩm áp dụng công nghệ số – đóng góp vào việc phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt ở nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS phù hợp với mọi quy mô, lĩnh vực, ngành nghề của mọi doanh nghiệp. Những nghiệp vụ trong nền tảng MISA AMIS như quản trị nhân sự AMIS HRM và nghiệp vụ AMIS điều hành mang những điểm ưu việt thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững. Đó là sự kết nối dữ liệu chặt chẽ các nghiệp vụ bên trong và linh hoạt với các đối tác bên ngoài. Công nghệ số hỗ trợ làm việc mọi lúc mọi nơi giúp tăng năng suất và tối ưu chi phí.

Ưu điểm của nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS trong quá trình xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp

Nghiệp vụ quản trị nhân sự của AMIS HRM giúp thuận tiện quản lý và gắn kết nhân sự trong công ty

Kết thúc phần phần chia sẻ tại hội thảo, Th.S. Đinh Thị Thúy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA khẳng định rằng Văn hóa của MISA thể hiện rõ nét ở những gì MISA đã phục vụ cho khách hàng và đóng góp cho xã hội suốt 28 năm qua. Trên tinh thần đó, MISA sẵn sàng cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp những kiến thức, kinh nghiệm để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số tốt hơn. Từ đó góp phần xây dựng thúc đẩy phát triển Văn hóa doanh nghiệp bền vững.

Mời anh, chị xem toàn bộ chương trình và tài liệu chi tiết để qua đó hiểu rõ hơn và áp dụng tại doanh nghiệp của mình cho phù hợp, vui lòng đăng ký tại đây:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]