Kiến thức Học từ chuyên gia TOTAL REWARDS – TÁI TẠO HỆ THỐNG TỔNG ĐÃI NGỘ 2023...

Total Rewards là một hệ thống khen thưởng tích hợp của một công ty, doanh nghiệp nhằm ghi nhận sự cống hiến của nhân viên dành cho công ty, từ đó giúp các tổ chức xây dựng cơ cấu lợi ích phù hợp cho nhân sự. Đây cũng là chủ đề cấp thiết mà rất nhiều nhà quản trị nhân sự quan tâm nhằm tìm ra các giải pháp để giữ chân nhân tài công ty.

Total Rewards (TR) là tổng hợp toàn bộ các chế độ lương thưởng, phần thưởng, sự công nhận hiệu suất, tính linh hoạt nơi làm việc, cơ hội thăng tiến,… mà doanh nghiệp mang lại cho người lao động. Đây chính là chìa khóa để các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường lao động cũng như giữ chân nhân sự. 

Đã có nhiều doanh nghiệp xây dựng hệ thống này, tuy nhiên, vẫn không thể thu hút ứng viên, biến động nhân sự vẫn diễn ra mạnh mẽ. Vấn đề nằm ở đâu? Các Quản lý nhân sự, cán bộ C&B phải làm gì để tái tạo hệ thống Total Reward, giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt trên thị trường lao động trong năm 2023? 

Nội dung đã được phần nào giải đáp trong Hội thảo trực tuyến (webinar) “Total Rewards – Tái tạo hệ thống tổng đãi ngộ 2023 – Chìa khóa tạo cạnh tranh và giữ chân nhân tài” do công ty Cổ phần MISA (CTCP MISA) cùng công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Kết nối Năng lượng (Link Power) tổ chức đã thu hút gần 700 nhà quản lý tham gia.

Chương trình có sự tham gia của 2 diễn giả chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự: 

  • Ông Lê Cảnh Phúc – Giảng viên đào tạo, chuyên gia tư vấn nhân sự; CEO Link Power. Ông đã có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự, 14 năm làm ở vị trí Giám đốc Nhân sự ở các tập đoàn có quy mô hơn 5000 nhân viên, 13 năm đào tạo và huấn luyện cho các Tổ Chức, Doanh nghiệp, trường đại học và 10 năm kinh nghiệm thực hiện các dự án tư vấn và phát triển hệ thống năng lực…
  • Bà Nguyễn Ngọc Lệ – Giám đốc Kinh doanh tư vấn giải pháp Quản trị doanh nghiệp, Nguyên Phó Giám đốc nhân sự CTCP MISA.

Diễn giả Nguyễn Ngọc Lệ – Nguyên Phó Giám đốc nhân sự CTCP MISA và diễn giả Lê Cảnh Phúc – Giảng viên đào tạo, chuyên gia tư vấn nhân sự CEO Link Power.

Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Lê Cảnh Phúc đã đưa ra 5 thành phần chính của hệ thống Total Rewards trong doanh nghiệp bao gồm: hệ thống phúc lợi, hệ thống lương và thưởng, ghi nhận và quản lý thành tích, phát triển nghề nghiệp và đặc biệt là cân bằng công việc và cuộc sống.

Đồng thời, diễn giả Cảnh Phúc cũng chỉ ra hiện trạng của Hệ thống Total Rewards mà các doanh nghiệp đang xây dựng. Về hệ thống lương & thưởng, hầu hết không dựa trên giá trị đóng góp của vị trí công việc; mức lương không có sự so sánh, cạnh tranh với cùng vị trí ngành nghề trên thị trường; hệ thống chi trả lương theo thời gian làm việc, chưa gắn với kết quả và năng suất làm việc của mỗi cá nhân…

Về Phúc lợi, đa phần doanh nghiệp đang tập trung chủ yếu vào chế độ chính sách, Bảo hiểm xã hội mà chưa có am hiểu tổng thể và đầy đủ. Bên cạnh đó, hệ thống phúc lợi chưa được phân tầng, chưa gắn với việc thực hiện chiến lược kinh doanh…

Theo khảo sát của Link Power, các nhà quản lý đối mặt với nhiều khó khăn trong việc quản trị nhân sự. Trước hết là tốn kém chi phí tuyển dụng và đào đạo. Bên cạnh đó, nhà quản trị gặp khó khăn trong việc xây dựng chính sách cho nhân sự để ổn định bộ máy. 

