Quản lý nhân sự TRI THỨC CHO LÃNH ĐẠO Xây dựng trải nghiệm nhân viên để thu hút & giữ...

Thời đại công nghệ số cùng với mức độ cạnh tranh tăng cao đòi hỏi các doanh nghiệp cần quan tâm đến việc thiết kế trải nghiệm nhân viên để duy trì đội ngũ chuyên nghiệp, nhạy bén với xu thế phát triển mới. Xây dựng trải nghiệm nhân viên tích cực quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai. 

Nhằm giải đáp cho CEO/Chủ doanh nghiệp, Giám đốc và người quản lý nhân sự về bài toán xây dựng trải nghiệm nhân viên, Công ty Cổ phần MISA tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Xây dựng trải nghiệm nhân viên – Thu hút và giữ chân nhân tài”

Bài toán cấp thiết đã tạo nên sức nóng cho sự kiện, thu hút tới hơn 800 các nhà quản lý, người làm nhân sự tại nhiều doanh nghiệp khác nhau tham gia.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nhân sự như:

  • Ông Vũ Tuấn Anh – Chuyên gia HR 4.0 – Phó Tổng Giám đốc Dr.SME – Tác giả 7 nguyên tắc Digital HR
  • Chị Bùi Mỹ Dung – Trưởng phòng giải pháp nhân sự Công ty Cổ phần MISA
  • Anh Lê Hoàng Tuấn – C&B Manager Siêu Việt Group.

Với kinh nghiệm 25 năm làm trong lĩnh vực quản trị và phát triển nguồn nhân lực tại nhiều tổ chức nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ, du lịch,… Thạc sĩ Vũ Tuấn Anh – Phó tổng giám đốc Dr.SME đã chia sẻ về quá trình triển khai quy trình Trải nghiệm nhân viên của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam từng bước “chập chững” từ những năm cuối thế kỉ 20 và phát triển mạnh mẽ đến hiện tại. Từ đó, đưa ra phương hướng xây dựng Trải nghiệm nhân viên giúp doanh nghiệp đạt kết quả tốt nhất.

Chúng ta đã và đang nghĩ “Trải nghiệm nhân viên” là một điều gì đó mới lạ, cao siêu nhưng thực ra nó đã được hình thành và phát triển từ quá khứ đến hiện tại. Chỉ khác là nó được nhìn nhận với chỉ là góc nhìn mới, cách tiếp cận mới và những phương pháp mới để phù hợp với bối cảnh hiện nay. 

Theo ông Vũ Tuấn Anh, trải nghiệm nhân viên theo văn hóa Phương Đông  là sự tác động lên THÂN – TÂM – TRÍ, và từ đây, doanh nghiệp cần kiến tạo Thân – Tâm – Trí tốt nhất cho nhân viên, đảm bảo năng suất và hiệu suất công việc.

Cũng trong chương trình, diễn giả Vũ Tuấn Anh đã chia sẻ về 8 trụ cột trải nghiệm nhân viên và chiến lược trải nghiệm nhân viên để giúp các doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch, cụ thể hóa và hiện thực hóa các ý tưởng, nâng cao trải nghiệm trong doanh nghiệp của mình.

Diễn giả Vũ Tuấn Anh đặc biệt nhấn mạnh yếu tố trải nghiệm nhân viên trong môi trường làm việc số – xu hướng đã – đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Tổng kết lại, để có được những trải nghiệm nhân viên tuyệt vời nhất, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống trải nghiệm trên cả hai chiều “Nhân viên và Lãnh đạo”. Trong đó trải nghiệm nhân viên cần kiến tạo từ nhiều yếu tố khác nhau thay vì chỉ nhìn theo hai góc độ cơ bản trong quá khứ là hài lòng và gắn kết. 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm vận hành chính sách tổng đãi ngộ và quản trị hệ thống thông tin nhân sự tại các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng, ngay tại buổi tọa đàm, anh Lê Hoàng Tuấn đã đưa ra một số chia sẻ giúp nhiều doanh nghiệp giải quyết khó khăn trong triển khai đo lường Trải nghiệm nhân viên. 

Diễn giả Hoàng Anh giải đáp các vấn đề xoay quanh Đo lường trải nghiệm

Theo anh, trải nghiệm nhân viên có thể được đo lường dựa trên 3 góc độ: Mức độ hài lòng của nhân viên thông qua khảo sát, Cảm nhận của nhân viên khi làm việc và Góc nhìn của nhân viên về công ty. Ngoài ra để hoạt động đo lường thêm trực quan và hiệu quả nhất, nhà quản trị nhân sự cũng cần xem xét đo lường cả kết quả sau khi doanh nghiệp áp dụng những biện pháp cải thiện trải nghiệm nhân viên. 

Còn về vấn đề “Có nên ứng dụng công nghệ vào xây dựng trải nghiệm nhân viên không?” và “Triển khai hệ thống trải nghiệm nhân viên qua phần mềm như thế nào”, chị Bùi Mỹ Dung Trưởng phòng giải pháp Nhân sự công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ khách quan xoay quanh vấn đề trải nghiệm nhân viên gắn với công nghệ. 

Diễn giả Bùi Mỹ Dung chia sẻ những quan điểm về tối ưu điểm chạm Trải nghiệm nhân sự qua phần mềm

Cụ thể, theo chị Dung muốn ứng dụng tốt công nghệ để nâng cao trải nghiệm nhân sự, doanh nghiệp cần theo sát 3 điểm chạm chính sau: 

  • Điểm chạm Tuyển dụng
  • Điểm chạm trong Quá trình làm việc
  • Điểm chạm lãnh đạo

Phần mềm Quản lý nhân sự MISA AMIS HRM giúp đội ngũ chuyên viên nhân sự của công ty có thể quản lý tốt cả 3 điểm chạm trên đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa thời gian thời gian triển khai mà vẫn có thể nâng cao trải nghiệm nhân viên. 

Mặt khác, phần mềm MISA AMIS HRM cũng giúp doanh nghiệp xây dựng khung năng lực, đánh giá nhân sự khách quan làm căn cứ hoạch định, xây dựng chế độ đãi ngộ minh bạch. Đồng thời quản lý dữ liệu tập trung, số hóa tất cả thủ tục nhân sự nhằm thay thế hoàn toàn công tác giấy tờ.

Tính năng nổi bật của Phần mềm quản trị Nhân sự (MISA AMIS HRM)

Hội thảo “Xây dựng trải nghiệm nhân viên – Thu hút và giữ chân nhân tài” đã hoàn thành mục tiêu lớn giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn đồng thời tìm ra phương hướng xây dựng trải nghiệm nhân viên hiệu quả tại doanh nghiệp. 

Mời anh, chị xem toàn bộ chương trình và tài liệu chi tiết để qua đó hiểu rõ hơn và áp dụng tại doanh nghiệp của mình sao cho phù hợp, vui lòng đăng ký tại đây:


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]