Diễn giả Lê Cảnh Phúc đưa ra một số những khó khăn thách thức trong việc giữ chân nhân tài.

Đồng tình với các quan điểm của ông Lê Cảnh Phúc, bà Nguyễn Ngọc Lệ – Giám đốc Kinh doanh tư vấn giải pháp Quản trị doanh nghiệp đã có những chia sẻ về việc quản lý nhân sự: “Thu hút và giữ chân nhân tài là việc khó khăn. Công ty cần phải có những chế độ đãi ngộ cụ thể, minh bạch và cá nhân có quyền được chia sẻ, đóng góp và đề bạt.  Đó là quyền cơ bản giữa sự hợp tác quyền lợi cá nhân thể hiện sự tôn trọng và hợp tác của công ty”.

Diễn giả Nguyễn Ngọc Lệ chia sẻ về những nguyên tắc xây dựng hệ thống đãi ngộ nhân sự.

Theo bà Nguyễn Ngọc Lệ, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống cấu trúc đãi ngộ phù hợp với quy mô của đơn vị. Để làm được điều này doanh nghiệp nên áp dụng công cụ giúp quản trị hệ thống đãi ngộ từ xây dựng, vận hành, đo lường đến tối ưu ngân sách phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.

Hiện nay, bộ giải pháp quản lý nhân sự MISA AMIS HRM của công ty cổ phần MISA là giải pháp toàn diện hỗ trợ mọi công tác nhân sự, từ đó gia tăng trải nghiệm nhân viên, ổn định hoạt động doanh nghiệp.

MISA AMIS HRM giải pháp hỗ trợ đắc lực triển khai hệ thống Total Rewards thành công

MISA AMIS HRM được xây dựng với đầy đủ các mảng nghiệp vụ về: Tuyển dụng, Quản lý nhân sự, Chính sách lương thưởng và phúc lợi, Tuyển dụng, Đào tạo và phát triển. Các dữ liệu tập trung, liên thông trên phần mềm MISA AMIS HRM đảm bảo công khai, minh bạch quyền lợi, tinh gọn trong nghiệp vụ. Khi “online hóa” toàn bộ quy trình như vậy cũng mang tới trải nghiệm làm việc tốt nhất cho nhân viên. Nhân sự có thêm động lực làm việc, tạo ra giá trị tích cực cho công ty.

Đặc biệt, MISA AMIS HRM sẽ cung cấp báo cáo trực quan, “số hoá” dữ liệu để lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt tình hình nhân sự. Từ bức tranh tổng quan biến động, CEO/chủ doanh nghiệp kịp thời đưa ra chiến lược phát triển nhân sự và thu hút nhân tài. Đây chính là công cụ không thể thiếu để quản lý, đảm bảo hiệu suất lao động trước bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. MISA AMIS HRM là công cụ đắc lực trong việc quản lý, nâng cấp quy mô nhân sự mà còn hỗ trợ trong việc giữ chân nhân tài đóng góp tích cực cho sự phát triển doanh nghiệp.

Ứng dụng hỗ trợ tăng trải nghiệm nhân viên, cập nhật thông tin minh bạch, chính xác, rõ ràng và nhanh chóng.

Mời anh, chị xem toàn bộ chương trình và tài liệu chi tiết để qua đó hiểu rõ hơn và áp dụng tại doanh nghiệp của mình sao cho phù hợp, vui lòng đăng ký tại đây:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]